BC PNP Tech Pilot trở thành chương trình chính thức:

Chương trình thí điểm công nghệ Bristish Columbia (BC PNP Tech Pilot) sẽ được tiếp tục như một con đường nhập cư lâu dài, nhanh chóng cho người lao động nước ngoài và sinh viên quốc tế.

Tỉnh bang Bristish Columbia đã thông báo gia hạn vô thời hạn đối với Chương trình thí điểm công nghệ Bristish Columbia (BC PNP Tech Pilot) thay vì kết thúc chương trình theo dự kiến ​​cho đến cuối tháng 6/2021.


Những chương trình thí điểm thường có thời hạn là 1 năm, sau đó tỉnh bang sẽ xem xét dựa trên số lượng ứng viên quan tâm để đưa ra quyết định có tiếp tục thực hiện chương trình hay không. Chương trình thí điểm công nghệ Bristish Columbia (BC PNP Tech Pilot) đã được tỉnh bang gia hạn vô thời hạn và chính thức đổi tên thành Chương trình công nghệ Bristish Columbia (BC PNP Tech). Bristish Columbia cho biết sự thay đổi hình thức chương trình trong bản cập nhật phát hành ngày 28 tháng 5 năm 2021.

BC PNP Tech Pilot sẽ hết hạn vào ngày 30 tháng 6 năm 2021 và sau đó chương trình sẽ được đổi tên và trở thành chương trình chính thức, theo thông cáo của chính phủ.

Được giới thiệu vào tháng 5 năm 2017, sau một nghiên cứu thị trường lao động cho thấy vấn đề lớn nhất mà ngành công nghệ của BC phải đối mặt là khả năng tiếp cận nhân tài. Vì vậy, BC PNP Tech Pilot được tạo ra để hỗ trợ sự phát triển của lĩnh vực công nghệ bằng cách giúp những người lao động có kỹ năng theo yêu cầu nhập cư vào BC trong 29 ngành nghề có nhu cầu thông qua các đợt công bố kết quả hàng tuần từ nhóm ứng viên nhập cư thuộc Chương trình đề cử tỉnh bang British Columbia (BC PNP).

Đối mặt với sự thiếu hụt nhân tài trong lĩnh vực công nghệ, Bristish Columbia đã khởi động dự án thí điểm nhằm thu hút lao động có tay nghề cao từ các quốc gia khác để giúp phát triển lĩnh vực công nghệ của tỉnh.

Kèm theo thông báo về sự thay đổi hình thức chương trình, tỉnh bang Bristish Columbia còn cho biết thêm: “Bất chấp tác động của đại dịch COVID-19, các ứng viên tham gia BC PNP Tech Pilot vẫn tiếp tục tăng đều đặn, với 1.855 lao động kỹ thuật được đề cử vào năm 2020 – tăng 23% so với 1.509 được đề cử năm trước và tăng 63% so với 1.135 được đề cử vào năm 2018. Kể từ khi thành lập, Tech Pilot đã hỗ trợ hơn 6.000 nhân viên công nghệ được đề cử làm thường trú nhân tại BC PNP Tech Pilot.”

Thông báo được đưa ra vài ngày sau khi các thành viên trong lĩnh vực công nghệ của tỉnh bang cho rằng đây là chương trình hỗ trợ rất lớn cho sự thiếu hụt nhân tài của lĩnh vực này nên họ mong muốn và kêu gọi tỉnh bang gia hạn thời gian cho chương trình.

Tuần trước, các thành viên của Hội đồng các nhà đổi mới Canada (CCI) ở British Columbia đã gửi một lá thư tới Bộ trưởng Bộ các vấn đề thành phố của tỉnh, Josie Osborne, yêu cầu thí điểm PNP Tech được thực hiện thường xuyên. Vào thời điểm đó, chính phủ BC vẫn chưa thông báo điều gì sẽ xảy ra với chương trình.

Các thành viên CCI cho biết họ cam kết xây dựng các công ty đẳng cấp thế giới với những tài năng tốt nhất và đang ủng hộ các chiến lược nhập cư cho phép những người tài năng từ khắp nơi trên thế giới đến Canada làm việc trong các công ty đang phát triển nhanh chóng của họ.

Bằng cách chuyển đổi danh mục dành cho lao động công nghệ của Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP)thành vĩnh viễn, các nhà đổi mới sẽ có thể lập kế hoạch dài hạn tốt hơn và tự tin hơn để thực hiện các kế hoạch mở rộng kinh doanh, biết rằng dịch vụ quan trọng này sẽ có sẵn khi họ cần.

Chương trình thí điểm công nghệ Bristish Columbia (BC PNP Tech Pilot)

BC PNP Tech Pilot là một lộ trình nhanh để trở thành thường trú nhân Canada thuộc Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) dành cho lao động trong lĩnh vực công nghệ yêu cầu và sinh viên quốc tế. Các ứng viên cần phải đăng ký tại một trong các diện nhập cư tỉnh bang hiện có của BC và có lời mời làm việc hợp lệ ít nhất 12 tháng ở một trong 29 nghề đủ điều kiện của BC PNP Tech Pilot .

Không yêu cầu thư mời làm việc vĩnh viễn giống như các danh mục của BC PNP khác, thư mời làm việc BC PNP Tech Pilot phải có thời hạn tối thiểu là một năm, còn lại ít nhất 120 ngày tại thời điểm nộp đơn cho BC PNP. Lời mời làm việc cũng phải là toàn thời gian và từ một nhà tuyển dụng đủ điều kiện trong tỉnh bang. Các lời mời làm việc trên một năm cũng đủ điều kiện theo chương trình thí điểm.

Các lời mời được gửi hàng tuần cho các ứng viên có điểm số cao nhất đáp ứng các yêu cầu điều kiện.

Các ứng cử viên được mời nộp đơn xin đề cử cấp tỉnh có 30 ngày để nộp đơn đăng ký đầy đủ. Khi điều này được thực hiện, hầu hết các đơn đăng ký chương trình công nghệ sẽ được xử lý trong vòng hai đến ba tháng.

Nếu họ được chấp thuận, các ứng viên sẽ nhận được xác nhận đề cử có thể được sử dụng để nộp đơn xin thường trú từ Bộ di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) theo Chương trình đề cử của tỉnh bang (PNP).

Làm cách nào để đăng ký vào BC PNP Tech?

Bởi vì BC PNP Tech Pilot không phải là một dòng hoặc danh mục riêng của BC PNP, những người muốn đăng ký tham gia chương trình trước tiên phải tạo hồ sơ thông qua cổng trực tuyến của tỉnh bang, Hệ thống đăng ký nhập cư diện kỹ năng (SIRS) và đăng ký theo một trong các danh mục hiện có của hệ thống. SIRS là một hệ thống điểm cho phép BC PNP ưu tiên những ứng viên có các kỹ năng cần thiết để đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của khu vực.

Các ứng viên được đánh giá và đưa ra một điểm số để xác định liệu họ có thể được mời nộp đơn trong đợt công bố kết quả tiếp theo hay không. Điểm số được dựa trên một số yếu tố như trình độ học vấn, số năm kinh nghiệm làm việc trực tiếp và có lời mời làm việc tại Bristish Columbia. Các buổi công bố kết quả BC PNP Tech Pilot sẽ được tổ chức hàng tuần.

Điều kiện để đáp ứng BC PNP Tech Pilot còn dựa trên lời mời làm việc hoặc nghề nghiệp của người đăng ký.

Nguồn: Cicnews.com

 



New World Education đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường THPT, Cao đẳng, Đại học Canada tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ theo các cách sau, để được hỗ trợ tông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

mWuOKQ

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm