Chính Sách Ưu Đãi, chi Phí hợp lý: Theo bảng xếp hạng của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Canada nằm trong top 3 điểm đến du học hấp dẫn nhất thế giới với số lượng du học sinh không ngừng gia tăng. Không khó để lý giải cho điều này, bởi Canada có mức sống cao nhưng chi phí sinh hoạt lại rất hợp lý. Chi phí du học tại Canada bao gồm học phí và sinh hoạt phí thường rẻ hơn nhiều so với các nước phát triển khác như Úc, Anh, và Mỹ (thậm chí chỉ bằng gần một nửa so với việc bạn theo học một trường tư thục tại Mỹ)

du hoc canada chinh sach dinh cu


Hơn thế nữa, chính phủ Canada rất hoan nghênh và tạo mọi điều kiện cho các du học sinh có thể hoà nhập vào cuộc sống cũng như dễ dàng định cư hơn. Điển hình là những chính sách về việc làm thêm cho sinh viên quốc tế rất hấp dẫn. Theo đó, sinh viên quốc tế tại các trường cao đẳng và đại học, qua 6 tháng đến một năm học đầu tiên, được phép làm thêm bán thời gian khi đang học hoặc toàn bộ thời gian vào kỳ nghỉ, vừa có thêm thu nhập và tích lũy kinh nghiệm thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Nền giáo dục tuyệt hảo ở mọi cấp độ: Một trong những thế mạnh của nền giáo dục Canada là việc đảm bảo chất lượng cao trong đào tạo đồng đều trên toàn quốc. Cho dù bạn cân nhắc theo học tại một trường trung học, cao đẳng hay đại học, hoặc muốn thuần thục tiếng Anh hay tiếng Pháp, hệ thống giáo dục Canada đều có thể cung cấp các cơ hội giáo dục chất lượng cao – nơi truyền cảm hứng cho khát vọng đạt được những thành công trong tương lai của học sinh.

Nhu cầu nhân lực và chính sách dễ dàng định cư mới thu hút du học sinh: Theo Bộ trưởng Bộ Công dân và Nhập cư Chris Alexander, trong năm nay Canada sẽ tiếp nhận con số kỷ lục sinh viên quốc tế đến Canada du học. Từ tháng giêng đến tháng 9/2014, đã có 103.999 giấy phép du học được cấp, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2013 (93.717) và tăng 26% so với cùng kỳ năm 2012 (84.207).

Tính đến tháng 04/2015, chính phủ Canada tiếp tục đẩy mạnh chương trình định cư thu hút nguồn nhân lực mới trên khắp thế giới đã đưa ra 5 nhóm chương trình dễ dàng định cư chính như sau:

– Nhóm chương trình định cư diện tay nghề
– Nhóm chương trình định cư diện bảo lãnh tỉnh bang
– Nhóm chương trình đầu tư, kinh doanh
– Nhóm chương trình bảo lãnh gia đình
– Nhóm chương trình bảo lãnh tị nạn


Đặc biệt, hai tỉnh bang Ontario và British Columbia có chương trình định cư dành riêng cho sinh viên quốc tế không yêu cầu kinh nghiệm việc làm cũng như thư mời làm việc hợp lệ. Chương trình tại Ontario dành cho tất cả sinh viên tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ tại tỉnh bang này. Chương trình tại British Comlumbia tương tự nhưng chỉ áp dụng với sinh viên theo học ngành khoa học tự nhiên (natural sciences), khoa học ứng dụng (applied sciences) và khoa học sức khỏe (health sciences).

du hoc canada chinh sach dinh cu


Lựa chọn ngành học để dễ dàng định cư Canada

Hiện tại Canada đang đối mặt với tình trạng mất công đối trong trong đào tạo và việc làm. Theo dự báo đến 2016 chênh lệch giữa đào tạo và nhu cầu tuyển dụng lên tới 1,5 triệu người. Chính vì vậy những ngành nghề đang thiếu hụt này sẽ được ưu tiên trong xét định cư tại Canada để thu hút lao động nước ngoài. Sự thiếu hụt lao động và chính sách định cư tại Canada. Chính sách nhập cư của một nước là nhằm đáp ứng sự thiếu hụt nguồn nhân lực trong nước. Chính vì vậy dẫn đến sự ưu tiên trong xin việc làm và dễ dàng định cư trong một số ngành nghề sau đây:

Tài chính kế toán, Bán hàng chuyên nghiệp, Công nghệ thông tin, Dược sĩ, Trợ lý y tá, Điều dưỡng ở các viện dưỡng lão, Quản lý Nhà hàng-Khách sạn, Chuyên viên tư vấn tâm lý xã hội, Kỹ thuật viên y khoa và xét nghiệm, Quản lý nhân sự, Chuyên viên phục hồi Tâm lý, Quản lý xây dựng.


a. Nhóm ngành xây dựng và thương mại:

 

Canada sẽ cần khoảng 319.000 lao động xây dựng từ năm 2012 đến năm 2020 để đáp ứng nhu cầu lao động trong lĩnh vực xây dựng ngày càng tăng. Và theo Bản Dự Báo, lực lượng lao đông xây dựng trên cả nước sẽ tăng 100.000 lao động từ năm 2012 đến năm 2020 để cung cấp cho các hoạt động xây dựng tăng cao. Ngoài ra, khoảng 219.000 lao động về hưu cần được thay thế khiến cho lực lượng lao động hiện tại cũng cần bổ sung thêm 20% lực lượng trong thập kỷ sắp tới. Mức lương trung bình mà một người lao động trong lĩnh vực xây dựng được trả tại Canada là 4.282 CAD/tháng (tương đương 90 triệu VNĐ/tháng). Đối với 1 kỹ sư xây dựng dân dụng là 5.042 CAD/tháng (tương đương 106 triệu VNĐ/tháng) (theo Salary Explorer). Những ngành nghề có nhu cầu lao động cao có thể kể đến.

– Quản lý công trình dự án
– Kiến trúc sư
– Quản đốc dự án và điều phối dự án
– Quản đốc công trình …


b. Điều khiển máy và thiết bị:

Thợ máy điều khiển thiết bị công nghệ cao, thiết bị nặng công nghệ cao - thợ hàn, các thiết bị di động nặng kỹ thuật dịch vụ, các thiết bị cơ học loại nặng, Công nhân điều khiển máy móc vi thiết bị - máy nghiền, máy tiện, Kỹ thuật viên trong ngành thiết bị kỹ thuật động lực học …


c. Tự động hóa:

"Cỏ trong vườn được tự động cung cấp độ ẩm, hệ thống điện tự ngắt, thang máy tự lên xuống, cửa tự động mở... khi đó, nhân lực trong ngành Điện – Tự động hoá sẽ còn đắt giá hơn nữa". Như nhận xét của TS. Nguyễn Hữu Dũng - Viện trưởng Viện Khoa học lao động và xã hội: “Tự động hóa là 1 trong 5 lĩnh vực nghề “hot” nhất, có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất hiện tại và tương lai gần". Theo kết quả một cuộc điều tra trên quy mô lớn của Automation.com kết hợp với tạp chí InTech, Canada trả lương cho nhân viên ngành tự động hóa cao thứ 2 thế giớivới $105.440/năm. Mức lương này cũng tăng lên dựa vào bằng cấp và số năm kinh nghiệm.

– Thợ máy - động cơ xe,
– Công nhân điện,
– Kỹ sư điện, Kỹ thuật viên điện,
– Kỹ thuật viên điện cơ, công nhân điện công nghiệp


d. Nông nghiệp:

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Lao động và Phát triển xã hội Canada vào tháng 9/2014, tính đến 2022, nước này cần đến 3,9 triệu lao động trình độ cao đẳng trở lên trong khi nguồn lực trong nước chỉ đáp ứng được 72%. Đây là thách thức khiến chính phủ nước này đưa ra một loạt các chính sách hấp dẫn để thu hút sinh viên quốc tế đến học tập tại Canada, nhằm mở rộng nguồn cung chất lượng cao cho thị trường lao động. Thị trường lao động Canada, nhất là ở các tỉnh khu vực miền Tây như British Columbia và Alberta, đang thiếu lao động có tay nghề, với nhu cầu 30.000-40.000 lao động nước ngoài mỗi năm trong các ngành nông nghiệp, chế biến thực phẩm và quản lý khách sạn. Các ngành đang thiếu hụt như:

– Kỹ sư phối hạt hoa và quản lý chất lượng,
– Công nhân nông nghiệp ngũ cốc (thao tác làm sạch),
– Công nhân trang trại sản xuất bơ sữa và thịt lợn ....


e. Ngành Y tế:

 

Trong thời gian gần đây, nhu cầu tuyển dụng các y, bác sĩ cũng như các cán bộ ngành y làm việc tại Canada là rất lớn, chính vì vậy, để bổ sung cho nguồn nhân lực hiện đang thiếu hụt này, Canada đang hướng tới việc thu hút lực lượng lao động từ các thị trường lao động quốc tế trong đó có Việt Nam. Đây thực sự là thông tin rất tốt cho tất cả những người có mong muốn sống và làm việc tại Canada.Tại các nước phát triển, ngành Y tá - điều dưỡng là ngành nghề rất tốt và thuận lợi để săn tìm cơ hội việc làm sau khóa học cũng như cơ hội định cư. Y tá - điều dưỡng tại Canada được tôn trọng và có nhiều phụ trợ nghề nghiệp hơn các nghề nghiệp khác, và có mức thu nhập khá cao. Sau khi kết thúc chương trình Cao đẳng/ Đại học thì sinh viên được phép ở lại Canada đi làm và nộp hồ sơ xin thường trú (PR) tại Canada. Với một y tá, điều dưỡng có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên có thể đạt mức lương khoảng 230.000 CAD/năm.


Dân số Canada ngày càng đang trở thành “ dân số già”, cùng với đó là sự thiếu hụt về nhân lực trong ngành y tá, điều dưỡng. Y tá và điều dưỡng có nhiều cơ hội dễ dàng định cư tại Canada. Theo điều tra của một tổ chức về y tế tại Canada, ước tính của Hiệp hội điều dưỡng Canada (CAN) thì Canada sẽ thiếu 113.000 điều dưỡng vào năm 2016 vì sẽ có thêm nhiều điều dưỡng nghỉ hưu. Sự thiếu hụt này khiến các điều dưỡng tại Canada phải làm việc nhiều giờ hơn và làm tăng ca.

– Y tá,
– Kỹ thuật viên
– Nhân viên xã hội
– Nha sĩ
– Kỹ thuật viên bào chế thuốc
– Bác sĩ tâm lý


Xem thêm thông tin về Visa ưu tiên Canada Express Study ( CES ) 2016:
>>>Du học Canada 2016 Chương trình Visa ưu tiên Canada Express Study (CES)

>>> Thông tin về chính sách CES Canada 2016 Sinh viên cần biết

Du Học New World Education đại diện hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng, THPT Canada tại Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Ngành học, học bổng và các chương trình ưu đãi từ các trường Canada. Vui lòng đăng ký theo các cách sau, Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.


>>> CHƯƠNG TRÌNH CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ DU HỌC 2016


 


Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839252917-0839256917 - Fax:0839252957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook/newworldstudyabroad

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

xiPT0F

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm