Ai trong chúng ta đều biết rằng Mỹ và Anh là những nước với tiềm lực kinh tế hàng đầu thế giới. Đặc biệt trong vấn đề giáo dục Mỹ và Anh không ai có thể phủ nhận, nền giáo dục của hai đất nước này ở vị trí rất cao so với các cường quốc còn lại. Đến thăm các trường ở Mỹ nổi bật với không gian thoáng đãng, khuôn viên rộng rãi và tập trung nhiều bạn sinh viên. Còn đến với Anh, chúng ta sẽ bắt gặp những ngôi trường có lịch sử lâu đời, thêm vào đó là những ngôi trường “trẻ” với chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới. Trường học mỗi nơi đều có những những đặc điểm thu hút riêng, vậy phong cách giáo dục đại học ở hai nước này có những gì thú vị và hấp dẫn gì, chúng ta hãy cùng nhau bắt đầu  khám phá.


Về việc làm bài tập

Ở Mỹ, có nhiều bài tập nhỏ hàng tuần hơn ở Anh. Và hơn thế, ở Mỹ các sinh viên phải viết bài ra giấy để nộp lấy điểm còn ở Anh thì chỉ cần ngồi tại giảng đường để thảo luận. Tuy nhiên, ở Mỹ có kì kiểm tra giữa kì, cuối kì bằng những bài luận ngắn, còn ở Anh thì ưu tiên những bài luận dài. Đặc biệt, các giảng viên ở Mỹ rất tôn trọng quan điểm cá nhân của sinh viên. Không ép sinh viên suy nghĩ theo khuôn khổ.

Ở Mỹ trước kì thi, sinh viên sẽ được phát đề cương ôn tập và biết trước một số câu hỏi trong bài kiểm tra, còn ở Anh thì rất ít khi được tiết lộ. Còn giáo trình tài liệu ở Anh thì không bắt buộc nhưng ở Mỹ bắt buộc sinh viên phải mua giáo trình để phục vụ việc học.

Về nhận xét của giảng viên Đại học

Ở Mỹ sinh viên phải in bài luận rồi nộp ra, giảng viên sẽ nhận xét bằng tay trên giấy và những lời nhận xét của giảng viên ở đây thường rất thân thiện. Còn ở Anh việc nộp bài thông qua một hệ thống dành riêng cho việc nộp bài của sinh viên – Turnitin, nhận xét của giảng viên thì được đánh máy và tải lên mạng, những lời nhận xét của họ thường rất nghiêm túc.

Về vấn đề điểm thưởng

Ở Mỹ, giảng viên sẽ tạo nhiều cơ hội cho sinh viên lấy điểm thưởng hơn ở Anh. Nếu như ở Anh, sinh viên tới giảng đường nghe giảng viên giảng bài và truyền tải kiến thức một chiều ít khi có sự tương tác của sinh viên và giảng viên. Còn ở Mỹ, ý kiến cá nhân rất được tôn trọng và giảng viên luôn khuyến khích việc đó. Nói như vậy không phải sinh viên ở Anh thụ động mà giảng viên cho các bạn thảo luận nhóm và thể hiện.

Về Trang phục

Ở Mỹ thì sinh viên ăn mặc rất thoải mái, đơn giản có thể mang dép tông đến giảng đường. Nếu ở Anh thì hiếm khi thấy đôi dép tông xuất hiện ở giảng đường và quần áo của học cũng rất chỉnh tề. Chắc khí hậu ở Anh cũng phần nào ảnh hưởng đến phong cách ăn mặc của sinh viên nơi đây. Sinh viên ở Mỹ thường chọn balo để mang thể hiện sự năng động, thoải mái vốn có của mình. Ở Anh, nữ thường chọn túi xách, còn nam thì thường là túi đeo chéo rất nghiêm túc.

 

Về Phương tiện đi lại

Đi bằng ôtô là phương tiện chủ yếu của sinh viên Mỹ. Tuy nhiên, để lựa chọn một chỗ để đỗ xe không phải là vấn đề đơn giản vì có quá nhiều xe sinh viên trong trường. Và không có gì ngạc nhiên khi thấy các bạn sinh viên đặc biệt là nam sử dụng ván trượt đi lại trong khuôn viên trường, bởi vì khuôn viên trường ở đây rất rộng. Ở Anh, ván trượt hầu như không có và phương tiện chủ yếu đi học của sinh viên là xe buýt bởi hệ thống xe buýt ở đây vừa hiện đại lại vừa thuận tiện.

Về các hoạt động ngoài trời

Ở Mỹ sinh viên sẽ được hoạt động ngoài trời nhiều hơn ở Anh. Trong khuôn viên trường sinh viên sẽ dành thời gian ngồi tán cây để tán gẫu đọc sách hay chơi thể thao. Còn ở Anh, quán cà phê hay thư viện là lựa chọn hàng đầu của sinh viên.

 

Về vấn đề Quà tặng

Ở các trường Đại học Mỹ sinh viên sẽ thường xuyên được tặng quà miễn phí liên quan đến biểu tượng của trường như: balo, cốc, vòng đeo tay… Còn ở Anh thì không nhiều.

Ở đâu cũng vậy, giáo dục phải phù hợp với văn hóa và con người của chính nước đó. Nếu bạn là một người cá tính, thích tự do, yêu thích hoạt động ngoài trời thì đến với Mỹ bạn sẽ trải nghiệm cuộc sống sinh viên vô cùng thú vị. Còn nếu bạn yêu thích sự bình yên, khám phá những chuyến xe buýt 2 tầng độc đáo hay khí hậu tại đây thì xứ sở sương mù là quyết định đúng đắn. Dù chọn ở đâu, thì Mỹ và Anh là cái nôi của giáo dục, môi trường ở đây sẽ giúp các bạn trưởng thành, phát triển khả năng bản thân, tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích, được giao lưu với bạn bè năm châu và hơn hết sẽ là nơi lý tưởng để phát triển sự nhiệp của bản thân. Hãy tự tin chọn cho mình một lựa môi trường học tập phù hợp nhất để phát triển chính bản thân của chúng ta.
 



New World Education, đại diện chính thức nhiều trường lớn tại Mỹ và Anh Quốc tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và học bổng từ trường, vui lòng đăng ký theo các cách sau, để được hỗ trợ thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore... Với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm New World Education sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé du học.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

zfN9FL

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
10/05/2024 14:30 Đà ... Canada Cambrian College
Đăng ký
14/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
07/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
06/05/2024 14:00 HCM Canada Conestoga College
Đăng ký
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm