Thủ tướng Canada – Justin Trudeau nói "Từ đầu năm ngoái, cuộc sống của chúng ta cũng như của tất cả mọi người trên khắp thế giới đã vĩnh viễn thay đổi do sự xuất hiện của COVID-19".

Đại dịch Covid thật sự đã có những tác động đáng kể đến quốc gia lớn thứ 2 thế giới này. Tuy nhiên, thì mọi thay đổi sẽ đều có 2 mặt của nó. Tạm bỏ qua những hậu quả mà Covid để lại, ngày hôm nay, xin mời quý vị cùng chúng tôi đón nhận những chuyển biến tích cực về tình hình kinh tế, đời sống và đặc biệt là du học tại xứ sở lá phong.

 


Canada được xếp hạng cao về khả năng kiềm chế dịch COVID-19


Viện Macdonald-Laurier đã tiến hành nghiên cứu 15 quốc gia về phản ứng đối với đại dịch COVID-19 dựa trên chỉ số tổng hợp gồm 16 thước đo, trong đó có tỷ lệ tử vong, tốc độ tiêm chủng, mức độ nghiêm ngặt của biện pháp phong tỏa, sự thay đổi của GDP, tỷ lệ thất nghiệp… và đánh giá trên thang điểm từ 0 đến 100 trong mỗi danh mục.

Nhìn chung, Canada xếp hạng cao hơn các quốc gia khác trong nghiên cứu về khả năng kiềm chế dịch bệnh và nước này cũng đã tránh được những đợt tăng đột biến về tỷ lệ tử vong do COVID-19. Hiện nay, các biện pháp hạn chế nhằm kiểm soát đại dịch đang được nới lỏng trên toàn Canada và chính phủ liên bang trong tuần qua đã liên tục đưa ra các thông báo về việc nguồn cung vaccine được cải thiện.

 

Kinh tế Canada đang có xu hướng bình phục sau “cú sốc” Covid-19

Bên cạnh đó, tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) mới đây đã điều chỉnh nâng dự báo về tốc độ tăng GDP của Canada trong năm 2021 thêm 1,2 điểm phần trăm so với dự báo trước, lên 4,7%. OECD ước tính nền kinh tế Canada sẽ tăng trưởng 4% vào năm 2022, cao hơn hai điểm phần trăm so với con số đưa ra trước đó.

Giới quan sát cho rằng Canada có lẽ sẽ phải "cảm ơn" gói kích thích trị giá 1.900 tỷ USD của Mỹ vì một phần vốn trong gói kích thích này sẽ chảy vào nền kinh tế Canada. Theo OECD, sự hỗ trợ tài chính mạnh mẽ của Washington sẽ củng cố nhu cầu tại Mỹ và tạo điều kiện để nền kinh tế lớn nhất thế giới phục hồi tốt hơn sau đại dịch, với tác động lan tỏa có lợi cho các nền kinh tế khác, đặc biệt là Canada và Mexico.

 

Canada được bình chọn là quốc gia tốt nhất thế giới:

Sau nhiều năm ở vị trí thứ 2 và một ở vị trí thứ 3 kể từ khi ra đời báo cáo Các quốc gia tốt nhất (Best Countries report), Canada cuối cùng đã leo lên vị trí số 1 trong ấn bản thứ sáu của bảng xếp hạng hàng năm của U.S. News & World Report công bố 4/2021.

 

Quốc gia Bắc Mỹ được xếp hạng đầu tiên về chất lượng cuộc sống và mục đích xã hội, có nghĩa là nó được coi là một xã hội ổn định và an toàn, trong đó các cá nhân có thể phát triển và thịnh vượng, đồng thời cởi mở, công bằng và bình đẳng

 

Canada được bình chọn là quốc gia tốt nhất để du học năm 2021

Chuyển sang các thông tin về du học, thì trong cuộc khảo sát gần đây nhất của trang educations.com, Canada đã được bình chọn là quốc gia tốt nhất để du học năm 2021.

Khảo sát được thực hiện dựa trên 7 tiêu chí như là cơ hội:

   + Để tiếp cận với chất lượng giảng dạy tốt hơn

   + Để đạt được mục tiêu nghề nghiệp

   + Để phát triển bản thân

   + Để trải nghiệm một nền văn hóa hoặc lối sống mới

   + Để khám phá một quốc gia mới

   + Để học một ngôn ngữ mới

   + Để kết bạn mới hoặc mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp

Theo đó thì Canada đã giữ vị trí đầu bảng xếp hạng này 2 năm liền.

 

Canada đề ra chiến lược phát triển Giáo dục Quốc tế giai đoạn 2019 – 2024

Gần đây Chính phủ Canada vừa đưa ra Chiến lược Giáo dục Quốc tế 5 năm, giai đoạn từ năm 2019 – 2024, đề cập đến nhiều chính sách và hướng đi quan trọng. Tổng quát thì chiến lược này bao gồm hai mảng chính, đó là các kế hoạch thúc đẩy:

   + Người dân/Học sinh/Sinh viên của Canada đi du học, làm việc tại nước ngoài

   + Thu hút du học sinh từ các quốc gia trên thế giới tiếp tục chọn Canada làm điểm đến du học, định cư

Chiến lược được đưa ra với mong muốn nhằm đa dạng hóa các quốc gia có du học sinh sang Canada học tập, cũng như đa dạng hóa ngành nghề, bậc học, địa điểm học trong phạm vi lãnh thổ Canada, đồng thời tăng cường hỗ trợ các cơ sở giáo dục của Canada.

Theo đó thì 1 số chương trình cụ thể sẽ chịu tác động trong tương lai:

1.         Chương trình visa SDS

Sẽ tiếp tục mở rộng cho các nước thành viên với mục đích thu hút nhiều du học sinh quốc tế hơn.

2.         Xử lý hồ sơ nhập cư

Ngoài ra, việc đẩy mạnh tiến trình hồ sơ điện tử / online sẽ giúp Canada cung cấp và xử lý dịch vụ nhập cư nhanh gọn và hiệu quả hơn.

3.         Học bổng dành cho du học sinh quốc tế cũng sẽ được đẩy mạnh với ngân sách 5 triệu đô la trong vòng 5 năm

 

Canada trở thành điểm đến hấp dẫn nhất đối với lao động quốc tế

Chuyển sang các thông tin về việc làm và định cư, cũng theo một cuộc khảo sát công bố ngày 4/3 vừa qua trên quy mô toàn cầu với sự tham gia của hơn 200,000 người tại 190 quốc gia cho thấy Canada đã trở thành điểm đến mong muốn nhất đối với lao động quốc tế.

Khảo sát do Boston Consulting Group BCG, The Network và Appcast thực hiện. Theo đó, có tới 24% số người được hỏi cho biết họ sẵn sàng chuyển đến Canada.

Ngoài việc giành vị trí đầu bảng về tổng thể, Canada còn là lựa chọn hàng đầu cho những người có bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ, những người dược đào tạo hoặc có chuyên môn về kỹ thuật số và những người dưới 30 tuổi.

 

IRCC Canada ban hành kế hoạch nhập cư giai đoạn 2021-2023

Ngày 30/10/2020, Bộ Di Trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada IRCC đã ban hành kế hoạch nhập cư của nước này cho giai đoạn 2021-2023. Đây là công bố quan trọng nhất về chính sách di trú được thực hiện hàng năm. Trong công bố này, Canada đặt mục tiêu mức nhập cư cao nhất trong lịch sử, hơn 400.000 người mỗi năm.

 

Cụ thể, Canada dự kiến chào đón số lượng người nhập cư mới kỷ lục trong 3 năm tới như sau:

   + 401.000 cư dân vào năm 2021

   + 411.000 cư dân vào năm 2022

   + 421.000 cư dân vào năm 2023

 

Canada sẽ duy trì mức độ nhập cư cao để bù đắp những tác động tiêu cực về kinh tế và tài chính do dân số ngày càng già đi và tỷ lệ sinh tự nhiên rất thấp trong nhiều năm qua. Đây là một trong những quốc gia có dân số già nhất thế giới với gần 18% dân số từ 65 tuổi trở lên, và có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới vớsi 1,47 ca sinh tính trên một phụ nữ.

 

Canada thiết lập nhiều chính sách mới nhằm thu hút sinh viên quốc tế

Giữa những khó khăn nhất định do đại dịch Covid-19, Chính phủ Canada đã đưa ra nhiều chính sách mới hấp dẫn, tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế tiếp tục đến học và ở lại làm việc tại xứ sở lá phong.

-           Sinh viên quốc tế học trực tuyến từ ngoài Canada vẫn đủ điều kiện nhận Giấy phép làm việc sau tốt nghiệp (PGWP):

Tất cả thời gian du học sinh học trực tuyến bên ngoài Canada từ mùa xuân năm 2020 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021, đều được tính vào thời lượng của PGWP.

-           Cơ hội xin Giấy phép lao động mở – tăng thêm thời gian làm việc tại Canada sau khi tốt nghiệp

Ngoài ra thì công dân nước ngoài ở Canada bị ảnh hưởng bởi đại dịch có PGWP đã hết hạn hoặc sắp hết hạn sẽ có cơ hội để xin một giấy phép lao động mở (Open Work Permit). Những giấy tờ này sẽ có giá trị trong vòng 18 tháng và cho phép các du học sinh cũ ở lại Canada.

Nhiều trường Canada hỗ trợ chi phí cách ly cho sinh viên sau khi nhập cảnh

Theo quy định hiện tại của Canada, thì sau ngày 22/2/2021, sinh viên quốc tế nhập cảnh vào Canada phải thực hiện cách ly 3 ngày tại khách sạn được chỉ định với chi phí khoảng 2000CAD, sau đó tiếp tục cách ly 11 ngày.

Để giúp sinh viên giảm bớt 1 phần gánh nặng tài chính, nhiều trường tại Canada đã có chính sách hỗ trợ chi phí cách ly:

Tên trường

Hỗ trợ

George Brown College

Kỳ mùa đông 2021: hỗ trợ lên đến 500CAD

Fanshawe College

Kỳ 5/2021: hỗ trợ 500CAD

Humber College

750 CAD cho thời gian cách ly ba ngày khách sạn + 750CAD cho 11 ngày cách ly còn lại

Seneca College

Hoàn trả 50% chi phí cách ly, tối đa là 1,000CAD

Algonquin College

Hỗ trợ chi phí khách sạn trong 11 ngày cách ly tại Ottawa, các bạn sinh viên tự chi trả chi phí ăn uống và mua nhu yếu phẩm.

Fleming College

Hỗ trợ 50% chi phí cách ly, tối đa là 1,000CAD

Cambrian College

Hỗ trợ 50% chi phí cách ly, áp dụng các kỳ tháng 5 - 9/2021, 1/2022

Và rất nhiều trường khác

Vui lòng liên hệ New World Education để được hỗ trợ chi tiết.

 

Các trường Canada lên kế hoạch đón sinh viên quay trở lại trường học trực tiếp:

Một tin vui nữa dành cho các bạn du học sinh, rất nhiều trường Canada đang và sẽ mở cửa trở lại để đón sinh viên vào học trực tiếp nhiều hơn, cũng như là 1 số dịch vụ tại trường cũng sẽ mở trở lại để phục vụ sinh viên. Danh sách mới nhất các trường này cũng như những thông tin khác về du học Canada sẽ được cập nhật thường xuyên trên các cổng thông tin của New World Education.

 

Với những chính sách kịp thời của mình thì Canada sẽ tiếp tục là điểm đến học tập và làm việc hấp dẫn cho sinh viên quốc tế. Và chúng tôi tin rằng, lúc này là cơ hội vàng thích hợp nhất để quý vị bắt đầu lên kế hoạch du học cho mình.

 
New World Education
 
đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường THPT, Cao đẳng, Đại học Canada tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ theo các cách sau, để được hỗ trợ tông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

BeKfE5

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm