Quản trị khách sạn (Hospitality Management) là một trong những ngành đang được quan tâm nhất hiện nay bởi các khách sạn, nhà hàng, công ty hiện nay ngày càng tăng nhanh cả về số lượng và quy mô nhằm đáp nhu cầu hưởng thụ và giải trí của xã hội ngày càng cao, và Úc là quốc gia nổi tiếng với chất lượng ngành đào tạo này. Chính vì thế mà học sinh sinh viên Việt Nam ngày càng quan tâm tới chương trình du học Úc ngành quản trị nhà hàng khách sạn.

Đặc biệt là ngành Quản trị khách sạn tại University of Canberra, cung cấp chương trình học tập chất lượng cao cùng cơ hội làm việc và định cư tại Úc


1.     NGÀNH QUẢN TRỊ DU LỊCH - KHÁCH SẠN LÀ GÌ? 

Quản trị du lịch – khách sạn được xem là ngành “công nghiệp không khói” giàu tiềm năng trong xu hướng toàn cầu hóa.

Đây là ngành nghề đòi hỏi sự năng động tối đa, bao gồm quá trình quản lý và điều hành liên quan đến du lịch; chịu trách nhiệm phân công, đôn đốc cho các hướng dẫn viên du lịch; nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết những phát sinh trong lĩnh vực du lịch; Quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý: lên kế hoạch làm việc cụ thể, khoa học cho từng bộ phận và phân công, đôn đốc nhân viên thực hiện đúng kế hoạch; lập các báo cáo kết quả tài chính, lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm…

Học ngành Quản trị du lịch - khách sạn, sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức về lĩnh vực du lịch, khách sạn, đồng thời rèn luyện các kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cần thiết cho công việc đáp ứng nhu cầu tuyển dụng thực tế.

Ngoài các kiến thức nền tảng, tổng quan, sinh viên Quản trị du lịch – khách sạn có cơ hội tiếp cận nhiều môn học chuyên sâu thú vị như: Quan hệ quốc tế & lễ tân, Địa lý du lịch Việt Nam và thế giới, Giao tiếp kinh doanh, Tiếp thị du lịch, Tâm lý du lịch, Quản trị ẩm thực, Quản trị hoạt động tiếp tân, Luật du lịch & luật kinh doanh....


Học Quản trị Du lịch – khách sạn ra trường làm gì, ở đâu?

Sinh viên ngành Quản trị du lịch – khách sạn có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn về việc làm. Với vốn kiến thức và kỹ năng đã trau dồi, bạn có thể thành công ở các vị trí:

-    Hướng dẫn viên du lịch;

-    Điều hành du lịch: nghiên cứu thị trường, xây dựng các sản phẩm (chương trình du lịch, sự kiện…), tổ chức các hoạt động marketing và bán sản phẩm liên quan đến lĩnh vực du lịch;

-    Quản lý doanh nghiệp lữ hành: từ hoạch định đến điều hành việc thực hiện chiến lược, kế hoạch kinh doanh  du lịch;

-    Lễ tân, Nhân viên các bộ phận tại các khách sạn;

-    Quản lý, trưởng bộ phận tại các khách sạn, khu nghĩ dưỡng;

-    Giảng dạy, nghiên cứu về lĩnh vực du lịch, khách sạn.

Học ngành Quản trị du lịch – khách sạn, ra trường bạn có thể làm việc tại:

-    Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên cả nước.

-    Các công ty tổ chức sự kiện, truyền thông về du lịch.

-    Các khách sạn, resort; cơ sở kinh doanh ăn uống, vui chơi, giải trí…

-    Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề có đào tạo Quản trị Du lịch – khách sạn

2.     XU HƯỚNG NGÀNH QUẢN TRỊ DU LỊCH - KHÁCH SẠN TẠI ÚC

Úc là một trong những quốc gia hàng đầu trên thế giới thu hút sinh viên quốc tế đến học ngành du lịch và khách sạn. Với hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch, vui chơi, giải trí hoàn thiện. Hiện nay Úc có rất nhiều trường đào tạo mạnh về ngành này như:  Trường Đại học Canberra, trường Le Cordon Bleu, trường Blue Mountains International Hotel Management School, Trường William Blue College, Trường International College of Hotel Management (ICHM), Holmes Institute,…

Được ví như chiếc nôi chuyên đào tạo nên những nhà quản lý nhà hàng khách sạn, tổ chức sự kiện, điều phối viên cấp cao, đầu bếp… hàng đầu quốc tế, mỗi năm du học Úc nhóm ngành nhà hàng khách sạn - ẩm thực góp phần tạo nên khoảng 1.5 triệu việc làm và dự báo sẽ đạt mức 1.62 triệu việc làm vào năm 2020.


Xem chi tiết: tại đây


Dự đoán nhu cầu nhân lực theo các ngành nghề


Xem chi tiết: tại đây


Hầu hết những khách sạn nhà hàng hàng đầu trên thế giới đều có xu hướng tuyển dụng những vị quản lý xuất thân từ một trong hai cái nôi đào tạo tốt nhất là Thụy Sĩ và Úc. Bởi lẽ, họ sẽ được đào tạo một cách bài bản nhất, hội đủ những tố chất cần thiết nhất của một nhà lãnh đạo như Anh ngữ, tư duy, sáng tạo, kỹ năng điều hành…

3.     MỨC LƯƠNG/CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU TỐT NGHIỆP

Theo nhiều nguồn, công việc việc quản lý khách sạn mang lại mức lương thưởng vô cùng hấp dẫn, cùng cơ hội phát triển và thăng tiến rất tốt. Thu nhập của nghề Quản lý nhà hàng – khách sạn thường rơi vào 10-18 triệu/tháng đối với những khách sạn cỡ trung, còn ở những khách sạn – nhà hàng hạng 03-05 sao, thu nhập có thể đạt từ 2.000 USD/tháng trở lên.

Mức lương trung bình của Quản lý ngành du lịch – khách sạn tại Úc rơi vào khoảng 41,000 – 75,000 AUD, theo thống kê năm 2019


Xem chi tiết: tại đây


Tại Việt Nam: Với tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) trên toàn Châu Á được dự đoán đạt mức kỉ lục là 07% trong khoảng thời gian từ 2014-2018. Việt Nam đang ở vị trí dẫn đầu trong mảng khách sạn- nhà hàng với tỉ lệ 15%. Trong năm 2018, nhu cầu sử dụng lao động trong nước tại ngành này rơi vào khoảng 620.000 người.

Tại Úc: Với việc chính phủ Úc ngày càng chú trọng hơn đến vấn đề phát triển Du lịch quốc gia nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí ngày càng cao của thực khách du lịch trong và ngoài nước. Do vậy, nguồn nhân lực nắm giữ vị trí ngành nghề quản lý nhà hàng – khách sạn ngày càng được quan tâm đặc biệt.


Úc – Sự lựa chọn cho du học sinh theo học ngành Quản trị du lịch khách sạn

Chất lượng đào tạo hàng đầu: Úc là nước nổi tiếng về phát triển du lịch, hàng năm lượng khách du lịch tới Úc rất cao. Vì vậy, phương pháp giảng dạy được kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành. Trong quá trình thực tập, sinh viên được áp dụng các kiến thức lý thuyết đã học vào thực tế tăng kinh nghiệm và trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết cho sự nghiệp sau này như: giao tiếp, quản lý tài chính, kế toán, nhân sự, marketing, dịch vụ khách hàng, khả năng lãnh đạo và điều hành khách sạn…

Vừa học vừa làm với chương trình thực tập hưởng lương: Trong quá trình học tập, hầu hết các trường ở Úc đều có chương trình thực tập hưởng lương (paid internship) trong thời gian 6-9 tháng (12 tháng đối với trường Blue Mountain International Hotel Management School) với mức lương thực tập dao động từ $AUD12,000- $AUD30,000 tại các khách sạn hàng đầu của Úc. Điều này sẽ giúp bạn chi trả phần nào chi phí du học của mình, đồng thời giúp bạn có trải nghiệm và tăng kinh nghiệm tích lũy cho bản thân.

Sự lựa chọn đa dạng cho chương trình học: Sinh viên có thể lựa chọn nhiều hình thức học tập đa dạng, tùy thuộc vào nhu cầu và hoàn cảnh của bản thân. Các bạn có thể theo học các chương trình cấp chứng chỉ, cao đẳng, cao đẳng nâng cao, đại học và thạc sĩ. Các chương trình này có thể kéo dài từ 6 tháng tới 3 năm tùy theo quy định cụ thể.

Có cơ hội định cư tại Úc: Sau khi học xong khóa học, sinh viên có cơ hội ở lại Úc 2-3 năm để làm việc và ngành này nằm trong danh sách các ngành ưu tiên định cư và thiếu hụt nhân lực. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các bạn có kế hoạch định cư lâu dài tại Úc.

Quản trị nhà hàng khách sạn nằm trong danh sách ưu tiên định cư tại Úc 2020


Xem chi tiết: tại đây


Ngành Quản trị nhà hàng – khách sạn tại University of Canberra

Với 30 năm lịch sử, University of Canberra (UC) là một trường đại học non trẻ sở hữu quan điểm về giáo dịch vô cùng mới mẻ. Hướng tiếp cận đào tạo gắn liền với thực tiễn và liên kết chặt chẽ với ngành của UC đã giúp Trường có thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng, nằm trong top 100 Các Trường Đại học Non trẻ trên toàn thế giới (Times Higher Education Young University Rankings 2018).

Danh tiếng của UC đến từ những vị trí việc làm, các dự án trong ngành và các vị trí thực tập cho sinh viên một ý niệm về sự nghiệp tương lai của bản thân từ rất sớm. Có được những trải nghiệm sớm như vậy trong quá trình học tập sẽ là hành trang lý tưởng để sinh viên hòa nhập thành công vào môi trường việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, giúp họ nâng cao giá trị bản thân trong con mắt của nhà tuyển dụng.

University of Canberra là mái nhà của các chuyên gia có trình độ cao, mang đến kh tàng kiến thức và kinh nghiệm trong ngành từ khắp nơi trên thế giới. Mỗi giảng viên đều cam kết cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và phát triển không ngừng của sinh viên, cũng như phát triển ngành thông qua những công trình nghiên cứu ứng dụng liên tục thực hiện.

Các chương trình giảng dạy tại UC đều nhấn mạnh vào cơ hội học tập đi đôi với làm việc và tận dụng các khóa thực tập, các dự án thực tế và các vị trí việc làm để giúp sinh viên sẵn sàng tỏa sáng trong sự nghiệp của mình sau khi tốt nghiệp.

Ngành Quản trị nhà hàng – khách sạn

-        Khóa học sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức tổng quan cơ bản về lý thuyết lẫn thực hành về:

+   Kinh doanh, Quản trị và sự ứng dụng linh hoạt trong ngành

+   Phạm vi vận hành của ngành dịch vụ

+   Những quy tắc và vấn đề về con người

-        Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên sẽ có những kĩ năng cần thiết:

+   Tự học và nghiên cứu lý thuyết, trau dồi kinh nghiệm và phát triển những phương pháp mới

+   Rèn luyện tính chuyên nghiệp và trách nhiệm xã hội

+   Cải thiện và quản lý kế hoạch kinh doanh, rủi ro và marketing

-        Các vị trí đang có nhu cầu cao tại Úc

+   Hotel General Management

+   Food and Beverage Duty Management

+   General Manager

+   Multi Venue General Management

+   Food & Beverage Manager

+   Casual Catering Assistant

+   Experienced Wait Staff

HỌC PHÍ VÀ YÊU CẦU ĐẦU VÀO

Học phí

Yêu cầu đầu vào

$28,000 - $32,500

Tốt nghiệp THPT

IELTS đạt 6.0 (không band nào dưới 6.0) hoặc tương đương

 
* Lưu ý:
Bảng học phí có giá trị tại thời điểm cập nhật. Vui lòng liên hệ Chuyên viên tư vấn du học New World để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.


New World Education
, đại diện chính thức nhiều trường Cao đẳng, Đại học ÚC tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học từ trường. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Úc tại New World Education theo các cách sau để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 



Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. Chúng tôi xử lý thành công nhiều Visa du học Úc sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên thực hiện được ước mơ du học Úc.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

Di3dhe

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm