IELTS là gì? Vì sao mọi người quan tâm đến kỳ thi IELTS? Sở hữu chứng chỉ IELTS có lợi ích gì? Ngày nay, cụm từ “IELTS” Cái tên khá quen thuộc và phổ biến rộng rãi khắp thế giới  Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ IELTS là gì và tầm quan trọng của chứng chỉ này. Hãy cùng Du học New World tìm hiểu và lên kế hoạch sở hữu chứng chỉ IELTS này nhé!



Khái niệm

IELTS là viết tắt của từ International English Language Testing System (tạm dịch: Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế) được sáng lập bởi 3 tổ chức ESOL thuộc Đại học Cambridge, Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục IDP (Úc) vào năm 1989.

Theo thống kê, IELTS đã có mặt ở 140 quốc gia với hơn 1.200 trung tâm tổ chức thi. Và, 10.000 trường Đại học, Cao đẳng, cơ quan, các tổ chức khác sử dụng điểm số IELTS để đánh giá năng lực tiếng Anh chính thức trong đó có Mỹ, Úc, Anh, Canada và New Zealand...

Phân loại các kỳ thi Ielts và lệ phí thi trong năm 2022

Hiện nay có 3 dạng bài thi Ielts đang được áp dụng rộng rãi trên toàn cầu. Tuy nhiên, 2 dạng Ielts Academic và General vẫn đang chiếm ưu thế về hình thức áp dụng.

Kỳ thi

Khái niệm

Lệ phí thi

IELTS ACADEMIC (IELTS học thuật)

 

Là hình thức IELTS phổ biến nhất và được yêu cầu trong ngôn ngữ đầu vào của các trường đại học. Đây được xem là tiêu chuẩn đánh giá bạn đã sẵn sàng theo học các chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh hay chưa.

 

4,664,000 VNĐ

IELTS GENERAL (IELTS tổng quát)

Nếu bạn có dự định du học hoặc định cư tại nước ngoài thì đây là tấm bằng bạn không thể thiếu. Bài kiếm tra năng lực với 4 kỹ năng, đánh giá mức độ hiểu biết, giao tiếp về Tiếng Anh của bạn trong cuộc sống.

 

4,664,000 VNĐ

 

IELTS UKVI (IELTS áp dụng tại Anh Quốc)

Là kỳ thi dành cho các đối tượng muốn định cư, học tập, làm việc tại Vương quốc Anh

 

5,252,000 VNĐ


Cấu trúc và thang điểm của bài thi Ielts

-       IELTS Listening (30 phút)

IELTS Listening sẽ có bốn phần với bốn đoạn ghi âm khác nhau (đàm thoại và độc thoại). Bài thi này nhằm đánh giá khả năng của bạn trong việc nắm bắt các ý chính, chắt lọc thông tin thực tế chi tiết, khả năng nhận thức quan điểm và hiểu vấn đề mà người nói đang đề cập đến.

Bài thi Listening được chia thành 4 phần, kéo dài trong 40 phút. Thí sinh sẽ nghe tất cả các câu hỏi có độ khó tăng dần:

·       Phần 1: Nói về các tình huống đời thường trong cuộc sống


·       Phần 2: Nói về các tình huống hướng dẫn và giới thiệu 1 chủ đề quen thuộc


·       Phần 3: Nói về các tình huống đối thoại giữa ít nhất là 2 người, đây là các cuộc thảo luận có tính chất học thuật hơn.


·       Phần 4: Nói về 1 bài thuyết trình về 1 chủ đề học thuật


Để đạt điểm 7.0 trở lên, thí sinh phải trả lời đúng 30 - 40 câu hỏi, mỗi câu sẽ có độ khó khác nhau. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có thể đạt điểm 7.0 trở lên:


Luyện nghe tiếng Anh hàng ngày để tăng khả năng nghe hiểu. Bạn nên bắt đầu với các chủ đề tiếng Anh giao tiếp cơ bản, sau đó tăng dần độ khó bằng cách nghe tin tức thời sự, xem phim nước ngoài. Cuối cùng, hãy luyện nghe bằng những đề thi IELTS của các kỳ thi trước.


Khi thực hiện bài thi IELTS Listening, bạn nên dành ít thời gian để đọc lướt qua các câu hỏi, ghi nhớ những cụm từ khóa trước khi bắt đầu nghe các đoạn ghi âm.


-       IELTS Speaking (10 - 15 phút)


Bạn sẽ có tổng cộng 10 - 15 phút cho ba phần trong bài thi Speaking. Để đạt điểm cao, bạn cần nói trôi chảy, mạch lạc xuyên suốt bài thi. Khi nói chuyện với giám khảo, bạn cần nói nhiều hơn họ để đảm bảo bạn được đánh giá cao về khả năng giao tiếp. Hạn chế dừng nghỉ quá lâu.

Mặc dù phần thi này đòi hỏi bạn phải nói tiếng Anh một cách trôi chảy nhưng không có nghĩa là bạn phải phức tạp hóa mọi câu trả lời của mình. Bên cạnh đó, cũng đừng cố gắng học thuộc lòng các câu trả lời đã được bạn chuẩn bị sẵn trong quá trình luyện thi. Để đảm bảo bạn có thể đạt điểm tốt, hãy trả lời câu hỏi một cách tự nhiên nhất có thể.

-       IELTS Reading (60 phút)

IELTS Reading cũng được chia thành ba phần với 40 câu hỏi. Nếu muốn đạt điểm 7.0 trở lên, bạn cần đảm bảo trả lời đúng ít nhất 30 câu hỏi.

Vì chỉ có 60 phút để hoàn thành bài thi, nên bạn cần chắc chắn mình đã phát triển kỹ năng đọc lướt tiếng Anh cũng như tốc độ xác định thông tin, từ khóa chính để nhanh chóng tìm ra câu trả lời. Tuy nhiên, cũng sẽ có những câu hỏi cần đến sự hiểu biết của bạn về đoạn văn, đó là các câu liên quan đến việc chọn tiêu đề phù hợp cho đoạn văn. Để lựa chọn được đáp án chính xác đối với dạng bài này, bạn cần lưu ý đến các câu/cụm câu có dấu hiệu đặc biệt như: viết hoa, in nghiêng, hình ảnh hoặc biểu đồ.

Nếu bạn có vốn từ vựng phong phú thì đây sẽ là lợi thế để bạn có thể chinh phục IELTS Reading 7.0 trở lên. Bởi vì bài thi này được thiết kế để đánh giá mức độ thay đổi từ vựng của bạn dựa trên: từ đồng nghĩa hoặc các cụm từ có nghĩa gần giống nhau.

Để chuẩn bị tốt cho bài thi IELTS Reading, bạn cần nghiên cứu toàn diện các từ vựng, cụm từ và tất cả các yếu tố của từ vựng tiếng Anh để xây dựng nền tảng ngôn ngữ một cách vững chắc và có cấu trúc.

-       IELTS Writing (60 phút)

Bạn sẽ phải hoàn thành hai phần trong bài thi IELTS Writing. Bài thi nhằm đánh giá khả năng trình bày quan điểm và sắp xếp ý tưởng chặt chẽ, song song đó là mức độ sử dụng từ vựng, ngữ pháp của bạn một cách chính xác. Để đạt được điểm cao trong bài thi IELTS Writing, bạn cần luyện cách sử dụng ngữ pháp thành thạo.

Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý đến cấu trúc bài thi này để có sự phân bổ thời gian hợp lý vì Task 2 có tỷ lệ điểm gấp đôi Task 1. Điều này đồng nghĩa, bạn chỉ nên dành 20 phút cho Task 1 và 40 phút cho task 2.

Ngoài ra, bạn cần trang bị cho mình khả năng phân tích chính xác câu hỏi trong từng task để ghi chú và lên ý tưởng câu câu trả lời một cách mạch lạc, logic. Bạn có thể gạch chân những từ khóa chính trong câu hỏi để tập trung đúng vào trọng tâm câu hỏi hơn. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn:

·       Luôn viết bám sát chủ đề, tránh lan man và lạc đề

·       Đảm bảo câu trả lời luôn đầy đủ và sắp xếp bố cục hợp lý


·       Không sử dụng các từ vựng/cụm từ không trang trọng (informal)


·       Không sử dụng các thuật ngữ khác nhau để lặp lại những ý tưởng trước đó


·       Không dành thời gian để đọc và sửa câu trả lời


·       Đáp ứng đủ số lượng từ yêu cầu: Task 1 tối thiểu 150 từ và Task 2 tối thiểu 250 từ

 

Lợi ích của IELTS nhất định bạn phải biết

-       Miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh

Theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo, điểm số IELTS có thể được quy đổi theo thang điểm 10 và miễn thi tốt nghiệp môn tiếng Anh khi thí sinh đạt được điểm trung bình bốn kỹ năng 4.0 trở lên.

-       Cơ hội đăng ký vào những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới

Hiện, IELTS ngày càng phổ biến và được công nhận tại nhiều quốc gia trên thế giới. Các trường đại học tại Việt Nam cũng bắt kịp xu hướng này. Nhiều trường đại học top đầu đã bổ sung IELTS vào điều kiện xét tuyển.

-       Hành trang tốt nghiệp và tìm việc

Tại các trường đại học, môn tiếng Anh đang chiếm 20 - 25% khối lượng học phần (đối với chương trình học truyền thống). Với thành tích 6.5 IELTS, các bạn sinh viên có thể giảm tải thời gian học tập tiếng Anh và tập trung vào hoàn thiện khóa luận hoặc bài thi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, các bạn có thể dành nhiều thời gian xây dựng những kỹ năng cần thiết cho công việc sau khi tốt nghiệp.

-       Cơ hội du học và săn học bổng

IELTS là chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng nhiều với bởi sự phổ biến toàn cầu. Do đó, các trường đại học tại các quốc gia sử dụng tiếng Anh như Canada, Mỹ, Úc và châu Âu đều sử dụng IELTS như một điều kiện tiên quyết khi sinh viên đăng ký học.

Bài thi IELTS không chỉ đòi hỏi thí sinh hoàn thiện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết mà còn yêu cầu người học phải có vốn hiểu biết về các vấn đề xã hội và kiến thức chuyên ngành. Vì vậy, khi đi tìm học bổng du học, các bạn học sinh có thể làm đẹp hồ sơ với điểm số IELTS cao (từ 6.5 trở lên).

Hy vọng với những thông tin trên, các bạn sẽ phần nào hiểu được tính chất của bài thi IELTS cũng như biết cách chuẩn bị thật tốt để bước vào kỳ thi này.


*Liên hệ New World Education để được hỗ trợ đăng ký và hướng dẫn thi Ielts miễn phí.

 


New World Education
 
đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường THPT, Cao đẳng, Đại học
Mỹ, Canada, Anh, Úc, Singapore, NZ, Philippines tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ theo các cách sau, để được hỗ trợ thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học, tự tin sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Mỹ, Anh, Canada, Úc, Singapore, NZ, Philippines du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

try4dQ

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm