Du học Canada từ lâu đã không còn là điều xa lạ với học sinh, sinh viên quốc tế. Canada tuy không có nhiều chính sách học bổng cho sinh viên nhưng bù lại, mức học phí tại Canada thường thấp hơn so với mặt bằng chung, đồng thời chi phí sinh hoạt tại xứ sở lá phong cũng được xem là ở mức ổn định.

Canada với cơ cấu dân số già và lực lượng lao động đang trong tình trạng thiếu hụt nên chính phủ Canada đang đẩy mạnh số người nhập cư. Vì vậy, ngoài việc lựa chon trường học tập còn phải lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân mình cùng những lựa chọn cần thiết khác. Theo chương trình CES, các khối ngành về kinh tế, kỹ thuật và y học là ba khối ngành đang có nhu cầu tại Canada.


Nguồn: Xem tại đây

 

Khối ngành kinh tế - Quản trị kinh doanh

Canada – một quốc gia có nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng và phong phú, nơi đây hội tụ rất nhiều tiềm năng để phát triển một nền kinh tế thịnh vượng. Không chỉ là đất nước công nghiệp, công nghệ cao và giàu có, Canada còn thuộc các nước có thu nhập hàng nghìn tỷ đô la, Canada giống như Mỹ về hệ thông kinh tế thị trường, mô hình sản suất và chất lượng cuộc sống.

Du học Canada ngành kinh tế, sinh viên sẽ được học tập tại đất nước có nền kinh tế lớn thứ 9 trên thế giới, một thành viên của Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) và thuộc nhóm tám quốc gia phát triển (G8). Sinh viên sẽ được học tập trong môi trường hiện đại và cơ hội việc làm cao sau tốt nghiệp. Trong danh sách phân loại nghề nghiệp (NOC (National Occupational Classification) được ưu tiên định cư, khối ngành Kinh tế - Quản trị là lựa chọn nổi bậc và phù hợp với sinh viên Việt Nam với các ngành như: tài chính ngân hàng, quản trị chuổi cung ứng, quản trị tài chính, quản trị Marketing và truyền thông,…

Kinh tế là các ngành về sản xuất, tiêu dùng và quyết định phân bổ trong điều kiện khan hiếm. Kinh tế không chỉ đóng góp vào một nền giáo dục khoa học xã hội, đó là một chuyên ngành thực tế cho phép học sinh thâm nhập vào các lĩnh vực đa dạng như tài chính, tư vấn, pháp luật, quy hoạch công cộng, và kinh doanh.

Chương trình đào tạo khối ngành này tại Canada khá đa dạng. Những sinh viên chuyên ngành kinh tế nói chung cần hai khóa học kinh tế (vi mô và vĩ mô), thống kê và toán học và những kiến thức về kế toán, khoa học chính trị, xã hội học, cũng như lịch sử và tâm lý học.


Sự gia tăng nhóm ngành Kinh tế tại Canada. Xem tại đây


Sinh viên khối ngành kinh tế luôn là lực lượng lao động có nhiều cơ hội việc làm với các vị trí đa dạng trong các doanh nghiệp. Theo báo cáo mới nhất của TD Economics, nhu cầu nhân lực khối ngành kinh tế tăng đều hằng năm như: Thương mại (tăng 11%), Kinh doanh (tăng 1,5%) các chuyên ngành tài chính, bất động sản tăng 2%.

Mức lương khối ngành kinh tế của sinh viên mới ra trường khá cao. Theo cục thống kê Canada %


Sự tăng trưởng mức lương các khối ngành kinh tế (thu nhập trung bình trong tuần). Xem tại đây


Top 5 trường đào tạo ngành kinh tế nổi bật tại Canada:

1.     University of Manitoba

2.     University of Alberta

3.     University of Toronto

4.     University of Canada West

5.     University of Victtoria

Ngành khoa học, kĩ thuật, công nghệ

Khoa học kỹ thuật cho đến hiện nay được xem là chìa khóa vàng cho sự phát triển của đất nước. Chọn học ngành khoa học kỹ thuật khiến nhiều người nhầm tưởng về khả năng thất nghiệp cao, nhàm chán… nhưng thực ra vì yếu tố khan hiếm nhân lực, mà khoa học kỹ thuật trở thành một trong những ngành học dễ dàng có được việc làm nhất.

Du học khối ngành khoa học, kỹ thuật, công nghệ mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội hấp dẫn vì chương trình đào tạo các ngành này có tính thực tiễn cao nên các nhà tuyển dụng ưa chưa, sinh viên kỹ thuật từ bậc cao đẳng ra trường đã làm việc được ngay; bên cạnh học phí và phí sinh hoạt thấp hơn hẳn những nước phát triển khác.


Xu hướng gia tăng các ngành khoa học công nghệ tại Canada. Xem tại đây


Tại Canada các nghề về kỹ thuật công nghệ là một nghề danh giá với thu nhập ngất ngưỡng, đặc biệt các ngành về kỹ thuật có mức lương dao động từ $94,994 đến $108,805/năm. Đặc biệt hơn khi du học khối ngành này là chương trình co-op và internship, tức là vừa học vừa làm, thực tập có trả lương. Sinh viên các ngành này đều có cơ hội cọ xát thực tế từ năm 2, năm 3 để có thêm kinh nghiệm và đông thời kiếm thêm thu nhập. Đây cũng là một cơ hội tốt để sinh viên có thể tham gia là việc tại các tập đoàn công nghệ lớn hoặc các công ty đa quốc gia danh tiếng như googlem IBM, RIM, Intel,….


Nguồn. Xem tại đây


Canada tự hào là một quốc gia đào tạo các ngành này tốt nhất trên thế giới đào tạo các ngành Khoa học Kỹ thuật. Kỹ thuật là ngành được nhiều sinh viên lựa chọn trên thế giới (chiếm 22% theo nghiên cứu của Telegraph).

Du học Canada lại thuận lợi hơn khi Canada cũng là một trong những quốc gia có nền kinh tế bền vững, ít biến động cũng như nền công nghiệp Canada cũng là một trong nền công nghiệp hàng đầu thế giới. Sự phát triển vượt bậc của ngành đã khiến Canada thiết hụt nhân lực cho lĩnh vực khoa học kỹ thuật, từ đó chính phủ Canada quyết định tìm kiếm thêm nhiều nhân lực xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là đào tạo lứa học sinh nhiều tiềm năng từ ban đầu, để có thể hướng theo các bước phát triển của đất nước.

Có thể thấy, chọn du học ngành kỹ thuật tại Canada, sinh viên không phải lo lắng về khả năng mức học phí quá đắt đỏ, mà còn được xem như những nhân tài đáng được trân trọng, và cơ hội cho sinh viên ở lại làm việc cũng có tỉ lệ khá cao hơn so với những ngành khác.

Nhận thấy tiềm năng ngày một rộng mở của lĩnh vực khoa học kỹ thuật, Chính phủ Canada đã cho quyết định đẩy mạnh đầu tư vào chất lượng của hệ thống giáo dục chuyên ngành khoa học kỹ thuật, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên học tập.

Bất kì một trường Đại học nào khi xin Đào tạo ngành Khoa học kỹ thuật cần phải thông qua Hội đồng kiểm định kỹ thuật Canada (CEAB – Engineering Accreditation Board Canada), do vậy sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng giáo dục của ngành này khi chọn du học. Đảm bảo cho sinh viên phát triển bản thân khi học tập, và tiêu chuẩn đầu ra.

Chương trình học của các ngành này tại Canada rất phong phú và đa dạng về cấp bậc học, bạn có thể chọn học bậc cao đẳng, cao đẳng nâng cao, cử nhân và hơn thế nữa. Chương trình đào tạo tại Canada không quá nặng về lý thuyết mà chú trọng hơn về thực hành để đáp ứng nhu cầu lao động của ngành

Theo Viện Brookfield , ngành công nghệ của Canada là một ngành công nghiệp trị giá 117 tỷ USD và chiếm hơn 7% tổng GDP của cả nước. Tính đến năm 2016, có 71.000 công ty công nghệ cao và khoảng 864.000 nhân viên ngành công nghệ trên toàn quốc - riêng lĩnh vực này chiếm 5,6% tổng số việc làm của Canada.

 


Xem tại đây

 

Ngành công nghệ của Canada cung cấp những công việc có thu nhập cao, với mức lương trung bình là $67.000 so với mức trung bình của quốc gia là khoảng $48.000.

 


Mức lương theo bằng cấp các ngành Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ. Xem tại đây

 

Top 5 trường đào tạo khối ngành Khoa học, Kỹ thuật:

1.     Đại học British Columbia

2.     Đại học Simon Fraser

3.     Đại học MacEwan

4.     Đại học Manitoba

5.     Đại học Thomson River

 

Ngành Y

Ngành Y là ngành nghề quan trọng, môn khoa học chuyên nghiên cứu bệnh lý, cách phòng bệnh và chữa bệnh cho con người, nhu cầu nhân lực về ngành y trên thế giới rất lớn, nhất là tại các quốc gia phát triển, để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng nâng cao, vì vậy số lượng nhân lực cho ngành này ngày một tăng cao. Đây cũng là lợi thế cho nhiều sinh viên khi du học Canada ngành y, sau khi tốt nghiệp ra trường, các bạn sinh viên có cơ hội việc làm rất cao, mức thu nhập ổn định.

Du học Canada ngành Y sinh viên quốc tế có nhiều cơ hội phát triển năng lực và tìm kiếm việc làm tại Canada. Để thực hiện kế hoạch du học ngành Y tại đất nước lá phong đỏ, bạn nên tham khảo danh sách những trường đại học danh tiếng sau, đây đều là những trường có thế mạnh về đào tạo chuyên ngành Y tại Canada. Hãy cùng tham khảo để có lựa chọn đúng đắn, khi học tập ngành này tại Canada nhé.

Theo Globalnews Canada mức lương của khối ngành này tăng 2,1% mỗi năm, vì Canada có dân số già, nhu cầu về ngành này khá cao. Mức lương dao động từ $72,800 đến $104,541

 


Mức lương và sự gia tăng mức lương của ngành Y. Xem tại đây


Top 5 trường đào tạo ngành y tại Canada:

1.     Dalhousie University

2.     McGill University

3.     Northern Ontario School of Medicine

4.     University of Alberta

5.     University of British Columbia


New World Education, Đại diện chính thức hầu hết các trường Cao đẳng, Đại học Canada tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng cùng chính sách visa từ các trường. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Canada tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

Chúng tôi - New World Education, tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education



Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 39 252 917 – 028 39 256 917  
028 39 252 916 – 028 39 252 918
 – 028 39 252 909  028 39 252 957 
028 39 252 919
 – 028 39 252 922 – 028 39 252 926 – 028 39 252 928
 
Fax: 028 39 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

Pl7uf1

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
14/05/2024 09:30 HCM Mỹ University Of Alabama At Birmingham
Đăng ký
15/05/2024 14:00 Bà Rịa Canada Navitas Canada
Đăng ký
13/05/2024 13:30 Đà ... Úc Central Queensland University
Đăng ký
09/05/2024 10:00 Đà ... Canada Sheridan College
Đăng ký
10/05/2024 14:30 Đà ... Canada Cambrian College
Đăng ký
14/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
07/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
06/05/2024 14:00 HCM Canada Conestoga College
Đăng ký
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm