Victoria mở lại các chuyến bay quốc tế vào ngày 08 tháng 04 sau khi chuẩn bị toàn diện chương trình kiểm dịch khách sạn của bang.

Chương trình phục hồi của tiểu bang sẽ đón nhận 800 lượt khách quay về Úc mỗi tuần trước khi tăng lên đến 1120 chuyến bay bay về Úc vào ngày 15 tháng 04, tùy thuộc vào năng lực và việc hoàn thiện hệ thống thông gió mới.

Một số công việc sẽ xảy ra như một phần của hệ thống được tân trang lại, chẳng hạn như nâng cấp quạt thông gió, sau khi người ta phát hiện ra rằng chính hệ thống thông gió là nguyên nhân gây ra đợt bùng phát virus mới nhất của bang.


Theo Ngài Danny Pearson, Acting Police Minister nói rằng:” Việc kiểm tra Covid tại bang Victoria sẽ tiến hành nghiêm ngặt để tránh việc Covid bay ra bên ngoài thông qua đường không khí”.

Ngài nói: “Cơ quan Kiểm dịch COVID-19 Victoria (CQV) kiểm tra từng phòng, từng tầng khu cách ly để đảm bảo rằng khi bạn mở cửa … luồng không khí vào thay vì thổi ngoài hành lang.”

Các chuyến bay chở khách đã không đến bang kể từ ngày 14 tháng 02, khi COVID-19 một lần nữa lọt ra khỏi hệ thống cách ly của khách sạn, làm bùng phát cụm Holiday Inn và gây ra tình trạng phong tỏa kéo dài 5 ngày.

Nguyên nhân là do một du khách bị nhiễm bệnh đã sử dụng thiết bị y tế là máy phun sương trong khu cách ly đã kích hoạt dịch bệnh sau khi các hạt khí dung mang virus bay lơ lưng trong không khí và lây lan trên sàn khách sạn.

Người đàn ông sử dụng máy phun sương đã nói rằng ông ấy được phép sử dụng thiết bị trong khuôn viên khách sạn cách ly. Tuy nhiên theo diều tra, người đàn ông ấy không được phép sử dụng thiết bị ấy kể từ ngày 05/02 - ngày ông ấy dương tính với Covid và được chuyển vào cách ly trong khách sạn.

Emma Cassar, người đứng đầu hệ thống cách ly khách sạn cho biết “một giả thuyết đưa ra là Covid được lan truyền bằng máy phun sương - đã gây ra sự lây truyền trong xã hội”.

Kiểm tra hành lý bổ sung cho các thiết bị y tế sẽ là một phần trong chương trình cải tiến sau sự cố.

Ms. Cassar nói rằng cô “rất tự tin" trong hệ thống sửa đổi.

“Một loạt những kiểm tra về chất lượng, an toàn thiết bị sẽ được diễn ra và hoàn thành vào giữa tháng tư” chính phủ bang xác nhận.

Các khuyến nghị về thông gió bao gồm cải thiện luồng không khí từ hành lang đến các phòng khách sạn và đảm bảo tất cả các phòng của khách đều có đệm và quạt hút đầy đủ.

Một tuyên bố của Safer Care Victoria “Ngày càng có nhiều hiểu biết cho rằng hệ thống thông gió cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao hơn”

Acting Premier James Merlino cho biết ông đã viết thư cho Thủ tướng Scott Morrison, kêu gọi một cách tiếp cận nhất quán trên toàn quốc về hệ thống thông gió.

Ông nói: “Victoria là cơ quan có thẩm quyền duy nhất đã thực hiện công việc bổ sung này về mặt thông gió, vì vậy chúng tôi muốn chia sẻ điều đó.”

Do đó, Victoria tiến hành hoàn thiện hệ thống thông gió cho hệ thống cách ly của các khách sạn và nâng cấp cả các thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) cho 2200 nhân viên làm việc trong khu cách ly phải đeo khẩu trang N95. 

Một hệ thống trực tuyến sẽ được xây dựng như một mạng lưới giữa nhân viên và gia đình họ thông qua thiết bị quét mã QR.

Du khách sẽ được kiểm tra COVID-19 bốn lần khi đến – tăng từ hai lần trong thời gian cách ly 14 ngày – bao gồm vào các ngày 0, 4, 12 và 14. Đồng thời, sau cách ly sẽ được kiểm tra triệu chứng vào ngày 16 và xét nghiệm vào ngày 17 và 21. Chính phủ Victoria tiết lộ họ đã chấp nhận 61 trong số 81 khuyến nghị của Ban Điều tra Kiểm dịch Khách sạn đưa ra. Chính phủ đã thực hiện đầy đủ 29 khuyến nghị đầy đủ bốn phần. Trong khi 8 khuyến nghị sẽ được thực hiện đầy đủ trong tương lai và 20 khuyến nghị đã được chuyển đến Nội các Quốc gia.

Hai khuyến nghị đã bị từ chối, bao gồm việc nhân viên đeo găng tay nếu được yêu cầu để hỗ trợ hành lý cho du khách và xét nghiệm COVID-19 nên được thực hiện ở các nơi lưu trú đã đóng cửa.

Các khuyến nghị đã bị từ chối với lý do nước rửa tay được cho là một lựa chọn tốt hơn và nhân viên có nguy cơ cao hơn khi xét nghiệm du khách trong phòng đóng cửa.

Ông Merlino nói rằng “Việc không có ca nào trong khách sạn cách ly là việc không thể, cho dù chính phủ có thực hiện nhiều chính sách ngăn chặn”.

The first vaccine doses have been delivered to more than 4150 frontline quarantine workers in the state and the rollout of the second doses is now underway.

Ông nói: “Chúng tôi đang làm cho nó an toàn nhất có thể và lật không sót hòn đá nào” (Nghĩa là làm hết mọi khả năng để đạt được kết quả tốt).

Nó không bao giờ là một môi trường không có rủi ro, bất kể bạn đưa ra quyết định như thế nào. "


Các nhân viên làm việc trong khu vực cách li đều được đào tạo bài bản trong công tác giữ vệ sinh phòng dịch. Các nhân viên kiểm dịch của khách sạn được tiêm phòng đầy đủ.Những liều vắc-xin đầu tiên đã được giao cho hơn 4150 nhân viên kiểm dịch tuyến đầu trong tiểu bang và việc triển khai liều thứ hai hiện đang được tiến hành.

 

Các mô hình cách ly thay thế đang được quan chức xem xét:

 

Chính phủ đang tiếp tục kiểm tra các mô hình kiểm dịch bắt buộc thay thế, với mười địa điểm được liệt kê vào danh sách những địa điểm tiềm năng để chuẩn bị trung tâm lưu trú độc lập.

Tuy nhiên, cách ly tại nhà có thể là một lựa chọn trong tương lai và áp dụng cho những người đã được tiêm chủng.

   + Mô hình khách sạn hiện có với những cải tiến.

  
+ Mô hình kết hợp được xây dựng theo mục đích chống Covid.

   + Một trung tâm lưu trú tương tự như cơ sở Howard Springs ở Lãnh thổ phía Bắc.

 

Các nhà chức trách đã đến kiểm tra mô hình tại Darwin. Tuy nhiên giáo sư Cheng cho biết nó không nhất thiết phải là “tiêu chuẩn vàng”.

Ông nói “theo một số cách thì tốt, nhưng sẽ cần thời gian”.

“Hộ chiếu vaccine nên được sử dụng để ngăn chặn Covid” ông nói.

Ông cho biết một số hinh thức kiểm dịch sẽ được yêu cầu trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên, Cách ly tại nhà có thể là một lựa chọn trong tương lai.

Nguồn: 9news.com.au


New World Education
, đại diện chính thức nhiều trường Cao đẳng, Đại Học Úc tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học, học phí, học bổng của từng trường vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore... Với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm New World Education sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé du học.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education:
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

8rHfCU

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm