Cùng với sự phát triển của xã hội, ngày càng có nhiều học sinh quan tâm đến ngành CÔNG TÁC XÃ HỘI (CTXH) - SOCIAL WORK, một trong những ngành học rất cạnh tranh nhưng lại rất có tương lai. Bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu đến các thông tin ngành Social Work tại Đại học Trent University, Canada.


1.      Ngành Social Work tại Đại học Trent:


Ngành Social Work được giảng dạy ở cả hai Campus Durham GTA - Mang phong cách đô thị hiện đại, cách trung tâm thành phố Toronto 40p lái xe, và đặc biệt thành phố Oshawa còn được xếp hạng là thành phố có tỷ lệ việc làm cao nhất tại Ontario và tại Campus Peterbourough - Thành phố phát triển nhanh nhất tại Canada năm 2020, với thế mạnh về các khối ngành Y tế & môi trường.

Đặc biệt sinh viên Ngành Social Work sẽ được tham gia tới 700 giờ thực tập vào năm 3 và năm 4.

Cử nhân Công tác  Xã hội: Bachelor of Social Work (BSW)

Ngành Social Work là một ngành học rất thử thách nhưng lại rất có tương lai. Tại Đại học Trent, sinh viên được tiếp cận thực tế, sát sao giúp sinh viên không chỉ mở rộng về quan điểm, thế giới gian mà còn được trang bị những kĩ năng nghiên cứu trong các lĩnh vực như chống áp bức, đa dạng hoá và công bằng xã hội. Tìm hiểu trực tiếp làm thế nào để giúp những nạn nhân đang đối mặt với các vấn đề như nghèo đói, sử dụng chất kích thích, tội phạm, bạo lực phân biệt chủng tộc hoặc tình dục, đồng thời phát triển một nền tàng vững chắc về kiến thức sơ cứu, lâm sàng, tư duy phản biện và trách nhiệm xã hội.


Làm đẹp CV với:

-       700 giờ thực hành trong năm thứ 3,4, làm việc tại các hiệp hội về sức khoẻ tâm thần, trung tâm tư vấn tấn công tình dục, tư vấn cộng đồng, nơi tạm trú, dịch vụ xã hội…

-       Tạo ấn tượng trong CV của bạn với việc tham gia các hoạt động được tổ chức tại trường và tham gia Trent Social Work Society.


-       Gặp gỡ các nhà hoạt động xã hội hàng đầu trong lĩnh vực với các buổi thính giảng tại trường hoặc các buổi workshop được tổ chức tại Trent.


2.      Yêu cầu đầu vào:


-       GPA 7.5/10


-       IELTS 6.5 không kĩ năng nào dưới 6.0 Hoặc học chương trình Tiếng Anh chuyên ngành EAPP tại Trent.unsellor


3.      Chương trình thực tập:


Vào năm thứ 3 và thứ 4, sinh viên được sắp xếp 700 giờ thực hành có giám sát. Chương trình thực tập tại Peterborough hoặc Durham.

Chương trình thực tập năm 3 sẽ diễn ra vào kĩ mùa đông và giúp sinh viên làm quen với các lĩnh vực công tác xã hội, bắt đầu thực hành các lý thuyết đã học cũng như học cách tích hợp lý thuyết và thực hành. Vào năm 4, sinh viên sẽ đi thực tập toàn bộ thời gian của năm cuối để tích luỹ kinh nghiệm làm việc thực tế. Ví dụ như làm việc tại các hiệp hội về sức khoẻ tâm thần, trung tâm tư vấn tấn công tình dục, tư vấn cộng đồng, dịch vụ xã hội… Tât cả sinh viên đăng kí thành công chương trình Thực tập sẽ phải đạt yêu cầu về điểm số và vượt qua Kiểm tra Hồ sơ Hình sự.


4.      Triển vọng nghề nghiệp:


Cơ hội nghề nghiệp tương lai:


Social Worker; Counseling; Community Developer; Child Welfare; Mental Health Counseling; Social Policy Analyst ,Social Welfare; Social Work Leadership; Anti-oppressive Child Welfare; Feminist Informed Trauma Practice; Social Work Communication; Social Work and Indigenous Perspectives


Đặc điểm ngành Social Worker:


Nhân viên Công tác xã hội có nhiệm vụ giúp đỡ các cá nhâm, cặp đôi, gia đình, nhóm, cộng đồng hay một tổ chức phát triển kĩ năng và giúp họ hoà nhập với cộng đồng, cung cấp các dịch vụ tự vấn, trị liệu và kết nối với các dịch vụ hỗ trợ xã hội. Nhân viên xã hội cũng hỗ trợ các vấn đề như thất nghiệp, phân biệt chủng tộc và hỗ trợ nạn nghèo đói. Nhân viên xã hội làm ở các bệnh viện, trường học, các tổ chức xã hội, tổ chức về quyền trẻ em, tổ chức cộng đồng, các chương trình dự án xã hội hoặc cũng có thể làm việc độc lập.


-       Mức lương: Từ $19.00 ~ $46.15/ một giờ


-       Nhu cầu tuyển dụng tại Canada: 71,700 việc một năm


-       Nhu cầu tuyển dụng trong 10 năm tới: Tăng 28,000 việc mỗi năm


Source: Government of Canada


Một số chức danh nghề nghiệp:


-       Social Worker


-       Career Consultant


-       Life Coach


-       Community Developer


-       Child Protection Manager


-      
Probation/Parole Officer


-       Victim Services Worker


-       Mental Health Counselor


-       Social Policy Analyst


-       Addictions Worker


-       Therapis


5.      Hoạt động ngoại khóa:


Sinh viên Ngành Social Work có thể tham gia thêm các hoạt động ngoại khoá để tích luỹ kinh nghiệm làm việc tại Trent:


-        International ESL Learning Centre:


The International ESL Learning Centre phục vụ cộng đồng bằng việc cung cấp các lớp học Tiếng Anh 1 kèm 1 đến những người cần. Với mục đích chủ yếu giúp cho những sinh viên áp dụng lý thuyết vào thực hành, chương trình ESL cho cộng đồng giúp sinh viên ngành Social work áp dụng lý thuyết trên lớpn vào thực hành.


-        Amigos in the Community Program:


Amigos in the Community Program tạo cơ hội sinh viên được tham gia chương trình tình nguyện để giúp đỡ những người khiếm khuyết hoặc khuyết tật. Mỗi 3 tuần, sinh viên dành 3-4 giờ để giúp đỡ, làm bạn hoặc trò chuyện với những người khuyết tật. Sinh viên cũng sẽ tham gia các hoạt động nhóm như Lớp vẽ, lớp nấu ăn, hát karaoke…


-        STEPS (Skills To Enhance Peer Support):


STEPS Workshop tại Trent University Peterborough. STEP nhằm mục đích phát triển các kỹ năng để trao quyền cho người tham gia cảm thấy thoải mái khi cung cấp tài nguyên và giới thiệu cho các thành viên của cộng đồng Trent, và xa hơn nữa, những người có thể đang trải qua những khoảnh khắc căng thẳng hoặc đau khổ. Chương trình yêu cầu những người tham gia tham gia năm trong số tám hội thảo có thể tập trung vào sức khỏe và hạnh phúc, kỹ năng giao tiếp, sự đa dạng và hòa nhập và khả năng lãnh đạo. Những sinh viên quan tâm đến việc theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực liên quan đến sức khỏe, giảng dạy hoặc giáo dục, hoặc đang tìm kiếm việc làm trong khuôn viên trường tập trung vào hỗ trợ đồng nghiệp (hoặc nhân viên hỗ trợ đồng cấp hiện tại muốn trau dồi hoặc nâng cao kỹ năng của họ) sẽ thấy chứng chỉ này hữu ích để thêm vào hồ sơ ngoại khóa hoặc sơ yếu lý lịch của họ. Danh sách đầy đủ các hội thảo đang được tổ chức tại Đại học Trent Peterborough


-        Gender Journeys:


Chương trình Hành trình giới tính được cung cấp thông qua Hiệp hội Sức khỏe Tâm thần Canada, Haliburton, Kawartha, Pine Ridge, cung cấp các dịch vụ lập trình, giáo dục và hỗ trợ cho người chuyển giới, các cá nhân đa dạng về giới, những người thắc mắc về bản dạng giới của họ và gia đình, bạn đời và những người thân yêu của người chuyển giới , giới tính đa dạng và những người có câu hỏi.


-        YWCA Canada:


YWCA Canada khuyến khích sinh viên tham gia Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo quốc gia dành cho phụ nữ trẻ của YWCA Canada sắp tới! Đây là cơ hội tuyệt vời giúp bạn trau dồi và bồi dưỡng khả năng lãnh đạo. Think Big Lead hiện nay là một cơ hội tuyệt vời cho các cô gái và phụ nữ trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 25 tham gia vào việc phát triển và nâng cao kỹ năng lãnh đạo của họ trong một môi trường hỗ trợ và chào đón. Chương trình lãnh đạo này sẽ bao gồm các diễn giả khách mời như Nhà hoạt động thanh niên, Nhà thơ nói lời nói, Nhà giáo dục và Lãnh đạo cộng đồng, Zoey Roy. Cũng như bao gồm các hội thảo về học tập điện tử, hội nghị thượng đỉnh đào tạo nhập vai kéo dài 3 ngày, cố vấn nhóm và hoàn thành sự kiện gắn kết cộng đồng. Sổ quỹ có sẵn cho những người có thể cần hỗ trợ bao gồm chi phí ăn ở và đăng ký

 

Nguồn: Trent University

 



New World Education đại diện tuyển sinh chính thức nhiều trường Đại học, Cao đẳng, THPT Canada tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ các trường, vui lòng liên hệ theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

uFa8yn

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm