Hội đồng trường Công giáo Ottawa (Ottawa Catholic School Board - OCSB) là hệ thống trường trung học dành cho học sinh tại các vùng quanh Ottawa, Ontario - thủ đô của Canada. Với những thành tích nổi bật đã có và những đổi mới sáng tạo ở hiện tại và tương lai, OCSB hứa hẹn đem đến một nền giáo dục toàn diện tầm cỡ quốc tế.


Thông tin chung về Hội đồng trường THPT Ottawa Catholic School Board (OCSB) 


Hệ thống trường THPT Ottawa Catholic School Board (OCSB) mang đến cho học sinh cơ thể học tập trong một cộng đồng đa dạng về văn hóa, thân thiện với cộng đồng sinh viên quốc tế. 

Hiện nay, hệ thống trường có 85 trường trực thuộc và 1 trường online được công nhận bởi chính phủ Canada. Có thể nói, chương trình học từ Trường Online mang đến cơ hội cho các bạn học sinh, đối với các bạn đã quá tuổi 18 nhưng chưa lấy được bằng tốt nghiệp Trung học, hoặc những bạn đang muốn hoàn thành chương trình trung học được công nhận bởi chính phủ, trước khi lấy điểm ứng tuyển vào các trường Cao đẳng, Đại học hàng đầu tại Canada. 

70 trường trong số đó là Tiểu học nhận học sinh quốc tế từ mẫu giáo cho tới Lớp 8. 15 trường còn lại là THPT với chương trình đào tạo khác nhau, nhận học sinh từ lớp 9 tới lớp 12. Ở khối các lớp này, học sinh sẽ được Trường giới thiệu người giám hộ (giáo viên tại trường/qua dịch vụ giám hộ). 

Danh sách trường THPT trong Hiện tại Hệ thống trường Ottawa Catholic School Board (OCSB): 

  • All Saints Catholic High School
  • Holy Trinity Catholic High School
  • Immaculata High School 
  • Lester B. Pearson Catholic High School
  • Notre Dame High School 
  • Sacred Heart High School
  • St. Francis Xavier High School
  • St. Joseph High School
  • St. Mark Catholic High School
  • St. Paul High School
  • St. Peter High School
  • St. Mother Theresa High School 
  • St. Pius X Catholic High School
  • St. Patrick's High School



Tại sao nên chọn Ottawa Catholic School Board?

-        Ottawa - thành phố an toàn hàng đầu Canada

Ottawa là nơi đặt Thủ đô của Canada với dân số hơn một triệu người, là thành phố lý tưởng cho sinh viên quốc tế. Nó cung cấp tất cả những lợi thế của cuộc sống thành phố trong khi được bao quanh bởi vẻ đẹp của không gian thiên nhiên Canada. 

Nơi đây cũng là nơi đặt 103 Lãnh sự quán, nhà ở của các nhà ngoại giao trên Thế giới, chính vì thế, an ninh và chất lượng cuộc sống của Thành phố này luôn được đặt lên hàng đầu.

-        Thành phố có dân trí cao hàng đầu Canada

Là ngôi nhà của hơn 1 triệu người, dân trí tại đây thuộc hàng cao nhất Canada và thậm chí là trên Thế giới. Có tới 60% dân số tại Ottawa có thể giao tiếp thành thạo Tiếng Anh và Tiếng Pháp. Là nơi sinh sống của các Chính trị gia, chính vì thế, các bạn học sinh ở đây đều có năng lực học tập rất tốt. 

 

Nghiên cứu cho thấy, Ottawa là thành phố tập trung nhiều TIến sĩ nhất tính trên đầu người của toàn Canada và đa số người dân ở đây có ít nhất một bằng đại học. Tỷ lệ thất nghiệp ở Ottawa là khá thấp, con số chỉ đạt 6% và hầu hết đều tập trung vào lượng người nhập cư từ nhiều khu vực khác. Có hơn 1.500 công ty có trụ sở tại Ottawa đang hoạt động trong các ngành then chốt như Công nghệ, an ninh, viễn thông, phần mềm,... đã tạo ra hàng trăm nghìn việc làm cho người dân nơi đây.

-        Chương trình học chú trọng giúp học sinh phát triển năng lực toàn cầu. 

Tại mọi trường Công giáo Ottawa, tập trung vào việc giúp các bạn học sinh phát triển các năng lực toàn cầu: Tư cách công dân, tính cách, giao tiếp, tư duy phản biện, hợp tác và sáng tạo

Các trường của OCSB chào đón sinh viên thuộc mọi tín ngưỡng và văn hóa. Xây dựng cộng đồng trường học thân thiện bằng cách dạy học sinh của mình về các giá trị và công bằng xã hội. Ngoài ra, quy định, văn hóa ứng xử trong Trường học cũng rất được quan tâm, 

 

-        Môi trường học tập chất lượng 

 

Tại OCSB, số lượng sinh viên bản địa cao (40,000 học sinh) và số lượng sinh viên quốc tế thấp (300 học sinh quốc tế chia đều từ 43 quốc gia), do đó, đây cũng là cơ hội để các em học sinh Việt Nam có thể phát triển khả năng Anh Ngữ tốt hơn, nâng cao cơ hội, kỹ năng hòa nhập cho học sinh. Bên cạnh Tiếng Anh, Tiếng Pháp cũng là ngôn ngữ bắt buộc thứ 2 đối với học sinh khi học tại OCSB, học sinh sẽ học Tiếng Pháp như 1 môn ngoại ngữ. 

 

-        Cơ hội sau trung học ở Khu vực Bắc Mỹ

 

Học tập tại OCSB là một con đường tuyệt vời để chuẩn bị cho sinh viên quốc tế theo học sau trung học ở khu vực Bắc Mỹ. Học sinh trung học quốc tế của trường được luyện tập và nâng cao trình độ tiếng Anh, hòa nhập văn hóa và có thể đăng ký vào các trường cao đẳng và đại học với các tín chỉ trung học được các tổ chức sau trung học ở Bắc Mỹ công nhận.

 

Cơ hội trúng tuyển Đại học, Cao đẳng cao khi tốt nghiệp OCSB

 

Chương trình học kết hợp 70% lý thuyết và 30% thực hành, giúp học sinh áp dụng tốt công nghệ phục vụ cho việc học và làm quen với môi trường cao học tốt hơn. Sau tốt nghiệp, học sinh sẽ nhận 2 bằng Diploma, 1 bằng của tỉnh bang Ontario (OSSD) và 1 bằng của chuyên ngành học chuyên sâu (nếu học sinh đủ điều kiện). 2 bằng này đều có giá trị sử dụng ở liên bang Canada cũng như được công nhận trên toàn Thế giới.

 

Chương trình học "Deep Learning" -  phương thức giảng dạy thông qua 6 kỹ năng giúp học sinh phát triển toàn diện. Chưa dừng lại ở đó, học tập tại OCSB, học sinh còn được phép chọn 3 chương trình ngoại khóa (trên tổng số 4 lựa chọn), có thể là các môn kỹ năng, hoặc các môn ngoại khóa thể dục thể thao, hỗ trợ phát triển tinh thần và thể chất. 

 

GPA trung bình của học sinh tại OCSB là 91- 93/100 cao hơn GPA trung bình 85 - 89/100 của các học sinh THPT khác từ tỉnh Ontario. Chính vì thế, cơ hội vào các trường Đại học, Cao đẳng hàng đầu ở Canada đối với học sinh OCSB là hoàn toàn có thể. 

 

Ontario Youth Apprenticeship Program (OYAP) 

Ngoài những điểm nổi bật trên, Hệ thống Trường Trung học Công Giáo Ottawa Catholic School Board còn có chương trình học việc dành cho thanh niên ở Ontario.

Học sinh trường trung học có thể lựa chọn nộp đơn vào OYAP ở các Lớp 11 hoặc 12 và thông qua các tín chỉ giáo dục vừa học vừa làm nhằm bắt đầu một chương trình học việc. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại hàng đầu, chương trình này hứa hẹn trở thành cơ hội đối với các bạn học sinh muốn tích hợp kinh nghiệm làm việc từ những năm trung học. 

Các chương trình đào tạo tại OCSB

Tiếng Anh 

Tôn giáo, Khoa học xã hội và Nhân văn 

Nghiên cứu kinh doanh 

Toán học, Khoa học, Công nghệ 

Dự bị Đại học/Cao đẳng 

Ngôn ngữ bản địa 

Nghệ thuật: Âm nhạc, Kịch, Khiêu vũ, Truyền thông, Nghệ thuật thị giác 

Chuẩn bị nơi làm việc

Nghiên cứu Canada và Thế giới

Lịch sử, Địa lý 

Nghề nghiệp và Công dân 

Nghiên cứu máy tính 

Sức khỏe, Giáo dục thể chất 

Tiếng Pháp như ngôn ngữ thứ hai: Cốt lõi, mở rộng và hòa nhập

Giáo dục hợp tác



Hỗ trợ ESL 


Yêu cầu đầu vào và học phí tại OCSB: 


-        Yêu cầu đầu vào

  • GPA: trên 6.0
  • Tiếng Anh: Có thể giao tiếp


-        Học phí

Học phí

Mẫu giáo đến lớp 8 

Lớp 9 - 12

Phí đăng ký (phí một lần) 

$400 CAD

$400 CAD

Học phí 

$13,000 CAD/năm

$14,000 CAD/năm

($7,000/kỳ)

Bảo hiểm y tế 

$475 CAD/năm

$475 CAD/năm

Chương trình MLI

Không áp dụng

$12,100 CAD/năm 

 

*Vui lòng liên hệ New World Education - Đối tác tuyển sinh chính thức của Hệ thống Trường Trung học Công Giáo Ottawa Catholic School Board tại Việt Nam để được hỗ trợ thông tin chi tiết.

 


New World Education 
đại diện tuyển sinh chính thức hầu hết các trường THPT Canada tại thị trường Việt Nam. Quý phụ huynh, học sinh quan tâm đến chương trình học của trường cũng như từng Tỉnh, Bang, vui lòng liên hệ theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

6YuI1l

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm