Bạn là người đam mê thời trang hay bạn muốn mình trở thành một nhà thiết kế thời trang thực thụ? Bạn ấp ủ mơ ước đó từ rất lâu và mong muốn hóa ước mơ thành hiện thực, bạn có từng nghĩ sẽ mình sẽ được học hỏi kiến thức và kinh nghiệm tại một nơi chuyên đào tạo thiết kế thời trang như Anh hay không? Bởi vì Anh được mệnh danh là “kinh đô thời trang” và là ngành công nghiệp phát triển nhất tại nước này do đó Anh Quốc luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều bạn đam mê nghệ thuật sáng tạo thời trang. Vậy du học Anh ngành thiết kế thời trang sẽ đem lại lợi ích và chiêu mộ nhân tài như thế nào? Trường nào thích hợp và sẽ giúp bạn phát huy tài năng và sự sáng tạo bản thân? Cùng tìm hiểu xem nhé!


Nguồn: Xem tại đây


Sự phát triển Ngành Thiết kế thời trang tại Anh

Đã qua rồi thời kỳ các nhà thiết kế phải tự học, mày mò để bắt nhịp với tốc độ thay đổi của ngành công nghiệp này. Những người trẻ yêu mến và muốn theo đuổi sự nghiệp thiết kế một cách nghiêm túc đã có thể chọn cho mình các chương trình đào tạo bài bản, chuyên sâu.

Được biết, thời trang được xem như một ngành học tạo xu hướng và phong cách ăn mặc cho mọi người nhưng không chỉ có vậy. Trên thực tế, thời trang còn ảnh hưởng rất nhiều đến xã hội và văn hóa đời sống con người. Thời trang luôn thay đổi và cần nhiều gương mặt mới, chính vì thế việc theo học ngành thời trang sẽ cho bạn một cơ hội nghề nghiệp vô cùng rộng mở.

Một khi quyết định du học, đặc biệt đối với ngành thời trang, lựa chọn tốt nhất cho sinh viên chính là xứ sở châu Âu, cụ thể là nước Anh. Ngoài sự an tâm về hệ thống trường đại học chất lượng, sinh viên còn được hưởng nhiều quyền lợi nhờ cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Sự cảm thụ tinh tế về văn hóa, lối sống và kiến trúc tại những thành phố như Cambridge, London… là nguồn cảm hứng giúp sinh viên phát triển nghề nghiệp tương lai.


Bạn là người phù hợp với ngành thiết kế hay không?


Nếu bạn ước mơ trở thành Alexander McQueen, Vivienne Westwood hay Anna Wintour trong tương lai. Nếu bạn đam mê thời trang và thiết kế. Nếu bạn muốn làm việc trong ngành công nghiệp thời trang với tư cách là nhà thiết kế, nhân viên đồ họa, nhà báo hay đơn giản chỉ là một khách hàng thân thiết…thì ngành thời trang chính là dành cho bạn. Bạn nghĩ nơi làm việc của các nhà thiết kế là xưởng phim (studio), phòng may... thì bạn đã đúng nhưng vẫn còn thiếu. Các nhà thiết kế luôn có cơ hội du lịch khắp các kinh đô thời trang, tham gia các buổi trình diễn lấy cảm hứng và cập nhật các xu hướng mới nhất.

Đối với nhà thiết kế hay người làm đồ họa tương lai, bạn cần phải có một sức sáng tạo mạnh mẽ cũng như đam mê dành cho nhiều nền văn hóa, phong cách khác nhau. Ngoài ra, bạn còn phải làm việc thật năng nổ và chăm chỉ để học hỏi được thật nhiều. Ngành thời trang đòi hỏi một môi trường làm việc năng động và áp lực. Nhà thiết kế thời trang thường làm việc từ 9h sáng đến 5h chiều. Mặc dù vậy, khi tham gia một dự án thời trang, bạn có thể phải làm thêm giờ vào cuối tuần để kịp tiến độ.

Công việc của nhà thiết kế thời trang là gì?

  • Nghiên cứu thị trường để tìm ra xu hướng thời trang mới nhất của thế giới để đưa vào thiết kế của mình.

  • Phác thảo và lên ý tưởng cho các mẫu thiết kế.

  • Tìm kiếm và lựa chọn chất liệu vải, đồ trang sức đi kèm trang phục.

  • Sử dụng kĩ năng cắt may để hoàn thành sản phẩm.

  • Tham dự trình diễn thời trang và cập nhật xu hướng mới cũng như các chất liệu may mặc mới.

 

Nguồn: Xem tại đây


Nhiều cơ hội tuyển dụng và khởi nghiệp ngành thời trang tại Anh

Vương quốc Anh là nơi có ngành công nghiệp thời trang lớn nhất thế giới và đây cũng là nơi có nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên nhất. Những sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này thường có dự định lăng-xê một thương hiệu thiết kế của bản thân hoặc làm việc cho một thương hiệu nổi tiếng nào đó. Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội làm việc tại phòng thiết kế chuyên nghiệp, chuyên cung cấp mẫu thiết kế cho các công ty may mặc. Nếu thật sự xuất sắc, bạn sẽ có cơ hội làm cho những thương hiệu thời trang nổi tiếng như Stella MacCartney, John Galliano, Alexander McQueen…


Nguồn: Xem tại đây


Một số sinh viên sau khi học xong ngành thiết kế có thể làm việc ở lĩnh vực tư vấn thời trang, chuyên phụ trách báo thời trang hoặc kinh doanh thời trang… Ngoài ra, nhiều người cũng chọn viết lách thời trang làm công việc chính thức của mình. Có thể nhắc tới Garance Doré hay Thecherryblossomgirl là hai blogger thời trang nổi tiếng người Pháp vốn có chuyên môn liên quan đến ngành học này (thiết kế đồ họa và styliste). Với những kiến thức vững vàng về thời trang, bạn cũng có thể tham gia những lãnh địa khác như kinh doanh, mua hàng hay nhân viên công chúng, quản lí thương hiệu… 


Nguồn: Xem tại đây


Những địa điểm đào tạo ngành thiết kế thời trang nổi tiếng ở Anh Quốc

Vấn đề chọn trường thiết kế thời trang tại Anh còn tùy thuộc vào thành tích học tập và khả năng tài chính của sinh viên. Tuy nhiên không khó để sinh viên tìm cho mình một ngôi trường phù hợp với sở thích, trình độ và tài chính của mình từ danh sách các trường dạy thời trang nổi tiếng tại Anh. Điểm qua một số trường có kinh nghiệm truyền dạy chuyên ngành thiết kế dưới đây:

- Leeds College of Art (LCA):

Trường Nghệ thuật Leeds (Leeds College of Art) thành lập năm 1846 và trở thành một trong những trường nghệ thuật nổi tiếng nhất nước Anh. Trường đã nuôi dưỡng nhiều nhân tài nổi tiếng thế giới trong đó có Henry Moore và Barbara Hepworth. Đây chính là ngôi trường nghệ thuật độc lập có thứ hạng cao nhất theo xếp hạng các trường đại học của Guardian (Guardian University League Tables 2014) dành cho hạng mục cơ sở đào tạo chuyên biệt.

Các hãng lớn như Louis Vuitton, Urban Outfitters, Harvey Nichols và Dior đều từng có những dự án và các buổi làm việc với trường. Là sinh viên tại Leeds College of Art, bạn cũng thường xuyên được thử sức với các cuộc thi thiết kế được thường xuyên tổ chức và tham gia vào nhiều chương trình thực tập hữu ích. Học tập tại LCA, bạn có nhiều hơn những cơ hộ học tập và trải nghiệm thực tế cùng những hãng thời trang lớn và danh tiếng.

- University of Arts London (UAL):

University of the Arts London (UAL) được thế giới công nhận là một trường hàng đầu về giảng dạy và nghiên cứu Mỹ thuật, Thiết kế, Thời trang, Truyền thông và Nghệ thuật Biểu diễn. UAL là đại học chuyên ngành Nghệ thuật và Thiết kế lớn nhất châu Âu, đào tạo những khóa học độc đáo nuôi dưỡng tài năng sáng tác trên khắp thế giới.

UAL bao gồm sáu đại học thành viên:  Camberwell College of Arts, Central Saint Martins (CSM), Chelsea College of Arts, London College of Communication (LCC), London College of Fashion (LCF) và Wimbledon College of Arts.

UAL đã từng đào tạo ra những nhà thiết kế nổi tiếng như Jimmy Choo và Jon Galliano. Không chỉ có vậy, trường còn có rất nhiều khóa học khác liên quan đến lĩnh vực thời trang như Truyền thông Thời trang, Báo chí Thời trang, Nhiếp ảnh Thời trang, Vải vóc, Quản lý Bán lẻ và thậm chí là Làm tóc và Trang điểm.

- De Montfort University (DMU):

DMU đã từng được “The Which? University Guide” xếp vào danh sách một trong những đại học sáng tạo nhất Vương quốc Anh cho hạng mục các khóa học kéo dài hai năm.

Sinh viên trường DMU từng giành được giải thưởng của các cuộc thi lớn, trong đó có Young British Designer of the Year vào năm 2010, the Triumph Inspiration Award năm 2012, New Designer of the Year và MODA Footwear Award năm 2013.

DMU cũng là trường đào tạo giày có tiếng, được quốc tế công nhận. Sinh viên và cựu sinh viên của trường đã từng thiết kế giày cho Catherine, nữ Công tước xứ Cambridge và cả trang phục cho Lady Gaga, Kate Moss và Beyoncé.

- Winchester School of Art (WSA):

The Winchester School of Art thuộc University of Southampton và là một trong những trường đào tạo Nghệ thuật và Thiết kế hàng đầu. Tỷ lệ kiếm được việc làm của sinh viên tốt nghiệp tại trường Winchester là rất cao (95% sinh viên của trường kiếm được việc làm chỉ trong vòng 06 tháng sau khi nhận bằng) do được sớm tiếp xúc với các kỳ thực tập tại các công ty nổi tiếng như Stella McCartney hay Alexander McQueen. Cơ hội thực tập tại các hãng thời trang nổi tiếng như Stella McCartney luôn sẵn sàng chờ bạn.

Tại trường Winchester, ngoài Thiết kế Thời trang, bạn cũng có thể học Quản lý Thời trang và Thương hiệu. Những khóa học này sẽ giúp bạn khám phá cả hai khía cạnh sáng tạo và thương mại của ngành công nghiệp này.

- Manchester Metropolitan University (MMU):

MMU là trường đại học lớn ngành thời trang thứ 03 ở Anh chuyên đào tạo các khóa học có tính thực tế cao dưới sự giảng dạy của đội ngũ giảng viên giàu đam mê và trong môi trường học tập kích thích sáng tạo. Các khóa học được giảng dạy tại trường bao gồm nhiều lĩnh vực liên quan đến Sản xuất Thời trang, cho phép sinh viên làm việc trên những dự án sống động, tổ chức nhiều khóa tham quan và thực tập, giúp bạn trải nghiệm ngành công nghiệp thời trang thực tế ngay khi còn theo học tại trường.

MMU cũng là trường đại học chào đón nhiều sinh viên quốc tế, phần lớn đến từ Trung Quốc, Malaysia, Hoa Kỳ và Ấn độ.

 


Nguồn: Xem tại đây



New World Education, đại diện tuyển sinh nhiều trường Cao đẳng, Đại học Anh Quốc tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm chương trình học cùng học bổng từ các trường, vui lòng liên hệ chuyên viên Tư vấn du học New World theo các cách sau, Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 



 
New World Education
- Một trong những đơn vị tư vấn giáo dục hàng đầu Việt Nam được cấp phép và chứng nhận từ các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. New World Education tuyển sinh thị trường Anh, được Hội Đồng Anh tuyên dương 2014. Chứng chỉ tư vấn giáo dục Vương Quốc Anh, do Hội Đồng Anh cấp :


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, với đội ngũ tư vấn và xử lý nhiều năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Anh du học.

New World hy vọng sẽ đồng hành cùng du học sinh và phụ huynh trong năm 2017 và là chiếc cầu nối giữa học sinh và nền giáo dục bậc nhất từ Anh. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tốt nhất công việc chúng tôi đang phụ trách, và chúc tất cả sinh viên có thể thực hiện được ước mơ du học, thành công trên con đường các bạn lựa chọn.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917 
0839 252 916 – 0839 252 918
0839 252 909 
0839 252 957
0839 252 919
– 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928

Fax:0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

NWtN1x

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm