Manitoba là một trong ba tỉnh bang nằm ở trung tâm Canada tự hào với mức độ an toàn rất cao. Đây cũng là một trong năm khu vực tốt nhất, lý tưởng nhất xứ lá phong để định cư theo chương trình Permanent Residency Visa của Bộ Quốc tịch và Nhập cư Canada.


Manitoma – Điểm đến du học được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn

Manitoba được xem là một trong những tỉnh bang có nhiều chính sách hỗ trợ hấp dẫn nhất để phát triển lực lượng lao động thông qua giáo dục và khuyến khích nhập cư. Với mức chi phí thaapsm những chất lượng giáo dục cao cùng nhiều cơ hội làm việc dành cho sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp và chính sách cho phép định cư, tỉnh bang Manitoba là mảnh đất màu mỡ sẵn sàng mở ra cơ hội du học và làm việc đối với sinh viên từ khắp nơi trên thế giới.

Tuy diện tích Manitoba chỉ đứng hàng thứ 8 với dân số vỏn vẹn hơn 1.2 triệu người nhưng vùng này có tiềm năng phát triển kinh tế lớn không kém các tỉnh bang khác trong cả nước. Thủ phủ của Manitoba là thành phố Winnipeg. Nhờ mô hình nhập cư và di trú luôn thay đổi tích cực rộng mở, đây được coi là tỉnh bang đa sắc tộc bậc nhất Canada. Dựa vào đánh giá gần nhất, có 4,876 sinh viên quốc tế chọn Manitoba là địa điểm du học và con số này sẽ còn tăng do chính sách ưu đãi của chính quyền.

Manitoba là nằm trong top các tỉnh bang có tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất tại Canada. Theo dự đoán, đến năm 2020, tỉnh bang này sẽ có thêm khoảng 254.000 công việc mới, chưa bao gồm các công việc cũ cần người thay thế do người lao động nghỉ hưu hoặc nghỉ việc.

Tỉ lệ thất nghiệp giữa các tỉnh bang tại Canada


 

Manitoba – Môi trường học tập tuyệt vời cùng chính sách hoàn trả 60% học phí dành cho sinh viên quốc tế

Manitoba có nền giáo dục tiên tiến được quốc tế công nhận, chính phủ tại đây luôn chú trọng đầu tư vào giáo dục nhằm tạo ra môi trường học tập đẳng cấp không thua kém bất kì đâu nhưng chi phí học tập rất cạnh tranh với các nơi khác (chỉ khoảng 50-60% các bang khác). Đây chính là kết quả của sự hỗ trợ từ chính quyền tỉnh bang.

Đặc biệt hơn tại Manitoba, nếu sinh viên quốc tế sau khi học xong ở lại làm việc tại Manitoba sẽ được chính quyền tỉnh bang hoàn trả lại 60% học phí cho sinh viên thông qua chương trình thuế thu nhập. Thời gian hoàn trả kéo dài tối thiểu 6 năm, tổng số tiền được hoàn trả lên tới 25.000 CAD (gần 500 triệu VNĐ). Đây là một chính sách hết sức đặc biệt mà chỉ duy nhất tại bang Manitoba có.

Ngoài với chính sách hỗ trợ học phí tối đa, học phí của các trường tại tỉnh bang này cũng rất thấp: Học phí của một số trường đại học tại Manitoba chỉ bằng 50% học phí của các trường đại học khác. Điển hình là học phí của trường đại học lớn nhất Manitoba là trường đại học Manitoba trung bình khoảng 14,000 CAD chỉ bằng ½ các trường đại học khác như đại học Toronto trung bình 35,000 CAD, Đại học Waterloo trung bình 22,000 CAD, Đại học Western Ontario 21,000 CAD…

Ngoài ra, sinh viên quốc tế khi đến với Manitoba còn được hưởng một chính sách ưu đãi vô cùng quan trọng là Miễn phí bảo hiểm y tế. Với chính sách này, thay vì phải trả một khoản tiền thường niên để được hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm không cần chi trả gì khi ốm đau từ nhỏ nhỏ cho tới những vấn đề nặng hơn bởi khoản chi phí này đã được chính quyền tỉnh bang chi trả thay cho các bạn. Đây thực sự là chính sách hiếm nơi đâu có được


Chính sách làm việc hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế


Chính sách làm thêm mại Manitoba không cần phải có Work Permit (Giấy phép làm việc) đối với sinh viên quốc tế từ ngày 01/06/2014. Sinh viên đến học tập tại Canada nói chung và Manitoba nói riêng không cần đợi sau 6 tháng học mới được xin work permit. Khi tham gia các chương trình học ngoài chương trình học tiếng và từ 18 tuổi trở lên, sinh viên được làm việc tối đa 20h/tuần trong thời gian học và toàn thời gian trong thời gian nghỉ. Sinh viên được phép đi làm thêm để hỗ trợ tiền học phí và ăn ở.

Đặc biệt, tại  Manitoba, nếu sinh viên quốc tế sau khi học xong ở lại làm việc tại Manitoba sẽ được chính quyền tỉnh bang hoàn trả lại 60% học phí cho sinh viên thông qua chương trình thuế thu nhập. Thời gian hoàn trả kéo dài tối thiểu 6 năm, tổng số tiền được hoàn trả lên tới 25.000 CAD (gần 500 triệu VNĐ). Đây là một chính sách hết sức đặc biệt mà chỉ duy nhất tại bang Manitoba có.

 

Dự báo tăng trưởng việc làm (theo nhóm ngành) giai đoạn 2017 - 2023


Xem tại đây

 

Nhu cầu lao động tăng cao – Thu hút nguồn nhân lực trong tương lai

Trong nền kinh tế phát triển mạnh mẽ của bang Manitoba hiện nay, chính phủ dự báo tình trạng thiếu lao động của hơn 20.000 lực lượng lao động lành nghề vào năm 2020. Đây là lý do vì sao Manitoba là tỉnh bang đầu tiên của Canada thành lập chương trình nhập cư liên tục riêng biệt tại tỉnh bang với chính chính sách Manitoba Province Nominee Programme – MPNP). MPNP được triển khai tại tỉnh bang và dựa trên nhu cầu của nhà tuyển dụng Manitoba.

Mỗi năm có đến 15.000 người từ khắp nơi trên thế giới đến Manitoba để tìm kiếm việc làm. Tự hào là tỉnh bang có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất tại Canada, Manitoba dự tính đến năm 2020 sẽ có thêm 20.000 công việc mới, chưa kể các công việc cũ cần người thay thế do người lao động nghỉ hưu. Do đó, chính quyền nơi đây đưa ra rất nhiều chính sách để khuyến khích sinh viên quốc tế đế học tập và làm việc, bù vào nguồn lao động đang thiếu thốn tại Canada.


Tham khảo 1 số ngành nghề đang có nhu cầu ưu tiên định cư tại Manitoba

NOC Code

Occupation

0111

Financial manager

1111

Financial auditor and accountant (includes Chartered Public Accountant CPA)

2123

Agrologist

2151

Architect

2152

Landscape Architect

2131

Civil engineers

2132

Mechanical engineers

2133

Electrical and electronics engineers

2134

Chemical engineers

2141

Industrial and manufacturing engineers

2142

Metallurgical and materials engineers

2143

Mining engineers

2144

Geological engineers

2145

Petroleum engineers

2146

Aerospace engineers

2147

Computer engineers (except software engineers and designers)

2148

Other professional engineers (Open NOC 2148)

2173

Software engineers and designers

3113

Dentist

3121

Optometrist

4112

Lawyer

3142

Physiotherapist

4152

Social worker

3114

Veterinarian

4031

Secondary School Teachers

4032

Elementary School and Kindergarten Teachers

7241

Construction Electrician

7242

Industrial Electrician

7371

Crane Hoisting Equipment Operator

7313

Refrigeration Air Conditioning Mechanic

7252

Sprinkler System Installer

7252

Steamfitter-Pipefitter

6562

Esthetician

6562

Electrologist

6341

Hairstylist

Xem chi tiết: Tại đây


Cơ hội định cư rộng mở

Canada hiện đang rất cần đội ngũ nhân lực lớn, trình độ cao để phục vụ nền kinh tế đã và đang trên đà phát triển. Chính những người nhập cư (đặc biệt theo diện tay nghề cao) là nguồn lao động đầy tiềm năng, đóng góp cho sự lớn mạnh của Canada. Theo thống kê, tỉ lệ người nhập cư tại Manitoba năm 2017 là 6.2% và dự báo sẽ tăng 8.1% đến năm 2023.

Nhu cầu nhân lực lao động tại Manitoba giai đoạn 2017-2023


Xem chi tiết: Tại đây


Hơn hết, chỉ duy nhất tại bang Manitoba, sinh viên quốc tế sẽ có cơ hội định cư sau 6 tháng tốt nghiệp theo chính sách định cư của chính quyền tỉnh bang đưa ra. Với chương trình nhâp cư đặc biệt ưu tiên, không cần dựa vào hệ thống tính điểm, không cần người bảo lãnh và chỉ xét hồ sơ. Sau khi tốt nghiệp và làm việc tối thiểu 6 tháng tại đây, sinh viên quốc tế có quyền nộp hồ sơ xin thường trú nhân, trong khi với các tỉnh bang khác là 1 năm (Theo Canadavisa.com). Chương trình được đưa ra dựa theo nhu cầu lao động tay nghề cao của Manitoba. Họ sẽ lựa chọn những nhân công quốc tế đã được đào tạo kĩ lưỡng đi kèm kinh nghiệm làm việc cần thiết cho thị trường lao động tỉnh bang. Sau một thời gian làm việc, người lao động sẽ được đề cử nhận thị thực thường trú nhân Canada ở lại và làm việc tại Canada.

Tất cả các ứng viên đều phải nộp bản kế hoạch để giải thích dự định của họ khi định cư tại Manitoba và sẽ đóng góp được gì cho tỉnh bang. Sau khi có đề cử, tỉnh bang cũng sẽ cung cấp đầy đủ nguồn lực cần thiết giúp cho ứng viên hoàn thành những kế hoạch đã đặt ra với điều kiện cơ bản như sau:

-        Bạn tham gia một chương trình giáo dục hoặc đào tạo có thẩm quyền tại một cơ sở giáo dục sau trung học ở bang Manitoba, hoặc đã đăng ký công khai. (Các chương trình ngôn ngữ được loại trừ)

-        Chương trình học tập / nghề nghiệp của bạn là toàn thời gian và ít nhất một năm học.

-        Bạn đã hoàn thành thành công chương trình của bạn và đã được trao bằng tốt nghiệp, bằng cấp hoặc giấy chứng nhận.

Thời gian xét duyệt hồ sơ định cư


Xem chi tiết: Tại đây


Trong năm 2018, chính quyền Manitoba ra mắt chương trình định cư International Education Stream (IES). Theo đó, sinh viên tốt nghiệp khối ngành STEM (Science, Technology, Engineering, Mathematics), đặc biệt là những người đã trải qua kỳ thực tập thuộc lĩnh vực này ở sẽ được đề cử định cư nhanh hơn và không còn yêu cầu ứng viên phải làm việc ít nhất 6 tháng trước khi xét đơn.

Tham khảo thêm: Tại đây

 


New World Education đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường Đại học, Cao đẳng Canada tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ theo các cách sau, để được hỗ trợ thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.  

 

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

A10rKE

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
21/05/2024 14:00 Bà Rịa Canada Navitas Canada
Đăng ký
10/05/2024 10:00 Đà ... Mỹ Shorelight
Đăng ký
14/05/2024 09:30 HCM Mỹ University Of Alabama At Birmingham
Đăng ký
13/05/2024 13:30 Đà ... Úc Central Queensland University
Đăng ký
09/05/2024 10:00 Đà ... Canada Sheridan College
Đăng ký
10/05/2024 14:30 Đà ... Canada Cambrian College
Đăng ký
14/05/2024 09:00 Đà ... Úc Le Cordon Bleu
Đăng ký
07/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
06/05/2024 14:00 HCM Canada Conestoga College
Đăng ký
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm