Trong số phân tích về các ngành nghề của Waterloo Region, ngày hôm nay, New World Education muốn chia sẻ với bạn một bản phân tích rất chi tiết, cô đọng và đầy đủ với tập trung là thị trường bất động sản của Waterloo Region. Những cập nhật và phân tích về thị trường BĐS của Waterloo Region cũng hé lộ tình hình phát triển của các ngành nghề khác, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ của Waterloo Region, và cho thấy tính chiến lược của Waterloo Region trong bản đồ phát triển kinh tế của quốc gia khối G8 này.

 

Nhiều chuyên gia bất động sản thương mại ở Canada đã quen thuộc với thuật ngữ “VETCOM”. Nó là viết tắt của sáu thành phố lớn nhất của đất nước – Vancouver, Edmonton, Toronto, Calgary, Ottawa và Montreal – bao gồm phần lớn dân số, hoạt động kinh tế và dòng vốn của Canada. Để trở thành một nhà đầu tư bất động sản thương mại “cốt lõi” thường có nghĩa là phải tiếp xúc nhiều với các thành phố này. 

 
 

Điều này hiện đang thay đổi. Vào năm 2021, Waterloo Region đã lập kỷ lục về khoản đầu tư bất động sản thương mại với doanh thu hơn 3,4 tỷ đô la, 5 năm phát triển mạnh mẽ từ 2016-2021 đã đưa vùng này trở thành một trong những thị trường hàng đầu của Canada xét về khía cạnh dòng vốn. Mặc dù đầu tư bất động sản thương mại đã tăng lên trên khắp Canada nói chung, nhưng sự gia tăng của Vùng Waterloo vượt xa bất kỳ thị trường lớn nào khác của Canada trên cơ sở tương đối. Nhìn lại 5 năm qua, nó có khối lượng đầu tư trung bình hàng quý cao thứ tư, vượt xa Ottawa, Calgary và Edmonton (xem Hình 1). Waterloo Region đã trở thành một điểm đầu tư hấp dẫn cho cả giới chủ sở hữu và người sử dụng bất động sản thương mại. Vị trí gần Toronto và Hoa Kỳ khiến nó trở thành một trung tâm hậu cần và công nghiệp hấp dẫn. Chi phí BĐS khu vực này cũng làm cho nó hấp dẫn đối với nhân viên và các gia đình. Sự nhảy vọt về tăng trưởng dân số làm cho nó trở thành một thị trường văn phòng, bán lẻ và nhiều gia đình. Hệ sinh thái khoa học và công nghệ màu mỡ của khu vực, với ba trường đại học lớn (University of Waterloo, Wilfrid Laurier University, Conestoga College) làm điểm tựa, giúp khu vực này trở thành một lộ trình hợp lý và nhất quán cho các tài năng trong nhiều ngành công nghiệp. 


Các lý do khiến Waterloo Region trở thành địa điểm được săn đón như sau:


1.      Waterloo Region là địa điểm được người dân làm việc trong khu vực Toronto và GTA săn đón do giá BĐS của 2 khu vực trên đã quá cao, và quá đông đúc khiến chất lượng sống bị thu hẹp so với những khu vực lân cận. Điều này càng dễ hiểu khi Waterloo Region chỉ nằm ngoài Toronto (cách Toronto khoảng 60’ đi oto).
 

2.      Bản thân vị trí của Waterloo Region cũng là một vị trí cực kỳ chiến lược ở Canada khi nó nằm chính giữa trong bản đồ các siêu đô thị của Canada và Mỹ: cách Toronto 1 tiếng đi oto, 2 tiếng đi Buffalo-Mỹ, 3 tiếng sang Detroit-Mỹ, 7 tiếng oto đi Chicago, 9 tiếng để đến NYC hay Boston. Với vị trí chiến lược này, đặc biệt sau 2 năm dịch Covid và các cuộc chiến tranh đang nổ ra quanh thế giới-các chuỗi cung ứng thế giới đã thay đổi chiến lược sẽ tìm kiếm các nhà cung ứng ở khu vực lân cận để tránh rủi ro khoảng cách và chính trị, thì Waterloo Region đã trở thành 1 cái tên được săn đón trên bản đồ cung ứng của khu vực Bắc Mỹ, dẫn đến việc càng ngày càng nhiều nhà máy, các công ty cung ứng, vận chuyển, và dẫn theo đó là các công ty trong các ngành dịch vụ như tài chính cũng tìm đến Waterloo Region để khai thác kinh tế. 

 


 

3.      Hệ sinh thái công nghệ tiến bộ bậc nhất thế giới là một trong những nguyên nhân rất lớn để thu hút các nhân tài về công nghệ đến đây lập nghiệp. Hệ sinh thái này được phát triển mạnh mẽ nhờ hơn 150 trung tâm nghiên cứu và phát triển nhân tài, lấy trung tâm chính là 3 trường đại học: University of Waterloo, Wilfrid Laurier University, và Conestoga College. Vì thế, hàng nghìn công ty đã ở lại đây để phát triển.

 

 4.      Cũng chính vì hệ sinh thái công nghệ được nuôi dưỡng trong một khu vực vốn nặng về sản xuất mà nơi đây là một cái tên rất thu hút trong giới công nghệ công nghiệp, một lĩnh vực được đặc biệt chú trọng và sẽ là một trong những trụ cột kinh tế của thế giới trong những thập kỷ tới.

 

5.      Quan trọng không kém những lý do trên, đấy là tiềm năng phát triển và đầu tư của Waterloo là cực lớn. Với mức giá trung bình của BĐS tại Waterloo, đây mới chỉ là sự khởi đầu của những đợt sóng BĐS trong những năm về sau. Waterloo Region là một khu vực đầu tư BĐS một cách hoàn thiện, trong mọi lĩnh vực: BĐS văn phòng, BĐS khu công nghiệp, BĐS khu vực nhà ở.

Có thể nói Waterloo Region là một nơi lý tưởng cho Du học Canada và tìm kiếm các cơ hội việc làm và sinh sống lâu dài.

Nguồn: Conestoga College


Nội dung liên quan:
Triển vọng ngành Hospitality và Tourism tại Waterloo Region.


New World Education
 
đại diện trực tiếp nhiều trường THPT, Cao đẳng, Đại học Canada
tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ theo cá
c cách sau, để được hỗ trợ thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 



New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

ISTdEC

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm