Việc làm thêm không chỉ là mối quan tâm của các bạn sinh viên trong nước mà các du học sinh nước ngoài cũng quan tâm không kém. Nhưng để tìm kiếm được một công việc thích hợp với từng người thì không phải ai cũng làm được. Vậy làm sao để tìm kiếm được một công việc làm thêm đối với du học sinh nói chung và các bạn du học sinh ở Canada nói riêng thì cần có những bí quyết gì và lợi ích của việc đi làm thêm ra sao, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé?


Những việc làm thêm phù hợp với du học sinh tại Canada


Các bạn hãy chọn cho công việc mà các bạn thật sự thích thú để làm nhé. Khi đã thích thì các bạn không những không áp lực về công việc mà còn cảm thấy vui vẻ. Ví dụ, bạn là người thích giao tiếp hãy chọn cho mình công việc bán hàng, như vậy các bạn vừa tăng khả năng giao tiếp vừa thu được một khoảng từ vựng kha khá. Hay bạn là người ưa thích công việc nội trợ hoặc đam mê ẩm thực thì tại sao lại không thử làm đầu bếp hoặc phụ bếp tại nhà hàng? Bạn là một người yêu trẻ con, hãy đừng ngần ngại mà tìm ngay cho mình những đứa trẻ đáng yêu để trông nom và dạy chúng.

Nếu bạn là những người trẻ ưa thích tự do, hãy ra ngoài tìm kiếm cho mình những vị du khách đáng yêu, vừa thõa mãn đam mê vừa được tăng khả năng giao tiếp vừa được đi đây đó và điều quan trọng là chúng ta cũng có thêm khoản thu nhập đáng hời đấy. Các bạn chú ý nhé nếu là người yêu thích giao tiếp mà lại làm công việc như pha chế hay phụ việc bếp thì nhàm chán lắm đấy. Vì vậy, phải chọn công việc thật sự phù hợp với khả năng và hoàn cảnh hiện tại nhé.

Tuy nhiên, các bạn cần phải vô cùng tỉnh táo khi chọn việc. Mục tiêu chính của các bạn vẫn là việc học vì thế đừng mải mê làm việc mà quên việc học nhé. Hãy sắp xếp cho mình thời gian phù hợp để làm mọi việc một cách tốt nhất.

  

Những bí quyết nào để du học sinh có thể tìm việc làm thêm ở Canada

  • Trước hết, các bạn phải biết sở thích thật sự của chính mình là gì để chọn cho mình công việc phù hợp nhất nhé.

  • Đừng ngần ngại trước những công việc khó, cứ cố gắng thể hiện hết sức mình cho dù kết quả thế nào nhé.

  • Với người Canada, khi các bạn đi xin việc hãy thật tự tin thể hiện thế mạnh của mình và hãy đi thẳng trực tiếp vào vấn đề cần trao đổi luôn nhé.

  • Đừng quên gửi lời xin lỗi khi họ không tuyển chúng ta vì đã làm phiền họ. Với một sự giao tiếp khéo léo chắc chắn bạn sẽ được họ đánh giá cao.

  • Và một điều quan trọng không kém là đừng hút thuốc nơi văn phòng tuyển dụng của họ.

  • Các bạn cũng đừng nản chí khi không tìm được việc chỉ vì những lý do nhỏ nhặt. Bạn hãy xem đó chính là những bài học kinh nghiệm quí báu mà chẳng có ai dạy mình ngoại trừ tự mình trải nghiệm.


Những lợi ích khi du học sinh tìm việc làm thêm ở Canada


Được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp không lý do gì mà bạn không trở thành một người chuyên nghiệp. Được làm việc dưới môi trường đầy áp lực sẽ rèn luyện khả năng chịu đựng áp lực càng ngày càng vững vàng hơn.

Khả năng giao tiếp và trình độ Tiếng Anh của bạn chắc chắn sẽ tiến bộ rõ rệt. Hơn thế nữa, ngôn ngữ chính ở Canada là Tiếng Anh và Tiếng Pháp, chúng ta không những có thể “bỏ túi” kha khá vốn từ vựng ngoại ngữ như Tiếng Anh mà còn sẽ học hỏi thêm được Tiếng Pháp cũng nên.

Việc các bạn quản lý thời gian của mình khi vừa học vừa làm cũng sẽ tốt hơn nhiều. Dần dần, các bạn sẽ quản lý tốt và tận dụng tối đa thời gian để làm nhiều việc có ích.

Các bạn đừng quên khi làm thêm các bạn sẽ có thêm rất nhiều mối quan hệ mới. Những người bạn ngoại quốc mới hay những người bạn đồng hương biết đâu ta sẽ cần đến sự giúp đỡ của họ.

Đi học ở nơi đất khách sẽ không tránh khỏi những lúc nhớ về gia đình và quê hương. Tuy nhiên, khi tìm kiếm cho mình một công việc làm thêm, chúng ta sẽ quên đi cảm giác đó. Biết đâu đó, chúng ta sẽ quen được những người bạn đồng hương. Chỉ cần nghe thấy tiếng “mẹ đẻ” của mình cũng sẽ sưởi ấm và mang đến cảm giác an ủi phần nào.

 

Làm thêm không chỉ để kiếm tiền trang trải cuộc sống nơi phương xa mà còn để chúng ta tìm kiếm kinh nghiệm từ cuộc sống mà giảng đường không ai dạy chúng ta. Hơn nữa, chúng ta là những người Việt trẻ tuổi đầy nhiệt huyết vì thế phần lớn các bạn đều sẽ tự tin, năng động, sống hết mình và khám phá khả năng bản thân với những công việc làm thêm nơi đất khách ngoài việc học.

Với những điều nói ở trên mong rằng các bạn có thể bỏ túi cho mình những bí quyết nho nhỏ khi tìm kiếm việc làm thêm ở nước phát triển như Canada nhé. Mình tin rằng với sự năng động vốn có và khả năng và kiến thức có được, các bạn sẽ là những du học sinh tài năng ở xứ sở lá phong nói riêng và các nước trên thế giới nói chung.


New World Education
, Đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường Cao đẳng, Đại học Canada tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm chương trình học cùng học bổng từ các trường, vui lòng liên hệ chuyên viên Tư vấn du học New World theo các cách sau, để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.

Chúng tôi - New World Education, tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

76JPMK

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
21/05/2024 14:00 Bà Rịa Canada Navitas Canada
Đăng ký
10/05/2024 10:00 Đà ... Mỹ Shorelight
Đăng ký
14/05/2024 09:30 HCM Mỹ University Of Alabama At Birmingham
Đăng ký
13/05/2024 13:30 Đà ... Úc Central Queensland University
Đăng ký
09/05/2024 10:00 Đà ... Canada Sheridan College
Đăng ký
10/05/2024 14:30 Đà ... Canada Cambrian College
Đăng ký
14/05/2024 09:00 Đà ... Úc Le Cordon Bleu
Đăng ký
07/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
06/05/2024 14:00 HCM Canada Conestoga College
Đăng ký
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm