Học sinh, sinh viên có người thân ở Úc là một lợi thế khi muốn học tập tại Úc vì thủ tục bảo lãnh du học Úc tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, bạn và thân nhân cần đáp ứng một số điều kiện cũng như giấy tờ quan trọng sau.

Đất nước rộng lớn nhưng dân số chỉ khoảng 24 triệu người, nên Úc có chính sách di dân rộng mở. Người Việt có mặt đông đúc ở Úc trong quãng thời gian 30 năm trở lại đây và được đánh giá là cộng đồng năng động. Bằng chứng là chỉ trong vòng mươi năm định cư, người Việt đã biến vùng đất nửa nông thôn nửa thành thị như khu Cabramatta (Sydney) hay Footscray (Melbourne) thành đô thị buôn bán tấp nập, sầm uất. Có nhiều khu người Việt ở Úc, như Cabramatta, Bankstown, Marrickville tại Sydney hoặc Richmond, Sunshine, Footscray ở Melbourne. Ngoài ra, họ cũng sinh sống, buôn bán rải rác trong trung tâm thành phố, khi thỉnh thoảng du khách bất chợt bắt gặp những nhà hàng phở, quán cơm bảng hiệu tiếng Việt trên những con phố sầm uất bậc nhất như Oxford (Sydney), Swanson (Melbourne). Vì thế, rất nhiều sinh viên Việt Nam có nhu cầu du học Úc vì có người thân, bà con ở đó. Vậy những người này có thể đứng ra bảo lãnh du học Úc cho bạn được không? Thủ tục như thế nào? Tìm hiểu thêm sau đây.


 

Đối với du học diện bảo lãnh, bạn có thể nhờ một hoặc nhiều người thân ở nước ngoài bảo trợ cho mình. Bạn cần phải chứng minh được mối quan hệ của bạn với người thân ở nước ngoài và chứng minh được người này có đủ khả năng tài chính để bảo trợ cho bạn. Các giấy tờ tài chính bao gồm: giấy tờ nhà đất, tài khoản ngân hàng, đăng ký kinh doanh, tờ khai thuế, xác nhận tiền lương…


1. Điều kiện người bảo lãnh


Là công dân Úc hay cư dân vĩnh viễn
Từ 18 tuổi trở lên
Đã định cư ở Úc trong một thời gian thích hợp, thường là 2 năm
Không có tiền án tiền sự


2. Mối quan hệ người bảo lãnh và du học sinh Úc


Họ hàng (người phối ngẫu, cha/mẹ, con, anh/chị/bạn ruột, ông/bà, cháu, cô, bác, cháu trai, cháu gái, hoặc những người trên theo quan hệ nhận nuôi hoặc mối quan hệ có được sau khi tái hôn)


3. Yêu cầu về tài chính của người bảo lãnh


Người bảo lãnh phải có đủ ngân quỹ để chi trả tất cả các chi phí trong thời gian lưu trú tại Úc, bao gồm cả bảo hiểm sức khỏe nếu được yêu cầu (cung cấp bằng chứng về ngân quỹ).

Thu nhập tối thiểu người bảo lãnh: 80,000 AUD/năm (sau thuế)


Lưu ý: Nộp đơn xin visa du học Úc cho đối tượng dưới 18 tuổi phải có sự đồng ý từ cha mẹ không đi cùng hoặc người giám hộ hợp pháp được xác nhận tại chính quyền địa phương, nếu như bạn đi: Một mình hoặc Chỉ với một phụ huynh hoặc người giám hộ pháp lý.


4. Trách nhiệm của người bảo lãnh


Đảm bảo rằng người thân của họ sẽ tuân thủ tất cả điều kiện của thị thực khi ở Úc, bao gồm cả việc rời khỏi Úc trước khi thị thực hết hạn

Chịu trách nhiệm về tất cả nghĩa vụ tài chính đối với chính phủ Úc do người thân của họ gây ra trong thời gian lưu trú tại Úc.

Nếu người thân không tuân thủ tất cả các điều kiện của thị thực, trong hầu hết trường hợp, người bảo lãnh sẽ: Không thể bảo lãnh cho một khách ghé thăm khác trong vòng 5 năm.


5. Các giấy tờ cần chuẩn bị khi bảo lãnh du học Úc

Bank statement (bản báo cáo tài khoản) trong 3 tháng liên tục với số dư không được dưới số tiền học và chi phí sinh hoạt cho hai năm học, ước tính 62.000 AUD.

Các giấy tờ chứng minh khả năng tài chính của người bảo lãnh: Giấy phép kinh doanh; báo cáo tài chính; hóa đơn đóng thuế… để chứng minh là người thân có đủ khả năng tài chính để tài trợ cho bạn.

Nếu bạn dưới 18 tuổi, và muốn sống trong gia đình người thân thì người đó phải xin xác nhận của cảnh sát địa phương là đủ tư cách để làm người bảo trợ cho bạn cho đến khi bạn tròn 18 tuổi.

 Những điểm cần chú ý khi xin visa du học Úc

Quá trình học tập: không nên có khoảng trống quá dài,  hạn chế khoảng trống từ 6 tháng trở lên (không đi học, không làm việc – nói chung là ở không).

Điểm học tập: ít nhất từ 6.0 trở lên. Những hồ sơ có điểm học tập từ 5.0 – 5.9 không có nghĩa là không được cấp visa. Nhưng bạn sẽ cần chuẩn bị tinh thần là lãnh sự sẽ gọi điện về để phỏng vấn (nội dung chủ yếu là về thông tin trường/khóa học, học phí, tài chính của gia đình, lí do vì sao chọn nước Úc, trường và ngành như thế)

Ngành học ở Úc: phải phù hợp với quá trình học tập của học sinh tại Việt Nam. Nếu bạn chuyển ngành, phải giải thích rõ với lãnh sự vì sao quyết định chuyển ngành. Ngoài ra, bạn phải nói rõ ngành học ở Úc sẽ giúp ích gì cho bạn trong tương lai.

Tiếng Anh: không nên học tiếng Anh ở Úc quá lâu (con số lí tưởng là 5 – 50 tuần, nếu bạn nào yếu thì có thể học đến 50 tuần;

Hồ sơ thân nhân: có một số bạn nhà tài chính rất mạnh nhưng lại khai bố mẹ làm ruộng. Nhà có 2 con nhưng gia đình tách khẩu nên chỉ còn một con trong hộ khẩu khi đại sứ quán hỏi thì vẫn khai  là 2 con. Có gia đình thì đọc mã số thuế sai. Vì thế phần này phụ thuộc nhiều vào sự khéo léo của người khai hồ sơ xin visa cho các bạn.

Người thân không vi phạm luật visa Úc. Nếu có, phải giải thích rõ ràng với lãnh sự lí do vi phạm nhưng nói chung khi người thân của bạn vi phạm luật visa Úc thì tỉ lệ rủi ro visa là rất cao.

Bạn không mắc các bệnh truyền nhiễm như lao phổi và HIV/AIDS.


Tuyệt đối không dùng học bạ giả, bằng cấp giả và giấu diếm thông tin vì lãnh sự Úc có riêng một bộ phận chuyên kiểm tra độ tin cậy của hồ sơ ( đúng ra là bằng cấp thật hay giả, chỉ cần nhìn vào là họ đã biết rồi). Vì vậy, bạn đừng ngại học bạ kém mà đì làm giả  vừa tốn kém mà bị loại ngay từ đầu. Bạn cứ thành thật, bạn vẫn được cấp visa như thường.

Tuyệt đối không đề cập rằng bạn muốn định cư ở Úc sau khi tốt nghiệp. Dù Úc có mong muốn các bạn ở lại định cư, thì vẫn nên nhớ rằng, visa mà bạn đang xin là visa đi học.

Bạn nên ghi rõ thông tin cá nhân như điện thoại, e mail liên lạc của bản thân và của người bảo lãnh tài chính trong hồ sơ du học Úc, theo kinh nghiệm du học Úc thì văn phòng visa họ sẽ gọi điện trực tiếp liên hệ với bạn hoặc người bảo lãnh tài chính của bạn để làm rõ vấn đề hồ sơ.

New World Education, Công ty tư vấn và xử lý thành công với lượng Visa du học Úc cao dành cho các sinh viên du học dưới sự bảo lãnh tài chánh từ người thân tại Úc. Chúng tôi sẽ hướng dẫn kỹ phụ huynh và học sinh giấy tờ của người bảo lãnh tài chánh cũng như giám hộ từ người bên Úc một cách minh bạch. New World hy vọng sẽ đồng hành cùng du học sinh và phụ huynh trong năm 2016 và chiếc cầu nối giữa học sinh và nền giáo dục bậc nhất từ Úc. Đội ngũ nhân viên New world chúc cho tất cả các bạn học sinh có thể thực hiện được ước mơ du học, thành công trên con đường các bạn lựa chọn.

 

 Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


 “Chắp Cánh Ước Mơ Du Học 2016”

  • Tặng lệ phí xin Visa du học
  • Tặng lệ phí khám sức khỏe
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh

 

 

Học bổng du học Úc năm 2016

Du học New World Education cập nhật học bổng mới nhất du học Úc 2016
Học bổng 10% - 100% từ các trường Đại học, Cao đẳng, học viện 

 


 
Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí 100%  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí 100% phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí 100% hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB (Ngân hàng TPCP Sài Gòn), Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 256 917 - Fax:  0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

fY6ggl

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
17/05/2024 15:30 HCM Mỹ Shorelight Education
Đăng ký
17/05/2024 10:30 Đà ... Canada Urban International School
Đăng ký
21/05/2024 14:00 Bà Rịa Canada Navitas Canada
Đăng ký
10/05/2024 10:00 Đà ... Mỹ Shorelight
Đăng ký
14/05/2024 09:30 HCM Mỹ University Of Alabama At Birmingham
Đăng ký
13/05/2024 13:30 Đà ... Úc Central Queensland University
Đăng ký
09/05/2024 10:00 Đà ... Canada Sheridan College
Đăng ký
10/05/2024 14:30 Đà ... Canada Cambrian College
Đăng ký
14/05/2024 09:00 Đà ... Úc Le Cordon Bleu
Đăng ký
07/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
06/05/2024 14:00 HCM Canada Conestoga College
Đăng ký
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm