Nhắc đến Quebec – “bầu trời Châu Âu của Bắc Mỹ” là tỉnh bang xinh đẹp và lớn nhất ở Canada (lớn gấp 3 lần nước Pháp) cùng nền văn hóa nói tiếng Pháp lâu đời. Tại đây, luôn mở rộng cửa để chào đón tất cả sinh viên quốc tế đến đây học tập, dễ dàng xin được việc làm thu nhập cao. Bang Quebec có chương trình Định cư riêng so với các bang khác, Quebec với quyền lập pháp riêng, đảm bảo được tính ổn định của chính sách Định cư. Vì vậy, Quebec là lựa chọn không tồi cho sinh viên có mong muốn du học, định cư và ổn định cuộc sống tại đây.


Quebec là một thành phố thật sư đáng sống bởi vẻ đẹp thơ mộng, chịu nhiều ảnh hưởng từ Châu Âu của nó. Có nhiều người nói rằng Quebec bắt tuân theo luật nói tiếng Pháp quá nặng nề nhưng nếu bạn đến để học tập và sống trong cộng đồng tại đây thì vấn đề ngôn ngữ có lẽ không phải là quá lớn nếu so sánh với mức sống rẻ và hệ thống công cộng vô cùng tiện lợi. Cụ thể, Quebec là tỉnh bang thu hút đông đảo lượng sinh viên quốc tế theo học (chiếm 13%), chỉ sau Ontario và British Columbia.

Thống kê tỉ lệ sinh viên quốc tế tại Canada theo khu vực


Xem chi tiết: Tại đây

 

Quebec – Những điều cần biết

Quebec là tỉnh có diện tích rộng nhất tại Canada, nằm cạnh tỉnh bang Ontario với Montreal là thành phố lớn nhất. Đây là một thành phố rất đa dạng về văn hóa ở Canada, khi mà hầu hết những người nói tiếng Pháp ở đây đều có mối liên hệ với các cộng đồng Pháp ngữ khác ở Caribbean, News Brunswick, Nova Scotia và phía Đông tỉnh Ontario.

Một trong những lý do mà sinh viên Việt Nam đặc biệt thích khi chọn Quebec làm điểm đến du học đó là nền kinh tế đa dạng và phát triển mạnh mẽ. Ngành công nghiệp chế tạo tiên tiến của Quebec sản xuất rất nhiều sản phẩm phục vụ cho xuất khẩu như thiết bị điều trắc hàng không, phần mềm, tàu điện ngầm, trực thăng,… Montreal, thủ phù của tỉnh, có thế mạnh trong lĩnh vực hàng không, y dược, telecom, năng lượng và tài chính. Montreal được biết đến với những doanh nghiệp startup, đặc biệt trong ngành giải trí, và thành phố này là một địa điểm sản xuất phim lừng danh Canada với quy mô chỉ sau Vancouver.

Sự tăng trưởng GDP tại Quebec so với các thành phố khác tại Canada


Xem chi tiết: Tại đây


Bên cạnh đó, nền kinh tế Quebec được dự báo tăng mạnh đến năm 2021 nhằm tạo ra nhiều cơ hội việc làm và giảm thiểu tỉ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất. Chỉ tính đến tháng 4/2017, số việc làm được bổ sung tại Quebec là 28.000 việc làm, cao nhất trong tất cả các bang tại Canada cùng dự báo sự phát triển kinh tế sẽ tăng trưởng vượt bậc.

Dự báo nền kinh tế tại Quebec tăng trưởng mạnh


Xem chi tiết: Tại đây

 

Công nghiệp công nghệ cao là một thế mạnh của Québec và chiếm tỷ trọng lớn trong GDP với khoảng 30%. Các lĩnh vực mà Québec phát triển trong ngành công nghiệp này là công nghệ thông tin, phần mềm đa phương tiện, viễn thông, hàng không với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Theo Payscale 2017 các mức lương dao động từ CAD $39,000 – CAD $77,000 mỗi năm.


Xem chi tiết: Tại đây

 

Hệ thống giáo dục vượt trội tại Quebec

Quebec là một trong những vùng có nền giáo dục điển hình, xuất sắc tại Canada, hệ thống các trường đại học tại Quebec được nhìn nhận, đánh giá có chất lượng tốt nhất vùng Bắc Mỹ. Hơn nữa, các trường này đều có mức học phí rất ưu đãi so với nhiều trường đại học tại các vùng khác của Canada. Tại đất nước lá phong đỏ, luật pháp quy định tất cả công dân dưới 20 tuổi, đều được hưởng một nền giáo dục miễn phí cho tới khi tốt nghiệp trung học. Đặc biệt ở Quebec, hệ thống giáo dục bậc tiểu học và trung học còn được chính phủ tài trợ trong việc học tập với môi trường song ngữ: Tiếng Anh và tiếng Pháp.

Được coi là “thành phố Pháp” tại Canada, quy định ở Quebec bắt buộc học sinh phải sử dụng tiếng Pháp trong quá trình học tập. Quy định này là một biểu hiện của sự nỗ lực bảo tồn tiếng Pháp và văn hóa Pháp tại Canada. Tại đây, tiếng Anh chỉ được xem là một ngôn ngữ phụ. Tuy nhiên, đối với các trường học tư nhân ở Quebec thì  không cần thiết phải tuân thủ quy định này, và tỉnh bang này cũng là nơi có tỷ lệ các trường tư thục cao nhất Canada.

Hệ thống các trường công lập tại thành phố Quebec, được đánh giá có chất lượng giáo dục cao nhất Canada. Khác với các tỉnh bang khác, học sinh hoàn thành bậc trung học sau 12 năm, học sinh trung học ở Quebec có thể nhận bằng sau khi tốt nghiệp lớp 11 và tùy quyền quyết định việc tham gia dự bị đại học hoặc các chương trình dạy nghề thông qua hệ thống CEGEP. Học chương trình dự bị đại học (2 năm) hay cao đẳng (3 năm) đó là do nhu cầu của từng học sinh muốn học tiếp hay có thể tham gia luôn vào thị trường lao động.

Những trường thuộc hệ thống giáo dục của tỉnh bang Quebec có mức học phí rất ưu đãi. Chính phủ Canada cho phép Quebec chọn cấu trúc giáo dục này, để đảm bảo việc khuyến khích học sinh sau trung học được ưu tiên trong việc nhập học bậc đại học.

Tỉnh

Đại học

Thạc sĩ

Tỉnh Newfoundland và tỉnh Edward Island

$7,260 - $7,510

$3,549 - $6,100

Nova Scotia

$8,050 - $14,200

$4,329 - $15,000

New Brunswick

$8,677 - $14,532

$5,610 - $8,465

Quebec

$14,562 - $16,260

$8,268 - $20,000

Ontario

$9,107 - $25,826

$5,432 - $29,000

Manitoba

$6,050 - $13,417

$3,795 - $9,685

Saskatchewan

$12,735 - $15,344

$5,313 - $12,624

Alberta

$10,416 - $21,963

$5,298 - $19,200

British Columbia

$10,416 - $21,963

$2,272 - $17,499

Xem chi tiết: Tại đây


Chính sách định cư bang Quebec

Quebec là bang duy nhất ở Canada có chính sách định cư riêng. Không giống như chính sách định cư theo chương trình Đề cử bang của các bang khác ở Canada chịu sự chi phối của chính phủ liên bang, còn bang Quebec với quyền lập pháp của mình đã đảm bảo được tính ổn định của chính sách định cư nơi đây.

Từ 04/2014 chính quyền bang lập chính sách định cư cấp tốc PEQ (Quebec Experience Program). Chương trình này dành cho những sinh viên có bằng CEGEP 3 năm (CEGEP nghề gồm có DEC, DEP với 1.800 giờ học), Undergraduate degree, Master Degree (hoặc MBA), hoặc PHD ở bất kì trường nào ở Quebec, có nguyện vọng muốn ở lại làm việc lâu dài. Bạn có thể nộp đơn trước khi chương trình kết thúc 6 tháng (nhưng hồ sơ chỉ bắt đầu được duyệt khi bạn nộp bằng tốt nghiệp).

Chính sách định cư rộng mở tại bang Quebec

Chính sách định cư

Chương trình PEQ ở Quebec

Thời gian du học

02 năm

Job offer

Không yêu cầu

Kinh nghiệm việclàm

Không yêu cầu

Danh mục nghề nghiệp

Không yêu cầu

Giới hạn số lượng di dân

Không giới hạn sốlượng

Ngoại ngữ

Du học sinh không biết tiếng Pháp chỉ cần học 05 lớp tiếng Pháp tại trường chỉ định

Thời gian làm đơn

06 tháng trước khi tốt nghiệp

Thời gian phê duyệt

1+12 tháng

 

Bạn phải ở Quebec ít nhất 2 năm của chương trình học để thỏa mãn yêu cầu của chương trình. Đặc biệt là chính sách yêu cầu bạn phải có trình độ tiếng Pháp đạt mức trung bình. Nếu bạn tốt nghiệp từ một trong những trường thuộc hệ thống tiếng Pháp, bạn không cần thi thêm bằng cấp nào khác. Nhưng nếu bạn tốt nghiệp từ trường tiếng Anh thì bạn phải đạt được level 7 của Quebecois de niveaux en francais (Bằng tiếng Pháp) hoặc bằng B2 (từ Common European Framework Reference). Level 7 của Quebecois có thể lấy được từ việc học tiếng Pháp ở ngay trong trường vì Quebec có một bảng đánh giá sự tương đương giữa các khoá học tiếng Pháp của từng trường với level 7 của Quebecois en Francais. Còn bằng B2 thì bạn buộc phải thi nhưng chỉ gồm kĩ năng nghe và viết.

Từ đó, chỉ cần các bạn đạt được trình độ tiếng Pháp theo yêu cầu và hoàn thành chương trình học tập tại đây thì việc xin định cư chỉ còn là vấn đề thời gian. Do đó, hiện tại có gần 5000 ứng viên nộp đơn xin định cư tại Quebec (theo số liệu của chính phủ năm 2017).

Tổng số lượng thị thực tại bang Quebec


Xem chi tiết: Tại đây

 

Hiện tại, tính đến năm 2018, tỉnh bang Quebec đã đưa ra mục tiêu chào đón 29.000 người nhập cư thông qua chương trình định cư kinh tế, trong đó có bao gồm cả chương trình lao động có tay nghề Quebec (Quebec Skilled Worker Program). Do đó, đây chính là cơ hội vàng cho học sinh, sinh viên quốc tế có dự định du học và mong muốn định cư tại đây.

Cùng tham khảo danh sách các trường Đại học và Cao đẳng có chương trình đào tạo bằng tiếng Anh tại Quebec:

 

Tên trường

Thành phố

LaSalle College

Montreal

English Montreal School Board

Montreal

Rising Phoenix International

Montreal

Lester B. Pearson School Board

West Island, Montreal

Eastern Township School Board

Eastern Townships, Montreal

Central Quebec School Board

Quebec City, Mauricie, and Northern Quebec

Eastern Shores School Board

Lower North Shore

English Montreal School Board

Montreal

New Frontiers School Board

Montreal

Riverside School Board

Montreal

Sir Wilfrid Laurier School Board

Laval/Laurentians

Western Quebec School Board

Gatineau/Outaouais

Concordia University

Montreal

HEC Montréal

Montreal

Bishop's University

Sherbrooke

McGill University

Montreal

Université de Montréal

Montreal

Heritage College

Gatineau

Dawson College

Montreal

Marianopolis College

Montreal

Vanier College

Montreal

John Abbott College

Sainte-Anne-de-Bellevue

Cegep de la Gaspesie et des Iles

Gaspe

Cégep de Sept-Île

Sept-Îles, Quebec

 


New World Education 
đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường Trung học, Cao đẳng, Đại học Canada tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ theo các cách sau, để được hỗ trợ thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.  

 

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

RfNMkc

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm