Được đánh giá là một trong những ngành nghề “không lo thất nghiệp” và có “lương cao nhất” trong thời điểm hiện tại, ngành hàng không thực tế là ngành học rộng với nhiều vị trí khác nhau, chứ không chỉ có phi công, tiếp viên hay lễ tân như chúng ta lầm tưởng. Chính vì lẽ đó, các bạn hãy yên tâm về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành này nhé!


Theo thống kê của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), hiện tại và trong tương lai, chúng ta sẽ đối diện với nguy cơ thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng trong ngành hàng không. Cụ thể, họ cho biết số máy bay dân dụng hoạt động sẽ tăng từ 61,883 máy bay năm 2010 lên đến 151565 máy bay trong giai đoạn 2010 - 2030 và số chuyến bay sẽ tăng từ 26 triệu lên 52 triệu chuyến trong thời gian này. Vậy ước tính trung bình mỗi năm ngành hàng không cần đào tạo 52.506 phi công, 70.331 nhân viên bảo dưỡng và 8.718 nhân viên kiểm soát không lưu. Vì thế nhu cầu nhân lực cho ngành này sau này là vô cùng lớn khi nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không của mọi người ngày một tăng cao. Vậy quốc gia nào đào tạo tốt ngành này mà sinh viên nên chọn theo học?

Tuy chỉ sở hữu diện tích nhỏ nhưng Singapore vẫn vươn lên để trở thành 1 trong những quốc gia phát triển nhất tại Châu Á.Và hướng phát triển nhiều triển vọng nhất phải kể đến là lĩnh vực hàng không.

MDIS tự hào là ngôi trường lớn nhất và lâu đời nhất trong Viện Quản lý Singapore. Trường cung cấp phương pháp giáo dục phù hợp với các ngành đa lĩnh vực khác nhau. Cụ thể, ngành Hàng không tại MDIS, sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong các lĩnh vực như:

-       Quản lý thiết bị đầu cuối

-       Dịch vụ hành khách

-       Dịch vụ Đường bay và Đường dốc

-       Người quản lý tài khoản khách hàng

-       Phi hành đoàn

-       Chuyên gia giao tiếp và chuyên gia đấu thầu

-       Nhập cư và Hải quan

Mức lương tham khảo ngành Quản trị hàng không tại Singapore


Xem chi tiết: Tại đây.

 

Tại sao lại là Singapore mà không phải một quốc gia nào khác?

-       Singapore là một trong những quốc gia phát triển ngành du lịch bậc nhất thế giới nhờ vào chất lượng dịch vụ cùng hệ thống cơ sở vật chất tối tân.
Quốc đảo Sư Tử sở hữu sân bay Changi (Changi International Airport) - được đánh giá là sân bay đẹp nhất Thế giới và đón hơn 62 triệu lượt khách mỗi năm từ hơn 100 hãng hàng không trên thế giới bao gồm cả Vietnam Airlines , Jetstar Pacific Airlines của Việt Nam.

-       Hiện tại Singapore sở hữu 4 nhà ga sân bay lớn, tiếp nhận hơn 63 triệu khách du lịch trong năm 2017, có trên 100 hãng hàng không với khoảng 7200 chuyến bay/tuần. 1 chuyến bay/80 giây và có tất cả hơn 50.000 nhân viên đang làm việc trong lĩnh vực đầy hấp dẫn này.

-       Bên cạnh đó, hãng hàng không Singapore Airlines đã đánh bại Quatar Airways để giành danh hiệu Hãng hàng không tốt nhất tại Skytrax Awards 2018.
Từ xưa đến nay, làm việc trong ngành hàng không luôn là niềm mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Ngành này được đánh giá là một trong những ngành có thu nhập cực kỳ hấp dẫn. Trung bình mỗi tháng, tiếp viên hàng không sẽ có mức lương từ 15 đến 30 triệu và phi công sẽ cao hơn từ 100 đến 250 triệu mỗi tháng. Riêng với vị trí quản lý hàng không - sân bay, con số này cũng hấp dẫn không kém khi dao động từ 50 đến 100 triệu mỗi tháng.

-       Thực tế, Singapore vẫn là trụ sở chính của IATA tại khu vực Châu Á- Thái Bình Dương. Bên cạnh nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, Singapore còn là quốc gia có chất lượng giáo dục nổi trội bậc nhất Châu Á, đặc biệt là trong lĩnh vực đào tạo về du lịch, nhà hàng - khách sạn và hàng không.



Chương trình Bachelor of Art Airport and Airline Management ( top up degree),  ngành Quản trị Hàng không và Sân bay tại Học viện MDIS do Đại học Teesside, Anh Quốc cấp bằng


Với gần 90 năm thành lập, Đại học Teesside là một trong những trường đại học có chất lượng tốt nhất tại Xứ sở sương mù. Cụ thể, trường xếp thứ 70 tại Anh (Theo The Guardian University Guide 2020) và TOP 800 các trường đại học tốt nhất trên thế giới. Đặc biệt, sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị hàng không - sân bay tại MDIS, sinh viên sẽ có cơ hội nhận bằng từ trường.

Chi tiết chương trình:

Phí đăng kí

Học phí 2021

Thời gian học

Khai giảng

Yêu cầu đầu vào

S$481.50

S$14,980

Phụ phí: S$3,200

9 tháng

 

26/10/2020

Tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành liên quan đến kinh tế hoặc quản trị du lịch, HOẶC

Học sinh hoàn thành Cao Dẳng Nâng Cao ngành như sau sẽ đủ điều kiện học ngành trên

•           Advance Diploma về Business Management studies của MDIS hoặc

•           Higher Diploma in tourism and hospitality của MDIS hoặc

•           Bằng cấp tương ( tuy theo xét hồ sơ của Đại học Teesside UK) Nếu học viên trên 30 tuổi thì phải có kinh nghiệm 8 năm làm việc liên quan.

Yêu cầu về tiếng anh:

Trung bình mức 6 trong hệ thống GCE’O’ level, HOẶC

IELTS 6.0 (không có kỹ năng nào dưới 5.5), HOẶC

Vượt qua bài kiểm tra tiếng anh đầu vào của MDIS – MDIS English Placement Test: 86/100

 

Tại sao nên học ngành Quản trị Hàng không và Sân bay tại MDIS khi du học Singapore?

-       Là một trong những trường lâu đời nhất singapore, cựu sinh viên của MDIS đến từ 82 quốc gia trên thế giới tạo mạng lưới ulumni network vô cùng tuyệt vời. Cũng chính bởi vậy, trường luôn tự tin mang lại kiến thức chất lượng nhất cho sinh viên.

-       Trường luôn nằm trong TOP 5 học viện được yêu thích nhất và được du học sinh quốc tế lựa chọn.

-       Du học Singapore ngành Quản lý hàng không - sân bay tại MDIS sinh viên sẽ được đào tạo để trở thành có thể quản lý, điều hành hoạt động bay dân dụng, đảm bảo an toàn, điều hành cho việc cất và hạ cánh của các chuyến bay, giám sát trung tâm bay theo các phương pháp và chính sách đã ban hành, đưa ra những chỉ dẫn cần thiết cho việc cất cánh và hạ cánh.

-       Có đủ trình độ và năng lực làm việc tại các vị trí như kiểm soát không lưu, phòng thủ tục bay, kế hoạch bay, thông báo bay của trung tâm Quản lý bay, các Hãng hàng không, các Cảng hàng không, sân bay, các cơ quan quản lý nhà nước về Hàng không dân dụng.

-       Trong chương trình học tại MDIS, các bạn sẽ được tiếp cận môi trường học vô cùng chuyên sâu và khác biệt đến từ sự xuất sắc trong giảng dạy và hệ thống cơ sở vật chất tối tân. Trường thuộc TOP cơ sở giáo dục có diện tích lớn nhất khối trường tư thục với diện tích khuôn viên lên đến 3 hecta. Khu học xá cung cấp đầy đủ các trang thiết bị học tập cho sinh viên: phòng học, phòng thí nghiệm, phòng thiết kế thời trang, phòng thực hàng ngành nhà hàng khách sạn, phòng lab, phòng máy tính, studio,.... Khu ký túc xá 15 tầng với đầy đủ tiện nghi và được hỗ trợ chi phí ăn uống từ trường MDIS giúp các em du học sinh có cuộc sống thuận tiện nhất.

-       Trong trường có rất nhiều câu lạc bộ cho sinh viên chọn tham gia như: CLB cầu lông, CLB bóng rổ, CLB Cricket và CLB bóng đá; CLB nhiếp ảnh; CLB nhảy, CLB nấu ăn,…

-       Trường có mối hợp tác mạnh mẽ với các trường đại học danh tiếng thế giới nhằm cung cấp cho sinh viên môi trường học tập chất lượng theo chuẩn quốc tế cũng như trao cho họ cơ hội sở hữu những tấm bằng giá trị của các trường đối tác khi học tại MDIS, như: Bangor University, Northumbria University, University of Sunderland, Nottingham Trent University, Oklahoma City University và đặc biệt trong ngành Quản lý hàng không - sân bay thì sinh viên tốt nghiệp tại MDIS sẽ được nhận bằng từ Đại học Teesside University - Top 10% các trường đại học trên thế giới (Theo THE).

-       Ở giai đoạn hiện tại, thị trường hàng không Việt Nam được dự đoán sẽ tăng trưởng nhanh thứ 5 trên thế giới về lượng hành khách và hàng hoá quốc tế.

-       Để bắt kịp với sự tăng trưởng mạnh mẽ này, Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt một kế hoạch cho tất cả 26 sân bay, bao gồm các sân bay đang hoạt động, với chi phí 10,5 tỉ đô la Mỹ, và 11 dự án khác đang được triển khai, trong đó có 7 dự án sẽ hoàn thành trong 3 năm tới.

-       Chương trình đào tạo cử nhân quốc tế ngành quản lý hàng không và sân bay chất lượng cao

-       Vì thế, nhu cầu về nguồn nhân lực có tay nghề trong ngành công nghiệp hàng không Việt Nam được dự báo là tăng nhanh. Nhóm nhân lực hàng không này không chỉ cần có kiến thức chuyên ngành ở thị trường Việt Nam mà còn phải có kinh nghiệm thực tế và kĩ năng để làm việc trên thị trường quốc tế.

-       Hơn nữa, Việt Nam là nền kinh tế cởi mở, được thể hiện qua sự tăng trưởng về xuất nhập khẩu trong những năm gần đây, và là một trong những nước tham gia đàm phán nhiều Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Với sự phát triển ổn định của nền kinh tế Việt Nam trong những năm qua, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp lớn, công ty liên doanh, hoặc có vốn đầu tư nước ngoài đều có nhu cầu cao về nguồn nhân lực trong các lĩnh vực quản lý vận hành và thương mại quốc tế.


Tham khảo quá trình học tập tại MDIS




Du Học New World Education,
đại diện tuyển sinh
The Management Development Institute of Singapore (MDIS) tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ trường. Vui lòng đăng ký theo các cách sau, để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

 

 

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

n2u8ff

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm