Lợi thế được sở hữu vô vàn cảnh đẹp thiên nhiên, hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, ẩm thực phong phú, thời tiết – khí hậu ưu đãi và nền văn hóa đa dạng… vì thế ngành du lịch - nhà hàng khách sạn Canada đang được xem là một trong những ngành công nghiệp trọng điểm trong khu vực và trên khắp thế giới.

Do đó nếu bạn là người đang có ý định theo học một ngành năng động như Nhà hàng - Khách Sạn thì chắc chắn Canada chính là một trong những sự lựa chọn phù hợp nhất hiện nay. Đặc biệt các chương trình học của ngành Nhà hàng – Khách sạn tại Cao đẳng George Brown hứa hẹn đem đến cho bạn những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết nhất trước khi bước đến cánh cửa nghề nghiệp tương lai.


Lý do sinh viên Việt Nam nên chọn Canada là nơi học ngành nhà hàng – khách sạn

Có thể nói rằng ngành Quản trị nhà hàng - khách sạn không chỉ phát triển ở Canada mà còn là ngành công nghiệp đang phát triển trên toàn thế giới. Tuy nhiên với tấm bằng có giá trị quốc tế từ Canada, sinh viên sẽ có cơ hội tìm kiếm công việc trên toàn thế giới kể cả ở Việt Nam. Đặc biệt là với những du học sinh có ý định định cư tại Canada sau thời gian học tập, việc lựa chọn chuyên ngành nhà hàng – khách sạn sẽ giúp cho bạn được cộng điểm định cư nhờ vào sự thiếu hụt nhân lực trầm trọng trong ngành này.

Minh chứng chính là năm 2009, Bộ di trú Canada đã công bố 38 danh mục ngành nghề thiếu hụt trầm trọng được chấp thuận xin visa trực tiếp đồng thời trong năm 2010, Bộ di trú Canada đã tiếp tục công bố bảng danh sách 28 loại ngành nghề thiếu hụt trầm trọng được chấp thuận xin định cư trực tiếp.

Trong đó, cả 2 công bố trên đều bao gồm cả vị trí quản lý nhà hàng khách sạn & du lịch. Và để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của lĩnh vực này, các trường của Canada đã phát triển nhiều chương trình đào tạo về Nhà hàng và Khách sạn chất lượng và phương pháp giảng dạy sáng tạo hàng đầu thế giới. 

Các ngành học thuộc lĩnh vực Ẩm thực, Quản trị Nhà hàng – Khách sạn ở những nước này rất nổi tiếng và được Chính phủ chú trọng đầu tư mạnh. Mặc dù mức học phí ngành này tương đối thấp nhưng vẫn đáp ứng được chất lượng học tập. Chi phí học tại đây 10.000-15.000CAD/năm luôn thấp hơn Thụy sỹ gấp 2-3 lần và thấp hơn khoảng 10% so với chi phí học tại Anh, Mỹ, Australia.

Sinh viên khi tốt nghiệp chuyên ngành này có thể làm việc trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng top đầu trong nước và thế giới… với mức lương trung bình của nhân viên trong ngành quản trị Nhà hàng – Khách sạn từ 35.000 đến 50.000 đô la Canada một năm.

Theo cập nhật tháng 7/2015, hệ thống Payscale.com đã đưa ra bảng thống kê chi tiết Tiền lương trung bình của một số vị trí trong ngành du lịch khách sạn tại một số thành phố và địa điểm ở Canada như sau:

 

>>> Sơ lược về George Brown College

 



George Brown College – ngôi trường đào tạo ngành nhà hàng – khách sạn hot nhất tại canada

-          Vị trí địa lý thuận lợi hỗ trợ du học sinh toàn diện

Trường tọa lạc tại trung tâm thành phố Toronto, được biết đến là một trong những thành phố đa văn hóa nhất thế giới, là địa điểm tọa lạc của các công ty tài chính, tập đoàn kinh tế lớn nhất khu vực Bắc Mỹ và các nhà hàng khách sạn sang trọng đẳng cấp thế giới nên cơ hội tìm kiếm việc làm của các du học sinh sẽ khá cao.

-          Điểm qua thông tin các chương trình đào tạo

Đây là ngành dành cho các bạn yêu thích và lựa chọn du học Canada liên quan lĩnh vực về nhà hàng, khách sạn, quản lý ẩm thực, đầu bếp và làm bánh… thì chắc một gợi ý không thể bỏ qua chính là ngôi trường George Brown College là lựa chọn hàng đầu bởi rất nhiều ưu điểm nổi bật khiến trường trở thành điểm đến học tập thu hút.

George Brown College luôn chú trọng đầu tư, đào tạo thế mạnh về lĩnh vực chuyên ngành Nhà hàng – Khách sạn và ẩm thực thế nên George Brown đã cho xây dựng riêng tòa nhà “Trung tâm khách sạn và nghệ thuật ẩm thực” dành cho việc học và thực tập ngành này.

Đến với George Brown College, sinh viên sẽ được thỏa thích lựa chọn những chương trình đào tạo đa dạng trong các lĩnh vực chuyên sâu như Quản lý nhà hàng, Quản lý hoạt động khách sạn, Quản lý sự kiện, Nghệ thuật làm bánh, Đầu bếp, Quản lý ẩm thực và dinh dưỡng…

Khi tham gia vào mỗi khóa lớp, sinh viên sẽ được trực tiếp tham gia vào các chương trình học mang tính thực tế và tương tác cao bởi nhà trường mong muốn sinh viên có những cơ hội được tiếp cận vào các hoạt động thực tiễn ngay tại các nhà hàng, khách sạn lớn và học hỏi kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp từ các chuyên gia Quản lý, Cựu sinh viên trường, Giảng viên danh tiếng trong ngành này tại Canada.

Ngoài ra, trường còn sắp xếp riêng khóa học Anh ngữ chuyên ngành về Quản lý Nhà hàng – Khách sạn, Du lịch, Ẩm thực và Nghệ thuật nấu ăn cho sinh viên quốc tế trước khi bước vào các chương trình học chính quy.

Với những sinh viên quốc tế, George Brown College còn ưu ái dành tặng cho các bạn những tin vui thú vị vì các bạn sẽ có cơ hội được thực hành nhiều và dễ dàng tìm kiếm những việc làm thêm ngay khi sinh viên còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Khi bước vào các chương trình đào tạo chuyên ngành, sinh viên sẽ được bồi dưỡng thêm kiến thức về cách Quản lý điều hành một khách sạn, nhà hàng, cách phục vụ khách, những điều cần biết khi tham gia vào lĩnh vực khách sạn như an toàn thực phẩm, pha chế rượu, làm bánh, nghệ thuật ẩm thực năm châu hay sơ cứu khách.

Đặc biệt khi sinh viên bước tiếp kỳ học thứ 4 sẽ có cơ hội tham gia kì thực tập trong vòng 14 tuần. Đây là dịp mà mỗi sinh viên có thể mở ra cánh cửa để sinh viên tạo lập những mối quan hệ với nhiều nhà tuyển dụng lớn trong ngành này. Đồng thời, đối với những sinh viên có ý định muốn là một trong những thành viên của tour học đến một số nhà hàng tại Châu Âu có lẽ không nên bỏ qua cơ hội từ chương trình học ngành Nhà hàng – Khách sạn chỉ có tại George Brown College.


-          Chương trình CO-OP tiếp cận doanh nghiệp danh tiếng (Thực tập hưởng lương tại Canada)

Co-op là một chương trình quan trọng ở trường Cao đẳng George Brown. Chương trình Co-op là một cơ hội cho sinh viên Việt Nam áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế,  giúp sinh viên nhanh chóng có được những trải nghiệm thiết thực ở môi trường làm việc và phát triển, trau dồi những kĩ năng làm việc cần thiết. Bên cạnh đó, sinh viên cũng sẽ có cơ hội thiết lập mối quan hệ với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Đã có nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đã tìm được việc làm nhờ vào học kì thực tập Co-op ở trường.

-          Chương trình Post Graduate (Chứng chỉ Sau đại học tại George Brown College)

Chương trình chứng chỉ sau đại học Post-Graduate tại Cao đẳng George Brown là chương trình chỉ dành cho sinh viên đã tốt nghiệp từ một trường Đại học hay một trường Cao đẳng. Đây là các chương trình có tính chuyên môn cao được đào tạo từ 8 đến 12 tháng và đồng thời được thiết kế chuyên nghiệp để cung cấp cho sinh viên đã tốt nghiệp các kỹ năng chuyên sâu trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, Ẩm thực cụ thể sát với thực tế nhất.

Chương trình cung cấp cho sinh viên những kiến thức cần thiết và các kĩ năng nghề nghiệp quan trọng cùng với những kinh nghiệm thực kế tại các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch liên quan đến lĩnh vực mà sinh viên đang học và làm việc. Chương trình sau đại học ngành Nhà hàng – Khách sạn của cao đẳng George Brown luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học đang muốn trau dồi thêm kiến thức chuyên môn cùng với các cơ hội thực tập thực tế dài hạn tại các doanh nghiệp liên quan đến ngành học.

Khi đến với chương trình Post-Graduate của Cao đẳng George Brown, sinh viên được tiếp cận đến môi trường học thân thiện, linh hoạt. Qui mô lớp học nhỏ vì vậy sinh viên sẽ có nhiều cơ hội tương tác với giáo viên và bạn học nhất là khi tham gia vào các hoạt động thực tiễn theo đội nhóm rất cần sự trao đổi và hợp tác ăn ý với bạn cùng lớp. Một vài lớp còn được sắp xếp theo lịch làm việc của sinh viên vì vậy sinh viên có thể đi làm trong khi đang đi học.

Ngoài ra sinh viên sẽ được tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế nhờ trường có nhiều chương trình học bao gồm thực tập ở các đội dự án, các công ty đối tác hay thực tập ngắn hạn. Những điều này sẽ giúp sinh viên xây dựng những kĩ năng liên quan đến công việc hay tạo cơ hội để thiết lập các mối quan hệ với nhà tuyển dụng.

Điều đáng mừng cho sinh viên theo học chương trình Post- graduate tại George Brown College chính là sẽ được phép ở lại làm việc tại Canada 1 năm sau khi hoàn thành chương trình học.

-          Điều kiện nhập học

 

Chương trình cao đẳng/chứng chỉ 

Chương trình sau đại học

Chương trình cử nhân đại học

IELTS

6.0, không có kĩ năng nào dưới 5.5

6.5, không có kĩ năng nào dưới 6.0

6.5, không có kĩ năng nào dưới 6.0

TOEFL

80, không có kĩ năng nào dưới 20 (thi trực tuyến)  

(550 thi trên giấy)

84, không có kĩ năng nào dưới 21 (thi trực tuyến)  

(570 thi trên giấy)

92, không có kĩ năng nào dưới 22 (thi trực tuyến)  

(580 thi trên giấy)

 

-          Kinh phí học Nhà hàng – Khách sạn tại George Brown College

HỌC PHÍ (CAD)

Ngành

Chương trình

Học Phí

 Khách sạn và Nghệ thuật ẩm thực

Cao đẳng

  • $13,520/ 2 kì
  • $20,280/3 kì

Đại học

Chứng chỉ sau đại học

  • $16,500/ 2 kì
  • $13,520/ 2 kì
  • $20,280/3 kì

CÁC CHI PHÍ KHÁC (CAD)

Phí sắp xếp chỗ ở

  • $ 165

Phí ăn ở

  • Phí homestay 4 tuần (2 bữa sáng tối): $ 725
  • Phí homestay 4 tuần (3 bữa sáng, trưa, tối): $ 775
  • Dịch vụ internet: C $50

Phí đón sân bay

  • $ 85

 

Những ngành được cho là thiếu hụt nhân sự nhiều nhất tại Canada là khối ngành Dịch Vụ Nhà hàng khách sạn, Dịch vụ ăn uống, Du lịch, Tài chính – Kinh doanh, Sức khỏe và Kỹ thuật. Hầu hết ngành nghề trong các mảng này đều được được xếp vào nhóm NOC O, A và B với ưu đãi nhập cư cho lao động. Các sinh viên có ý định du học và nhập cư vào Canada nên cân nhắc đăng ký vào các ngành này.

 

Nhóm ngành

Nghề thuộc nhóm ngành

Tài chính – Kinh doanh

Quản lý tài chính, Kế toán, Kiểm toán, Quản trị nhân lực, Bán lẻ, Bất động sản

Dịch vụ

Nhà hàng – Khách sạn, Du lịch – Ăn uống

Sức khỏe – Phúc lợi xã hội

Y tế, Dược

Kỹ thuật

Xây dựng, Khai thác mỏ, Giao thông, Năng lượng, Dầu khí, Cơ khí, Điện

 Nguồn: xem tại đây

 

Vậy, các du học sinh chỉ cần tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học trong ngành nghề thiếu hụt nhân sự (thuộc danh sách NOC O, A hoặc B), có kinh nghiệm làm việc 1 năm sau khi ra trường và IELTS từ 6.0 trở lên là đã có thể đủ 67 điểm để xin định cư tại Canada.  


Chú thích thêm:

  • Nhóm NOC O: Quản trị viên có trình độ đại học trở nên (Ví dụ như: Quản lý nhà hàng, khách sạn, quản lý khai thác mỏ, thuyền trưởng..)

  • Nhóm NOC A: Chuyên gia có trình độ đại học (Bác sĩ, kiến trúc sư..)

  • Nhóm NOC B: Nhân viên lành nghề có trình độ cao đẳng hoặc trường nghề (Đầu bếp, thợ điện, thợ sửa ống nước..)

 

-          Hưởng mức lương cực kì hấp dẫn

Canada

Việt Nam

  • Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn và Ẩm thực sẽ có cơ hội lớn được định cư tại Canada với công việc ổn định bởi vì đây là một trong những ngành nghề được liệt kê trong Bảng Phân Loại Ngành Nghề Quốc Gia. Hàng năm, Canada thu hút hơn 30 triệu khách du lịch, đóng góp trực tiếp 2% GDP và tạo ra hơn 600.000 việc làm cho người lao động.
  • Ở Việt Nam, theo thống kê của Tổng cục Du lịch – Nhà hàng Khách sạn, vào năm 2015, tổng nhu cầu lao động toàn ngành là khoảng 505.000 người. Mỗi năm toàn ngành cần thêm khoảng 40.000 lao động, nhưng hiện tại số lượng sinh viên chuyên ngành ra trường chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu, trong đó chỉ có 12% có trình độ cao đẳng, đại học trở lên.
  • Liên tục trong nhiều năm gần đây, ngành nghề Quản lý Nhà hàng – Khách sạn luôn nằm trong top những ngành khan hiếm nhân lực và khuyến khích ở lại lao động định cư của chính phủ Canada.
  • Theo số liệu của Trung tâm sự báo nhu cầu nhân lực, vẫn còn khoảng 30-45% hướng dẫn viên du lịch, điều hành tour không đạt chuẩn ngoại ngữ. Những con số trên là minh chứng cho sức nóng của ngành du lịch ở Việt Nam.

 

New World Education đại diện trực tiếp George Brown College tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 




New World Education
 tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

Q08Ayp

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
10/05/2024 14:30 Đà ... Canada Cambrian College
Đăng ký
14/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
07/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
06/05/2024 14:00 HCM Canada Conestoga College
Đăng ký
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm