Tôi chọn du học Canada – Còn bạn thì sao?

Canada từ lâu đã là địa điểm du học du học quen thuộc với học sinh, sinh viên Việt. Nước này cũng tăng cường ban hành nhiều chính sách du học ưu đãi, giúp hàng chục nghìn du học sinh có cơ hội sinh sống và thụ hưởng nền giáo dục đẳng cấp và văn minh của Xứ sở lá phong. Giáo dục là mối quan tâm hàng đầu của người dân Canada vì thế nền giáo dục Canada luôn được chú trọng phát triển với chất lượng cao nhất. Canada là quốc gia đầu tư nhiều cho giáo dục (tính bình quân đầu người) so với các nước trong tổ chức Phát Triển và Hợp Tác Kinh Tế (OECD) và cao nhất trong các nước khối G-7.


Số lượng sinh viên quốc tế tăng mạnh mỗi năm. Xem chi tiết: Tại đây


Giáo dục ở đây được chính phủ tài trợ nên học phí thấp hơn so với các nước khác. Canada có 2 ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Pháp, là môi trường học tốt cho sinh viên quốc tế. Mỗi năm có khoảng 200.000 học sinh, sinh viên quốc tế đến du học tại Canada trong đó có khoảng 1.000 là du học sinh Việt Nam.

Canada có nền giáo dục phát triển; Chi phí rẻ; Được phép đi làm thêm; Cơ hội được làm việc và Định cư Canada sau khi tốt nghiệp là những lý do trả lời cho câu hỏi vì sao nên chọn Du học Canada trong năm 2018


Lý do thứ 1: Canada có nền giáo dục phát triển và được đầu tư bởi chính phủ


Giáo dục là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người dân Canada. Canada là quốc gia đầu tư nhiều nhất cho giáo dục (tính bình quân đầu người) so với các nước trong tổ chức phát triển và hợp tác kinh tế (OECD) và cao nhất trong khối các nước G7.

Nền giáo dục Canada sánh ngang hàng với các nền giáo dục tốt nhất trên thế giới. Chất lượng đào tạo và nghiên cứu của các trường Đại học Canada tại được quốc tế công nhận. Tiêu chuẩn giáo dục chất lượng cao được áp dụng thống nhất trên toàn lãnh thổ Canada và được đánh giá là một trong ba nơi có điều kiện sống tốt nhất thế giới. Hệ thống chăm sóc sức khoẻ tốt. Nhiều thành phố lớn được biết đến như là nơi lý tưởng để sinh sống và làm việc trong một môi trường năng động, nhiều hoạt động văn hóa, an ninh đảm bảo và một môi trường sạch sẽ, trong lành.


Tỉ lệ sinh viên quốc tế học tập tại Canada năm 2018. Xem chi tiết: Tại đây

 
Hàng năm, hơn 350.000 du học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới lựa chọn Canada là điểm đến du học. Tại Canada, du học sinh có cơ hội trải nghiệm một trong những môi trường học tập đa văn hóa, thân thiện bậc nhất thế giới. Với đội ngũ giảng viên có trình độ quốc tế, công nghệ kỹ thuật tiên tiến, học phí cạnh tranh, cộng đồng đa văn hóa và cơ hội cho sinh viên quốc tế ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp để tích lũy kinh nghiệm trong môi trường quốc tế, Canada là một trong những lựa chọn tốt nhất cho các du học sinh tương lai.

Lý do thứ 2: Du học Canada không “Chứng minh tài chính” với chính sách SDS

Tiếp nối thành công của chương trình CES, Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) vừa thông báo sẽ chính thức áp dụng chương trình mới “Study Direct Stream Program (SDS)” tại Việt Nam vào ngày 01/02/2018.

Tuy nhiên, Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) cũng nhấn mạnh ưu điểm của chương trình SDS là HSSV có thể lựa chọn học tập tại hầu hết các trường Cao đẳng, Đại học và cơ sở giáo dục tại Canada (không chỉ giới hạn ở 55 trường như trong chương trình CES như trước kia nữa). Xem thêm tại: Tại đây


Yêu cầu và điều kiện:

Dưới đây là một số yêu cầu & điều kiện áp dụng chương trình SDS dành cho sinh viên tại 04 quốc gia Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, và Philippine


-        Được chấp nhận tham gia chương trình học tại một trong những trường Cao đẳng – Đại học công lập tại Canada (Designated Learning Institutions – DLI)

-        Chứng nhận đầu tư đảm bảo (Guaranteed Investment Certificate – GIC) từ ngân hà là $10,000 CAD.

-        Hóa đơn thu tiền học từ trường – Trên phiếu phải gồm các thông tin thể hiện là học sinh đã đóng tiền học cho năm học đầu tiên (cả 2 học kỳ).

-        IELTS 6.0 (không có kỹ năng nào dưới 6.0) hoặc bằng cấp thuộc hệ thống giáo dục Canada cấp.

-        Kết quả khám sức khỏe

Bên cạnh đó, Tổ chức các Trường Cao Đẳng và Học Viện Canada (CICan) cũng đã thống nhất với Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) về các vấn đề sau:

–          Tất cả học sinh làm hồ sơ theo chương trình SDS phải cung cấp đầy đủ các chứng từ chứng minh đã thanh toán đầy đủ học phí và Chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) là $10,000 CAD

–          Hồ sơ của các học sinh đã đạt IELTS 6.0 sẽ được ưu tiên xử lý nhanh (trong vòng 60 ngày hoặc nhanh hơn) với tỉ lệ đậu cao.(Hồ sơ sẽ không bị từ chối bởi điểm IELTS)

–          Học sinh đã hoàn thành chương trình EAP/ESL sẽ được cấp thư chấp nhận vào học các chương trình học thuật/ chương trình nghề, miễn là cả 2 khóa học thuộc cùng một trường Cao đẳng – Đại học công lập tại Canada(Designated Learning Institutions – DLI).

Tuy chương trình Visa SDS mới có nhiều yêu cầu khó khăn hơn so với chương trình Visa CES cũ, tuy nhiên đây vẫn là một trong những ưu điểm giữa Du học Canada và các nước khác mà các bạn học sinh/sinh viên và các bậc phụ huynh cần quan tâm khi bắt đầu tìm hiểu thông tin về du học nước ngoài.



Lý do thứ 3: Học phí và Chi phí sinh hoạt tại Canada thấp hơn các nước khác

Giáo dục được chính phủ tài trợ nên học phí thấp hơn so với các nước khác như Anh, Mỹ, Úc. Canada có 2 ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Pháp, là môi trường học tốt cho sinh viên quốc tế. Mỗi năm có khoảng 200.000 học sinh, sinh viên quốc tế đến du học tại Canada trong đó có khoảng 1.000 là du học sinh Việt Nam.

Học phí cho tất cả các chương trình học tại các trường Canada nhìn chung thấp hơn các trường tại Anh, Mỹ hay Úc. Du học sinh sẽ phải đóng đầy đủ học phí cho năm học đầu tiên sau khi xin học tại một trường Canada thành công. Học phí sẽ có sự điều chỉnh theo từng năm, sự khác biệt của học phí sẽ phụ thuộc vào:

  • Học phí phân theo chương trình học.
  • Học phí theo ngành học.
  • Học phí phân theo từng Tỉnh Bang tại Canada.


Học phí phân theo chương trình học tại Canada 2018:

Chương trình học

Học phí (CAD)

Học phí (VNĐ)

Khóa tiếng Anh

1500 – 3000 CAD/tháng

25 – 50 triệu

Tiểu học đến trung học phổ thông (bậc K-12)

12000 – 20000 CAD/năm

200 – 330 triệu

Cao đẳng (tùy từng chuyên ngành)

10000 – 20000 CAD/năm

165 – 330 triệu

Post graduate

7000 – 10000 CAD/năm

115 – 165 triệu

Đại học, cao đẳng (tùy từng chuyên ngành)

9000 – 50000+ CAD/ năm

150 – 825 triệu

 
Chi phí sinh hoạt tại Canada:

Thuê Apartment (share căn hộ)

350 – 600 CAD/tháng (thành phố nhỏ), 800 – 2000 CAD/tháng (thành phố lớn)

6 – 33 triệu VNĐ/tháng

Fast food

5 – 10 CAD

80000 – 160000 VNĐ

Bữa ăn tại nhà hàng

15 – 30 CAD

250000 – 500000 VNĐ

Vé xe bus một chiều (địa phương)

2,5 – 3,5 CAD

40000 – 60000 VNĐ

Mua sắm nhu yếu phẩm

250 – 350 CAD/tháng

4 – 6 triệu VNĐ/tháng

Internet (tốc độ cao)

40 CAD/tháng

650000 VNĐ/tháng

Truyền hình cáp

25 – 50 CAD/tháng

400000 – 800000 VNĐ/tháng

Thuê bao di động

2,5 CAD/tháng

40000 VNĐ/tháng

Gas

1,2 – 1,5 CAD/lít

20000 – 25000 VNĐ/lít

 

Lưu ý: Bản chi phí dự trù chỉ có giá trị tham khảo và không giống nhau cho từng học sinh khi đến Canada du học.

Lý do thứ 4: Du học sinh được phép đi làm thêm trong quá trình học

Kể từ ngày 01/06/2014, giấy phép du học sẽ tự động cho phép người được cấp giấy phép này làm việc ngoài trường đại học tối đa 20 giờ mỗi tuần trong suốt học kỳ và làm việc toàn thời gian trong suốt kỳ nghỉ theo lịch học mà không cần phải xin giấy phép làm việc riêng.

Theo quy định của chính phủ Canada, trong thời gian học, sinh viên được phép làm thêm 20h/tuần với mức lương tối thiểu vào khoảng 10,45 CAD/giờ và trong thời gian nghỉ sinh viên được làm toàn thời gian.

Mức lương làm thêm ước tính trong thời gian học = 10,45 CAD x 20 giờ x 4 tuần x 9 tháng = 7,524 CAD

Mức lương làm thêm trong kì nghỉ = 10,45 CAD x 56 h x 4 tuần x 3 tháng = 7.022 CAD

Xem thêm chi tiết tại: Tại đây


Như vậy, trung bình mỗi sinh viên có thể tiết kiệm được hơn 14,500 CAD trong mỗi năm học tại Canada. Khoản thu nhập này có thể được sử dụng để chi trả chi phí sinh hoạt và một phần học phí. Giúp giảm áp lực tài chính cho giá đình và giúp các bạn sinh viên có thể tự lập hơn trong cuộc sống của mình ở Canada.

Ngoài ra, hơn 90% những sinh viên tìm được việc làm ngay khi tốt nghiệp đều trả lời răng “Các mối quan hệ trong quá trình làm thêm tại Canada đã giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp và sự tự tin khi phỏng vấn việc làm”.

Lý do thứ 5: Du học sinh được phép ở lại Canada làm việc từ 2 – 3 năm sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp một chương trình sau trung học tại Canada, sinh viên Việt Nam có thể nộp đơn xin Giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp (Post-Graduation Work Permit – PGWP), cho phép sinh viên ở lại làm việc tại Canada từ 2 – 3 năm tùy theo thời gian học tại Canada.

Để đủ điều kiện để được cấp Giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp, ứng viên cần:

– Tham dự một chương trình học liên tục và toàn thời gian có độ dài ít nhất tám tháng từ: Một cơ sở giáo dục công lập sau trung học tại Canada (trường đại học, cao đẳng, hoặc CEGEP); hoặc là một cơ sở giáo dục tư nhân sau trung học hoạt động theo các quy tắc, quy định của chính phủ; hoặc là một cơ sở giáo dục tư nhân của Canada được uỷ quyền theo quy định của tỉnh hoặc lãnh thổ phục vụ cho nghiên cứu; Trung tâm Nghiên cứu.

– Ứng viên phải nộp đơn xin giấy phép làm việc trong vòng 90 ngày kể từ ngày nhận xác nhận tốt nghiệp của trường

– Ứng viên phải hoàn thành xong chương trình học và có được bằng cấp/giấy tờ chứng minh đã hoàn thành chương trình học đó.

– Giấy phép học tập (Study Permit) của ứng viên phải còn hiệu lực khi nộp đơn.

Lý do thứ 6: Du học sinh được phép Định cư Canada sau khi có việc làm chính thức từ 6 tháng đến 1 năm

Theo báo cáo mới nhất của Lãnh sứ quán Canada đến hết ngày 31/2/2016, số lượng du học sinh tại Canada đạt 414,285 (tăng 62,955 học sinh), du học sinh Việt Nam tại Canada đạt 7,500 (tăng 2,645 so với năm 2015). Những con số này chỉ ra xu hướng sinh viên từ khắp nơi trên thế giới lựa chọn Canada để du học, trong đó có Việt Nam.


Việt Nam tăng nhanh (chiếm vị trí cao nhất) về số lượng du học sinh năm 2016-2017. Xem chi tiết: Tại đây

Ngoài ra, theo báo cáo của Lãnh sự quán Canada tại Việt Nam, năm vừa qua, hơn 5.300 Study p-ermit được cấp, trong số đó có 67% các bạn đi theo diện chứng minh tài chính được cấp, diện CES (Canada Express Study – Không phải chứng minh tài chính) là 91% được chấp thuận.

Đó là kết quả của một quá trình nỗ lực thay đổi chính sách thu hút sinh viên quốc tế đến học tập, làm việc và định cư tại Canada trong suốt những năm qua của Canada với các hành động cụ thể như: Tạo điều kiện cho sinh viên học tập và làm thêm 20 giờ/tuần, được phép ở lại Canada sau khi học từ 1 – 3 năm, đưa ra chính sách Visa ưu tiên CES (Canada Express Study) được ưu tiên trong xét duyệt định cư tại Canada theo chính sách Express Entry (Bằng cấp tại Canada có điểm cộng cao hơn). Và đặc biệt từ 11/10/2017 chính phủ đưa ra chính sách về định cư tiếp tục theo hướng có lợi cho sinh viên theo học tại Canada:

- Thời gian cư trú bắt buộc ở Canada được giảm xuống còn 3 – 4 năm (Theo quy định trước đây là 5 – 6 năm)

 

- Một phần thời gian ở Canada trước khi trở thành thường trú nhân (PR) sẽ được tính vào thời gian cư trú; những người lao động tạm thời và sinh viên sẽ được cộng thời gian này.

- Độ tuổi phải trình độ ngôn ngữ và thi quốc tịch được giảm xuống còn 18 – 54 tuổi, so với 14 - 64 tuổi theo quy định trước đây.

Như vậy thời gian cư trú bắt buộc trước khi cấp thường trú nhân giảm xuống còn 3 – 4 năm, sinh viên theo học tại Canada từ 2 – 4 năm và ở lại Canada làm việc theo chính sách của chính phủ thì ngẫu nhiên đã đủ thời gian bắt buộc.

 

Hiện nay, Canada đang là lựa chọn của rất nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam. Không chỉ với các lý do trên mà còn bởi sự cởi mở của chính sách visa mà còn ở môi trường học tập hiện đại, đẳng cấp quốc tế và  sự phù hợp về học phí. Vậy nếu như bạn đang quan tâm đến Du học Canada, bạn đăng băn khoăn về việc chọn trường và tỉnh bang để học tập tại đất nước của những lá phong hết sức hấp dẫn này,  hãy đến với Du học New World Education ngay nhé!


New World Education đại diện trực tiếp nhiều trường Đại học, Cao đẳng, THPT Canada tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

asZTK9

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
21/05/2024 14:00 Bà Rịa Canada Navitas Canada
Đăng ký
10/05/2024 10:00 Đà ... Mỹ Shorelight
Đăng ký
14/05/2024 09:30 HCM Mỹ University Of Alabama At Birmingham
Đăng ký
13/05/2024 13:30 Đà ... Úc Central Queensland University
Đăng ký
09/05/2024 10:00 Đà ... Canada Sheridan College
Đăng ký
10/05/2024 14:30 Đà ... Canada Cambrian College
Đăng ký
14/05/2024 09:00 Đà ... Úc Le Cordon Bleu
Đăng ký
07/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
06/05/2024 14:00 HCM Canada Conestoga College
Đăng ký
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm