Du học chắc đã không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam chúng ta. Xu hướng toàn cầu hóa đã gắn kết các quốc gia với nhau, chính vì thế học sinh ở các nước chưa phát triển đến học tập tại các nước phát triển là điều vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng chuẩn bị tốt tất cả trước khi kéo vali lên đường. Vậy, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những điều gì cần chuẩn bị và đáng lưu tâm trước khi lên đường đi du học.


Tìm hiểu và tham khảo những thông tin về môi trường giáo dục

Đầu tiên, chúng ta phải tìm hiểu kĩ đất nước mình muốn đến học và môi trường đào tạo mà bạn trực tiếp học tập. Chúng ta phải biết rõ ngôn ngữ, đời sống văn hóa tinh thần của người dân bản xứ. Chúng ta có thể tìm hiểu trong sách, báo, internet. Chính những tìm hiểu này sẽ giúp chúng ta phần nào chuẩn bị tinh thần cho những ngày học tập tại đây. Khi dành thời gian để tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán, các phương tiện giao thông công cộng… sẽ tránh cho các bạn cảm giác bỡ ngỡ, lạ lẫm khi mới đặt chân tới nước ngoài và cũng phần nào giúp chúng ta thích nghi tốt hơn với môi trường mới.


Đặc biệt,các bạn hãy tìm hiểu kĩ về chi phí của các loại phương tiện giao thông công cộng để có thể tiết kiệm chi phí đi lại. Đừng dừng việc tìm kiếm thông tin tại đây, chúng ta hãy mở rộng thông tin của mình bằng cách hỏi thăm bạn bè đã du học, những người bạn quen biết sinh sống và làm việc tại đất nước mà bạn muốn theo học.

Tìm hiểu thông tin càng kĩ chúng ta sẽ đảm bảo chắc chắn cho tương lai của mình hơn. Các bạn cũng đừng quên tìm hiểu về nhu cầu nhân lực của ngành mình định học, và trường các bạn dự định học đào tạo mạnh về ngành nào.

Nghiên cứu các điều kiện cần thiết để có thể du học thành công

Tại mỗi quốc gia, mỗi trường đều có những điều kiện cho du học sinh. Vì vậy, bạn phải chắc chắn rằng bạn đã đáp ứng đủ những gì người ta yêu cầu. Ví dụ như: học lực, trình độ tiếng anh, nhân thân… và một số nước còn yêu cầu các bạn chứng minh tiềm lực kinh tế. Như vậy, chúng ta phải xem xét kĩ mọi điều kiện mà ngôi trường bạn dự định sang học để chuẩn bị đầy đủ.


Quy trình xin Visa du học


Sau khi tìm hiểu kĩ môi trường đào tạo mà các bạn có ý định đến để học tập, việc tiếp theo đó là các bạn phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết trong hồ sơ nhập học và các giấy để xin thị thực nhập cảnh.

Giấy tờ, hồ sơ chứng minh tài chính mang theo là một trong những bằng chứng thể hiện mục đích nhập cảnh của du học sinh khi tới nước ngoài, cũng là điều tối cần thiết để các bạn làm thủ tục nhập học tại trường mình đăng ký. Phải chắc chắn rằng các bạn đã chuẩn bị tất cả giấy tờ cần thiết trước khi lên đường đi du học. Hơn thế nữa, các bạn cũng phải chuẩn bị một ít tiền vặt đề phòng chuyện không hay xảy ra, các bạn phải biết chắc là ai sẽ đón mình và địa điểm kí túc xá bạn ở hay nhà trọ bạn đã thuê bên ngoài.


Sinh viên nên xác định tư tưởng về vấn đề du học

Không có thành công nào mà dễ dàng cả. Những viễn cảnh tươi đẹp tại quốc gia xinh tươi mà bạn yêu thích sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Những đất nước phát triển với tiềm lực kinh tế hàng đầu thế giới, là cái nôi giáo dục của thế giới. Cuộc sống tươi đẹp đầy mơ ước sẽ được các bạn vẽ ra vô cùng hấp dẫn.

Tuy nhiên, thực tế lại khác rất xa so với tưởng tượng, đó là chúng ta phải tự lập trong tất cả mọi chuyện, từ ăn uống đến học tập đến tự mình quản lý tiền bạc. Những giây phút nhớ ba mẹ, nhớ nhà, nhớ quê hương… Những ngày ốm sốt tự mình phải lo cho mình, những ngày lễ tết thiếu vắng hình ảnh thân quen, thiếu đi hương vị quen thuộc. Tất cả sẽ làm chúng ta lung lay ý chí.

Vì thế, chúng ta phải chuẩn bị tâm lý thật vững vàng. Chúng ta phải tìm hiểu trước tất cả những khó khăn mà một du học sinh gặp phải để có những bước chuẩn bị tốt nhất. Mỗi khi có ý định bỏ cuộc chúng ta hãy nghĩ đến bố mẹ, đến tất cả những người tin yêu chúng ta để chúng ta có động lực vượt qua.


Lập kế hoạch cho bản thân sau khi tốt nghiệp

Tất cả chúng ta phải xác định kế hoạch cho bản thân sau khi tốt nghiệp. Đừng chìm đắm mãi trong sự chu cấp của bố mẹ. Chúng ta phải vạch ra rõ ràng tương lai của chính chúng ta sau khi rời khỏi trường. Chúng ta phải xác định bản thân  muốn gì, từ đó đưa ra những quyết định và sự chuẩn bị cần thiết cho tương lai. Tất cả sẽ chẳng là gì nếu chính chúng ta không biết mình muốn gì và không chuẩn bị gì cả cho tương lai.

Trên đây là những điều cơ bản để một du học sinh có sự chuẩn bị cần thiết cho mình trước khi lên đường đi du học. Tuy nhiên, chuẩn bị vẫn là chuẩn bị, thành công hay không vẫn là chính bản thân chúng ta. Mong các bạn sẽ có những trải nghiệm mới và thú vị với những chuẩn bị chu đáo cho việc đi du học.

 


Du Học New World Education, đại diện tuyển sinh nhiều trường Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore... tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ trường. Vui lòng đăng ký theo các cách sau, để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore... Với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm New World Education sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé du học.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education:
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

G9PtNS

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
21/05/2024 14:00 Bà Rịa Canada Navitas Canada
Đăng ký
10/05/2024 10:00 Đà ... Mỹ Shorelight
Đăng ký
14/05/2024 09:30 HCM Mỹ University Of Alabama At Birmingham
Đăng ký
13/05/2024 13:30 Đà ... Úc Central Queensland University
Đăng ký
09/05/2024 10:00 Đà ... Canada Sheridan College
Đăng ký
10/05/2024 14:30 Đà ... Canada Cambrian College
Đăng ký
14/05/2024 09:00 Đà ... Úc Le Cordon Bleu
Đăng ký
07/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
06/05/2024 14:00 HCM Canada Conestoga College
Đăng ký
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm