Bạn yêu thích công việc nấu nướng và mơ ước trở thành 1 đầu bếp thực thụ tại xứ sở lá phong? Bạn đam mê ẩm thực và mong muốn tìm kiếm cơ hội học tập và làm việc trong ngành công nghệ thực phẩm? Nếu câu trả lời là “Có”, vậy hãy cùng New World Education tìm hiểu về khối ngành Culinary (Ẩm thực & Làm bếp) tại Niagara College - một trong những ngôi trường hàng đầu tại Canada đào tạo về lĩnh vực Dịch vụ và Ẩm thực & Làm bếp, với nhiều năm liên tiếp giữ vị trí Top 1 về chỉ số hài lòng sinh viên trong tổng số 24 trường Cao đẳng công lập tại tỉnh bang Ontario.

Tọa lạc tại vùng Niagara nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và tiềm năng du lịch phát triển mạnh mẽ, Niagara College đã và đang khẳng định vị thế và danh tiếng của mình trong lĩnh vực đào tạo khối ngành Dịch vụ nói chung và chuyên ngành Ẩm thực & Làm bếp nói riêng; thu hút một lượng lớn du học sinh Việt nam và quốc tế theo học chuyên ngành này tại trường.


Niagara College Canada hiện cung cấp 3 chương trình đào tạo thuộc khối ngành Ẩm thực & Làm bếp, bao gồm: Kỹ năng Làm bếp (Culinary Skills), Quản lý bếp (Culinary Management) và Cải tiến Ẩm thực và Công nghệ Thực phẩm (Culinary Innovation and Food Technology).


1.      Chứng chỉ 1 năm - Kỹ năng làm bếp (Culinary Skills)

Với thời gian đào tạo ngắn và tập trung chủ yếu vào kỹ thuật nghiệp vụ, chuyên ngành Kỹ năng làm bếp là lựa chọn lý tưởng cho những ai thực sự yêu thích công việc đứng bếp và có nhu cầu sớm gia nhập vào lực lượng lao động.

Trong suốt quá trình học tập tại trường, sinh viên sẽ được đào tạo bài bản về các kỹ năng chế biến thực phẩm và các kỹ thuật nấu ăn đa dạng; nắm vững cách thức lựa chọn, sử dụng nguyên liệu, và hiểu rõ về các quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm.

Niagara College hiểu rằng việc rèn luyện và thực hành trong ngành bếp chuyên nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, nhà trường đã xây dựng và trang bị hệ thống các căn bếp chuyên dụng trong khuôn viên trường, nhằm mô phỏng lại môi trường làm việc thực tế của các nhà hàng và khách sạn. Cho phép sinh viên trải nghiệm và làm quen với quy trình làm việc thực tế, bao gồm từ việc lựa chọn nguyên liệu, chế biến thực phẩm, sáng tạo món ăn đến việc rèn luyện cho sinh viên cách thức làm việc hiệu quả trong một môi trường áp lực cao như nghề bếp chuyên nghiệp.

2.      Chương trình Cao đẳng 2 năm - Quản lý Bếp (Culinary Management - Co-op)

Chương trình Quản lý Bếp 2 năm tại Niagara College là sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ năng nấu ăn chuyên nghiệp và những kiến thức quản lý thiết yếu để vận hành căn bếp một cách hiệu quả. Qua chương trình này, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng toàn diện về quản lý bếp, bao gồm quản lý tài chính, kiểm soát chi phí thực phẩm và nguyên liệu, quản lý thực đơn, tiếp thị thực phẩm - đồ uống và quản lý hoạt động hàng ngày của một nhà hàng hoặc khách sạn.

Mặt khác, thông qua các kỳ học Co-op (thực tập hưởng lương), sinh viên cũng được tạo điều kiện làm việc thực tế tại các doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực Ẩm thực & Làm bếp tại khu vực Niagara. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để sinh viên trải nghiệm trực tiếp các công việc, thử thách mà một đầu bếp hay một nhà quản lý bếp chuyên nghiệp thường gặp phải. Từ việc áp dụng các kỹ thuật nấu ăn và chế biến thực phẩm đến cách thức quản lý và vận hành một nhà hàng hoặc khách sạn, sinh viên sẽ có cơ hội rèn luyện và phát triển kỹ năng thực tế, để có thể trở thành những nhà quản lý bếp chuyên nghiệp trong tương lai.


3.      Chương trình Cao đẳng nâng cao 3 năm  - Cải tiến Ẩm thực và Công nghệ Thực phẩm (Culinary Innovation and Food Technology).


Trong số 3 chương trình kể trên, Cải tiến Ẩm thực và Công nghệ Thực phẩm là chuyên ngành đòi hỏi kiến thức chuyên sâu và có chương trình học thuật nặng hơn cả. Nội dung ngành học tập trung chủ yếu vào việc nghiên cứu và áp dụng các phương pháp cải tiến trong lĩnh vực ẩm thực và công nghệ thực phẩm. Vì vậy, yêu cầu người học phải có nền tảng tốt về các bộ môn toán, hóa, sinh và có thiên hướng nghiên cứu học thuật. Để học tốt chương trình này, bạn nên kiên nhẫn, đặt mục tiêu rõ ràng và xác định một lộ trình dài hơi để có thể đạt tới đích đến cuối cùng.

Với chương trình đào tạo bài bản tại NC, sinh viên sẽ được tiếp cận với những kiến thức và công nghệ tiên tiến trong quy trình cải tiến ẩm thực, tìm ra những phương pháp mới trong chế biến thực phẩm và áp dụng công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng món ăn. Đảm bảo sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên sẽ có đủ năng lực để tham gia vào ngành công nghiệp ẩm thực và đóng góp vào sự phát triển và sáng tạo trong lĩnh vực này.


Cơ hội việc làm và chính sách phúc lợi cho nhân sự ngành Bếp tại Canada

a.      Cơ hội việc làm

Thu nhập, phúc lợi an sinh, lộ trình thăng tiến nghề nghiệp và môi trường chuyên nghiệp luôn là những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định lựa chọn môi trường làm việc của người lao động, và đối với những ai theo đuổi nghề Bếp cũng không ngoại lệ. 

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành “công nghiệp không khói” tại khu vực Niagara - nơi nổi tiếng với Kỳ quan thế giới Niagara Falls thu hút hơn 15 triệu du khách mỗi năm, đây là nơi tập trung nhiều nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng hàng đầu thế giới – và là nơi có nhu cầu cao về nguồn nhân lực làm việc trong lĩnh vực này.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp tại Niagara College có thể tìm kiếm cơ hội việc làm tại các nhà hàng, khách sạn đặt tại khu vực Niagara, điển hình như:


-       Marriott Hotels & Resorts

-      Khách sạn Hilton Niagara Falls

-       Sheraton Hotels & Resorts

-       Nhà hàng Peller Estates Winery & Restaurant

-       Nhà hàng Tiara thuộc khách sạn Queen's Landing

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể làm đầu bếp tại các cơ sở khác như các công ty cung cấp bữa ăn cho nhân viên, trường học, bệnh viện, viện dưỡng lão,.. Hoặc lựa chọn trở thành những nhà nghiên cứu, kiểm tra chất lượng thực phẩm; chuyên gia dinh dưỡng tại các trung tâm nghiên cứu thực phẩm và dinh dưỡng nếu theo học chuyên ngành Cải tiến Ẩm thực và Công nghệ Thực phẩm.

b.      Mức lương ngành bếp 

Ngành Ẩm thực & Làm bếp không chỉ mở ra triển vọng nghề nghiệp rộng lớn, mà còn mang lại mức thu nhập hấp dẫn cho các bạn du học sinh. Mức lương trung bình cho các vị trí đầu vào (Entry level) của sinh viên vừa tốt nghiệp giao động trong khoảng 30,000 CAD - 35,000 CAD/năm, chính vì đây là công việc yêu cầu cao về kỹ năng và kinh nghiệm vậy nên thường có xu hướng tăng theo kỹ năng lành nghề và thời gian làm việc của bạn.

Sau quá trình làm việc và tích lũy kinh nghiệm, bạn có thể đảm nhận các công việc tương ứng với mức lương tham khảo như sau:

Vị trí làm việc

Mức lương trung bình

Trưởng nhóm bếp (Chef de Partie)

35,000 – 45,000 CAD/năm

 Bếp phó (Sous chef)

40,000 - 50,000 CAD/năm

 Bếp trưởng (Head chef)

50,000 - 60,000 CAD/năm

Bếp dây chuyền (Line cook)

50,000 - 53,000 CAD/năm

Quản lý đầu bếp (Chef manager)

45,000 - 55,000 CAD/năm

Quản lý nhà hàng (Restaurant manager)

55,000 - 65,000 CAD/năm

Chuyên viên nghiên cứu về công nghệ thực phẩm 

35,000 - 50,000 CAD/năm


Với tấm bằng tốt nghiệp tại Niagara College và những trải nghiệm làm việc tại Canada, bạn sẽ có cơ hội phát triển nghề nghiệp với nhiều vị trí khác nhau và mong rằng bạn sẽ tìm được công việc mà bạn yêu thích.

Để tìm hiểu chi tiết về khối ngành Ẩm thực & Làm bếp, mời bạn tham khảo tại địa chỉ dưới đây:

 

Chương trình

Yêu cầu đầu vào

1. Kỹ năng làm bếp

2. Quản lý Bếp

3. Cải tiến Ẩm thực và Công nghệ Thực phẩm

  • Bảng điểm/học bạ THPT
  • Bằng tốt nghiệp THPT
  • IELTS 6.0 (không kỹ năng nào dưới 5.5) 

 

*Vui lòng liên hệ New World Education – Đại diện tuyển sinh trực tiếp tại việt Nam của Niagara College để được hỗ trợ chi tiết.



New World Education đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường THPT, Cao đẳng, Đại học Canada tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ theo các cách sau, để được hỗ trợ thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

DWlBG9

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm