Bang British Columbia có nền kinh tế lớn thứ 4 tại Canada cũng như sở hữu mạng lưới giáo dục công cộng cao cấp hàng đầu thế giới. Chính quyền nơi đây luôn tạo điều kiện hết mực nhằm chào đón du học sinh tới học tập và cống hiến. Chọn du học tại tỉnh bang British Columbia, du học sinh không chỉ được trải nghiệm môi trường học tập chất lượng, chi phí tiết kiệm mà còn thuận lợi làm việc và định cư trong tương lai.


1. Bang British Columbia -  Tỉnh bang xinh đẹp

Tỉnh bang nằm ở cực Tây của Canada, bang British Columbia được trời phú cho thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ôn hòa, sở hữu mật độ dân số lớn thứ 3 cả nước. Đây cũng là thủ phủ kinh tế - tài chính hàng đầu của xứ sở lá phong.

Đây là một trong những vùng có nhiều núi nhất Bắc Mỹ. Vì ở cạnh biển nên British Columbia được xem là cửa ngõ để đến Thái Bình Dương và châu Á, có diện tích lớn thứ 5 cả nước, thiên nhiên đã ưu dái ban tặng tỉnh bang này khí hậu ấm áp ôn hòa chia 4 mùa rõ rệt trong năm để BC trở thành mái nhà chung của hơn 4 triệu người và xếp thứ 3 tại Canada về số lượng dân cư.


Xem chi tiết: Tại đây


Điều kiện địa lý thuận lợi cũng là lý do khiến nền kinh tế ở British Columbia phát triển không ngừng và đứng thứ 4 trên cả nước. Những ngành mũi nhọn ở đây là Du lịch, Công nghiệp tài nguyên, Lâm nghiệp, Tài chính và Dịch vụ. Đặc biệt, Vancouver – thành phố lớn nhất tỉnh bang này còn giao thương với hơn 160 nền kinh tế, đóng một lượng ngân sách cho British Columbia, khiến BC ngày càng giàu mạnh

2. Nền giáo dục đẳng cấp – Sinh viên quốc tế sẽ nhận được nhiều ưu ái từ chính quyền BC

Giáo dục tại Canada thuộc về trách nhiệm của từng tỉnh bang tức là mỗi bang có quyền độc lập trong việc xây dựng chương trình đào tạo và quy chế đào tạo. BC là nơi sáng lập ra EQA – chứng nhận đảm bảo chất lượng giáo dục sau phổ thông trung học, được công nhận trên toàn thế giới. Ở đây, còn có hội đồng giáo dục quốc tế BCCIE, là cơ quan đại diện cho các đơn vị giáo dục cộng lập ở tất cả các bậc học, đảm bảo quyền lợi cho tất cả học sinh, sinh viên. Có thể thấy rằng tỉnh bang British Columbia rất chú trọng việc đầu tư và phát triển giáo dục.

Đánh giá hệ thống giáo dục sau Trung học tại bang British Columbia


Xem chi tiết: Tại đây


Để thực hiện mục tiêu giáo dục, tỉnh bang British Columbia đã cung cấp rất nhiều học bổng cho hệ thống giáo dục liên cấp (K-12) và bậc đại học nhằm trao cơ hội cho sinh viên quốc tế, tăng cường hỗ trợ các trường, học viên cũng như mở rộng chiến lược hợp tác toàn cầu để thu hút du học sinh.

British Columbia nằm trong Top các bang ở Canada


Xem chi tiết: Tại đây


3. British Columbia mở ra nhiều cơ hội việc làm chào đón sinh viên sau tốt nghiệp


Khi ngồi trên ghế nhà trường, theo luật pháp Canada, sinh viên được quyền đi làm 20h/tuần trong thời gian học và không giới hạn vào kỳ nghỉ. Ngoài việc làm thêm bên ngoài như bán hàng, phục vụ,…, hầu hết các trường trong bang British Columbia cung cấp chương trình vừa học vừa làm CO-OP, giúp du học sinh vừa áp dụng lý thuyết vào thực tế như như tín chỉ môn học bắt buộc, vừa kiếm thêm thu nhập.

Sau tốt nghiệp, sinh viên quốc tế sẽ được ở lại Canada từ 1 đến 3 năm để tìm việc. Đó là lợi thế lớn bởi  thị trường lao động tại British Columbia, đặc biệt là thành phố Vancouver vô cùng sôi động do đây là trung tâm kinh tế - tài chính lớn của đất nước. Theo trang web manta.com, hiện bang này có hơn 200 nghìn công ty lớn nhỏ đang hoạt động. Dự báo đến năm 2019, tỉ lệ tuyển dụng lên tới 1.8%, đồng nghĩa với nhiều cơ hội việc làm cho người mới ra trường.

Mức tăng trưởng kinh tế cao nhất tại bang British Columbia


Xem chi tiết: Tại đây


Các công việc “béo bở” nhất thường thuộc lĩnh vực tài chính, du lịch, dịch vụ tiêu dùng, bảo hiểm,… nên chỉ cần du học sinh chăm chỉ, chịu khó, tỉ lệ xin việc thành công sẽ rất cao. British Columbia cũng quy tụ nền văn hóa đa sắc tộc nên các bạn trẻ cũng không cần e ngại mình sẽ bị phân biệt, thiên vị khi kiếm việc làm. Dự báo các ngành nghề tăng trưởng mạnh từ đến năm 2025 như y tế, dịch vụ, thương mại, xây dựng,…

Dự báo tăng trưởng nghề nghiệp đến năm 2025 tại bang British Columbia


Xem chi tiết: Tại đây

 

4. Bang British Columbia tạo nhiều cơ hội định cư cho sinh viên quốc tế

Theo đánh giá của Tổ chức Mercer, thành phố Vancouver nói riêng và toàn bộ British Columbia nói chung đứng đầu trong danh sách những nơi đáng sống nhất khu vực Bắc Mỹ. Người dân nơi đây được có môi trường sống trong lành với điều kiện y tế, chăm sóc sức khỏe vật chất và tinh thần ở mức rất tốt. Về giá cả, trừ một số thành phố lớn như Vancouver hay Victoria có mức sống cao hơn một chút thì chi phí sinh hoạt ở những khu vực khác trong lãnh thổ tỉnh bang luôn ở mức cạnh tranh.

BC là tỉnh bang có tỉ lệ người nhập cư cao thứ 2 tại Canada và là 1 trong 7 tỉnh của Canada có chương trình hỗ trợ định cư của chính quyền tỉnh. Với sinh viên sau khi tốt nghiệp, được ở lại làm việc từ 1-3 năm, nếu thuộc diện lao động có tay nghề và chuyên môn cao.

Như đã nói ở trên, sau khi tốt nghiệp, du học sinh có thể xin giấy phép làm việc (work permit) và ở lại từ 1 đến 3 năm nếu đáp ứng đủ điều kiện trong quy định. Trong thời gian lao động, các bạn có thể xem xét nộp đơn định cư theo các chương trình sau:

Bang British Columbia

Các chương trình định cư của tỉnh bang British Columbia dành cho du học sinh

BC PNP Skills Immigration: International Graduate

Tất cả sinh viên trong và ngoài tỉnh British Columbia đều có thể tham dự. Du học sinh sẽ nhận được bảng điểm dựa vào kỹ năng và loại hình nghề nghiệp khi nộp đơn và đáp ứng đủ điều kiện của chương trình.

Xem chi tiết: Tại đây

BC PNP Express Entry: International Graduate

Tất cả ứng viên trong và ngoài tỉnh British Columbia đều có thể tham dự. Du học sinh sẽ nhận được bảng điểm dựa vào kỹ năng và loại hình nghề nghiệp khi nộp đơn và đáp ứng đủ điều kiện của chương trình.

 

Xem chi tiết: Tại đây

BC PNP Skills Immigration: International Post-Graduate

Dành cho du học sinh trình độ sau đại học, tham gia các khóa học nằm trong danh sách.

 

Xem chi tiết: Tại đây

BC PNP Express Entry: International Post-Graduate

Áp dụng cho chương trình thạc sĩ hoặc tiến sĩ tham gia các khóa học trong dánh sách cũng như nhận được số hồ sơ trong hệ thống quản lý và tính điểm (Express Entry Profile Number) cùng mã tìm việc hợp lệ (Job Seeker Validation Code) theo quy định của hệ thống IRCC Express Entry.

Xem chi tiết: Tại đây

 

Những thuận lợi về kinh tế và việc làm khiến British Columbia trở thành “miền đất hứa” cho người di cư và các du học sinh có ý định ở lại sau tốt nghiệp. Theo luật pháp Canada, sinh viên quốc tế được phép ở lại nước này tìm việc làm từ 1 đến 3 năm sau khi học xong. Khi đã có giấy phép làm việc, các bạn có thể tiến hành nộp đơn xin định cư. Chương trình Đề cử tỉnh bang British Columbia (British Columbia Provincial Nominee Program - BC PNP) cấp phép lưu trú dài hạn cho lao động tay nghề cao của các ngành tỉnh đang thiếu nhân lực - “cánh cửa” rộng mở cho những ai thực sự muốn phấn đấu ở lại Canada.

Số lượng thị thực được chấp nhận tại Canada năm 2017 tăng mạnh: đạt 86,023 hồ sơ


Xem chi tiết: Tại đây

 

5.     Chương trình CES - Các trường tại tỉnh bang BC theo diện xét duyệt Visa ưu tiên CES

CES là chương trình xử lý hồ sơ nhanh gọn và giảm thiểu áp lực chứng minh tài chính trong việc cấp thị thực cho học sinh Việt Nam muốn theo học các trường cao đẳng thành viên tại Canada. Chương trình cao đẳng ở Canada ngày càng thu hút được nhiều học sinh , sinh viên bởi tính thực tiễn, ứng dụng và linh hoạt cao, đồng thời cũng là bước củng cố kiến thức nền tảng vào đại học. Sinh viên theo học cao đẳng có nhiều thời gian thực tập hưởng lương. Có đến 80% sinh viên quốc tế lựa chọn việc học cao đẳng rồi chuyển tiếp lên đại học bởi điều kiện nhập học đơn giản hơn, học phí thấp hơn và thời hơn học ngắn hơn.

Nếu bạn đang ngần ngại về việc xin Visa du học, ban có thể chọn chương trình CES. Ở tỉnh bang BC có tới 18 trường cao đẳng nằm trong danh sách CES, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để tìm một địa điểm đào tạo phù hợp với nhu cầu của mình trong năm 2018 tới đây:

1.      

British Columbia Institute of Technology

Burnaby

British Columbia

2.      

Camosun College

Victoria

British Columbia

3.      

Capilano University

North Vancouver

British Columbia

4.      

College of New Caledonia

Prince George

British Columbia

5.      

College of the Rockies

Cranbrook

British Columbia

6.      

Douglas College

New Westminster,

British Columbia

7.      

Emily Carr University of Art and Design

Vancouver

British Columbia

8.      

Kwantlen Polytechnic University

Surrey

British Columbia

9.      

Langara College

Vancouver

British Columbia

10.   

North Island College

Courtenay

British Columbia

11.   

Northern Lights College

Dawson Creek

British Columbia

12.   

Northwest Community College

Terrace

British Columbia

13.   

Okanagan College

Kelowna

British Columbia

14.   

Selkirk College

Castlegar

British Columbia

15.   

Thompson Rivers University

Kamloops

British Columbia

16.   

University of the Fraser Valley

Abbotsford

British Columbia

17.   

Vancouver Community College

Vancouver

British Columbia

18.   

Vancouver Island University

Nanaimo

British Columbia

 

Để được tham gia chương trình CES học sinh cần đăng ký theo học tại các trường thành viên thuộc Colleges and Institutes Canada với điều kiện như sau:

 

+ Sinh viên cần đóng học phí trước 1 năm

+ Mua giấy chứng nhận Đầu tư Đảm bảo (GIC) từ ngân hàng Scotiabank với trị giá 10.000 CAD để chi trả chi phí sinh hoạt trong năm học đầu tiên tại Canada

+ Sinh viên đạt IELTS 5.0 và không kỹ năng nào dưới 4.5

+ Nộp hồ sơ xin thị thực 60 ngày trước ngày nhập học

+ Tiến hành khám sức khỏe tối thiểu 1 tuần trước ngày nộp hồ sơ thị thực.

 

Với những yếu tố thuận lợi về môi trường sống, học tập và làm việc cùng với cơ hội định cư cao sau khi tốt nghiệp – Bang British Columbia chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho du học sinh Việt Nam có mục tiêu làm việc và định cư bằng con đường du học. Mọi thông tin chi tiết về các chương trình học, các trường và học bổng các trường tại bang British Columbia, vui lòng liên hệ đội ngũ chuyên viên tư vấn New World Education để được hỗ trợ một cách nhanh nhất và chính xác nhất.


New World Education đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường Đại học, Cao đẳng Canada tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ hệ thống trường, vui lòng liên hệ theo các cách sau, để được hỗ trợ thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

7xm6pA

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
28/06/2024 14:30 Đà ... Canada Brock University
Đăng ký
27/06/2024 10:00 HCM Canada Kwantlen Polytechnic University
Đăng ký
25/06/2024 09:00 HCM Mỹ Study Group
Đăng ký
17/06/2024 14:00 HCM Mỹ Wellspring Education
Đăng ký
14/06/2024 10:00 HCM Canada St. John's Academy
Đăng ký
12/06/2024 13:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
11/06/2024 10:00 HCM Mỹ Westcliff University
Đăng ký
07/06/2024 10:30 HCM Anh Kaplan Uk
Đăng ký
28/05/2024 14:00 HCM Canada Mohawk College
Đăng ký
29/05/2024 15:30 Đà ... Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
20/05/2024 14:00 HCM Anh Kings Education
Đăng ký
17/05/2024 15:30 HCM Mỹ Shorelight Education
Đăng ký
17/05/2024 10:30 Đà ... Canada Urban International School
Đăng ký
21/05/2024 14:00 Bà Rịa Canada Navitas Canada
Đăng ký
10/05/2024 10:00 Đà ... Mỹ Shorelight
Đăng ký
14/05/2024 09:30 HCM Mỹ University Of Alabama At Birmingham
Đăng ký
13/05/2024 13:30 Đà ... Úc Central Queensland University
Đăng ký
09/05/2024 10:00 Đà ... Canada Sheridan College
Đăng ký
10/05/2024 14:30 Đà ... Canada Cambrian College
Đăng ký
14/05/2024 09:00 Đà ... Úc Le Cordon Bleu
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm