Quản trị nhân sự - quản lý con người luôn được xem là một trong những công việc quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp, đóng vai trò không thể thiếu trong việc nâng cao năng suất và hiệu quả lao động, đảm bảo sự phát triển bền vững và thành công của công ty. Để hiểu rõ hơn về ngành Quản trị nhân sự và tìm hiểu những cơ hội việc làm trong lĩnh vực này ra sao, mời bạn đọc tiếp bài viết dưới đây để hiểu thêm về ngành nghề này nhé!



1.      Quản trị nhân sự là gì và có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp?

Nói một cách dễ hiểu, quản trị nhân sự là việc khai thác, sử dụng nguồn nhân lực của một công ty, tổ chức một cách hợp lý và hiệu quả. Vai trò và trách nhiệm của Đội ngũ quản trị Nhân sự gắn liền với vòng đời của nhân viên, bắt đầu kể từ khi tìm kiếm ứng viên phù hợp cho đến khi người đó rời khỏi doanh nghiệp. Một số nhiệm vụ chính của bộ phận Nhân sự có thể kể đến như: duyệt hồ sơ, phỏng vấn ứng viên, mở các khóa đào tạo dựa theo năng lực nhân viên, đưa ra các chính sách phúc lợi về lương, thưởng phạt, hay tạo các hoạt động nhằm gắn kết tập thể. Những điều kể trên cho thấy, vai trò và trách nhiệm của bộ phận Nhân sự trong một doanh nghiệp là không hề nhỏ.

Có thể nói, nếu Marketing và Sales là hai bộ phận tác động trực tiếp vào sự thành công của một doanh nghiệp thì bộ phận Nhân sự chính là hậu phương vững chắc, tiếp thêm sức mạnh giúp doanh nghiệp ngày một tiến xa hơn.


2.      Bạn cần những tố chất gì để học và làm việc trong ngành Nhân sự. 

Trong mọi lĩnh vực, để thành công và phát triển bền vững, bạn cần sở hữu những tố chất và kỹ năng phù hợp.

Với ngành Quản trị Nhân sự, bên cạnh kiến thức chuyên môn và năng lực quản lý, bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt để trở thành "cầu nối" giữa nhân viên và doanh nghiệp, giúp tăng năng suất lao động và hiệu quả làm việc. 

Ngoài ra, kỹ năng xây dựng mối quan hệ và làm việc với con người cũng là yếu tố quan trọng của một chuyên viên Quản trị Nhân sự. Nếu bạn là một người quảng giao, thích làm việc với con người, có tầm nhìn chiến lược và mong muốn phát triển con người để giúp doanh nghiệp phát triển, thì Quản trị Nhân sự là ngành nghề lý tưởng cho bạn.


3.      Chương trình học Quản trị nhân sự tại Canada như thế nào?

Trong nhiều năm qua, ngành quản lý nhân sự đã có nhiều bước phát triển đáng kể trong mọi lĩnh vực và cấp bậc. Do đó, du học ngành Nhân sự tại Canada đã và đang trở thành xu hướng phổ biến của các du học sinh. Các chương trình giảng dạy ở Canada kết hợp hài hòa giữa kiến thức lý thuyết và kỹ năng thực hành cho sinh viên. Đặc biệt, các trường Cao đẳng, Đại học tại Canada thường thiết lập liên kết với các doanh nghiệp bên ngoài, cung cấp cho sinh viên cơ hội làm việc trong môi trường thực tế và trang bị kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực này.

Chương trình đào tạo Quản trị Nhân sự tại bậc Cao đẳng và Đại học thường kéo dài từ 2-3 năm, nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức nền tảng về cách thức hoạt động của doanh nghiệp. Ngoài ra, chương trình còn trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên môn về Quản trị Nhân sự, bao gồm các nguyên tắc cơ bản về tiền lương và phúc lợi, kỹ năng tuyển dụng, luật lao động, quan hệ lao động và các kỹ năng cần thiết cho một chuyên viên làm việc trong ngành quản trị như kỹ năng phân tích dữ liệu và quản lý dự án,...

Ở bậc Sau đại học, sinh viên được tiếp cận với những kiến thức nâng cao của ngành về Đào tạo và Phát triển Tổ chức, Quản lý bồi thường,.. Và một số kỹ năng chuyên sâu như cách lập chiến lược và hoạch định kế hoạch nhân sự,...

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp về nguồn chuyên viên quản trị nhân lực, công tác quản lý nhân sự hiện nay không chỉ dừng lại ở việc vận hành và quản lý giấy tờ hành chính như trước đây, mà yêu cầu người phụ trách công tác này phải có tư duy đột phá và tầm nhìn dài hạn để hoạch định chiến lược nhân sự hiệu quả. Vì vậy, Trường Niagara College Canada đã thiết kế các chương trình đào tạo bài bản, chuyên sâu và mang tính ứng dụng cao để đảm bảo sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn về quản trị nhân lực, kiến thức nền tảng về kinh doanh và kỹ năng xây dựng cũng như duy trì quan hệ lao động trong doanh nghiệp.

a.      Tổng quan về chương trình học ngành Quản trị Nhân sự tại trường Niagara College Canada.


-       Với chương trình đào tạo chuyên sâu, thực tế, sinh viên NC được trang bị đầy đủ các kiến thức cần thiết để đạt được chứng chỉ Chuyên gia Nhân sự (CHRP) và chứng chỉ Quản trị Nhân sự Chuyên nghiệp (CHRL) sau khi hoàn thành khóa học.

-       Trong suốt chương trình học, sinh viên có cơ hội tham gia các sự kiện chuyên môn, trao đổi với các chuyên gia hàng đầu trong ngành, các diễn giả khách mời đến từ Hiệp hội Nhân sự (HRPA) và Hiệp hội Nhân sự Niagara (HRPAN).

-       Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp cao vì đã có kinh nghiệm làm việc thực tế thông qua các kỳ Co-op (làm việc hợp tác) tại doanh nghiệp.

-       Đặc biệt, sinh viên học chương trình Quản trị Kinh doanh - Quản trị Nhân sự (Co-op) hệ Cao đẳng Nâng cao (3 năm), sau khi tốt nghiệp, có thể tiếp tục liên thông lên chương trình Cử nhân danh dự Quản trị Kinh doanh (Quản trị Nhân sự) với thời gian học tập chưa đến 5 năm. 


b.      Trường Niagara College hiện cung cấp 03 chương trình dành cho các sinh viên quan tâm đến ngành nghề này:

Tên chương trình học 

Yêu cầu đầu vào 

 Cao đẳng nâng cao Quản trị Kinh doanh - Nhân sự (Co-op) 

 Chương trình đào tạo: 3 năm       

 Kỳ nhập học: Tháng 1,9

  • Bảng điểm THPT
  • Bằng tốt nghiệp THPT
  • IELTS 6.0 (không kỹ năng nào dưới 5.5) 

 Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh -Nhân sự 

 Chương trình đào tạo: 4 năm       

 Kỳ nhập học: Tháng 9

  • Bảng điểm Cao đẳng/ Đại học 
  • Bằng tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học 
  • IELTS 6.5 (không kỹ năng nào dưới 6.0)

 Chứng chỉ sau Cao đẳng, Đại học - Quản trị Nhân sự

 Chương trình đào tạo: 1 năm       

 Kỳ nhập học: Tháng 1,9


4.      Cơ hội việc làm và mức lương của ngành Quản trị Nhân sự

Chất lượng đào tạo vượt trội kết hợp cùng thị trường việc làm rộng mở chính là hai yếu tố thu hút đông đảo du học sinh theo học ngành nghề Quản trị Nhân lực tại Canada. 

Tùy thuộc vào bằng cấp và kinh nghiệm thực tế, mức lương trung bình của ngành Quản trị Nhân lực giao động từ 40,000-60,000 CAD/năm. Đây có thể được xem là một mức lương đáng mơ ước so với những ngành nghề khác. 

Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Nhân lực, sinh viên có thể bắt đầu sự nghiệp của mình với các vị trí phổ biến như chuyên viên nhân sự, tuyển dụng, đào tạo và phát triển, hoặc về tiền lương và phúc lợi. 

Sau quá trình nhiều năm làm việc và tích lũy kinh nghiệm, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên các vị trí như: trợ lý hoặc trưởng phòng nhân sự….Có thể thấy, cơ hội phát triển trong ngành nghề này là vô cùng tiềm năng và rộng mở.

**New World là đối tác tuyển sinh của Nigara College, liên hệ chúng tôi để biết thêm thông tin.


New World Education
, Đại diện tuyển sinh nhiều trường Cao đẳng, Đại học Canada tại Việt Nam.Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Canada tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

2gy8zM

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm