Nhờ có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ cùng với chất lượng đào tạo, giảng dạy hàng đầu trên khắp thế giới, New Zealand đã và đang thu hút số lượng đông đảo các sinh viên quốc tế đến để học tập trong đó có cả các bạn sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên theo thống kê cho thấy, có khá nhiều trường hợp rớt visa, trong đó hầu hết các lý do đều rơi vào tình trạng chứng minh tài chính chưa thành công. Vì thế khi lập hồ sơ chứng minh tài chính, phụ huynh cần chứng minh được khả năng chu cấp và số liệu minh bạch rõ ràng để đảm bảo học sinh, sinh viên đủ kinh phí sinh sống và học tập trong quãng thời gian tại New Zealand. Hãy cùng chúng tôi – New world Education tìm hiểu xem chứng minh tài chính du học New Zealand có thực sự khó như bạn đã nghĩ hay không!

Cập nhật xu hướng du học New Zealand hiện nay trên thế giới

Điểm qua báo cáo của Bộ Di trú ở New Zealand, số lượng visa cho du học sinh quốc tế có xu hướng tăng trưởng liên tục bắt đầu từ năm 2013. Và đến năm 2015, New Zealand đã cấp visa chạm mức 91,062 cho sinh viên quốc tế, trong đó mức tăng hơn 13% so với năm 2014 tương đương hơn 10,407 visa.

Biểu đồ thể hiện mức tăng trưởng số lượng du học sinh đậu visa New Zealand giai đoạn 2011-2015

 

 

Nguồn: Xem tại đây


Chứng minh tài chính bậc THCS và THPT tại New Zealand có thực sự khó hay không?

Một trong những điều kiện tiên quyết khiến các bậc phụ huynh chọn New Zealand là địa điểm du học ở bậc THPT đó là hệ thống giáo dục chất lượng. Hơn 90% các bậc cha mẹ trong cuộc khảo sát Expat Explorer 2015 của HSBC nói rằng chất lượng của giáo dục New Zealand là “giống” hoặc thậm chí “ tốt hơn ” hơn là ở đất nước họ. Gần 70% trong số họ nói rằng con cái của họ tự tin và hoàn thiện hơn sau thời gian sống ở New Zealand. Khảo sát của HSBC cho thấy New Zealand xếp vị trí thứ 7 toàn cầu về giáo dục Trung Học. Với hơn 420 trường Trung học (High school, Grammar school, hay College). Các trường trung học New Zealand thông thường có khoảng từ 500-1500 học sinh.

Đánh giá chất lượng dạy học với bậc THCS và THPT tại New Zealand

Nguồn: Xem tại đây


Đứng trước thực trạng du học sinh quốc tế tại New Zealand ngày càng tăng cao, rất nhiều gia đình có con em đang học trung học tại Việt Nam luôn mong muốn đầu tư giáo dục và mang cơ hội phát triển cho các em ngay từ ban đầu. Đây là một trong những bước đi đúng đắn và đang nhận được rất nhiều sự đồng tình từ phía cộng đồng phụ huynh trên thế giới. Để được phép du học New Zealand bậc THCS và THPT, phụ huynh cần lưu ý quy trình chứng minh tài chính trong đó cần tập trung hơn về chứng minh nguồn gốc thu nhập. Cụ thể như sau:   

Sổ tiết kiệm: Số tiết kiệm được gửi vào ngân hàng trước khi nộp hồ sơ xin visa du học khoảng 2 tháng với tổng số tiền đủ chi trả ít nhất cho năm học đầu tiên (bắt buộc).

Mục đích sử dụng phương án này nhằm giúp Lãnh sự và phía nhà trường thấy rằng gia đình học sinh đã có sự chuẩn bị chu đáo. Và thời gian gửi tiền trước 2 tháng với dụng ý khoản tiền trong sổ tiết kiệm được tích lũy lâu dài sẽ có tính đảm bảo hơn rất nhiều so với khoản tiền được gửi trong thời gian ngắn bởi rất có thể gia đình học sinh vay mượn số tiền theo yêu cầu nhưng thực chất lại không đủ khả năng tài chính.

Thu nhập hàng tháng: Phụ huynh cần lưu ý chứng minh những nguồn thu nhập hàng tháng. Tuy nhiên, chỉ duy nhất những nguồn thu nhập hợp pháp có những giấy tớ chứng minh cụ thể và được gửi đều đặn hàng tháng mới là nguồn chứng minh tài chính đủ sức thuyết phục.

Hồ sơ bao gồm:

  • Hợp đồng lao động có ghi rõ mức lương hàng tháng

  • Giấy phép kinh doanh và hóa đơn thuế của gia đình

  • Hợp đồng cho thuê nhà, thuê đất…

Tài sản hợp pháp của gia đình: Bao gồm một số giấy tờ chứng minh sở hữu những tài sản giá trị khác của gia đình như bảo hiểm, bảo hiểm ô tô, sổ đỏ, sổ hồng, cố phiếu, cổ tức…

Thống kê du học sinh tại New Zealand theo từng cấp bậc khác nhau


Nguồn: Xem tại đây


Chứng minh tài chính bậc Đại học và Cao học tại New Zealand có thực sự khó hay không?

Theo kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn và xử lý hồ sơ du học tại New World, để tiến hành thủ tục đăng ký du học New Zealand, trong phần chứng minh tài chính, các bạn sinh viên và phụ huynh cần lưu ý một số điểm quan trọng. Ví dụ, thủ tục chứng minh tài chính cần căn cứ vào các nguồn thu của người bảo lãnh tài chính để đưa ra giấy tờ sao cho chính xác và phù hợp. Dưới đây là một số trường hợp chứng minh tài chính điển hình nhất, bạn cần chú ý như sau:

Tài khoản tiết kiệm trong ngân hàng


  • Người đứng tên/chủ tài khoản: sinh viên hoặc phụ huynh.

  • Số tiền tối thiểu: tổng học phí, sinh hoạt, vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm… trong ít nhất 1 năm học hoặc suốt thời gian theo học tại New Zealand.

  • Thời gian: thời gian gửi tiết kiệm cho đến lúc nộp hồ sơ.

  • Dịch thuật: giấy xác nhận tài khoản tiết kiệm của các ngân hàng Việt Nam và sổ tiết kiệm…

Tài sản gia đình

Ngoài tài khoản tiết kiệm trong ngân hàng, những giấy tờ thể hiện tài sản có giá trị của gia đình như sổ đỏ, sổ hồng, cổ phiếu, chứng khoán… đều là những hồ sơ quan trọng cần được trình bày trong buổi phỏng vấn. Vì thế, khi gia đình có nhiều tài sản giá trị sẽ giúp hồ sơ tài chính của sinh viên đẹp hơn và giúp khẳng định gia đình hoàn toàn có khả năng thanh toán chi phí khi theo học tại New Zealand.

Thống kê du học sinh quốc tế tại các nước phát triển hiện nay


Nguồn: Xem tại đây


Thu nhập hàng tháng của gia đình

Một số giấy tờ quan trọng: các giấy tờ chủ sở hữu doanh nghiệp hoặc góp vốn kinh doanh, kinh doanh hộ gia đình, chứng minh thu nhập từ lương, cho thuê xe hơi, nhà đất, tài sản giá trị khác…

Theo kinh nghiệm, sau khi trừ chi phí sinh hoạt tại Việt Nam, hầu hết các khoản thu nhập của gia đình đều dành riêng trong khoản tích lũy để chi trả phí sinh hoạt, học phí của sinh viên. Do đó, mức thu nhập hàng tháng tối thiểu của gia đình sinh viên phải vượt cao hơn mức chi phí sinh hoạt ở Việt Nam, học phí và phí sinh hoạt của sinh viên.

Để được hỗ trợ hoàn thiện một bộ hồ sơ tốt nhất, phụ huynh và du học sinh nên được tư vấn kỹ về tài chính dựa vào điều kiện tài chính có thật của gia đình. Và một trong những địa điểm tư vấn và hỗ trợ về hồ sơ du học lý tưởng hiện nay, quý phụ huynh và các bạn có thể liên hệ đến New World Education để được tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn cụ thể nhất.    


Du Học New World Education đại diện tuyển sinh nhiều trường THPT, Cao đẳng, Đại học New Zealand tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ các trường tại New Zealand, xin vui lòng đăng ký theo các cách sau, đề được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào New Zealand du học. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tốt nhất công việc chúng tôi đang phụ trách.


Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

sK8Lqe

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm