Hiện nay ngành thú y không còn quá lạ lẫm đối với chúng ta, ngược lại trong những năm sắp tới ngành này được dự kiến sẽ rất hot. Bởi vì sự thiếu hụt trầm trọng về nhân lực có chất lượng cao làm việc trong ngành này và đặc biệt không thể thiếu thị trường việc làm ngành thú y tại New Zealand.



Thông tin sơ nét về ngành Thú y


Thú y là ngành học chuyên nghiên cứu về các vấn đề liên quan đến bệnh lý của một đối tượng rất đặc biệt đó chính là động vật nhằm phòng ngừa và điều trị bệnh cho chúng. Lĩnh vực này đóng vai trò rất lớn đối với xã hội vì nó không những chăm sóc sức khỏe cho thú cưng, vật nuôi của bạn mà nó còn góp phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho cả cộng đồng.

Khi theo học ngành này, bạn sẽ có cơ hội được tìm hiểu và trang bị những kiến thức, kỹ năng như: khả năng thực hiện các thao tác trong phòng thí nghiệm, chẩn đoán nhiều loại bệnh khác nhau, biết cách sử dụng các dược phẩm, hóa chất, vacxin đúng quy cách, đúng liều lượng nhằm phòng và trị bệnh cho động vật, xây dựng các chương trình thú y cho trại chăn nuôi, nắm bắt được các quy định của pháp luật về các vấn đề liên quan đến thú y, thị trường thuốc, chăn nuôi…

Bên cạnh đó, ngoài những kiến thức liên quan đến chuyên ngành bạn đang học bạn còn có thể tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích khác từ các lĩnh vực như chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng trọt, thủy sản…

Định hướng nghề nghiệp liên quan ngành thú y tại New Zealand

Sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp ngành này tại New Zealand sẽ có cơ hội thử sức với các công việc như: kiểm dịch viên động vật làm việc trong các trung tâm kiểm dịch tại các sân bay quốc tế, cảng biển, cửa khẩu, phòng thí nghiệm thuộc các trung tâm kiểm dịch, bác sĩ thú y làm việc trong các phòng khám tư nhân, giảng viên giảng dạy tại các trường đại học đào tạo ngành này tại New Zealand.

Thu nhập ngành thú y theo kinh nghiệm tại New Zealand


Nguồn: Xem tại đây


Ngoài ra bạn còn có thể lựa chọn làm việc tại những nơi có nhu cầu liên quan đến chuyên môn ngành như: các viện nghiên cứu như viện thú y, viện chăn nuôi, viện vệ sinh dịch tễ, viện khoa học kỹ thuật nông nghiệp; các cơ quan nhà nước có liên quan như Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, sở nông nghiệp, cục thú y, trung tâm khuyến nông…; các chương trình phát triển cộng đồng với quy mô trong và ngoài nước… hay thậm chí bạn còn có thể mở các công ty chuyên sản xuất và phân phối thức ăn gia súc, thuốc thú y, vacxin và các dịch vụ khác.


Triển vọng tươi sáng với việc làm cùng ngành Thú y tại New Zealand


Với chất lượng đào tạo mang tầm quốc tế và khả năng ứng dụng thực tiễn cao, du học sinh sau khi tốt nghiệp ngành thú y sẽ có cơ hội tuyển dụng rộng mở ngay cả tại New Zealand và trên toàn thế giới.

Hiện nay theo thống kê mới nhất của Hội thú y New Zealand mức lương mà bác sĩ thú ý kiếm được với kinh nghiệm trong 3 năm là vào khoảng 58.000 USD/ năm, còn đối với bác sĩ có kinh nghiệm trong nghề từ 5 năm trở lên thì mức lương đó đã lên đến hơn 86.000 USD/năm. Cụ thể hơn, vào năm 2016, thu nhập trung bình cho các bác sỹ thú y và y tá thú y ước tính khoảng 66.500 USD/năm.

Mặc dù số lượng du học sinh và sinh viên tại nước New Zealand được đào tạo ngành này ngày càng tăng nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu, nguy cơ thiếu hụt số lượng bác sĩ thú y đang rất cao đặc biệt là đối với vùng nông thôn. Do đó, hiện tại ngành thú y hiện đang nằm trong danh sách thiếu hụt kỹ năng lâu dài của New Zealand. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Chính phủ đang tích cực khuyến khích các bác sĩ thú y đủ tiêu chuẩn từ nhiều nước đến làm việc tại đây, đặc biệt là các bác sĩ thú y gia súc.

Số lượng bác sỹ thú y và y tá làm việc tăng từ năm 2006 đến năm 2013. Sự gia tăng này dự kiến sẽ tiếp tục tăng cho đến 2025, và có khả năng gia tăng nhiều hơn nữa. Đây là tín hiệu tốt về cơ hội nghề nghiệp đối với du học sinh du học ngành thú y tại New Zealand.

Thu nhập ngành Thú y tại New Zealand


Nguồn: Xem tại đây


Những trường Đại học dạy ngành thú y tại New Zealand

Hệ thống các trường đại học có các khóa học chuyên đào tạo ngành thú ý tại New Zealand nói riêng và tại Úc nói chung hiện đang nổi tiếng trên toàn thế giới cả về chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất kỹ thuật.

Chương trình đào tạo bác sĩ thú ý tại đây đã được kiểm định về chất lượng và được công nhận trên toàn thế giới, điều đó cũng đồng nghĩa với việc sau khi ra trường du học sinh không chỉ có thể đăng ký hành nghề tại New Zealand mà còn có cơ hội mở rộng phạm vi làm việc ra nhiều nước khác nữa.

Những trường đại học tiêu biểu dạy ngành này tại đây bao gồm: Massey University (bao gồm 8 khóa học thú y), The University of Waikato (bao gồm 5 khóa học thú y), Eastern Institute of Technology (bao gồm 1 khóa học thú y), Ag Challenge (bao gồm 1 khóa học thú y), Southern Institute of Technology (bao gồm 3 khóa học thú y), Otago Polytechnic  (bao gồm 2 khóa học thú y), Unitec Institute of Technology (bao gồm 3 khóa học thú y), Universal College of Learning – UCOL (bao gồm 2 khóa học thú y)…

Top những trường Đại học dạy ngành thú y tốt nhất trên thế giới

 
Nguồn: Xem tại đây



Du Học New World Education đại diện tuyển sinh nhiều trường THPT, Cao đẳng, Đại học New Zealand tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ các trường tại New Zealand, xin vui lòng đăng ký theo các cách sau, để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào New Zealand du học. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tốt nhất công việc chúng tôi đang phụ trách.


Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

eSb0pm

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm