Có thể nói rằng khi nhắc đến nhu cầu du học, Mỹ chính là lựa chọn hàng đầu của các bạn sinh viên Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Và nơi đây cũng chính là một trong những địa điểm có môi trường giáo dục hàng đầu trên toàn thế giới về ngành học quản trị nguồn nhân lực. Với chất lượng chương trình đào tạo được công nhận toàn cầu và vấn đề nhu cầu nhân lực hiện nay trên thế giới đang ngày càng tăng cao hứa hẹn sẽ mang đến cho các em sinh viên du học ngành quản trị nguồn nhân lực tại Mỹ sẽ có triển vọng nghề nghiệp rộng mở khắp thế giới ngay trong năm nay.

Dự báo tăng trưởng số lượng Du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ

Nguồn: Xem tại đây


Ưu điểm ngành Quản trị nguồn Nhân lực tại Mỹ

Quản lý nguồn nhân lực là lên kế hoạch, thực hiện và phối hợp các chức năng hành chính của một tổ chức. Các nhân sự ngành quản trị nguồn nhân lực sẽ giám sát việc tuyển dụng, phỏng vấn và tuyển nhân viên mới; tham khảo ý kiến ​​với giám đốc điều hành về quy hoạch chiến lược; và hoạt động như là một liên kết giữa bộ máy quản lý của một tổ chức và nhân viên của họ.


Mô tả công việc cụ thể trong quá trình quản lý nguồn nhân lực tại doanh nghiệp:

  • Lập kế hoạch và phối hợp lực lượng lao động của một tổ chức để tài năng nhân viên được sử dụng tốt nhất.

  • Liên kết bộ máy quản lý của một tổ chức với nhân viên của mình.

  • Lập kế hoạch và giám sát chương trình phúc lợi của nhân viên.

  • Hoạt động như một nhà tư vấn với các nhà quản lý khác để tư vấn cho họ về các vấn đề nguồn nhân lực.

  • Phối hợp và giám sát công việc của các chuyên gia và nhân viên hỗ trợ.

  • Giám sát quá trình tuyển dụng, phỏng vấn, lựa chọn và tuyển dụng của một tổ chức.

  • Xử lý các vấn đề nhân sự, chẳng hạn như làm trung gian hòa giải cho các tranh chấp và ra các quyết định kỷ luật.

Được biết đến như một trung tâm nhân lực toàn cầu, các chuyên viên quản lý nguồn nhân sự đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nên kinh tế Mỹ. Sinh viên học ngành Quản trị nhân lực tại Mỹ sẽ  được chú trọng đào tạo các kỹ năng như kỹ năng tuyển dụng nhân sự hiệu quả, kỹ năng quản lý con người, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, nghệ thuật lãnh đạo…. Ngoài ra, sinh viên cũng được hình thành những thói quen tốt, cọ xát và tiếp xúc với môi trường thực tế nhằm phục vụ tối đa cho ngành học.

Rất nhiều tổ chức đào tạo tại Mỹ cung cấp những khóa học chất lượng về quản trị nguồn nhân lực. Các trường Đại học hầu hết đều thuộc Top đầu thế giới giúp du học sinh thoải mái lựa chọn bằng cấp mình mong muốn. Theo một khảo sát của HumanResourceMBA.net, hầu hết các sinh viên học ngành quản trị nhân sự tại Mỹ đều rất hài lòng chương trình đào tạo được cung cấp và đánh giá rất cao các trường Đại học ở đây. Các trường Đại học được sinh viên ngành quản trị nguồn nhân lực bình chọn nhiểu nhất là Quinnipiac University, DePaul University, Meredith College, Illinois State University, Rowan University, vv…

Top các trường đào tạo ngành quản trị nguồn nhân lực tốt nhất tại Mỹ

Tên trường

Chương trình đào tạo

Địa điểm

1. Quinnipiac University

B.S. in Management with Human Resource Management Track

Hamden

2. DePaul University

BSB Management – Human Resources Concentration

Chicago

3. Meredith College

Bachelor of Business Administration –Human Resource Management Concentration

Raleigh

4. Illinois State University

B.S. in Management – Human Resource Management Sequence

Normal

5. Rowan University

B.S. in Human Resource Management

Glassboro

6. North Carolina State University

B.S. in Business Administration – Human Resources Management Concentration

Raleigh

7. Temple University

BBA in Human Resource Management

Philadelphia

8. Louisiana State University

B.S. Management – Human Resource Management Concentration

Baton Rouge

9. Colorado State University

Bachelor of Business Administration in Management – Human Resource Management

Fort Collins

10. Shippensburg University

B.S. in Business Administration – Human Resource Management Concentration

Shippensburg

Nguồn: Xem tại đây


Cơ hội tìm việc dễ dàng trong nhóm ngành quản trị nguồn nhân lực

Là một lĩnh vực được xem trọng hàng đầu tại Mỹ, ngành quản trị nguồn nhân lực đang tạo việc làm cho khoảng hơn 122,000 người dân ở đây. Theo một báo cáo của Chính Phủ, dự báo việc làm của các nhà quản lý nguồn nhân lực sẽ tăng trưởng 9% trong giai đoạn 2014-2024. Trong khi đó, tốc độ tăng trưởng việc làm của tất cả các ngành nghề tại Mỹ chỉ đạt 7% trong 10 năm tới, điều này mở ra triển vọng nghề nghiệp cao hơn mức trung bình cho các sinh viên khối ngành quản trị nguồn nhân lực.

Ước tính số lượng nhân sự cần tuyển dụng trong ngành lên đến gần 11,000 vị trí, tương đương hơn 1,000 vị trí công việc mỗi năm. Tăng trưởng việc làm chủ yếu phụ thuộc vào hiệu suất và tốc độ tăng trưởng của các công ty cá nhân. Khi các công ty mới thành lập và mở rộng hoạt động của mình, họ sẽ cần nhiều nhân sự quản lý nguồn nhân lực hơn để giám sát và quản lý các dự án của họ. Sinh viên tốt nghiệp chương trình cử nhân quản trị nguồn nhân lực tại Hoa Kỳ có cơ hội tuyệt vời cho sự nghiệp trong nhiều ngành khác nhau, từ các tổ chức phi lợi nhuận cho các tập đoàn đa quốc gia.


Vị trí công việc trong nhóm ngành quản lý nguồn nhân lực tại Mỹ:

 + Giám đốc quan hệ nhân viên (Labor relations directors/ employee relations managers), cũng được gọi là các nhà quản lý quan hệ lao động. Họ lập, thương lượng, và quản lý các hợp đồng lao động bao gồm các vấn đề như tiền lương, lợi ích, công đoàn và chính sách quản lý. Họ cũng xử lý các khiếu nại lao động giữa người lao động và quản lý, phối hợp giải quyết các thủ tục khiếu nại.

+ Quản lý tiền lương (Payroll managers) đảm bảo rằng tất cả các khía cạnh của tiền lương được xử lý một cách chính xác và kịp thời. Họ thực hiện các thủ tục lương bổng, chuẩn bị báo cáo cho bộ phận kế toán, và giải quyết bất kỳ vấn đề hoặc sai lệch về lương.

+ Giám đốc tuyển dụng (Recruiting managers/ staffing managers), đôi khi được gọi là các nhà quản lý nhân sự, giám sát việc tuyển dụng của các bộ phận nguồn nhân lực. Họ thường xuyên giám sát một nhóm các nhà tuyển dụng và thực hiện tuyển dụng nhân sự cấp cao. Nhiệm vụ của họ là phát triển một chiến lược tuyển dụng giúp đáp ứng nhu cầu nhân sự của tổ chức và phát huy hiệu quả cạnh tranh cho các nhân viên tốt nhất.

Dự báo cơ hội nghề nghiệp ngành quản trị nguồn nhân lực tại Mỹ

Nguồn: Xem tại đây


Quản trị nguồn nhân lực – Mức lương hấp dẫn cho sinh viên vừa tốt nghiệp

Mức lương cho nhân sự ngành quản trị nguồn nhân lực cũng cực kỳ hấp dẫn. Hầu hết các lĩnh vực trong nền kinh tế đều cần sự hỗ trợ của quản trị nguồn nhân lực; do vậy, các nhân viên trong ngành có cơ hội làm việc ở nhiều lĩnh vực với mức lương khác nhau. Theo báo cáo tiền lương của Chính phủ Mỹ, nhìn chung mức thu nhập các nhân viên nhân sự dao động trong khoảng $90,000 – $120,000. Trong đó thu nhập cho các nhận lực trong bộ phân quản trị là cao nhất với mức lương khoảng $120,000 mỗi năm. Hầu hết các nhà quản lý nguồn nhân lực làm việc toàn thời gian và khoảng 1 trong 3 nhà quản lý nguồn nhân lực làm việc hơn 40 giờ mỗi tuần trong năm 2015.

Bảng mức lương ngành quản trị nguồn nhân lực tại Mỹ

Vị trí cụ thể

Trung bình lương/người

Management of companies and enterprises

$118,320

Professional, scientific, and technical services

117,640

Manufacturing

100,710

Government

94,280

Healthcare and social assistance

89,090

Nguồn: Xem tại đây


Cũng theo báo cáo này, Chính phủ chỉ ra mức lương trung bình hàng năm cho các nhà quản lý nguồn nhân lực là 104.440$ trong năm 2015. Thống kê cho thấy 10% nhân sự có mức lương  thấp nhất kiếm được khoảng $61,300 trong khi 10% nhân sự có mức lương cao nhất thu được đến hơn $187,200 mỗi năm. Đáng chú ý là mức lương trung bình trong lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực là cao hơn rất nhiều so với các ngành nghề khác tại Mỹ. Ước tính lương trung bình của một nhân viên tại Mỹ chỉ khoảng $36,000 mỗi năm, chưa bằng một nửa mức trung bình của ngành nhân sự. Cơ hội thu nhập cho các sinh viên sau khi ra trường là phù hợp để nghĩ đến một kế hoạch định cư lâu dài tại đây.

Mức lương bình quân các ngành QTNL tại Mỹ


Nguồn: Xem tại đây


Đây là lý do để các bạn chọn Mỹ là nơi du học Quản lý nguồn nhân lực

- Tình hình du học sinh quốc tế đang có mặt tại Mỹ

Được biết đến là quốc gia có nền giáo dục tốt nhất, Mỹ vẫn là điểm đến số một thế giới dành cho sinh viên quốc tế với hơn 150 trường đại học hàng đầu trong QS World University Rankings. Trong những năm qua, sinh viên quốc tế tại Mỹ đã tăng 7% - đây là năm thứ mười liên tiếp số lượng du học sinh Mỹ tăng trưởng mặc dù giảm nhẹ so với mức tăng 2014/15 của 10% số lượng sinh viên nước ngoài tại Mỹ, lần đầu tiên đạt 1.043.839, vượt qua mức một triệu.

Ngoài ra, theo một nghiên cứu ở Viện Giáo dục Quốc tế (IIE) cho thấy số lượng sinh viên quốc tế ở Mỹ đã tăng 10% trong giai đoạn từ 2014 đến 2015 so với các năm trước. Cũng theo báo cáo thì có tổng cộng 974,926 sinh viên quốc tế đang học tại Mỹ, trong đó số lượng sinh viên đến từ khu vực Mỹ La-tinh và Caribbean tăng nhanh nhất (khoảng 19% trong năm 2014). Các thành phố phổ biến nhất dành cho các sinh viên quốc tế đến Mỹ là California, New York và Texas, và các ngành nghề phổ biến nhất là kinh doanh và quản lý, kỹ thuật, toán học và khoa học máy tính.

Với hệ thống đa dạng các trường đại học ở Mỹ, sinh viên quốc tế có rất nhiều lựa chọn ở hầu hết các ngành học khác nhau. Điều này có nghĩa là sinh viên có thể hoàn toàn tự tin trong việc tìm kiếm một tổ chức phù hợp ở một môi trường ưa thích. Và nếu sinh viên không tìm được nó ngay lần đầu tiên, Mỹ cũng mở ra nhiều cơ hội cho các sinh viên để có thể di chuyển qua lại giữa các trường Đại học.

- Sinh viên Việt Nam tiếp tục tăng mạnh trên đà giáo dục ngày càng phát triển tại Mỹ

Theo thống kê trong năm 2016 số lượng du học sinh quốc tế theo học tại Mỹ đã vượt hơn 1 triệu người và có mức tăng liên tục trong thời gian sắp tới với mức tăng trưởng trung bình 9%/ năm. Cụ thể, trong đó số lượng du học sinh Việt Nam đứng thứ 6 trong “Top 10 quốc gia đứng đầu số lượng du học sinh tại Mỹ”. Và nếu xét theo mức độ tăng trưởng du học sinh trong năm 2016, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 trong top 10 quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng du học sinh tại Mỹ cao nhất chỉ sau Ấn Độ.

Việt Nam liên tiếp nằm trong Top 10 trên bảng xếp hạng du học sinh tại Mỹ


Nguồn: Xem tại đây

 

Mức tăng trưởng số lượng du học sinh Việt Nam tại Mỹ trong giai đoạn 2009 đến 2016


Nguồn: Xem tại đây

 

Nếu như so với số liệu của năm 2005 vừa qua, Việt Nam là nước có số lượng du học sinh Việt Nam tăng trưởng vượt bậc nhất từ vị trí đứng thứ 26 với hơn 3,000 du học sinh tại Mỹ thì đến năm 2009 có hơn 12,000 du học sinh. Và cho đến năm 2016, Việt Nam đánh dấu mốc có hơn 21,400 sinh viên được xếp bảng ở vị trí thứ 6 sau Canada. Sau khi điểm qua một số bảng thống kê số liệu du học sinh quốc tế và du học sinh Việt Nam đang có mặt tại Mỹ cho thấy ngày nay đã có rất nhiều gia đình yêu thích và chọn lựa đất nước cờ hoa chính là địa điểm học tập và nghiên cứu phát triển sự nghiệp cho con em của họ.

 


Nguồn: Xem tại đây


Phần lớn sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ là sinh viên đại học (66%). Trong đó, kinh doanh và quản lý thu hút 32,6% du học sinh Việt Nam tại Hoa Kỳ, là lĩnh vực phổ biến nhất khi lựa chọn du học của sinh viên Việt Nam. Các lĩnh vực STEM là ở vị trí thứ hai với 28,4% sinh viên Việt. Các ngành khoa học xã hội thu hút 5,1% sinh viên và Anh ngữ chuyên sâu thu hút 8,6%.

Xu hướng du học của sinh viên Việt Nam tại các nước trên thế giới


Nguồn: Xem tại đây


Tăng trưởng ổn định trong hơn một thập kỷ làm cho Việt Nam là một thị trường hấp dẫn đối với các tổ chức của Hoa Kỳ. Dựa trên xu hướng gần đây, ITA dự báo số lượng sinh viên Việt Nam du học tại Hoa Kỳ sẽ tăng từ 18.722 trong 2014/15 đến 27.000 trong 2019/20, tỷ lệ tăng trưởng đạt 42% trong năm năm sắp tới

 


New World Education, đại diện tuyển sinh chính thứchầu hết các trường Đại học, Cao đẳng Mỹ tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học cùng những ưu đãi từ các trường, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn du học Mỹ tại New World theo các cách sau, để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

 


Chúng tôi tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Mỹ du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Mỹ, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Mỹ du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

43IuoI

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm