Với mức sống cao, phúc lợi xã hội và dịch vụ cộng đồng đảm bảo, Canada đang được xem là “miền đất hứa”đối với những người lao động tay nghề cao. Kèm theo đó là các chương trình định cư Canada cho phép sinh viên quốc tế tốt nghiệp có nhiều lựa chọn. Nếu bạn có ý định du học và định cư Canada? Xin chúc mừng bởi bạn có thể đã chọn đúng điểm đến.


Canada có truyền thống chào đón người nhập cư nổi tiếng bậc nhất thế giới trong nhiều thập kỉ qua. Kể cả trong đại dịch, quốc gia Bắc Mỹ này vẫn vận hành xuyên suốt hệ thống nhập cư của mình và hứa hẹn sẽ còn duy trì trong tương lai gần.

Trước hiện trạng dân số già và thiếu hụt lao động, có thể nói không một nơi đâu nhân tài và sức trẻ được trọng dụng và tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế như ở nơi đây. Vậy làm như thế nào để định cư dễ dàng sau khi tốt nghiệp tại Canada?

Tất cả mọi thắc mắc đều sẽ được giải đáp tại Hội thảo trực tuyến: Canada - Miền đất hứa cho Du học và Định cư do New World Education tổ chức hứa hẹn sẽ mang đến một cái nhìn tổng quan nhất và chính xác nhất cho lộ trình du học của các bạn học sinh sinh viên cùng quý phụ huynh:

-        Thời gian: 09 giờ đến 12 giờ, Thứ bảy, Ngày 25 tháng 09 năm 2021

-        Hình thức: Tham gia trao đổi trực tuyến trên ứng dụng Zoom

Cùng những ưu đãi vô cùng hấp dẫn:

   + Miễn phí ghi danh vào trường Canada

   + Săn học bổng du học lên đến 84,000CAD

   + Ưu đãi 3,000,000VND từ New World Education

Để đăng ký tham dự chương trình, Quý phụ huynh và các bạn học sinh vui lòng đăng ký “ TẠI ĐÂY

 

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi cuộc sống của người dân trên toàn cầu, trong đó gồm cả thị trường kinh tế, lao động và chính sách định cư của Canada. Mục tiêu tiếp nhận hơn 1,2 triệu người nhập cư mới từ nay đến – 2023 có khả năng cao không đạt được chỉ tiêu. Trong khi đó, thị trường việc làm có nhiều biến động, nền kinh tế cần nguồn lao động để giúp phục hồi. Cơ hội việc làm, định cư càng rộng mở cho sinh viên quốc tế với các yêu cầu thậm chí dễ dàng đáp ứng hơn so với hiện tại.

Tín hiệu tích cực cho mục tiêu làm việc và định cư Canada

Thực trạng nhập cư:


Bộ Di trú và Quốc tịch Canada (IRCC) đã có kế hoạch chào đón hơn 1,2 triệu thường trú nhân mới giai đoạn 2021-2023 theo chỉ tiêu chính phủ đề ra. Đại dịch ập đến đã làm đảo lộn cuộc sống tại hầu hết quốc gia, bao gồm Canada và chính sách định cư của nước này. Với tác động của dịch bệnh và lệnh hạn chế nhập cảnh, mục tiêu chấp nhận số lượng thường trú nhân (PR) mới có thể không hoàn thành. Trong năm 2020, Canada mới chỉ tiếp nhận 184.000 người di dân, vẫn còn cách xa mục tiêu đề ra cho năm này là 341.000 người. Để bù lại thiếu hụt chỉ tiêu năm 2020, Chính phủ Canada đặt ra mục tiêu năm 2021 tiếp nhận tới 401.000 người và có thể tiếp tục bù đắp vào những năm tiếp theo.


Để đạt được mục tiêu đầy tham vọng, Cơ quan Di trú Canada đã có một bước đi vô tiền khoáng hậu, đó là một lúc mời hơn 27.332 ứng viên trong Chương trình Định cư Cấp tốc (Express Entry). Mức đó cao hơn 5 lần kỷ lục số lượng ứng viên từng được mời trước đây là 5.000 ứng viên. Đợt công bố kết quả này đồng thời cũng đã lập luôn kỷ lục điểm số thấp nhất mà chương trình yêu cầu là 75 điểm (Express Entry là một hệ thống cạnh tranh và trước dịch một ứng viên sẽ cần 470 điểm để nhận được lời mời thường trú).


Những động thái gần đây của Bộ Di trú cho thấy việc hoàn thành chỉ tiêu số lượng di dân vẫn sẽ là ưu tiên hàng đầu của Canada, bởi chính sách này liên quan trực tiếp đến khả năng hồi phục kinh tế của Canada sau đại dịch. Nếu IRCC sẵn sàng mời 27.332 ứng cử viên trong một lần, thì không có gì ngăn họ sẽ mời số lượng lớn ứng viên trong tương lai. Khi số lượng ứng viên đạt được yêu cầu của chương trình định cư không nhiều, khả năng Bộ Di trú hạ thấp yêu cầu của chương trình định cư về kinh nghiệm làm việc, trình độ ngoại ngữ… có thể xảy ra. Đồng thời cũng sẽ thông thoáng hơn với diện visa du học, nhằm đảm bảo đủ lượng ứng viên xin định cư sau này.


Thị trường việc làm:


Nhiều người thắc mắc vì sao nền kinh tế Canada bị ảnh hưởng nghiêm trong bởi đại dịch Covid-19 mà Canada vẫn chấp nhận lượng người nhập cư mới khổng lồ? Nếu thường trú nhân mới không có việc làm, không tự nuôi sống được bản thân mà còn trở thành gánh nặng kinh tế và xã hội cho Canada, thì liệu chính sách di dân này có phù hợp với tình hình hiện giờ không? Câu trả lời là chính sách di dân này phù hợp với lợi ích tự thân của Canada cũng như đặc điểm kinh tế và xã hội của quốc gia này.


Nền kinh tế của Canada dự kiến sẽ phục hồi vào năm 2021. Khả năng phục hồi này có thể sớm hơn hoặc muộn hơn, phụ thuộc vào việc cung cấp và quản lý tiêm chủng vaccine Covid-19. Thực tế, Canada – một trong những quốc gia tiến bộ, giàu có nhất trên thế giới đảm bảo lượng vaccine nhiều gấp 5 lần dân số quốc gia, tiêm cho mọi người dân muốn tiêm theo lộ trình tiêm chủng rõ ràng. Và sự phục hồi nền kinh tế Canada trong năm nay là hoàn toàn có cơ sở. Những người mong muốn nhập cư mới có quyền hy vọng rằng họ sẽ bước vào một nền kinh tế đang phát triển, với nhiều cơ hội việc làm.


Nhu cầu nguồn nhân lực tại Canada luôn rộng mở. Xem chi tiết: Tại đây


Các ngành bán lẻ, du lịch và khách sạn từng bị ảnh hưởng nặng nề nhất do giãn cách xã hội, hạn chế nhập cảnh đang phục hồi trở lại. Trong khi đó, thị trường nhà ở, bất động sản, xây dựng, công nghệ… tiếp tục phát triển. Theo Statista.com, những người có các kỹ năng liên quan đến thương mại điện tử, khoa học máy tính, bảo mật và chăm sóc sức khỏe sẽ có nhu cầu cao.


Xem chi tiết: Tại đây


Du học – bí quyết cho cơ hội làm việc và định cư Canada


Trong báo cáo thường niên về vấn đề nhập cư của IRCC năm 2020 cũng đề cập sinh viên quốc tế sẽ đóng một vai trò quan trọng giúp chính phủ đạt được mục tiêu nhập cư từ nay đến năm 2023. Sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học Canada có thể được hưởng lợi từ các con đường nhập cư rõ ràng của chính phủ nếu muốn ở lại Canada sau khi học tập.


Giấy phép du học là một trong những cánh cổng chính vào Canada. Nó cho phép bạn đến xứ lá phong học tập và sau khi học xong, bạn có thể nhận được giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp (Work Permit – WP), một giấy phép mở, rất linh hoạt cho phép làm việc với bất kỳ nhà tuyển dụng nào, tại bất kỳ địa điểm nào ở Canada.


Có thể nói, cơ hội đang rất rộng mở cho bạn nếu muốn định cư Canada bằng con đường du học. Tuy vậy, để ước muốn của bạn thành sự thật, tốt nhất đừng nên chần chừ bởi việc xin giấy phép học tập, PR cần có thời gian và lộ trình.


CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ TẠI CANADA DÀNH CHO DU HỌC SINH:

Chương trình Express Entry

Chương trình đề cử tỉnh bang PNP

Chương trình thí điểm RNIP và AIPP

Express Entry ra đời từ năm 2015, là con đường phổ biến cho lao động tay nghề tìm kiếm cơ hội nhập cư. Các ứng viên có thể nộp đơn vào 1 trong 3 dòng nhập cư, đó là:

– The Federal Skilled Worker Class: Tay nghề kỹ năng liên bang


– The Canadian Experience Class: Kinh nghiệm làm việc liên bang

– The Federal Skilled Trades Class: Tay nghề nhóm thợ liên bang

IRCC đánh giá qua CRS – Hệ thống xếp hạng tính theo thang điểm dựa trên: độ tuổi, học vấn, kinh nghiệm làm việc, ngôn ngư, thư mời làm việc, khả năng thích ứng + sẵn sàng làm việc và ở lại Canada

-> IRCC sẽ cung cấp thư mời nộp đơn (ITA) cho các ứng cử viên thường trú nhân

Đây là chương trình nhập cư do các tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada điều hành, ngoại trừ Quebec và Nunavut có chương trình riêng. Mỗi tỉnh bang áp dụng các tiêu chí khác nhau để lựa chọn những cá nhân phù hợp nhất, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động địa phương của họ để cấp thường trú nhân (PR) theo PNP tương ứng. Chỉ riêng các chương trình này dự kiến sẽ tiếp nhận hơn 80.000 người nhập cư mới mỗi năm từ nay đến năm 2023.

Gồm các tỉnh bang sau:

­       
   + Ontario

­   + British Columbia (B.C)

­   + Quebec

­   + Saskatchewan

­   + Manitoba

­   + New Brunswick

­   + Prince Edward Island (P.E.I)

­   + Newfoundland và Labrador

RNIP: Đây là chương trình thí điểm Nhập cư ở nông thôn và miền Bắc Canada. Nó được thiết kế để tạo ra con đường dẫn đến thường trú cho những người lao động nước ngoài có tay nghề cao muốn làm việc và sinh sống tại một trong những nơi gồm North Bay, Sudbury, Timmins, Sault Ste. Marie, Thunder Bay (tỉnh Ontario); Brandon, Altona/Rhineland (tỉnh Manitoba); Moose Jaw (tỉnh Saskatchewan); Claresholm (tỉnh Alberta); Vernon, West Kootenay (tỉnh British Columbia).

AIPP: Chương trình Thí điểm nhập cư Đại Tây Dương dự kiến sẽ trở thành một chương trình lâu dài vào năm 2022. Cho phép các nhà tuyển dụng ở 4 tỉnh gồm Nova Scotia, New Brunswick, Prince Edward Island và Newfoundland – Labrador thuê nhân tài nước ngoài và cung cấp một con đường để trở thành thường trú nhân dễ dàng.

 

CHI TIẾT HỘI THẢO DU HỌC CANADA TRỰC TUYẾN 25.09.2021:

 

Thời gian

Lịch trình

08:45 - 09:00

Đăng ký vào Zoom tham dự

09:00 – 12:00

Diễn biến chính Hội thảo:

·       Phụ huynh và học sinh gặp trực tiếp đại diện trường

·       Tư Vấn Định Hướng Chọn Ngành + Săn Học Bổng

·       Giải Đáp Thông Tin Về:

+ Yêu Cầu Đầu Vào Của Trường

+ Loại Xét Duyệt Visa Du Học

+ Việc Làm Thêm

+ Cơ Hội Việc làm và Định Cư Sau Khi Tốt Nghiệp

12:00

Kết thúc Hội thảo

 

Lý do bạn nên chọn Canada làm điểm đến du học lúc này:

1.     Gần 75% người dân tại Canada đã được tiêm vắc-xin, trong đó 68% đã hoàn tất tiêm chủng, hướng tới miễn dịch cộng đồng, mở cửa lại xã hội.


2.     Chính phủ cho phép sinh viên quốc tế sang Canada nhập học


3.     Không cần tiêm vắc xin trước từ Việt Nam, học sinh sinh viên được tiêm miễn phí tại Canada


4.     Sinh viên quốc tế đã tiêm đầy đủ các loại vắc-xin theo quy định được miễn cách ly (có điều kiện)


5.     Các trường học bắt đầu mở cửa học trực tiếp từ kỳ mùa thu 2021 và các kỳ học 2022.


6.     Quốc gia đáng sống, nền giáo dục đẳng cấp với chi phí hợp lý


7.     Visa ưu tiên SDS – Không chứng minh tài chính


8.     Chương trình Co-op – Thực tập hưởng lương


9.     Cơ hội xin PGWP – Giấy phép ở lại làm việc sau tốt nghiệp lên đến 3 năm


10.  Cơ hội định cư rộng mở sau khi tốt nghiệp, với chính sách nhập cư linh hoạt


11.  Được mang theo gia đình với nhiều ưu đãi cho người đi theo (Open Work Permit cho vợ/ chồng, con cái được giảm học phí)

 

Tại sao bạn nên tham gia Hội thảo Canada tháng 09/2021 cùng chúng tôi?

-        Cơ hội trao đổi trực tiếp cùng các đại diện trường ngay tại nhà


-        Cập nhật những thông tin nhập cảnh và tiêm vắc xin mới cho du học sinh


-        Tư vấn 1:1 chọn trường, chọn ngành, xin học bổng và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ


-        Hướng dẫn chuẩn bị đầy đủ tất cả hành trang du học


-        Tư vấn định cư sau tốt nghiệp


-        Test trình độ tiếng Anh & hỗ trợ đăng ký thi IELTS tại British Council


-        Tư vấn tìm nhà ở tốt & đặt vé máy bay giá rẻ

 

Không chỉ có thế, tham dự Hội thảo, các bạn còn có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi từ New World Education:

-        Tặng phí ghi danh vào trường Canada


-        Ưu đãi 3,000,000VND từ New World Education


-        Cơ hội săn nhiều học bổng có giá trị cao lên đến 84,000 CAD


-        Cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác, như: ưu đãi vé máy bay, phí đón sân bay, hỗ trợ chi phí cách ly,…


ĐĂNG KÝ THAM DỰ HỘI THẢO Tại trang chính thức của Hội thảo: https://canadaedufair.newworldedu.vn/

 

DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG CANADA THAM DỰ:

STT

Tên trường

Vị trí

Ưu đãi

1

University of Windsor

Windsor, Ontario

- Học bổng lên đến 21,000CAD/ năm

2

University of the Fraser Valley (UFV)

Abbotsford, British Columbia

- Học bổng lên đến 20,000CAD

3

University of Prince Edward Island (UPEI)

Charlotte, Prince Edward Island

 

4

University Canada West

Vancouver, British Columbia

- Học bổng lên đến 18,900CAD

5

Burnaby School District

Burnaby, British Columbia

 

6

George Brown College

Toronto, Ontario

 

7

Coast Mountain College

British Columbia

 

8

Bow Valley College

Calgary, Alberta

- Học bổng lên đến 2,500CAD

9

Manitoba Institute of Technology (MITT)

Winnipeg, Manitoba

 

10

Fanshawe College

London, Ontario

- Học bổng lên đến 2,000CAD

11

Algonquin College

Ottawa, Ontario

 

12

Cambrian College

Sudbury, Ontario

- Ưu đãi nhà ở 425CAD

- Ưu đãi mua sách 500CAD

13

Humber College

Toronto, Ontario

- Học bổng lên đến 5,000CAD/ năm

14

Southern Alberta Institute of Technology  (SAIT)

Calgary, Alberta

- Học bổng lên đến 5,000CAD

15

Centennial College

Toronto, Ontario

 

16

Langara College

Vancouver, British Columbia

 

 

Hồ sơ cần chuẩn bị nếu Quý phụ huynh, học sinh quan tâm đến chương trình từ trường và săn học bổng có giá trị:

-       Học bạ, bảng điểm


-       Tất cả chứng chỉ, bằng cấp có được


-       Điểm IELTS


-       Khác: Chúng tôi khuyến khích các bạn bổ sung các bằng chứng liên quan đến thành tích học tập nếu có mong muốn xin học bổng cao từ các trường

Đại diện tuyển sinh trực tiếp tại thị trường Việt Nam - New World Education rất hy vọng sẽ được hỗ trợ tốt nhất những thông tin từ trường và quy trình xin Visa, đến Quý phụ huynh cùng học sinh.

Để theo dõi các thông tin cập nhật mới nhất về thông báo từ các trường, Bộ Di Trú, Visa, Sự kiện du học Canada và các nước, Quý vị phụ huynh và các bạn học sinh sinh viên vui lòng truy cập website https://newworldedu.vn/

 

 
New World Education
 
đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường THPT, Cao đẳng, Đại học Canada tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ theo các cách sau, để được hỗ trợ tông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

oH37qy

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
28/02/2024 14:00 Đà ... Úc Kaplan Business School
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm