Chất lượng cuộc sống và sức khỏe của cộng đồng luôn là điều mà mọi quốc gia đều hướng tới và nâng cao, vì vậy vai trò của người điều dưỡng cũng được đẩy mạnh. Mặt khác, đại dịch đã làm trầm trọng thêm nhu cầu về y tá – điều dương và các chuyên gia y tế khác ở Canada. Ngay cả trước khi Coronavirus càn quét toàn cầu thì Canada đã găp phải tình trạng thiếu y tá và do đó, con đường nhập cư dành cho sinh viên quốc tế luôn được mở rộng.

 


Theo CIC, giai đoạn 2019- 2028 ước tính tại Canada sẽ có hơn 33,500 công việc được mở dành riêng cho ngành Y tá-Điều Dưỡng. Lý do chính là do thiếu hụt nhân sự tại Canada và dân số đang già hóa. Và điều dưỡng đang là một trong những ngành được ưu tiên định cư và chú trọng đầu tư của chính phủ Canada.


Nhu cầu về Y tế - sức khỏe của Canada luôn chiếm vị trí cao nhất. Xem chi tiết: Tại đây

TẠI SAO NÊN CHỌN DU HỌC NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG TẠI CANADA?

Ngành điều dưỡng được đánh giá cao tại Canada

Khi mà việc chăm sóc sức khỏe trở thành nhu cầu thiết yếu thì nghề điều dưỡng lại ngành càng được trọng dụng và xem là nghề cao quý dù công việc khá vất vả và áp lực. Tại Canada, điều dưỡng viên là những người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống y tế và rất được coi trọng. Họ không chỉ là người chăm sóc sức khỏe mà còn là người mang lại niềm vui cho người bệnh. Những người làm việc trong ngành này có thể làm việc tại nhiều nơi đa dạng từ các bệnh viện, trung tâm điều dưỡng, trạm y tế, viện nghiên cứu, trường điều dưỡng, cho đến các cơ sở y tế dân lập có tư cách pháp nhân tại khắp Canada.

Một trong những ngành thiếu hụt lao động tại Canada chính là điều dưỡng. Theo ước tính của Hiệp hội y tá Canada (CAN) thì hiện tại Canada đang cần đến 113,000 điều dưỡng viên. Do hậu quả của đại dịch, Canada đã nhận ít người nhập cư hơn vào năm 2020 so với dự đoán. Nhưng Canada vẫn muốn có người nhập cư. Trên thực tế, gần đây Canada đã tăng mục tiêu nhập cư lên mức cao nhất từ trước đến nay - hơn 1,2 triệu người từ nay đến cuối năm 2023. (Theo CIC: https://www.cicnews.com/2021/04/how-to-immigrate-to-canada-as-a-nurse-0417813.html#gs.6m3hdb)


Cơ hội việc làm hấp dẫn

Tùy theo năng lực và vị trí làm việc mà điều dưỡng viên sẽ có mức lương khác nhau. Theo số liệu từ Neuvoo, mức lương của vị trí điều dưỡng dao động từ $41,396 – $128,657 CAD/năm (tương đương 716 triệu – 2,2 tỷ đồng). Trong đó, $41,396 CAD là mức lương khởi điểm cho một sinh viên du học Canada ngành điều dưỡng mới tốt nghiệp. Với mức lương này thì thật sự đây là một công việc hấp dẫn và đã thu hút sự cạnh tranh của không ít người. Tuy nhiên cũng phải nhìn nhận rằng đây là một công việc tương đối vất vả.


Xem chi tiết: Tại đây

 

Cơ hội định cư Canada cao

Sau khi tốt nghiệp ngành điều dưỡng tại Canada, sinh viên được ở lại làm việc hợp pháp trong vòng 3 năm. Theo thống kê thì hầu hết du học sinh Canada ngành điều dưỡng đều tìm được công việc thích hợp trong vòng 6 tháng sau tốt nghiệp. Ngoài ra thì ngành điều dưỡng cũng hiện đang thuộc danh sách ưu tiên định cư và định cư diện tay nghề của hầu hết các tỉnh bang lớn tại Canada. Vì vậy, có thể nói cơ hội trở thành thường trú nhân là khá cao.



Tỉ lệ người nhập cư ngành Y tá tại Canada ngày càng tăng (Thống kê năm 2020). Xem chi tiết: Tại đây

 

Y tá- Điều dưỡng thuộc một trong hai loại trong Phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC) của chính phủ Canada đó là nhóm NOC 3012 và NOC 3233. Đây là ngành ưu tiên định cư trong cả giai đoạn hiện tại và tương lai. Lộ trình du học của bạn sẽ đi theo 2 con đường như sau:

1. Đại hoc >> Bachelor of Nursing >> Registered Nursing (NOC 3012)

2. Cao đẳng >> Practical Nursing >> License Practical Nursing (NOC 3233)

Xem chi tiết: Tại đây


Để định cư Canada theo con đường ngành Nursing, các bạn có thể lựa chọn chương trình định cư như sau:


1.     Chương trình Express Entry

Hai trong số các chương trình nhập cư kinh tế liên bang hiện có hàng đầu của Canada là Chương trình Công nhân lành nghề Liên bang (FSWP) và Lớp Kinh nghiệm Canada (CEC). Để đủ điều kiện cho các chương trình này, điều quan trọng là phải có kinh nghiệm làm việc lành nghề.


-        FSWP


   + Yêu cầu người nộp đơn phải có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc liên tục trong một nghề nghiệp với trình độ kỹ năng NOC là 0, A hoặc B. Kinh nghiệm này có thể từ bất kỳ đâu, nhưng phải trong vòng mười năm trở lại đây


   + Người nộp đơn FSWP cũng phải đạt điểm CLB 7 bằng tiếng Anh hoặc NCLC 7 bằng tiếng Pháp về cả bốn năng lực ngôn ngữ: đọc, viết, nói và nghe


   + Đạt điểm ít nhất 67/100 trong bài kiểm tra sáu yếu tố đánh giá trình độ học vấn của ứng viên, kỹ năng ngôn ngữ và liệu họ có việc làm ở Canada hay không.


-        CEC


   + Yêu cầu một năm kinh nghiệm NOC 0, A hoặc B ở Canada, trong vòng ba năm qua.


   + Người nộp đơn phải chứng minh điểm số, trên tất cả bốn năng lực ngôn ngữ: CLB hoặc NCLC 7 cho những người đăng ký với nghề NOC 0 hoặc A, hoặc CLB / NCLC 5 cho những người có nghề NOC B


2.     Chương trình Đề cử tỉnh bang PNP


Đây là chương trình nhập cư do tỉnh bang quy định nhắm đến mục tiêu một số ngành nghề ccos nhu cầu cao và cần tay nghề cao. Thật may mắn vì Y tá – Điều dưỡng thuộc hai loại khiến bạn trở thành ứng cử viên hàng đầu cho việc nhập cư thuộc tầng lớp kinh tế. Thứ nhất, tỉnh bang có nhu cầu cao và thứ hai là bạn đang làm việc trong một ngành nghề có tay nghề cao.

Như chương trình Y tá được đào tạo quốc tế tại New Brunswick (IEN- New Brunswick Internationally Educated Nurses), Chuyên gia chăm sóc sức khỏe của British Columbia - British Columbia’s Healthcare Professional (theo các lộ trình Skills Immigration and Express Entry pathways) cũng như Chương trình Công nhân lành nghề thường xuyên của Quebec (Regular Skilled Worker Program)  và Chương trình Trải nghiệm Quebec (Quebec Experience Program ) là tất cả những con đường mà các bạn có thể lựa chọn theo đuổi.

Vì Canada có 10 tỉnh, bạn sẽ cần xem kỹ các quy định của từng bang. Hầu hết sinh viên muốn theo học ngành y tá tại Canada vì họ muốn theo đuổi sự nghiệp sau khi học xong. Các vùng ở Canada đều có luật khác nhau về việc làm việc ở đó, và bạn cần xem nơi nào phù hợp nhất với bạn.

Canada cũng có điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở nhiều khu vực và bạn cần chắc chắn rằng bạn có thể thích ứng với biến đổi khí hậu một cách hiệu quả. Canada cũng có nhiều khu vực nói tiếng Pháp và điều này có thể có lợi cho bạn nếu tiếng Pháp là ngôn ngữ bạn quen thuộc.

Điều kiện nhập học ngành Y tá - Điều dưỡng (Tham khảo)

Chính vì đây là một ngành khá hấp dẫn với nhiều sinh viên cả trong và ngoài nước, nên mức độ cạnh tranh của ngành cũng khá cao. Ngoài điều kiện về GPA ở bậc THPT, đa số các trường tại Canada đòi hỏi sinh viên phải có chứng chỉ tiếng Anh đủ để đảm bảo theo kịp chương trình đào tạo.

Muốn du học Canada ngành điều dưỡng sinh viên quốc tế phải đáp ứng được một số điều kiện cơ bản sau:


-       
Học lực đạt loại khá trở lên (GPA > 6.5). Không chỉ cần điểm trung bình cao mà còn yêu cầu các môn khoa học tự nhiên như toán, hóa, sinh, Anh có điểm số càng cao càng tốt..Nếu sinh viên dự định theo học bậc cao đẳng hoặc đại học trước khi du học thì ngoài việc chú ý đến điểm số, các bạn cũng theo học các chuyên ngành có liên quan


-       
Có trình độ tiếng Anh tốt, đạt tối thiểu IELTS > 6.0


-       
Đảm bảo được mức học phí khoảng 12.000 – 30.000 CAD/ năm, và chi phí sinh hoạt từ 7.000– 10.000CAD/ năm.


-       
Đảm bảo sức khỏe theo quy định, có lý lịch trong sạch.

DANH SÁCH MỘT SỐ TRƯỜNG CANADA NỔI BẬT ĐÀO TẠO NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG:

Trường

Bang

Tên ngành

Học phí/ năm*

Brock University

Ontario

Bachelor of Science - Nursing (Honours)

29,280CAD

Lakehead University

Ontario

Bachelor of Science in Nursing - Compressed

25,000CAD

Trent University

Ontario

Bachelor of Science - Nursing

 

22,454CAD

Laurentian University

Ontario

Bachelor of Science - Nursing

25,960CAD

University of Prince Edward Island (UPEI)

Prince Edward Island

Bachelor of Science - Nursing

13,860CAD

Thompson Rivers University (TRU)

British Columbia

University Diploma - Practical Nursing

19,410CAD

Bachelor of Science in Nursing

18,354CAD

Master of Nursing

15,651CAD

Cape Breton University (CBU)

Nova Scotia

Bachelor of Science - Nursing

16,080CAD

Ontario Tech University

Ontario

Bachelor of Science - Nursing - Collaborative

24,604CAD

Seneca College

Ontario

Honours Bachelor of Science - Nursing (Collaborative with York University)

21,438CAD

Sheridan College

Ontario

College Diploma - Practical Nursing

22,802CAD

Humber College

Ontario

College Diploma - Practical Nursing

12,748CAD

Bachelor of Nursing - Regular

17,708CAD

Bachelor of Science - Nursing

19,000CAD

Langara College

British Columbia

Post-Degree Diploma - Nursing Practice in Canada

14,750CAD

Algonquin College

Ontario

Introduction to Canadian Health Studies + College Diploma - Practical Nursing

19,882CAD

Georgian College

Ontario

College Diploma - Practical Nursing

13,876CAD

Bachelor of Science in Nursing - Collaborative Program with York University

16,816CAD

Saskatchewan Polytechnic

Saskatchewan

College Diploma - Practical Nursing

18,052CAD

Bachelor of Science in Nursing

22,933CAD

Selkirk College

British Columbia

Post-Graduate Diploma - Gerontological Nursing

14,280CAD

Cambrian College

Ontario

College Diploma - Practical Nursing

17,758CAD

St. Clair College

Ontario

College Diploma - Practical Nursing

16,228CAD

Northern Lights College

British Columbia

College Diploma - Practical Nursing

18,190CAD

Sault College

Ontario

College Diploma - Practical Nursing

17,907CAD

Graduate Certificate - Professional Nursing Practice - Gerontology and Chronic Illness

15,899CAD

Canadore College

Ontario

College Diploma - Practical Nursing

15,866CAD

Fanshawe College

Ontario

College Certificate - Pre-Health Sciences

14,467CAD


*Lưu ý:
Có ngành sẽ không nhận sinh viên quốc tế và học phí trên chỉ có giá trị tại thời điểm cập nhật. Vui lòng liên hệ New World Education để được tư vấn chi tiết và hoàn toàn miễn phí.



New World Education đại diện tuyển sinh chính thức tất cả các trường trên tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ các trường, vui lòng liên hệ theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

yLMHhD

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
28/02/2024 14:00 Đà ... Úc Kaplan Business School
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm