Dựa vào số liệu thống kê của Chính phủ, nước Úc đã có hơn 22.000 học sinh Việt Nam chọn làm địa điểm du học trong năm 2016 vừa qua. Đặc biệt khi nhắc đến bang New South Wales và kể cả thành phố trọng điểm nhất của tiểu bang này - Sydney chính là nơi có số lượng du học sinh Việt Nam vượt trội với hơn 8.000 người, số liệu này đã thông báo cho thấy sinh viên Việt tại bang New South Wales chiếm hơn 35% tổng số du học sinh Việt tại Úc trong năm 2016. Do đó, bảng xếp hạng của Tập đoàn Mercer cho thấy những địa điểm nổi tiếng về chất lượng giáo dục và cuộc sống tốt nhất tại nước Úc và trên toàn cầu đều có sự xuất hiện các thành phố thuộc bang New South Wales như Sydney, Canberra… Tại sao New South Wales luôn được yêu mến và chọn là điểm du học nhiều như vậy? Cùng tìm hiểu những ưu đãi và chính sách thu hút nhân tài của chính quyền tiểu bang dành cho sinh viên quốc tế.

 


Nguồn: Xem tại đây

 

Giới thiệu về Bang New South Wales

Bang New South Wales là vùng đất nằm ở phía đông nam nước Úc chiếm hơn 10,4% diện tích châu Úc với hơn 6,37 triệu người và được xem là tiểu bang đông dân nhất của Úc. New South Wales nam giáp Victoria, bắc giáp Queensland, tây giáp South Australia còn đông hướng ra biển Tasman. Thời tiết ở Bang New South Wales thì rất ôn hòa. Mùa hè, nhiệt độ trung bình là 20 đến 24 độ C và mùa đông là 20 độ C. Tiết trời đẹp nhất vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 4 và tháng 10 đến tháng 11, ban ngày trời ấm và quang đãng, ban đêm mát mẻ, thích hợp cho những họat động học tập, vui chơi và giải trí ngòai trời. 


Những thành phố trọng điểm nhất tại New South Wales: 


Và nhắc đến New South Wales không thể không nhắc đến Sydney – Một thành phố được xưng danh như “Thành phố Cảng” nổi tiếng nhộn nhịp và có nhiều thắng cảnh nghệ thuật nhất tại Úc. Hơn nữa, nơi đây còn là trung tâm tài chính hàng đầu của Úc và là địa điểm du lịch thu hút hàng trăm nghìn du khách quốc tế bởi những bãi biển đẹp và những công trình kiến trúc độc đáo. Nhà hát Opera House có lối kiến trúc hình con sò hay những cánh buồm no gió ra khơi là công trình kiến trúc tiêu biểu của thế kỷ 20 và một trong các địa điểm biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới. Còn cầu Cảng Habour Bridge là địa điểm du lịch thu hút nhiều khách quốc tế.

Đặc biệt, khu Blue Mountain ở phía Tây Sydney là môi trường thiên nhiên tuyệt vời, phong cảnh ngọan mục với những cánh rừng cây nhựa đỏ, những hẻm núi, các vách đá dựng đứng là nơi thích hợp để tổ chức dã ngọai, rất tuyệt vời cho việc leo núi hoặc đi xe đạp dọc theo những con đường mòn trong những khu rừng mưa nhiệt đới này.

Còn Canberra, thủ phủ của nước Úc, được biết đến với những công viên, khu vườn yên tĩnh và lối sống hầu như rất thư nhàn. Hầu hết các đại sứ quán các nước đều tập trung ở Canberra, hình thành một cộng đồng đa văn hóa.

Và cách xa Sydney khoảng 200km là trung tâm công nghiệp Newcastle. Lựa chọn để đến Newcastle, bạn sẽ có dịp để khám phá The Hunter River Valley - Thung lũng của những kẻ săn mồi, là nơi tập trung sản xuất những loại rượu vang tuyệt hảo và lâu đời của tiểu bang hoặc có thể đến khám phá môn trượt tuyết đầy thú vị với Snowny Mountains.


Nguồn: Xem tại đây


Lý do khiến Bang New South Wales luôn trên đà phát triển và thu hút nhân tài Việt Nam với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn

Nền kinh tế vẫn tiếp tục trên đà phát triển mạnh nhất tại Úc

Nền kinh tế của Bang New South Wales là nền kinh tế công nghiệp hóa cao với nhiều thế mạnh trong nhiều lĩnh vực như tài chính, ngân hàng, công nghệ thông tin, sản xuất nông nghiệp, khoáng sản, công nghiệp chế biến và chế tạo. Ngoài ra, Bang New South Wales cũng đầu tư phát triển mạnh trong những ngành mới như công nghệ sinh học, nuôi trồng thủy sản và các trung tâm giao dịch...


Nguồn: Xem tại đây


Hệ thống giáo dục tân tiến luôn đi đôi với sự phát triển kinh tế của Bang

Tại New South Wales đây, hệ thống giáo dục luôn được chú trọng nhằm phát triển song song cùng nền kinh tế. Vì vậy, các chương trình đào tạo đều được thiết kế dựa trên nhu cầu thực tế của xã hội và phù hợp với thế mạnh của bang. Thành phố Sydney của Bang có nhiều trường đại học danh tiếng. Trong đó, phải kể đến 11 trường đại học đại diện cho nền giáo dục chất lượng cao như: Đại học Sydney, Đại học New South Wales, Đại học Macquarie, Đại học Newcastle, Đại học Techonology Sydney, Đại học Western Sydney, Đại học Wollongong, Đại học Southern Cross, Đại học Australian Catholic University, Đại học New England và Đại học Charles Sturt.

Đồng nghĩa với việc bằng cấp được chứng nhận trên toàn thế giới, các sinh viên sau khi tốt nghiệp luôn được săn đón bởi những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp và hấp dẫn nhất, tạo điều kiện thuận lợi để bạn trẻ bước đầu thực hiện ước mơ về công việc tương lai của mình. Không những thế, việc định cư cũng mở rộng cho những người biết nắm bắt cơ hội và chăm chỉ học tập, đặc biệt là các ngành nằm trong danh sách SOL (Skill Occupation List - danh sách bao gồm những ngành nghề ưu tiên định cư, dành cho những hồ sơ định cư theo diện tay nghề độc lập, gia đình bảo lãnh hoặc theo visa 485).


Triển vọng việc làm hấp dẫn nhất khi du học Bang New South Wales

Khi du học tại Bang New South Wales, đặc biệt đến với thành phố Sydney nổi tiếng và hiện đại thì sinh viên bản xứ cũng như quốc tế đều khá hài lòng khi nơi đây chính là thành phố có nhu cầu về việc làm thêm rất nhiều. Được biết, hầu hết các bạn sinh viên theo quy định được làm thêm không quá 20 giờ/tuần.

Cụ thể mỗi việc làm thêm tại Bang này đều mang lại cho du học sinh Úc mức thu nhập khoảng từ 900 – $1200 AUD/tháng, phần lớn các công việc chủ yếu cho sinh viên làm thêm như bồi bàn, phụ bếp, phục vụ quán ăn… Ngoài ra, Bang New South Wales còn có rất nhiều công việc làm thêm cho sinh viên thoải mái chọn lựa theo thời gian rảnh rỗi, hoặc nếu có trình độ Tiếng Anh chắc chắn thu nhập sẽ cao hơn.

Đối với sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp các khóa học nghề, đại học, thạc sĩ theo quy định của Úc sẽ được phép ở lại quốc gia này làm việc 02 năm với thu nhập tối thiểu khoảng $35.000 AUD/năm. Với sinh viên sau khi đã đủ các điều kiện định cư theo quy định của chính phủ Úc có thể tiến hành nộp đơn xin định cư lâu dài, các bạn sẽ có thể ở lại Úc làm việc tại Sydney với các công việc đa dạng thú vị hơn tuy nhiên cơ hội cũng như mức lương sẽ khá cạnh tranh đòi hỏi trình độ, kinh nghiệm làm việc và ngoại ngữ sẽ cao hơn bởi đây là một thành phố lớn, đông dân cư nên các công việc thường sẽ có rất nhiều áp lực hơn.


Nguồn: Xem tại đây


Trung bình lương tại các bang của Úc 2017


Nguồn: Xem tại đây


Tiếp nhận Cơ hội định cư sau tốt nghiệp tại Bang New South Wales

Với sinh viên quốc tế khi du học tại Úc đều có hi vọng một ngày nào đó có thể nhận được cơ hội định cư dài hạn tại nước này để làm việc và xây dựng tương lai. Nhưng hiện nay tại Úc đặc biệt bang New South Wales đang có nhiều chương trình ưu tiên định cư cho sinh viên quốc tế, cụ thể khi học có sở thích và chọn du học với những nhóm ngành được bình chọn là ngành có nhu cầu nhân lực ngày càng cao và mang đến nhiều cơ hội được định cư dễ dàng tại Úc:

  • Nhóm ngành kinh tế: Kế toán, kiểm toán, thống kê, kinh tế học.

  • Nhóm ngành Kỹ sư: Điện- điện tử, Cơ khí, Khai khoáng và vận hành dầu khí, Kiến trúc sư, Hóa học, Kỹ thuật hàng không, Xây dựng dân dụng, Quản lý dự án.

  • Nhóm ngành CNTT- Viễn thông: Lập trình viên, Kỹ sư phần mềm, Kỹ sư hệ thống và mạng máy tính, Kỹ sư viễn thông.

  • Nhóm ngành Y: Bác sĩ đa khoa, Nha sỹ,  Gây mê, Nhân viên chụp X-Quang chuẩn đoán bệnh, Bác sĩ sản, phụ khoa, Chuyên viên cấp cứu, chuyên gia tâm thần, hộ sinh, điều dưỡng.

  • Nhóm ngành Luật: Luật sư, Cố vấn pháp luật.

  • Nhóm ngành Giáo dục- Công tác xã hội: Giáo viên mầm non, trung học, Giáo viên giáo dục đặc biệt, Chuyên gia tâm lý, Công tác xã hội.

Hệ thống các trường học nổi tiếng thu hút hàng ngàn sinh viên bản địa và quốc tế

Tại bang New South Wales và đặc biệt sự hiện diện của Thành phố Sydney, nơi đây hội tụ rất nhiều trường đại học danh tiếng. Trong đó, phải kể đến 11 trường đại học đại diện cho nền giáo dục chất lượng cao như:

Top các trường Đại học tại Bang New South Wales

 


Nguồn: Xem tại đây

 


New World Education, đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường Cao đẳng, Đại học Úc tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học cùng chính sách Visa. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Úc tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

 
Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. Chúng tôi 
xử lý thành công nhiều Visa du học Úc sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên thực hiện được ước mơ du học Úc.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 


Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917  
0839 252 916 – 0839 252 918
 – 0839 252 909  0839 252 957 
0839 252 919
 – 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928
 
Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

JsrCIc

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
21/05/2024 14:00 Bà Rịa Canada Navitas Canada
Đăng ký
10/05/2024 10:00 Đà ... Mỹ Shorelight
Đăng ký
14/05/2024 09:30 HCM Mỹ University Of Alabama At Birmingham
Đăng ký
13/05/2024 13:30 Đà ... Úc Central Queensland University
Đăng ký
09/05/2024 10:00 Đà ... Canada Sheridan College
Đăng ký
10/05/2024 14:30 Đà ... Canada Cambrian College
Đăng ký
14/05/2024 09:00 Đà ... Úc Le Cordon Bleu
Đăng ký
07/05/2024 09:00 Đà ... Úc The Hotel School
Đăng ký
06/05/2024 14:00 HCM Canada Conestoga College
Đăng ký
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm