Canada thuộc “Top 7 quốc gia có lượng du học sinh quốc tế nhiều nhất trên thế giới”, là địa điểm du học đáng tin cậy của sinh viên quốc tế cùng với nền giáo dục tiên tiến và học phí khá mềm. Số lượng du học sinh Việt Nam tại Canada đứng vị trí 11 trên thế giới và dự đoán sẽ bùng nổ số lượng từ 3/2016 khi chính sách visa ưu tiên Canada bắt đầu có hiệu lực.


Thống kê số lượng du học sinh quốc tế tại Canada. Nguồn https://www.cbie.ca/about-ie/facts-and-figures/


1/ Chính sách visa ưu tiên Canada 2016 - Canada Express Study


Canada Express Study do Tổng Lãnh sự quán Canada hối hợp cùng Hiệp hội các trường Cao đẳng và Học viện Canada (CICan) thực hiện nhằm thúc đẩy quá trình cấp xét thị thực cho sinh viên Việt Nam có ước muốn theo học tại các trường tại Canada.  Chương trình CES mang lại nhiều ưu điểm cho sinh viên Việt Nam như hồ sơ chứng minh tài chính gọn nhẹ hơn, ưu tiên trong quá trình cấp xét thị thực đối với hồ sơ xin học tại các trường thành viên tham gia CES và thời gian xét visa nhanh hơn.


Với chính sách Visa CES, sinh viên sẽ có nhiều thuận lợi khi xin Visa:

  • Yêu cầu IELTS 5.0
  • Không cần chứng mình nguồn thu nhập hàng tháng
  • Nộp 10,000 đặt cọc vào ngân hàng Social Bank của Canada
  • Được làm thêm 20h/1 tuần
  • Đóng học phí 1 năm theo quy định
  • Có cơ hội ở lại làm việc sau khi hoàn thành chương trình Cao đẳng, đại học tại Canada


Lưu ý:
Chính sách Visa ưu tiên CES có giá trị trong vòng 18 tháng (có giá trị từ 03/2016). Vui lòng cập nhật lại thông tin CES mới nhất từ du học New World hoặc website bộ Di Trú để hồ sơ du học của bạn tốt hơn. Chỉ những sinh viên đăng ký tham gia chương trình học toàn thời gian ở Canada đủ điều kiện tham gia chương trình CES. Sinh viên cần phải đăng ký học tại các trường Cao đẳng hoặc Học viện thành viên và có thể đáp ứng được các tiêu chí cụ thể của chương trình.


Số lượng Visa của Việt Nam được Canada chấp thuận Quý 1/2016

 

Nguồn: https://open.canada.ca/data/en/dataset/63858380-265e-4948-8e96-ca50fceca2d7


 

Danh sách 45 trường thành viên tham gia Canada Express Study

STT

Trường

Thành phố

Bang

1

Bow Valley College

Calgary

Alberta

2

Lakeland College

Vermilion

Alberta

3

Medicine Hat College

Medicine Hat

Alberta

4

NorQuest College

Edmonton

Alberta

5

Northern Alberta Institute of Technology (NAIT)

Edmonton

Alberta

6

SAIT

Calgary

Alberta

7

British Columbia Institute of Technology

Burnaby

British Columbia

8

Camosun College

Victoria

British Columbia

9

Capilano University

North Vancouver

British Columbia

10

College of New Caledonia

Prince George

British Columbia

11

College of the Rockies

Cranbrook

British Columbia

12

Douglas College

New Westminster

British Columbia

13

Emily Carr University of Art and Design

Vancouver

British Columbia

14

Kwantlen Polytechnic University

Surrey

British Columbia

15

Langara College

Vancouver

British Columbia

16

North Island College

Courtenay

British Columbia

17

Northwest Community College

Terrace

British Columbia

18

Okanagan College

Kelowna

British Columbia

19

Selkirk College

Castlegar

British Columbia

20

University of the Fraser Valley

Abbotsford

British Columbia

21

Vancouver Island University

Nanaimo

British Columbia

22

Assiniboine College

Brandon

Manitoba

23

Manitoba Institute of Trades and Technology

Winnipeg

Manitoba

24

Red River College

Winnipeg

Manitoba

25

New Brunswick Community College

Fredericton

New Brunswick

26

Marine Institute

St. John's

Newfoundland and Labrador

27

Algonquin College

Ottawa

Ontario

28

Cambrian College of Applied Arts and Technology

Sudbury

Ontario

29

Canadore College

North Bay

Ontario

30

Centennial College

Toronto

Ontario

31

Conestoga College

Kitchener

Ontario

32

Confederation College

Thunder Bay

Ontario

33

Durham College

Oshawa

Ontario

34

Fanshawe College of Applied Arts and Technology

London

Ontario

35

Fleming College

Peterborough

Ontario

36

George Brown College

Toronto

Ontario

37

Georgian College

Barrie

Ontario

38

Humber College

Toronto

Ontario

39

Lambton College

Sarnia

Ontario

40

Loyalist College

Belleville

Ontario

41

Mohawk College

Hamilton

Ontario

42

Niagara College

Welland

Ontario

43

Seneca College

Toronto

Ontario

44

St. Clair College

Windsor

Ontario

45

Saskatchewan Polytechnic

Saskatoon

Saskatchewan


Lưu ý:
Chỉ những sinh viên đăng ký tham gia chương trình học toàn thời gian ở Canada đủ điều kiện tham gia chương trình CES. Sinh viên cần phải đăng ký học tại các trường Cao đẳng hoặc Học viện thành viên và có thể đáp ứng được các tiêu chí cụ thể của chương trình.



2/ Bí quyết xin visa du học Canada thành công


Để được cấp visa vào Canada, du học sinh cần phải đáp ứng 3 điều kiện cơ bản như sau:  Chọn trường du học (phải là một trong những trường được chính quyền liên bang Canada cho phép tuyển sinh quốc tế), chứng minh tài chính đủ điều kiện và chuẩn bị phỏng vấn xin visa thật tốt.

Chọn trường du học Canada: Chọn trường du học là một trong những bước đầu tiên quan trọng của du học sinh; Sinh viên có thể chọn trường theo sở thích, theo xếp hạng các trường đại học tại Canada  (Tham khảo tại: https://www.topuniversities.com/where-to-study/north-america/canada/top-universities-canada-201516)  hoặc theo danh sách  “36 trường thành viên tham gia Canada Express Study” khi muốn hưởng chính sách visa ưu tiên từ Canada

Chứng minh tài chính du học Canada: Chứng minh tài chính là phần không thể thiếu trong thủ tục xin visa du học Canada. Bạn cần chứng minh mình có đủ năng lực tài chính để có thể sinh sống, học tập tại đất nước này trong thời gian đã đăng ký, đồng thời có khả năng chi trả tiền di chuyển về quốc gia của mình. Những người không thể chứng minh tài chính hoặc bản chứng minh chưa giải trình rõ ràng, xác đáng thường bị từ chối cấp visa. Việc chứng minh tài chánh vẫn được áp dụng cho tất cả chương trình học và bậc học hiện tại, ngoại trừ chính sách Visa CES. Sinh viên nên kiểm tra khóa học, trường và yêu cầu xin Visa cho loại Visa bạn dự định xin, để đáp ứng yêu cầu từ Bộ Di Trú đưa ra.


Theo Cục thống kê Canada, năm 2016 học phí trung bình của sinh viên quốc tế học đại học tại Canada 21,932 CAD tăng 6,5% so với năm 2015 (Nguồn: https://www.statcan.gc.ca/daily-quotidien/150909/dq150909b-eng.htm); Ngoài ra sinh hoạt phí bao gồm tiền chỗ ở, thực phẩm dao động khoảng  8,000 – 10,000CAD mỗi năm. Như vậy khi chứng minh tài chính số tiền bạn cần có ít nhất trong 1 năm học dao động từ 29,932 – 31,932 CAD.

3/ Chọn ngành du học Canada


Theo khảo sát của cục giáo dục quốc tế Canada (Canadian Bureau for International Education- CBIE), nhóm ngành sinh viên quốc tế  chọn học nhiều nhất năm 2015 là các ngành về Kỹ thuật, kinh doanh và các ngành khoa học tự nhiên. Canada đang dần là điểm đến du học hàng đầu của sinh viên quốc tế thay thế các quốc gia giáo dục nổi tiếng như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, và Úc. (Nguồn
https://www.cbie.ca/about-ie/facts-and-figures/)

Nhóm ngành kỹ thuật: Kỹ thuật là ngành học chuyên tập trung vào việc ứng dụng các sáng tạo công nghệ mới vào lĩnh vực kỹ thuật,  thiết kế, xây dựng, và duy trì các cấu trúc, máy móc, thiết bị, hệ thống ..

Ngành kỹ thuật vô cùng rộng, các chuyên ngành trong khối ngành kỹ thuật bao gồm: Kỹ sư phần mềm, kỹ sư dầu khí, Điện; Cơ Điện tử, Kỹ sư Khoa học – công nghệ y khoa...

>>> Top những ngành học việc làm lương cao và cơ hội định cư 2016

Theo những bảng xếp hạng trước đây thì Canada luôn có thứ hạng cao về sản xuất năng lượng.  Bên cạnh đó, ngành công nghệ thông tin của Canada nằm trong top đầu của thế giới – hơn 30.000 công ty CNTT đã tạo ra doanh thu khoảng 140 tỉ USD hàng năm. Có được thành tích như vậy là nhờ vào Canada đã có 5 trường đại học lọt vào top 100 của ARWU trong năm 2016 cho lĩnh vực khoa học máy tính, 4 trường đại học lọt vào top 100 của QS cho lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ sư kỹ thuật như ĐH Waterloo, McGill, British Columbia,  Đại học Toronto…



Bảng xếp hạng 5 trường ĐH Canada trong Top 100 trường ĐH hàng đầu thế giới về kỹ thuật, công nghệ.


Nguồn https://www.timeshighereducation.com/world-university-rankings/2016/subject-ranking/engineering-and-IT-0#!/page/0/length/25/country/91/sort_by/rank_label/sort_order/asc/cols/rank_only


Nhóm ngành kinh doanh:
Về chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Canada có hơn 5 trường đại học lọt vào top 100 theo bình chọn của ARWU trong năm 2016. Những học viện tại Canada luôn hợp tác chặt chẽ với các công ty, chương trình thực tập là 1 phần trong chương trình tại nhiều trường đại học và cao đẳng.

Các ngành khoa học tự nhiên: Những ngành Khoa học tự nhiên thường nghiên cứu chuyên sâu sự hiểu biết về thế giới tự nhiên, nhưng từ một loạt các quan điểm - hóa học, vật lý, toán học, môi trường, địa chất…Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể làm các công việc như : Tư vấn kỹ thuật; toán học và giảng dạy khoa học; Hỗ trợ IT; nghiên cứu công nghiệp; báo chí khoa học; kế toán và tài chính; tư vấn quản lý và luật pháp công nghiệp….

 

Ngoài ra, Canada còn có nhiều trường đại học thuộc top hàng đầu thế giới về đào tạo khối ngành khoa học tự nhiên như: Đại học Toronto,  McGill, ĐH British Columbia,  ĐH Waterloo, ĐH Alberta…

Du Học New World Education đại diện hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng Canada tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ các trường Canada. Vui lòng đăng ký theo các cách sau, Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

• Cách 1: Đăng ký tư vấn trực tuyến: https://newworldedu.vn/dang-ky-tu-van-du-hoc

• Cách 2: Gửi  email: info@newworldedu.vn

• Cách 3: Gửi hồ sơ online https://newworldedu.vn/nop-ho-so-online

>>> CHƯƠNG TRÌNH CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ DU HỌC 2016


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore...
Với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm New World Education sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé du học.


=> Chính sách Visa CES 2016


=>Du học Canada 2016 - Chọn lộ trình học cùng Visa Ưu tiên và định cư


=> Thông tin học bổng du học Canada cập nhật mới nhất 2016

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917 
0839 252 916 – 0839 252 918
0839 252 909 
0839 252 957
0839 252 919
– 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928

Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

IIoi5e

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm