Bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới và chất lượng đào tạo hàng đầu Anh là địa điểm lý tưởng nhất cho các sinh viên quốc tế du học đặc biệt là ngành kế toán.  Do đó mỗi năm Anh có khoảng 437,000  sinh viên quốc tế du học,  chiếm đến hơn 20% tổng số sinh viên đang học tập tại  Anh.

du hoc Anh nganh ke toan


1/ Công việc của kế toán là gì?

Kế toán là quá trình xác định, ghi chép, tổng hợp và báo cáo các thông tin kinh tế cho những người ra quyết định. Quá trình kế toán đi từ các sự kiện hay giao dịch đến phân tích và ghi chép để lập các báo cáo tài chính nhằm truyền tải thông tin cho những người sử dụng.

Các hoạt động hàng ngày của một kế toán viên có thể thay đổi tùy theo kích thước và loại hình tổ chức, nhưng nói chung sẽ bao gồm:

+ Chuẩn bị báo cáo tài chính, kế hoạch kinh doanh, lên ngân sách cho ban quản lý hoặc khách hàng;

+ Thường xuyên tiến hành các cuộc kiểm toán, liên quan đến việc kiểm tra tài khoản của tổ chức, phân tích rủi ro, kiểm tra thực trạng kiểm soát của tổ chức, điều tra bất thường về tài chính và đề xuất cải thiện hiệu quả hoạt động.

+ Rà soát, thực hiện và cải tiến hệ thống kế toán và kiểm soát

+ Hạch toán và phân tích các tài khoản kế toán định kỳ

+ Cung cấp các báo cáo tài chính thường kỳ và báo cáo bất thường khi được yêu cầu

+ Quản lý chi phí, tín dụng, tiền lương và các khoản đầu tư

+ Liên lạc với khách hàng (cá nhân hoặc doanh nghiệp) hoặc các nhân viên, cung cấp thông tin tài chính và tư vấn;

+ Tư vấn cho các nhà quản lý về chính sách tài chính và kiểm soát, ví dụ như các chi phí và lợi ích của một dự án cụ thể;

+ Xử lý và tư vấn về các vấn đề thuế, đảm bảo tuân thủ pháp luật về thuế

+ Tư vấn cho khách hàng cải thiện hoạt động kinh doanh hoặc đối phó với khả năng thanh toán;

+ Đàm phán các điều khoản kinh doanh với các tổ chức có liên quan như nhà cung cấp;


du hoc Anh nganh ke toan


2/ Vì sao nên chọn du học ngành kế toán tại Anh?

Du học Anh luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của sinh viên quốc tế. Với bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới và chương trình đào tạo được cải tiến liên tục, Anh thu hút một lượng rất lớn sinh viên quốc tế mỗi năm. Theo báo cáo của PWC, tăng trưởng trong số lượng sinh viên theo học tại Anh luôn ở mức cao. Trong giai đoạn 2005 - 2014, lượng sinh viên đến học ở Anh từ tất cả các khu vực trên thế giới đều tăng, mức tăng ấn tượng nhất là 126% thuộc về khu vực Trung Đông.


Biểu đồ mức độ tăng trưởng du học sinh tại Anh giai đoạn 2005-2014

du hoc Anh nganh ke toan

Nguồn: Patterns and Trends in UK Higher Education 2015


Là một trong những trung tâm tài chính hàng đầu thế giới, lĩnh vực kế toán và tài chính ở Anh Quốc cực kỳ phát triển.  Hiệp Hội Kế toán Công Chứng Anh Quốc là tổ chức uy tín hàng đầu, cung cấp chứng chỉ Kế Toán Công Chứng (ACCA) có giá trị cao nhất trong ngành kế toán. Do vậy, số lượng sinh viên theo học ngành kế toán tại Anh luôn tăng qua các năm. Tính đến năm 2014, có hơn 336 nghìn sinh viên quốc tế theo học khối kinh doanh tại Anh, tăng hơn 46 nghìn sinh viên so với năm 2005, mức tăng đứng thứ hai trong tất cả các ngành học ở Anh.

Bảng số lượng du học sinh tại Anh theo Ngành học giai đoạn 2005-2014

du hoc Anh nganh ke toan

Nguồn: Patterns and Trends in UK Higher Education 2015

Ngoài việc được tham gia những chương trình đào tạo hàng đầu, uy tín của Anh Quốc giúp sinh viên ra trường được rất nhiều tổ chức săn đón.Theo khảo sát việc làm của sinh viên, chỉ sáu tháng sau khi tốt nghiệp, 92% các sinh viên tốt nghiệp đại học và sau đại học đã có việc làm hoặc đang tiếp tục học thêm. Một cuộc khảo sát mới nhất cũng cho thấy, sau 3,5 năm tốt nghiệp, 94,9% sinh viên khóa 2010 - 2011 đang làm việc hoặc tiếp tục nghiên cứu với thu nhập trung bình hơn £26,000 mỗi năm.

 

 

Bảng tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi học ở Anh năm 2014

du hoc Anh nganh ke toan

Nguồn: Patterns and Trends in UK Higher Education 2015

Kế toán là một trong những ngành học phát triển nhất tại Anh. Chương trình Kế toán và Tài chính ở Anh sẽ giúp sinh viên có đầy đủ nền tảng kiến thức về kinh tế học, toán học, hệ thống chuẩn mực kế toán quốc tế và kế toán Mỹ. Sinh viên sẽ tìm hiểu làm thế nào để đánh giá và giải thích thông tin tài chính cũng như vận dụng các lý thuyết tài chính vào nền kinh tế hiện đại.

Chương trình đại học tại Anh có phạm vi đa dạng của các phương pháp tiếp cận để nghiên cứu về kế toán và tài chính. Điều này cho phép sinh viên đánh giá đầy đủ các bối cảnh xã hội mà kế toán hoạt động. Kỹ năng giảng dạy trong cả khóa học đại học và sau đại học cho phép sinh viên trở thành nhà lãnh đạo và quản lý các tổ chức toàn cầu với các yêu cầu phức tạp xuyên quốc gia.


Bảng 10 trường đào tạo kế toán tốt nhất ở Anh

du hoc Anh nganh ke toan

Nguồn: https://www.thecompleteuniversityguide.co.uk/league-tables/rankings?s=Accounting%20%26%20Finance


Anh sở hữu các trường đào tạo kế Toán hàng đầu thế giới. Sinh viên du học tại Anh có thể dễ dàng lựa chọn một trường bất kỳ cho chuyên ngành kế Toán. Theo xếp hạng của thecompleteuniversityguide, University of Strathclyde là xem là trường đào tạo kế toán số một tại Anh năm 2017. Các trường đào tạo kế toán ở Anh bao gồm University of Warwick, University of Surrey, Heriot-Watt University, University of Leeds, Lancaster University, Coventry University, Loughborough University, University of Manchester, Salford University, vv…

3/ Triển vọng và mức lương ngành kế toán tại Anh

Kế toán là công việc thích hợp nhất khi nói đến kế hoạch nghề nghiệp lâu dài. Anh luôn luôn có nhu cầu ngày càng tăng đối với kế toán, chưa bao giờ đủ kế toán viên cho nhu cầu tại Anh. Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi APSCo, Anh phải đối mặt với sự thiếu hụt của 10.200 kế toán có trình độ vào năm 2050 do thiếu kỹ năng, một lực lượng lao động lão hóa và chính sách di dân hạn chế.

Bảng mức lương và số lượng việc làm kế toán Tại Anh năm 2015

du hoc Anh nganh ke toan

Nguồn: https://www.reed.co.uk/average-salary


Là ngành nghề có mức lương cao thứ 2 tại Anh năm 2015, một kế toán viên được công nhận có thể đạt mức thu nhập gần 51000 Bảng Anh mỗi năm. Đây là cơ hội cho nhiều sinh viên quốc tế có thể sống ổn định tại anh. Cũng theo báo cáo của reed.co.uk, số lương việc làm kế toán tại Anh là hơn 1300 việc làm, một trong những ngành nghề có mức tăng trưởng việc làm cao nhất trong năm 2015.

Việc làm tại Anh có thể tăng trưởng khoảng 3 triệu vào năm 2025, với tổng số lượng việc làm đạt gần 37 triệu. Trong đó, các ngành dịch vụ kinh doanh có thể tạo ra khoảng 1,5 triệu việc làm vào năm 2025 và sẽ trở thành ngành dịch vụ lớn thứ hai. Dự báo nhu cầu nhân lực kế toán tại Anh sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

 

Biểu đồ tăng trưởng việc làm tại Anh

du hoc Anh nganh ke toan

Nguồn: UK economic Outlook, PWC


Đối với các du học sinh có ý định về nước làm việc thì ngành kế toán cũng cực kỳ hấp dẫn. Trang web tìm kiếm việc làm Jobstreet mới đây đã công bố "Báo cáo lương 2016" cho thị trường nhân sự Việt Nam. Báo cáo cho thấy, sinh viên mới ra trường có lương trung bình trong khoảng từ 2,8 triệu - 8,4 triệu đồng. Trong đó, chỉ có 3 vị trí có lương trung bình trên 8 triệu đồng/tháng và cao nhất chính là vị trí kế toán, kiểm toán, dịch vụ thuế cho ngành Luật - Dịch vụ luật với mức lương trung bình là 8,4 triệu đồng/tháng.


Bảng mức lương Sinh Viên mới tốt nghiệp tại Việt Nam

du hoc Anh nganh ke toan

Nguồn: Báo cáo lương 2016 của Jobstreet Việt Nam

 

 

Nguồn:

https://www.i-studentglobal.com/study-programmes/business-economics-law/accountancy/why-study-accounting-and-finance-in-the-uk

https://www.thecompleteuniversityguide.co.uk/league tables/rankings?s=Accounting%20%26%20Finance

 

New World Education Đại diện chính thức nhiều trường tại Anh quốc, Chúng tôi được ủy quyền điều phối học bổng từ các trường đại diện tại Anh. Sinh viên quan tâm đến chương trình học, học phí, học bổng, yêu cầu tuyển sinh từ các trường tại Anh quốc vui lòng liên hệ tư vấn du học New World Educaiton để được hỗ trợ thông tin miễn phí.

 =>>Thông tin học bổng du học Anh cập nhật mới nhất 2016

Vui lòng đăng ký theo các cách sau, Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


>>> CHƯƠNG TRÌNH CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ DU HỌC 2016




Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore... Với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm New World Education sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé du học.


Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 


Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917 
0839 252 916 – 0839 252 918
0839 252 909 
0839 252 957
0839 252 919
– 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928

Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

D3H6ef

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm