Nếu chọn du học Canada tại tỉnh bang British Columbia, du học sinh không những được hưởng thụ một trong những môi trường đáng sống nhất trên thế giới mà còn có cơ hội học tập với chi phí tiết kiệm, thuận lợi cho tương lai LÀM VIỆC – ĐỊNH CƯ.


New World Education phối hợp cùng Thompson Rivers University tổ chức buổi Coffee Talk để giải đáp tất cả các câu hỏi của Bạn về du học Canada

 

Thời gian: 09:30 – 12:00 Ngày 04/8/2018


Tại:
 Tòa nhà Tường Việt, Tầng 4, 95 Cách mạng tháng 8, P.Bến Thành, Quận 1, TPHCM

 

Khách mời:

Mr. Khanh Lam Nguyen - Đại diện trường Thompson Rivers University

 

Các bạn đăng ký dự chương trình, vui lòng đăng ký “ TẠI ĐÂY ”


I.        Có gì đặc biệt nếu chọn du học tại bang British Columbia?


1.     Thời tiết ấm áp, khung cảnh hùng vĩ – Địa điểm du lịch nổi tiếng

Điều hấp dẫn nhất về British Columbia có lẽ là thời tiết ôn hòa nhất Canada. Trong Top 10 thành phố ấm áp nhất Canada có hết 4 thành phố thuộc tỉnh British Columbia, đó là thành phố Victoria, thành phố Vancouver, thành phố Abbotsford và thành phố Kelowna. Nhiệt độ trung bình thường ở mức 20 độ C vào mùa hè và không lạnh như những vùng khác trong mùa đông.

British Columbia là một trong những bang có lượng khách du lịch lớn nhất Canada, ngoài lý do thời tiết. British Columbia còn được thiên nhiên ưu ái cho nhiều khung cảnh ngoạn mục, tiêu biểu có thể kể đến thành phố Victoria, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm đến xem cá voi, hay các tour du lịch thưởng thức rượu vang phổ biến ở Thung lũng Okanagan cùng những bãi biển đẹp nhất thế giới và nhiệt độ mùa hè ấm nhất ở Canada.


British Columbia cũng là địa điểm được nhiều nhà làm phim Hollywood lựa chọn để kiến tạo tác phẩm của mình, đây là trung tâm phim ảnh lớn thứ ba ở Bắc Mỹ chỉ sau California và New York.

2.     Môi trường sống phù hợp với sinh viên Việt Nam

Tỉnh bang British Columbia được mệnh danh là cửa ngõ thông thương ra Thái Bình Dương và Châu Á. Có diện tích lớn thứ 5 cả nước, thiên nhiên đã ưu ái ban tặng tỉnh bang này khí hậu ấm áp ôn hòa, trong năm chia 4 mùa rõ rệt để British Columbia trở thành mái nhà chung của hơn 4 triệu người, xếp thứ 3 Canada về số lượng dân cư.

Điều kiện địa lý thuận lợi cũng là lý do nền kinh tế ở British Columbia phát triển không ngừng và đứng thứ 4 cả nước. Những ngành “mũi nhọn” ở đây là Du lịch, Công nghiệp tài nguyên, Lâm nghiệp, Tài chính và Dịch vụ. Đặc biệt, Vancouver – thành phố lớn nhất tỉnh bang này còn giao thương với hơn 160 nền kinh tế, đóng một lượng lớn ngân sách cho British Columbia, khiến BC càng giàu mạnh.

3.     Hệ thống giáo dục hàng đầu

Tại tỉnh bang British Columbia, có rất nhiều trường Đại học quy mô lớn và chất lượng đào tạo hàng đầu. Một số trường có thể kể đến như: University of Victoria, University of British Columbia, Thompson River University,...

Nhiều trường cao đẳng tại British Columbia đào tạo các ngành nghề mà ra trường sinh viên sẽ có nhiều cơ hội để xin việc, và trong quá trình học các bạn sẽ được thực tập hưởng lương theo chương trình Co-op giúp tiết kiệm chi phí và chuyển tiếp vào đại học dễ dàng hơn.


Các trường cao đẳng tại British Columbia có hệ thống chuẩn như nhau nên được chấp nhận quy đổi tín chỉ cho tất cả các trường đại học trong cùng tỉnh bang.

Xếp hạng về chất lượng giáo dục tại bang British Columbia


Xem chi tiết: Tại đây

 

4.     Cơ hội việc làm

Theo đánh giá của Tổ chức Mercer, thành phố Vancouver nói riêng và toàn bộ British Columbia nói chung đứng đầu trong danh sách những nơi đáng sống nhất khu vực Bắc Mỹ. Người dân nơi đây được có môi trường sống trong lành với điều kiện y tế, chăm sóc sức khỏe vật chất và tinh thần ở mức rất tốt. Về giá cả, trừ một số thành phố lớn như Vancouver hay Victoria có mức sống cao hơn một chút thì chi phí sinh hoạt ở những khu vực khác trong lãnh thổ tỉnh bang luôn ở mức cạnh tranh.

Tại BC, dự đoán đến năm 2027 có đến 24,000 công việc ở hầu hết các ngành nghề. Điều đó cho thấy BC có cơ hội việc làm cao, thuận lợi nếu các bạn có mong muốn học tập và làm việc tại đây.

Dự đoán nhu cầu việc làm tại BC giai đoạn 2017-2027


Xem chi tiết: Tại đây


Những thuận lợi về kinh tế và việc làm khiến British Columbia trở thành “miền đất hứa” cho người di cư và các du học sinh có ý định ở lại sau tốt nghiệp. Theo luật pháp Canada, sinh viên quốc tế được phép ở lại nước này tìm việc làm từ 1 đến 3 năm sau khi học xong. Khi đã có giấy phép làm việc, các bạn có thể tiến hành nộp đơn xin định cư. Chương trình Đề cử tỉnh bang British Columbia (British Columbia Provincial Nominee Program - BC PNP) cấp phép lưu trú dài hạn cho lao động tay nghề cao của các ngành tỉnh đang thiếu nhân lực - “cánh cửa” rộng mở cho những ai thực sự muốn phấn đấu ở lại Canada.

5.     Thuận lợi định cư

Cơ hội định cư tại Canada đã đơn giản hơn nhiều so với các nước khác, lại càng dễ hơn tại British Columbia khi đây là 1 trong 7 tỉnh có Chương trình hỗ trợ định cư của chính quyền tỉnh (Provincial Nomination Programs). Sau khi tốt nghiệp sinh viên được ở lại làm việc từ 1-3 năm, và nếu trình độ tay nghề cao hoàn toàn có thể xin xét định cư. Thời tiết ôn hòa, thành phố văn minh, giáo dục tiến tiến, cơ hội định cư, bạn còn chần chờ gì mà không lựa chọn British Columbia?

Một số chương trình định cư tại tỉnh bang BC

•           Skilled workers: chương trình định cư lao động theo tay nghề tỉnh bang.

•           Health Care Professional: chương trình định cư cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

•           International Graduate: chương trình định cư cho sinh viên quốc tế sau tốt nghiệp.

•           International Post Graduate: chương trình định cư cho sinh viên quốc tế có các văn bằng sau đại học

•           Entry Level and Semi Skilled: chương trình định cư bán chuyên.

Nhóm này là dành cho các đối tượng có kỹ năng phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp ở British Columbia. Chương trình này dành cho những sinh viên muốn làm việc, sinh sống ở tỉnh bang này và có mong muốn trở thành công dân Canada. Các ứng cử viên cho chương trình phải thỏa mãn những điều kiện tối thiểu sau:

•           Skilled workers: các cấp quản lý, các nhà chuyên môn, thợ lành nghề.

•           Health Care Professional: bác sỹ, y tá, và những người hoạt động trong lĩnh vực y tế có đăng ký, được thuê bởi chính phủ.

•           International Graduate: người có các bằng cao đẳng hoặc đại học được cấp bởi các trường cao đẳng, đại học ở Canada.

•           International Post Graduate: với bằng thạc sỹ hoặc tiến sỹ trong các ngành khoa học tự nhiên, khoa học ứng dụng, hoặc khoa học sức khỏe được cấp bởi các trường đại học ở BC.

•           Entry Level and Semi Skilled: công nhân trong lĩnh vực nhà hàng du lịch và khách sạn, chế biến thực phẩm và vận tải đường dài bằng đường bộ, hoặc những người có việc làm ở khu vực phát triễn Đông Bắc B.C)

Vậy, việc du học sinh có cơ hội định cư hay không chỉ còn phụ thuộc vào việc du học sinh lựa chọn ngành học thuộc nhóm ngành đang thiếu nhân lực tại Canada, và lựa chọn một trường nằm trong danh sách các trường áp dụng chương trình ưu tiên định cư cho du học sinh quốc tế tại các tỉnh bang.

II.       Xây dựng lộ trình học tập phù hợp để đảm bảo cơ hội định cư tại Canada 2018

Thông thường khi nói về định cư, phụ huynh và học sinh chỉ sẽ chỉ nghe đến những cơ hội định cư, những yếu tố thuận lợi để định cư, thông qua những hiểu biết đó để hình dung về con đường định cư thực sự tại Canada. Những hình dung mơ hồ đó không thể giúp du học sinh Việt Nam có được cơ hội định cư hợp pháp tại Canada vì con đường định cư Canada thực sự không hề dễ dàng.

Để đảm bảo cơ hội định cư tại Canada trước hết học sinh và phụ huynh phải có sự chọn lọc, xây dựng lộ trình học tập hợp lý. Trong đó bao gồm:

Bước 1: Lựa chọn hình thức xin Visa (Xin Visa dạng chứng minh tài chính hoặc Visa dạng không cần chứng minh tài chính như SDS)

Bước 2: Lựa chọn ngành học nằm trong nhóm ngành đang thiếu nhiều nhân lực tại Canada.

Bước 3: Lựa chọn học tại các tỉnh bang có chính sách định cư hấp dẫn

Bên cạnh đó, trước khi nghĩ đến việc định cư, các bạn nên nghĩ đến việc làm sao xin được Visa trong khi đã đáp ứng được tất cả các yêu cầu đầu vào của trường. Xin Visa không khó, chỉ cần bạn có được đầy đủ thông tin và người hướng dẫn kịp thời thì việc xin Visa Canada đã nằm trong tầm tay của bạn.

III.   Lý do tại sao sinh viên nên chọn Thompson River University để du học


1. Thông tin chung về trường

Được thành lập vào năm 1970, Thompson Rivers University (TRU) hiện đang đào tạo hơn 13,000 sinh viên, trong đó có hơn 2,839 sinh viên quốc tế đến từ hơn 80 quốc gia. Đại học TRU cung cấp 19 chương trình đào tạo với nhiều chuyên ngành nhằm cung cấp những lựa chọn đa dạng: chương trình đào tạo cử nhân cao đẳng, đại học, chương trình cấp chứng chỉ nghề một năm và chương trình tiếng Anh Ngôn ngữ Hai (ESL).

Thompson Rivers có vị trí tại một trong những thành phố xinh đẹp, an toàn và thân thiện của Canada- đó là thành phố Kamloops, Bristish Columbia. Thành phố Kamloops có 4 mùa trong năm, vì thế có các hoạt động vui chơi giải trí theo từng mùa khác nhau và đặc biệt là chi phí sinh hoạt vừa phải, phù hợp cho các bạn sinh viên du học tại đây. Bạn chỉ mất vài phút từ trường TRU đến sân bay Kamloops.


2. Các ngành học đa dạng tại trường

TRU có rất nhiều lợi thế. Trường cung cấp nhiều chương trình đa dạng, phong phú để sinh viên lựa chọn. Quá tình nhập học, trường nhận điểm số IELTS và TOEFL nhưng không bắt buộc phải có vì có chương trình tiếng Anh ESL. Trường cũng chấp nhận học có điều kiện vào chương trình cao đẳng hoặc đại học và nhận vào học tự do Khoa Văn, Thương mại và Khoa học. Khóa học tại trường được kết hợp lớp ESL và văn hóa bởi trường có nền tảng vững chắc của các chương trình ứng dụng và văn hóa

Các ngành đào tạo: Business & Economic; Law; Science, Computer Science & Environmental Science; Advevture, Culinary Arts & Tourism; Art & Fine Art; Nursing & Health Science; Education, Humanities, Social Work & ESL; Trades & Technology

Các Chương Trình Đào Tạo:

1.Ứng dụng công nghệ Kinh doanh

8. Kỹ thuật

2.Chăm sóc sức khỏe Ứng dụng & Công nghệ

9. Nhân văn

3.Quản trị kinh doanh

10. Khoa học tự nhiên

4.Khoa học máy tính

11. Điều dưỡng

5.Ẩm thực, du lịch & khách sạn

12. Thương mai

6.Thiết kế và Nghệ thuật ứng dụng

13. Nghệ thuật thị giác

7. Giáo dục

 

 

Điều đặc biệt: đó là chương trình Thạc sĩ của trường không yêu cầu GMAT hoặc GRE trong khi 80% các trường đại học tại Canada đều yêu cầu 1 sinh viên quốc tế đến Canada du học đều phải bổ sung 2 tín chỉ này. Đây là một ưu ái đặc biệt của trường đối với sinh viên quốc tế

3.     Chương trình Visa SDS

Chương trình Visa ưu tiên, không cần chứng minh tài chính Study Direct Stream (SDS) là chương trình do Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch của Canada (IRCC) thực hiện .Tiền thân của chương trình SDS là SPP đã được triển khai tại Ấn Độ và Trung Quốc vào năm 2009 và chương trình CES tại Việt Nam vào năm 2016, với các yêu cầu và điều kiện khác nhau tùy thuộc vào mỗi quốc gia.

Mục đích của chương trình SDS (cũng như SPP hay CES) là nhằm giảm thiểu và thống nhất các giấy tờ và thủ tục trong việc xin giấy phép du học (study permit) cho du học sinh. Thời gian xét hồ sơ được giảm xuống đáng kể. IRCC cam kết xử lý hồ sơ trong vòng 60 ngày cho CES và SPP (tuy gần đây thời gian xét hồ sơ đã bị kéo dài do lượng hồ sơ xét duyệt quá lớn) và 45 ngày cho SDS.

Chương trình Visa ưu tiên, không cần chứng minh tài chính Study Direct Stream (SDS) được thực hiện đầu tiên tại Philippines từ tháng 6/2017 và trong năm 2018 chương trình này đang được triển khai tại bốn nước là Philippines, Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ.

Đối với Việt Nam, chương trình du học Canada SDS bắt đầu nhận đơn đăng ký từ ngày 15/03/2018.

Trong tương lai chương trình này có thể được mở rộng thêm tại những quốc gia có đông đảo học sinh quan tâm đến du học tại Canada.

-        SDS yêu cầu IELTS 6.0

Tiêu chí mới này sẽ gây bất lợi cho những học sinh chưa có điểm IELTS đạt 6.0. Nhưng đây chắc chắn là một yếu tố được Bộ di trú đưa ra nhằm cải thiện chất lượng học sinh, tiết kiệm thời gian để học sinh có thể bắt đầu ngay vào khóa học chính (Đa phần điều kiện đầu vào của các trường đại học, cao đẳng đều yêu cầu IELTS 6.0).

-        Danh sách các trường không giới hạn trong số 55 trường mà mở rộng ra tất cả các trường DLI sau trung học có tuyển sinh học sinh quốc tế.


Việc mở rộng tuyển sinh đã khiến cho học sinh có nhiều hơn sự lựa chọn, xây dựng lộ trình từ học tập, làm việc và định cư tại Canada. SDS không chỉ giới hạn sinh viên trong các chương trình cao đẳng mà còn mở rộng trên tất cả các trường với chương trình đào tạo phong phú từ cao đẳng cho đến chương trình thạc sĩ, tiến sĩ.

-        SDS không yêu cầu học sinh cung cấp Study Plan

Nếu như CES khuyến khích học sinh cung cấp Study Plan trong bộ hồ sơ xét duyệt Visa và rất nhiều học sinh đã bị từ chối Visa vì Study plan không nêu được rõ ràng mục đích học tập của mình, kế hoạch học tập không phù hợp hoặc không có ý định quay trở về Việt Nam sau khi kết thúc thời gian học… Thì SDS không yêu cầu học sinh cung cấp Study Plan, điều này như một cách làm đơn giản hóa và rút ngắn thời gian xét duyệt visa cho học sinh Việt Nam.


Như vậy, có thể thấy các chương trình, chính sách của Chính phủ Canada dành cho học sinh Việt Nam đang có sự điều chỉnh mang tính chọn lọc và tích cực.

Cho dù đã có sự điều chỉnh mở rộng danh sách trường và giản lược thủ tục hồ sơ. Tuy nhiên, học sinh vẫn cần lưu ý xây dựng lộ trình học tập hợp lý và chuẩn bị hồ sơ chuẩn chỉnh theo yêu cầu để tránh bị từ chối Visa vì những lý do hoặc sơ suất không đáng có.


4. các ngành học tại trường dễ tìm việc làm và định cư

Trường đào tạo hầu hết các ngành nên việc lựa chọn ngành học tại trường không quá khó khăn. Theo thống kê tại tỉnh bang British Columbia, tỉnh bang được kỳ vọng mở ra thêm nửa triệu việc làm mới, cho đến năm 2027, tỉ lệ việc làm mỗi năm tăng trưởng thêm 1.8% và đây là cơ hội lớn cho du học sinh có mơ ước làm việc, định cư tại đây. Những ngành nghề dễ xin việc nhất thường nằm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, Thương mại, Dịch vụ, Sức khỏe và Kỹ thuật.

 


Xem chi tiết: Tại đây


5. Học bổng và lợi ích khi tham dự hội thảo

Sinh viên tham dự hội thảo có cơ hội nhận học bổng lên đến 5,000$ tại trường, Quý phụ huynh và học sinh quan tâm, vui lòng mang hồ sơ trực tiếp đến để trường xem xét.

Đặc biệt, khi tham gia hội thảo sinh sẽ được giải đáp thắc mắc từ Quý phụ huynh và học sinh về chính sách Visa sau ngày 30/06/2018 về chứng minh tài chánh khi du học Canada nếu sinh viên chưa đủ yêu cầu theo diện Visa ưu tiên.

Để biết thêm thông tin chi tiết và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến chương trình du học và định cư tại tỉnh bang British Columbia hay các tỉnh bang khác tại Canada cùng thông tin về trường Thompson River University. Quý phụ huynh và học sinh hãy đăng ký tham gia ngay hội thảo ngày 4/8/2018 tại Văn phòng New World Education.


New World Education đại diện tuyển sinh trực tiếp Thompson Rivers University tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ theo các cách sau, để được hỗ trợ thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

dyypW4

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
28/06/2024 14:30 Đà ... Canada Brock University
Đăng ký
27/06/2024 10:00 HCM Canada Kwantlen Polytechnic University
Đăng ký
25/06/2024 09:00 HCM Mỹ Study Group
Đăng ký
17/06/2024 14:00 HCM Mỹ Wellspring Education
Đăng ký
14/06/2024 10:00 HCM Canada St. John's Academy
Đăng ký
12/06/2024 13:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
11/06/2024 10:00 HCM Mỹ Westcliff University
Đăng ký
07/06/2024 10:30 HCM Anh Kaplan Uk
Đăng ký
28/05/2024 14:00 HCM Canada Mohawk College
Đăng ký
29/05/2024 15:30 Đà ... Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
20/05/2024 14:00 HCM Anh Kings Education
Đăng ký
17/05/2024 15:30 HCM Mỹ Shorelight Education
Đăng ký
17/05/2024 10:30 Đà ... Canada Urban International School
Đăng ký
21/05/2024 14:00 Bà Rịa Canada Navitas Canada
Đăng ký
10/05/2024 10:00 Đà ... Mỹ Shorelight
Đăng ký
14/05/2024 09:30 HCM Mỹ University Of Alabama At Birmingham
Đăng ký
13/05/2024 13:30 Đà ... Úc Central Queensland University
Đăng ký
09/05/2024 10:00 Đà ... Canada Sheridan College
Đăng ký
10/05/2024 14:30 Đà ... Canada Cambrian College
Đăng ký
14/05/2024 09:00 Đà ... Úc Le Cordon Bleu
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm