Tuy là tiểu bang có diện tích khá nhỏ nhưng Victoria lại là địa điểm thu hút rất nhiều dân nhập cư từ khắp nơi trên thế giới, trong đó không thể không kể đến con số du học sinh quốc tế. Với lợi thế là nơi có thủ phủ của bang là thành phố Melbourne vì thế Victoria thu hút khá nhiều sự chú ý với những ai đang có nhu cầu du học tại Úc. Được biết, hiện nay Victoria đã có hơn 135,000 sinh viên quốc tế đến đây tham gia học tập, làm việc và cống hiến hết mình cho sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế và giáo dục trong tương lai. Để tiếp nối sự thành công đó, Victoria tiếp tục đưa ra nhiều chính sách chiêu mộ nhân tài cho những bạn sinh viên thực sự tài giỏi và có tinh thần học tập đúng đắn khi đến du học tại Úc. Hãy cùng chúng tôi – New World  Education xem những chính sách ưu đãi của bang Victoria là gì nhé!

Top 3 tiểu bang có mức lương trung bình cao nhất tại Úc 2017

Nguồn: Xem tại đây


Những thông tin cơ bản về Bang Victoria

Victoria là một tiểu bang nằm tại góc đông nam của Úc. Tuy là tiểu bang có diện tích nhỏ thứ nhì sau Tasmania nhưng Victoria có dân số cao nhất Úc – vào năm 2005 dân số của Victoria đạt hơn 5 triệu người. Thủ phủ của Victoria là Melbourne, nơi tập trung hơn 70% dân số của tiểu bang. Victoria có khí hậu đa dạng, lượng mưa cao, nhiệt độ trung bình mùa đông khoảng 06 đến 13 độ C, mùa hè từ 23 đến 26 độ C, là môi trường lý tưởng vừa thích hợp để tham quan, nghỉ ngơi, vừa thích hợp để để học tập và sinh sống.

Melbourne - Thành phố “trung tâm” của Bang Victoria:

Melbourne là thành phố đã hai lần được bầu chọn bởi The Economist là “Thành phố dễ sống nhất thế giới” dựa vào các tiêu chí như văn hóa, thời tiết, giá cả sinh hoạt, điều kiện xã hội, lần đầu vào năm 2002 và lần sau vào năm 2004. Melbourne là thủ phủ và thành phố lớn nhất bang Victoria và là thành phố lớn thứ hai ở Úc sau Sydney với dân số khoảng 3,6 triệu (2001) bao gồm cả ngoại ô và 69.670 người trong Thành phố Melbourne. Đặc biệt, thành phố này có số lượng sinh viên quốc tế thuộc loại đông nhất trên thế giới sau London, New York và Paris.

Ngày nay, Melbourne không chỉ là trung tâm cảng biển, dịch vụ và là nơi sản xuất hàng đầu của Úc mà còn là thành phố của nghệ thuật, có nền văn hóa giao thoa giữa cũ và mới, giữa hiện đại và cổ kính qua những công trình kiến trúc đặc sắc như Tòa nhà Quốc hội, Trụ sở Chính phủ, Tòa án Tối cao, hai nhà thờ Saint Paul và Saint Patrick…. 


Bang Victoria – Nơi khởi đầu và phát triển kinh tế “không điểm dừng”


Bang Victoria là tiểu bang nằm ở phía Đông Nam của nước Úc và là bang có diện tích nhỏ nhất nhưng lại được đánh giá là một trong những bang có dân số đông nhất trong đó sinh viên nước ngoài và người nhập cư chiếm tỷ lệ khá đông. Nơi đây còn là bức tranh thu nhỏ phản ánh lịch sử, văn hóa của nước Úc một cách đậm nét.

Nền kinh tế bang Victoria là nền kinh tế lớn thứ hai của Úc chiếm gần ¼ tổng sản phẩm quốc dân của cả nước gồm có các ngành như tài chính, bảo hiểm và bất động sản tạo nên thu nhập lớn nhất trong khu vực sản xuất, trong khi dịch vụ công và tư, cộng đồng lại thu hút nguồn nhân lực chính của bang. Khu vực dịch vụ là khu vực tăng trưởng nhanh nhất trong nền kinh tế bang Victoria. Trong đó, Victoria có các hoạt động đa dạng từ dịch vụ công, dịch vụ xã hội, cá nhân, bảo hiểm, bất động sản, dịch vụ nhà nước, giao thông, viễn thông, bán lẻ và bán sỉ. Hầu hết các dịch vụ tập trung ở Melbourne và các trung tâm lớn của vùng. Tài chính, bảo hiểm, bất động sản đóng góp thị phần lớn hơn các hoạt động kinh tế khác của vùng.

Bang Victoria – Nơi sinh viên quốc tế ưa chuộng nhất khi chọn điểm du học tại Úc

Nơi đây còn được xem là thủ đô học tập của Úc. Với hệ thống giáo dục được công nhận trên toàn thế giới, Victoria được sinh viên quốc tế ưa chuộng chọn làm điểm đến để học tập. Ngoài ra, các trường công lập bang Victoria được thụ hưởng một nền giáo dục vô cùng danh tiếng bởi chính nơi đây đã đào tạo thành công rất nhiều sinh viên quốc tế có khả năng học lên bậc học cao hơn như Thạc sĩ, Tiến sĩ và nhiều Cử nhân đã nhanh chóng có được công việc ổn định nhận lương cao tại các doanh nghiệp hàng đầu tại Úc… Do đó không gì đáng ngạc nhiên khi trên thế giới có khoảng 135,000 sinh viên đều chọn bang Victoria là nơi để du học tại Úc vào mỗi năm.


Nguồn: Xem tại đây


Triển vọng việc làm hấp dẫn nhất khi du học Bang Victoria

Được biết, sinh viên quốc tế du học tại Victoria (Úc) được làm thêm 40giờ/2 tuần ngoài giờ học. Vào thời gian nghỉ sinh viên được phép làm toàn thời gian. Đặc biệt, sinh viên theo học khóa thạc sĩ nghiên cứu, tiến sĩ được phép làm thêm không giới hạn số giờ. Ngoài ra, tại thành phố Melbourne có rất nhiều loại hình nhà hàng, quán rượu, phòng trà, pub… nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có thể tìm việc làm thêm dễ dàng. Hơn nữa, Melbourne còn là hải cảng lớn của Úc nên công việc làm thêm tại cảng cũng giúp sinh viên có được thu nhập ổn định. Đặc biệt tại bang Victoria cũng là bang tập trung đông cộng đồng người Việt Nam khá đông vì vậy sinh viên người Việt có thể có được sự giúp đỡ khi còn bỡ ngỡ với môi trường mới.

Dựa trên số liệu báo cáo của Cục Thống kê Úc (ABS) về việc làm và tình trạng thất nghiệp cho thấy, trong tháng 08/2016 tỷ lệ thất nghiệp ở bang Victoria giảm xuống còn 5.5% kéo theo vị thế của Victoria trở thành tiểu bang có tốc độ tăng trưởng cao nhất nước Úc và tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Ngoài ra, số lượng công ăn việc làm tại đây đã tăng liên tục và chỉ tính trong tháng 08/2016 đã có 20,700 việc làm mới được tạo ra. Con số này cao hơn bất kỳ tiểu bang và vùng lãnh thổ nào khác của Úc.



Nguồn: Xem tại đây


Bang Victoria – Úc đem đến nhiều cơ hội định cư lâu dài cho sinh viên quốc tế

Với sinh viên quốc tế khi du học tại Úc đều co hi vọng một ngày nào đó có thể nhận được cơ hội định cư dài hạn tại nước này để làm việc và xây dựng tương lai. Nhưng hiện nay tại Úc đặc biệt là Bang Victoria đang có nhiều chương trình ưu tiên định cư cho sinh viên quốc tế, cụ thể khi sinh viên có sở thích và chọn du học với những nhóm ngành được bình chọn là ngành có nhu cầu nhân lực ngày càng cao và mang đến nhiều cơ hội được định cư dễ dàng tại Úc:

  • Nhóm ngành kinh tế: Kế toán, kiểm toán, thống kê, kinh tế học.

  • Nhóm ngành Kỹ sư: Điện- điện tử, Cơ khí, Khai khoáng và vận hành dầu khí, Kiến trúc sư, Hóa học, Kỹ thuật hàng không, Xây dựng dân dụng, Quản lý dự án.

  • Nhóm ngành CNTT- Viễn thông: Lập trình viên, Kỹ sư phần mềm, Kỹ sư hệ thống và mạng máy tính, Kỹ sư viễn thông.

  • Nhóm ngành Y: Bác sĩ đa khoa, Nha sỹ,  Gây mê, Nhân viên chụp X-Quang chuẩn đoán bệnh, Bác sĩ sản, phụ khoa, Chuyên viên cấp cứu, chuyên gia tâm thần, hộ sinh, điều dưỡng.

  • Nhóm ngành Luật: Luật sư, Cố vấn pháp luật.

  • Nhóm ngành Giáo dục- Công tác xã hội: Giáo viên mầm non, trung học, Giáo viên giáo dục đặc biệt, Chuyên gia tâm lý, Công tác xã hội.


Danh sách trường Đại học nổi tiếng trong khu vực Bang Victoria

Khi sinh viên đến du học tại bang Victoria sẽ có nhiều sự lựa chọn phong phú với hơn 100 trường Đại học/Cao đẳng tại nhiều địa điểm thuận lợi. Các chương trình học đặc biệt và những cơ hội giáo dục tuyệt vời được dành cho sinh viên cùng với sự đảm bảo rằng các trường đều đáp ứng được những tiêu chí chất lượng nghiêm ngặt. Các trường đại học tại tiểu bang Victoria là những trường tốt nhất trên thế giới và bằng cấp từ những trường này được công nhận bởi các tổ chức và nhà tuyển dụng toàn cầu. Dưới đây là danh sách 10 trường đại học ở Victoria:

Các trường Đại học

Australian Catholic University

Deakin University

La Trobe University

Monash University

RMIT University

Swinburne University of Technology

The University of Melbourne

Federation University Australia

Victoria University

University of Divinity

 

Những trường kể trên được xếp hạng rất cao trên bảng xếp hạng toàn cầu của Lisbon Council, trong khi đó, có hai trường đại học của Melbourne cũng có mặt  trong số 100 trường đại học hàng đầu thế giới (bảng xếp hạng QS). (Nguồn: Xem tại đây )


Nguồn: Xem tại đây


Theo học các trường tại tiểu bang Victoria, sinh viên sẽ được lựa chọn giữa một loạt các khóa học đại học và sau đại học, trải dài theo các chuyên ngành sau:

  • Khoa học Máy tính và Hệ thống thông tin

  • Quản trị Kinh doanh và Quản lý

  • Kỹ sư và Giám sát

  • Nghệ thuật, Khoa học xã hội và nhân văn

  • Y tế và Y học

  • Kiến trúc và Xây dựng

  • Nghệ thuật thị giác và biểu diễn

  • Kinh tế học

  • Giáo dục và Đào tạo

  • Khoa học vật lý

  • Khoa học

  • Y tế và Y tế Cộng đồng

  • Y tá

  • Luật và Khoa học Pháp lý

  • Dịch vụ, khách sạn và vận tải



New World Education, đại diện tuyển sinh chính thức nhiều trường Đại học, Cao đẳng, THPT tại ÚcSinh viên quan tâm đến chương trình học, học bổng và thực tập từ các trường. Vui lòng đăng ký theo các cách sau. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa
. New World Education - Công ty tư vấn và xử lý thành công với lượng Visa du học Úc caohy vọng sẽ đồng hành cùng du học sinh và phụ huynh và chiếc cầu nối giữa học sinh và nền giáo dục bậc nhất từ Úc. Đội ngũ nhân viên New World Education chúc cho tất cả các bạn học sinh có thể thực hiện được ước mơ du học, thành công trên con đường các bạn lựa chọn.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

Q1EZbj

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm