Không còn giới hạn trong số 55 trường như chương trình CES, SDS là chương trình mới, thay thế CES đã chấp nhận tất cả các trường được tuyển du học sinh quốc tế, từ đại học đến các trường ngoại ngữ, kể cả công lập lẫn tư thục. Đây là ưu điểm nổi bật, giúp học sinh có nhiều lựa chọn hơn cho mục đích học tập và định cư của mình.


Chương trình SDS chính thức được áp dụng


Nhằm mở rộng và tăng cường tốc độ xử lý hồ sơ, ngày 08/06 vừa qua IRCC đã chính thức triển khai chương trình Study Direct Stream (SDS),  chương trình thủ tục visa nhanh dành cho sinh viên tại bốn quốc gia: Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, và Phi-lip-pin. Học sinh tới từ những quốc gia này, nếu đáp ứng các yêu cầu về tài chính và ngoại ngữ sẽ được hưởng những lợi ích rất lớn từ việc rút ngắn quá trình xin visa du học.

Các chương trình tương tự đã được triển khai tại 4 quốc gia này những năm gần đây. Năm nay, chúng được hợp nhất làm một để đảm bảo tính đồng nhất trong yêu cầu visa du học Canada tại các nước Châu Á.

Bộ Tị Nạn, Di Trú và Quốc tịch đang nỗ lực mở rộng chương trình SDS tới Châu Phi, các quốc gia đang được xem xét là Kenya và Senegal. Việc mở rộng tới Senegal sẽ phù hợp với trọng tâm là thu hút nhiều hơn nữa sinh viên nói Tiếng Pháp tới Canada.

Để đủ điều kiện tham gia chương trình, các ứng viên phải đáp ứng được những yêu cầu bổ sung, cụ thể là yêu cầu khắt khe hơn về trình độ ngoại ngữ. Những sinh viên không đáp ứng đủ các yêu cầu trên vẫn có thể nộp hồ sơ xin visa du học theo quy trình nộp hồ sơ thông thường, bằng cả 2 hình thức online

IRRC cam kết sẽ tìm cách nâng cao chất lượng Chương Trình sinh viên Quốc tế bằng việc cải thiện các dịch vụ nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện hơn. Thành công của chương trình SDS sẽ được đánh giá, với kỳ vọng được mở rộng vào năm 2019.

Du học Canada chương trình SDS – KHÔNG CẦN CHỨNG MINH TÀI CHÍNH

Chương trình SDS do chính phủ Canada công bố sẽ áp dụng cho tất cả các trường trên trung học bao gồm cả công lập, tư thục có DLI tuyển sinh quốc tế (DLI viết tắt của Designated Learning Institutions).

Xem danh sách các trường tại Canada

Xem chi tiết: Tại đây


Sinh viên nộp đơn theo chương trình SDS, phải được chấp nhận theo học tại một đơn vị giáo dục được chỉ định của Canada có khả năng tiếp nhận sinh viên quốc tế. Ngoài ra, ứng viên phải đáp ứng các yêu cầu như sau:

-        Đóng trước học phí 1 năm tại trường được nhận học

-        Mua chứng chỉ đầu tư có đảm bảo GIC, trị giá $10,000

-        Giấy chứng nhận sức khỏe

-        Đạt tối thiểu 6.0 IELTS (đối với chương trình học bằng tiếng Anh), hoặc trình độ năng lực ngôn ngữ tương đương mức 7-TEF (đối với chương trình học bằng tiếng Pháp), hoặc tốt nghiệp từ một trường trung học theo chương trình của Canada.

Giải quyết hồ sơ trong 45 ngày

 

SDS là chương trình do Cục Di trú, Tị nạn và Quốc tịch của Canada (IRCC) thực hiện đầu tiên tại Philippines từ tháng 6.2017 và trong năm 2018 sẽ được triển khai tiếp ở bốn nước là Philippines, Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ. Chương trình được kỳ vọng sẽ sớm tiếp tục mở rộng cho Kenya và Senegal.

Theo thông tin từ Chính phủ Canada, mục đích của chương trình SDS là nhằm giảm thiểu và thống nhất các giấy tờ và thủ tục trong việc xin giấy phép du học cho du học sinh. Thời gian xét hồ sơ được giảm xuống đáng kể. IRCC cam kết xử lý hồ sơ chỉ trong vòng 45 ngày cho SDS.

Theo Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP.HCM, để có thể tham gia chương trình này, cần phải hội đủ những điều kiện chính: được chấp nhận theo học tại một đơn vị giáo dục được chỉ định của Canada có khả năng tiếp nhận sinh viên quốc tế, nộp đầy đủ các giấy tờ chứng minh (kết quả kiểm tra y tế, biên nhận thanh toán học phí cho năm học đầu tiên tại Canada và chứng nhận đảm bảo tài chính phát hành bởi một ngân hàng được chỉ định trị giá 10,000 CAD), đạt tối thiểu 6.0 IELTS (đối với chương trình học bằng tiếng Anh), hoặc trình độ năng lực ngôn ngữ tương đương mức 7-TEF (đối với chương trình học bằng tiếng Pháp), hoặc tốt nghiệp từ một trường trung học theo chương trình của Canada.

Chương trình SDS do Scotiabank hỗ trợ, một tổ chức tài chính hàng đầu của Canada. Scotiabank sẽ cung cấp cho sinh viên đủ điều kiện cơ hội mua chứng chỉ đầu tư đảm bảo (GIC), sẽ đáp ứng các yêu cầu báo cáo tài chính của chương trình SDS. Vì vậy, chương trình này yêu cầu học sinh đóng trước một năm học phí và mua chứng chỉ đầu tư có bảo đảm GIC $10.000 dùng để chi cho chi phí sinh hoạt trong năm đầu tiên theo học tại Canada, và sẽ không cần phải cung cấp các giấy tờ chứng minh khả năng tài chính như thông thường.

Những sinh viên không đáp ứng đủ các yêu cầu trên vẫn có thể nộp hồ sơ xin visa du học theo quy trình nộp hồ sơ thông thường.

So sánh  giữa SDS và Visa thường

Một số lưu ý quan trọng về GICs của Ngân hàng Scotia (Scotiabank) – giải pháp hỗ trợ chứng minh tài chính

-        Tài khoản chuyển tiền từ Việt Nam bắt buộc là tài khoản mang tên sinh viên

-        Số tiền cần yêu cầu Ngân hàng Việt Nam chuyển là 10,200 CAD (10,000 CAD mua GIC và 200 chi phí quản lý của ngân hàng Scotia). Các chi phí chuyển tiền khác (phí chuyển tiền) tại Việt Nam do sinh viên chi trả cho ngân hàng Việt Nam.

-        Sinh viên nên quản lý kĩ và bảo mật thông tin tài khoản cá nhân tại Scotiabank cũng như email dùng để đăng kí tài khoản ngân hàng.

-        Sau khi sinh viên chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng Việt Nam, ngân hàng Scotia tại Canada có thể nhận tiền sau khoảng 5 ngày làm việc (không bao gồm Thứ 7 & Chủ nhật). Khi đó ngân hàng Scotia sẽ gửi giấy xác nhận hướng dẫn đầu tư (Investment Derections Confirmation). Đây là tờ giấy dùng để chứng minh tài chính cho hồ sơ xin Visa cho chương trình CES.

Hồ sơ xin Visa và Study Permit theo SDS

- Thời gian: Áp dụng theo hệ thống SDS, hồ sơ xin Visa và Study Permit có thể có kết quả trong 2 tháng giúp sinh viên được nhập học đúng hạn theo kế hoạch học tập

- Tài chính:
Rớt Visa do nguyên nhân không đủ tài chính khá phổ biến tại Việt Nam do người dân Việt Nam có nhiều hoạt động kinh doanh không thuận lợi chứng minh thu nhập và tài chính theo yêu cầu của LSQ Canada, sinh viên phải chứng minh có đủ tài chính theo đuổi việc học ở Canada mà không phải làm thêm ngoài giờ học. Đối với SDS, khác biệt với hồ sơ thông thường, khó khăn về mặt chứng minh tài chính của sinh viên Việt Nam đã được gỡ bỏ.

- Khả năng thành công:
Nhìn chung, hệ thống SDS giúp ích hơn cho sinh viên thông qua hình thức miễn chứng minh tài chính. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa rằng mọi thứ đã thuận lợi. Tất cả các mặt của hồ sơ vẫn cần chuẩn bị hoàn hảo. Ngoài phần tài chính, các nguyên nhân gây rớt hồ sơ khác vẫn không thay đổi. Các nguyên nhân chính như không thuyết phục được LSQ việc quay lại VN, không xác định được kế hoạch học tập và thời gian học tập tại Canada, mục đích đi học,… vẫn có thể gây từ chối Visa.


New World Education đại diện trực tiếp nhiều trường THPT, Đại học, Cao đẳng Canada tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ theo các cách sau, để được hỗ trợ thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

k2jS0F

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm