Việc xác định nghề nghiệp trong tương lai có liên quan đến chuyên ngành học tại nước ngoài. Tuy nhiên, thực tế này giờ đây đã thay đổi do ngành nghề phong phú hơn, khoa học - kỹ thuật có nhiều bước đột phá hơn, những yêu cầu công việc đa dạng hơn.

Vậy du học tại các nước phát triển như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore nên học ngành gì là điều trăn trở của rất nhiều du học sinh. Khi đưa ra quyết định chọn ngành bạn nên đặt cho mình những câu hỏi như sau:Bạn thích học ngành nào nhất? Du học tại các nước phát triển thì ngành nào đang hot?.Những ngành đào tạo hàng đầu tại nước mà các bạn chọn học? Và cần xác định bản thân các bạn có thề mạnh gì và tài chính gia đình như thế nào?

- Theo thế mạnh của bản thân:Hiểu rõ các ưu điểm của bản thân là rất quan trọng để lựa chọn ngành học. Sinh viên đôi khi lựa chọn ngành học theo chỉ dẫn của bố mẹ hoặc theo xu hướng thời đại. Điều này đã hạn chế khả năng thiên bẩm hoặc sự tự tin của cá nhân về điểm mạnh của mình.

 - Khả năng tài chính của gia đình:Việc đi du học của sinh viên hiện nay phần lớn do gia đình tài trợ, rất ít sinh viên nhận được học bổng của chính phủ hay các tổ chức, công ty. Do vậy việc xem xét nguồn ngân sách là rất quan trọng. Chính vì vậy gia đình cần cân đối và lên kế hoạch về tài chính đảm bảo con em mình không quá lo lắng về tài chính trong quá trình đi học.

Như vậy để định hướng đúng ngành học hay công việc cha mẹ và học sinh nên trả lời những câu hỏi như: khả năng thiên bẩm và điều quan tâm trong cuộc sống của học sinh là gì? Chuyên ngành học đó có cho học sinh một công việc thu nhập tốt trong tương lai không? Khả năng thành đạt của bạn sau khi hoàn thành chương trình học như thế nào?

Khi đã trả lời được câu hỏi trên thì việc hoạch đinh thời gian, chiến lược, lựa chọn ngành học, bậc học và trường học khi đi du học là điều không quá khó khăn. Hiện nay phần đông ý kiến của các nhà tư vấn về nhân sự cho rằng sự thành đạt hay thành công của một con người là làm được tốt một công việc. Bằng cấp và phỏng vấn chỉ là công cụ tuyển dụng. Biết khai thác hết năng lực tiềm ẩn cá nhân và hết mình vì công việc thì thành công sẽ đến.

Nước Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore luôn là một trong những quốc gia đi đầu về sự phát triển khoa học kỹ thuật và kinh tế, vì vậy không có gì khiến chúng ta phải ngạc nhiên khi đa số sinh viên quốc tế đều lựa chọn ngành này khi Du học nhưng liệu ngành nào là tốt nhất của mỗi nước. Các bạn có biết còn những ngành học nào khác đang thu hút sinh viên tại quốc gia các Quốc gia trên hay không? Cùng tham khảo một số ngành sau đây nhé!

I. DU HỌC ÚC:

Nên chọn ngành nào dễ xin việc và định cư, nếu bạn mong muốn được làm việc và định cư tại Úc sau khi kết thúc chương trình học, hãy tìm hiểu về những ngành nghề mà nước này đang thiếu nhân lực. Chọn đúng ngành mà chính phủ Úc cần là bạn đã chạm gần đến “tấm vé định cư tại Úc”.

Trong những năm gần đây, nước Úc đang thiếu nhân lực về ở một số nhóm ngành sau:

Nhóm ngành Công nghệ thông tin – viễn thông: Kỹ sư phần cứng, kỹ sư hệ thống mạng máy tính, lập trình viên…
Nhóm ngành Kinh tế: Kinh tế học, kế toán, kiểm toán…
Nhóm ngành Y – dược: Gây mê, sản phụ khoa, thần kinh, điều dưỡng, nha khoa, tâm lý.
Nhóm ngành Luật
Nhóm ngành Giáo dục: Giáo viên mầm non, giáo viên giáo dục đặc biệt…

Nhóm ngành Kỹ thuật: Cơ khí, khai khoáng, xây dựng, dầu khí…

Để có thể xin làm việc và định cư tại Úc,ngoài việc lựa chọn chuyên ngành học phù hợp,các bạn cần phải quan tâm đến thời gian và lộ trình học. Vì danh sách những nhóm ngành này thay đổi hàng năm, nên nếu thời gian học kéo dài,có thể sau khi học xong, ngành nghề đó không còn được ưu tiên nữa

II. DU HỌC MỸ:

Ngành Quản Trị Kinh Doanh:

Nước Mỹ luôn là điểm đến hàng đầu của những nhà quản trị trong tương lai bởi đây là nơi đã đào tạo hàng trăm nhà lãnh đạo hàng đầu cả các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới, cũng như các doanh nghiệp hàng đầu tại các quốc gia.

Tại Mỹ, case study (bài tập tình huống) là những điều không thể thiếu trong chương trình học cho các nhà quản trị tương lai. Từ những thành công hay thất bại của các doanh nghiệp sẽ được đề cập trong case study. Nhiệm vụ của các bạn sẽ là phân tích bài sự thành công hay thất bại dựa trên các lý thuyết chuyên ngành đã được cung cấp và rút ra bài học kinh nghiệm cho mình. Đây là cách học mà rất nhiều các quốc gia hàng đầu về giáo dục đã áp dụng để giúp bạn phát triển tối đa khả năng phân tích và tư duy của mình, cũng như giúp sinh viên bước đầu làm quen với những thách thức và cơ hội trong môi trường kinh doanh.

Ngoài những bài tập tình huống, sinh viên còn có cơ hội tham gia các buổi talk-show cùng những nhà quản lý hàng đầu tại các doanh nghiệp, lắng nghe chia sẻ và bí quyết làm lên thành công của họ; những buổi field trip tới các doanh nghiệp; và một điều tuyệt vời nhất bạn sẽ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp để thích nghi với môi trường làm việc chuyên nghiệp trong tương lai.

Ngành y và ngành chăm sóc sức khỏe

Chính phủ Mỹ hàng năm đầu tư hàng trăm triệu đô cho việc chăm sóc sức khỏe cho người dân của mình, đây cũng là một trong những nội dung phát triển bền vững tại quốc gia này. Ngành này đã đem lại 3.2 triệu việc làm cho người dân nước này trong thời kì từ 2006 đến 2016.

Các khóa học về Chăm sóc sức khỏe tại các trường đại học ở Mỹ thường tập trung vào một lĩnh vực cụ thể trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe, dựa trên các kiến thức nền tảng sẵn có để xây dựng những hiểu biết vững chắc hơn về các khái niệm và các kĩ năng thực tiễn. Đây cũng là khóa học được nhiều bạn lựa chọn để giúp họ định cư tại Mỹ sau khi tốt nghiệp, vì tỷ lệ thất nghiệp tại ngành nay là rất thấp với mức lương rất hấp dẫn từ 50.000 USD đến 80.000 USD một năm.

Thiết kế máy tính, thông tin truyền thông

Sự mở rộng của Internet không dây, truyền thông số và dữ liệu đã tạo nên nhiều thị trường mới mẻ. Cơ hội việc làm trải rộng ra các lĩnh vực lập trình, kĩ sư máy tính, hệ thống phân tích, phân tích dữ liệu truyền thông và kĩ sự thông tin.

Tại Mỹ, các trường cao đẳng và đại học kết hợp với các công ty máy tính và công nghệ hàng đầu đặt tại Hoa Kỳ (như Intel, Microsoft, Apple, Google) thiết kế chương trình thực tập cho học sinh bao gồm sinh viên quốc tế. Được làm việc và trải nghiệm thực tế tại các tập đoàn công nghệ và máy tính hàng đầu thế giới là điều mong ước của các bạn học sinh và là điểm cộng hoàn hảo trong C.V của các bạn. Đây chính là lí do nước Mỹ luôn thu hút các sinh viên yêu thích ngành này đến đây học tập.


Ngoài ra các ngành học về hàng không, kế toán – tài chính, nông nghiệp cũng như xây dựng cũng đang rất thu hút sinh viên quốc tế. Có thể thấy những mỗi ngành học đều mang lợi cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu và cơ hội thực hành tại các doanh nghiệp hay các tổ chức. Bên cạnh đó, trong quá trình học tập tại môi trường năng động, sinh viên còn có cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa, giúp các bạn phát triển và hoàn thiện các năng của bản thân.



 

III. DU HỌC CANADA:

Chính sách nhập cư của một nước là nhằm đáp ứng sự thiếu hụt nguồn nhân lực trong nước. Chính vì vậy dẫn đến sự ưu tiên trong xin việc làm và cơ hội định cư trong một số ngành nghề.

Hiện tại,Canada đang đối mặt với tình trạng mất cân đối trong trong đào tạo và việc làm. Theo dự báo đến 2016 chênh lệch giữa đào tạo và nhu cầu tuyển dụng lên tới 1,5 triệu người. Chính vì vậy những ngành nghề đang thiếu hụt này sẽ được ưu tiên trong xét 

định cư tại Canada để thu hút lao động nước ngoài.

Các ngành nghề ưu tiên định cư và ngành học nên lựa chọn tại Canada

Nhằm bù đắp nhân lực cho nền kinh tế chính phủ đã đưa các nghề nghiệp ưu tiên khi xét định cư. Gồm có 3 nhóm nghề nghiệp chính là:

 

Quản trị viên có trình độ đại học trở nên.

 

Chuyên gia có trình độ đại học.

 

Nhân viên lành nghề có trình độ cao đẳng hoặc trường nghề.

Trình độ tối thiểu để có thể làm việc cũng như có được cơ hội định cư là tốt nghiệp cao đẳng hoặc trường nghề. Vì vậy việc lựa chọn được một chuyên ngành và ngôi trường phù hợp là điều bắt buộc để có thể ở lại làm việc tại Canada.

Xét theo danh mục ngành nghề trên, các ngành học được lựa chọn nhiều và thích hợp với sinh viên Việt Nam thường là:

 

Kinh doanh, tài chính và quản trị.

 

Khoa học tự nhiên và khoa học ứng dụng.

 

Y tế

 

Giáo dục, luật, hành chính.


Thêm vào đó, để có thể lựa chọn ngành học phù hợp nhất cho mình, du học sinh có thể tham gia một chuyến du lịch hoặc kỳ học anh văn ngắn hạn tại Canada để có cái nhìn thực tế hơn về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội nơi đây.


Cơ hội làm việc tại Canada

Để có thể ở lại Canada làm việc, du học sinh không chỉ cần trau dồi kiến thức mà còn phải rèn luyện các kỹ năng của bản thân.

Làm thêm và tham gia hoạt động ngoại khóa là hình thức rèn luyện được nhiều sinh viên lựa chọn.

Làm thêm và hoạt động ngoại khóa không chỉ giúp cho sinh viên có được thu nhập, mà còn rèn luyện bản thân và giúp sinh viên có cái nhìn khách quan. Đồng thời, làm thêm là cơ hội để sinh viên trau dồi kỹ năng làm việc, cải thiện tiếng anh, mở rộng các mối quan hệ và khả năng giao tiếp của mình.


IV. DU HỌC NEW ZEALAND:
Nổi tiếng với đào tạo chuyên ngành Khách sạn và du lịch. Việc chọn lựa trường để theo học các chương trình đại học tại New Zealand đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức.

Một số học sinh Việt Nam có thói quen chọn các trường có nhiều học sinh Việt Nam đang học và giới thiệu, nhưng lại không quan tâm đến việc trường học này có các chuyên ngành phù hợp với khả năng mình hay không? Hoặc chuyên ngành mình học có thể dễ dàng tìm được việc làm hay không?

Số liệu từ phòng tư vấn giáo dục New Zealand ENC cho thấy 78% học sinh khi được hỏi muốn chọn học ngành gì tại New Zealand đều trả lời: quản trị kinh doanh hoặc công nghệ thông tin và phần lớn đều không lý giải được vì sao các bạn quyết định học ngành này. Qua trao đổi, các bạn đều cho rằng vì các ngành nói trên nghe “quen thuộc”, thấy ai cũng đi học thì học theo .

 


Thực tế, tại New Zealand ngành học được giới trẻ New Zealand, các nước châu Á và cả Việt Nam đăng ký học trong những năm gần đây là quản lý khách sạn và du lịch.

Để có thể hoàn tất chương trình, tất cả sinh viên theo học phải học và thực hành từ những việc nhỏ nhất như dọn phòng, trang trí bàn tiệc đến thực hiện các vai trò giám đốc khách sạn. Mà những công việc dọn dẹp như vậy, thật ra “chẳng có sinh viên nào muốn làm. Nhưng qua thực hành mới hiểu được chiến lược đào tạo rất chuyên nghiệp và bài bản của trường là để trở thành một người quản lý giỏi, bạn phải biết được công việc của từng nhân viên mình làm là gì và làm như thế nào?”.

Hầu hết học ngành Nhà hàng khách sạn tại New Zealand đều được phép học và thực tập hưởng lương theo chuyên ngành  do trường sắp xếp.

 

V.DU HỌC SINGAPORE:

Một trong những đất nước được yêu thích hiện nay cho chuyên ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách Sạn. Đến với Singapore là dành cho các bạn yêu thích lộ trình học ra trường sớm hơn bình thường, học chuyên ngành nhà hàng Khách sạn cấp bậc Cao đẳng nâng cao chỉ có 18 tháng học và 6 tháng thực tập hưởng lương.

Ngoài ra, nếu như học ngành Đầu bếp tại đây cũng rất Tuyệt vời cho các bạn muốn trở thành mộ đầu bếp xuất sắc nhất vì lý do món ăn của Singapore là hội nhập nhiều nước đặc biệt mang nét chính của người châu Âu và Châu Á.

Thêm vào đó các bạn có thể chọn Singapore để học chuyên ngành Tài chính, Kinh doanh, Logistics, ACCA (kế toán kiềm toán), đây là một trong các ngành được tiếp đón nồng nhiệt của các tập đoàn khi các bạn học xong.

 

VI. DU HỌC ANH:

Anh Quốc luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn yêu thích một đất nước mang danh huyền thoại thiên nhiên và lâu đài cổ kính. Đến với Anh t hì rất nhiều chuyên ngành để các bạn chọn nhưng không thẻ bỏ qua ngành Luật, Tài chính, Tâm lý học và Khảo cổ học, Bác sỹ, Điều dưỡng, Giáo dục ngoài ra chuyên ngành Nhà hàng Khách sạn mang âm hưởng châu Âu độc đáo và sang trọng cũng được nhiều bạn chọn hiện nay.

Con đường rút ngắn tiến lên thạc sỹ chỉ có Anh quốc đào tạo 1 năm cho hầu hết các chuyên ngành Kinh tế như: MBA, Marketing, Luật kinh tế, Tài chính, Kế toán,…

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí 100%  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí 100% phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí 100% hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB (Ngân hàng TPCP Sài Gòn), Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 256 917 - Fax:  0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

1iT5Jc

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm