Có thể nói rằng tỉnh bang Alberta tại Canada là một trong số ít những nơi được Tổ chức Liên Hợp Quốc bình chọn là địa điểm có điều kiện sống tốt bậc nhất tại Canada và cả trên thế giới. Bên cạnh đó, Alberta còn là tỉnh bang tập trung nhiều thành phố trẻ nhưng đem đến không ít lợi thế phát triển cho quốc gia như giáo dục, kinh tế, cơ cấu nguồn lực, cơ sở hạ tầng, y tế… Do đó, Alberta chính là địa điểm tuyệt vời nhất dành cho những ai có nhu cầu du học tại Canada bởi vì tỉnh Alberta luôn sẵn sàng mang lại không ít những chính sách hấp dẫn cho sinh viên quốc tế ngay sau khi tốt nghiệp như việc làm và cơ hội định cư. Vậy Alberta có phải là địa điểm du học phù hợp với cả các bạn sinh viên Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng hay không? Cùng New World khám phá xem nhé.

Mức tuyển dụng theo công việc, tỉnh và vùng lãnh thổ Quý IV năm 2015


Nguồn: Xem tại đây


Giới thiệu về tỉnh Alberta – Canada

Alberta thành lập từ năm 1905 là tỉnh bang nằm ở phía Tây Canada và không giáp biển. Thủ phủ của Alberta là Edmonton và thành phố lớn nhất của tỉnh là Calgary và biểu tượng chính thức của tỉnh Alberta là hoa hồng dại. Alberta có diện tích là 661.848 Km2 và là tỉnh lớn thứ 4 sau Quebec, Ontario, và British Columbia.

Nguồn: Xem tại đây


Alberta được xem là có mức sống cao nhất tại Canada và còn vô cùng nổi tiếng bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ với những danh lam thắng cảnh độc nhất vô nhị: rặng núi Rocky Mountains, các sườn đồi thơ mộng, các cánh đồng trải dài cùng các vùng đất bạt ngàn để làm các công viên.

Khí hậu của Alberta cũng khá đặc trưng, nơi đây mang khí hậu lục địa khô, nóng mùa hè, lạnh mùa đông và khí hậu thay đổi dần từ phía Bắc xuống phía Nam. Nói mùa hè nóng nhưng so với khí hậu ở Việt Nam thì nơi đây có khí hậu cũng khá mát mẻ, theo số liệu thống kê từ bộ phận khí tượng thủy văn Alberta nhiệt độ trung bình vào tháng Giêng nằm trong khoảng từ -8°C ở phía nam đến -24°C ở phía bắc, và vào tháng Bảy từ 24°C ở phía nam đến 16°C ở phía bắc.


Sinh viên Việt Nam du học tại Alberta - Cơ hội nhận được nhiều chính sách hấp dẫn sau khi tốt nghiệp


Alberta – Sở hữu nền kinh tế phát triển mạnh nhất tại Canada

Nền kinh tế của Alberta là một trong những nền kinh tế mạnh nhất ở Canada, được hỗ trợ bởi ngành công nghiệp dầu khí đang phát triển cùng sự hỗ trợ từ ngành nông nghiệp và công nghệ. GDP bình quân đầu người của Alberta từ năm 2007 đến nay là cao nhất trong các tỉnh ở Canada ($74.825). Mức này cao hơn 61% so với trung bình của Canada ($46.441) và hơn gấp đôi so với một số tỉnh Đại Tây Dương.

Ngành công nghiệp: Chủ yếu là ngành công nghiệp hóa dầu. Nằm trong khu vực giàu tài nguyên đặc biệt là dầu khí (khoản 7000 giếng dầu trong vòng bán kính 160km), Alberta được gọi là “thủ đô dầu khí” của Canada. Từ 1970, thành phố đã phát triển toàn diện và hiện đại. Ngành dầu khí là ngành công nghiệp chính giúp Alberta trở thành nơi giàu có nhất Canada (bao gồm hai thành phố Edmonton, Calgary và các thị trấn lân cận). Ngoài cung cấp dầu thô, Alberta còn cung cấp các phụ phẩm từ dầu thô như khí đồng hành, gas, sáp, hắc ín,….

Ngành nông nghiệp và lâm nghiệp: Dù công nghiệp khai thác dầu tại đây khá phát triển tuy nhiên nông nghiệp vẫn có một vị trí vô cùng quan trọng của tỉnh. Theo thống kê cho thấy gần một nửa số thịt bò được sản xuất từ Canada đều là ở tỉnh Alberta. Ngoài thịt bò nuôi thì nơi đây người dân còn phát triển cả trâu bò rừng, nuôi cừu phục vụ cho những khách hàng có nhu cầu. Đặc biệt công việc nuôi ong ở Alberta khá phát triển, đây là nơi cung cấp nguồn mật ong lớn nhất của Canada.


Cơ hội cho Sinh viên Việt Nam phát triển tối ưu trong ngành công nghiệp & công nghệ hiện đại của Canada

Nếu sinh viên có niềm đam mê và mong muốn phát triển trong ngành kỹ thuật dầu khí, Alberta chính là một trong những cái nôi tốt nhất cho sinh viên học tập và tìm địa điểm làm việc ngay sau khi tốt nghiệp tại Canada. Ngoài ra, sinh viên du học tại Alberta cũng còn nhiều cơ hội phát huy thế mạnh của mình trong các ngành khác như tài chính, công nghệ thông tin, truyền thông đa phương tiện, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, ngành công nghiệp không khói như quản trị nhà hàng, khách sạn và du lịch, chế biến và lâm nghiệp…

Ngay trong năm 2016, Alberta đã tiếp nhận hơn 20,000 nhân sự chiếm hơn ½ mức tăng trưởng việc làm của cả nước, trong đó có cả người địa phương và người nhập cư đến từ các quốc gia trên thế giới nhưng phần đông họ đều là những sinh viên đã tốt nghiệp với những chuyên ngành đã nêu ở trên.


Nguồn: Xem tại đây


Đầu tư du học Canada & Triển vọng nghề nghiệp của Cử nhân tốt nghiệp tại Alberta

Các trường ở Alberta, Canada luôn tạo điều kiện làm việc cho sinh viên hơn bất kỳ địa điểm nào khác. Sinh viên được phép làm thêm 20h/tuần trong kỳ học và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ, đồng thời cơ hội việc làm sau tốt nghiệp từ 1 đến 3 năm tùy theo chương trình và thời gian học tập. Hơn nữa, sinh viên luôn được tạo cơ hội làm việc thực tế xuyên suốt quá trình học giúp nắm vững kiến thức chuyên ngành, mở rộng quan hệ xã hội và tạo tiền đề cho công việc tương lai.

Đồng thời, hệ thống các trường đại học tại bang Alberta cung cấp hàng nghìn sinh viên ưu tú mỗi năm đáp ứng nhu cầu của các công ty tại Canada cũng như các công ty hàng đầu trên thế giới. Với chất lượng chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, các sinh viên tốt nghiệp tại các trường đại học này luôn được mở rộng cửa khi nộp đơn ứng tuyển vào bất cứ nơi đâu trên thế giới. Alberta là nơi cung cấp công ăn việc làm nhiều nhất Canada hiện nay chủ yếu là ngành Công Nghệ cao, năng lượng, dầu mỏ.

Cụ thể, tại thành phố Edmonton của tỉnh Alberta luôn đặt niềm tin và hãnh diện chính là một trong những thị trường việc làm thuận lợi hơn so với nhiều thành phố khác tại Canada. Kể từ năm 2013, thành phố Edmonton đã cung cấp thêm 32,000 việc làm mới và tỉ lệ thất nghiệp trong tháng 6/2014 là 5,5%. Ngành công nghiệp lớn mạnh nhất tại đây chính là ngành hóa dầu. Được biết, lý do khiến vùng đất giàu tài nguyên này trở nên giàu mạnh hơn chính là nguồn nhiên liệu quý gia như dầu mỏ và khí đốt tự nhiên được cất giấu trên mảnh đất này đã mang lại cho Edmonton danh hiệu “Thủ phủ dầu khí Canada”. Hiện Edmonton vẫn đang đối mặt với việc thiếu hụt về lao động lành nghề trong lĩnh vực này. Do đó, sinh viên quốc tế kể cả các bạn sinh viên Việt Nam đều có thể tận dụng cơ hội quý giá này để phát huy và tìm kiếm cho mình tấm vé được phép định cư và làm việc hợp pháp tại Alberta, Canada ngay sau khi tốt nghiệp.


Nguồn: xem tại đây

 

Bên cạnh đó, khi nhắc tới Canada, ta thường hay nghĩ đến thành phố Calgary – Một thành phố lớn nhất tại tỉnh Alberta và là nơi hội tụ của nhiều trụ sở của các công ty lớn nhất ở Canada và trên thế giới, nhất là các công ty phát triển năng lượng trên thế giới. Cụ thể, trong đó có hơn 80% công ty dầu khí và hơn 60% các công ty than hiện đang hoạt động tại Canada đặt tổng trụ sở tại Calgary. Calgary đang càng trở thành trung tâm toàn cầu cho tất cả mọi thứ năng lượng, với sự đại diện ngày càng nhiều các công ty trong lĩnh vực năng lượng thay thế, năng lượng mới và năng lượng xanh. Đây là cơ hội đáng mừng cho sinh viên Việt Nam đang có ý định du học Canada trong lĩnh vực nghiên cứu và khai thác năng lượng.

Cơ hội trải nghiệm chương trình ưu tiên sinh viên quốc tế định cư tại bang Alberta

Hiện nay, tất cả các chương trình của AINP là chương trình cơ bản, chương trình đề cử tỉnh Alberta. Thông qua chương trình này nhằm tìm kiếm những người nhập cư mới có tay nghề cao, các kỹ năng, những người có kinh nghiệm trước khi làm việc tại Alberta và những người có chứng chỉ các ngành nghề thương mại, kỹ thuật. Chương trình AINP cũng khuyến khích những ứng viên đã tốt nghiệp tại Canada. Cách lựa chọn này cho phép các cá nhân để áp dụng cho AINP mà không hỗ trợ sử dụng lao động. Chương trình này có 3 thông tin cơ bản như sau:

– Post Graduate Worker Category: Cá nhân người đã tốt nghiệp từ một trường sau trung học được công nhận tại Alberta, và hiện đang làm việc tại Alberta trong một nghề nghiệp đủ điều kiện trên một giấy phép làm việc sau tốt nghiệp, có thể hội đủ điều kiện cho chương trình này.

– Compulsory and Optional Trades Category: Thợ lành nghề hoặc có một Bằng cấp Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận thương mại công nhận đủ điều kiện cho chương trình này. Các cá nhân phải được định cư tại Alberta trên giấy phép lao động hợp lệ tại thời điểm nộp đơn.

– Engineering Occupations Category: Thể loại này được thiết kế cho các kỹ sư, nhà thiết kế và soạn thảo với kinh nghiệm làm việc Alberta. Ứng viên phải làm việc ở một trong 12 ngành nghề được chỉ định như bên dưới:


  • Quản lý kỹ thuật (NOC 0211)
  • Kỹ sư xây dựng (2131)
  • Kỹ sư cơ khí (2132)
  • Điện và Điện tử (2133)
  • Kỹ sư hóa học (2134)
  • Công nghiệp và kỹ sư sản xuất (2141)
  • Kỹ sư khai thác mỏ (2143)
  • Các kỹ sư địa chất (2144)
  • Kỹ sư dầu khí (2145)
  • Kỹ thuật viên & Kỹ sư công nghệ xây dựng (2231)
  • Kỹ thuật viên & Kỹ sư công nghệ cơ khí (2232)
  • Kỹ thuật viên & Kỹ sư công nghệ Điện và Điện tử (2241)

Nguồn: Xem tại đây

 

Giáo dục tại Alberta – Bằng cấp tốt nghiệp được công nhận ở hầu hết quốc gia trên Thế giới

Hệ thống giáo dục của Alberta nổi tiếng trên toàn thế giới, được hầu hết các quốc gia công nhận kết quả sau khi học viên tốt nghiệp. Nếu sinh viên lo lắng về học lực của mình có phù hợp với hệ thống giáo dục và hình thức đạo tạo ở Canada hay không thì sinh viên có thể hoàn toàn yên tâm bởi các bậc học ở đây khá linh động từ trường công giáo, trường công lập trường tư thục, trường trực tuyến,…phù hợp với điều kiện học tập và năng lực của sinh viên. Học sinh cũng có thể chọn lựa các chương trình thay thế, học ở nhà, học hàm thụ và các chương trình pha trộn. Alberta có 62 học xá của các trường khác nhau, 20 trong số này nhận học sinh quốc tế do đó nếu có nhu cầu về học tập thì hoàn toàn có thể lựa chọn một trường mình yêu, một ngành học mình thích để nộp hồ sơ.

Alberta là nơi tọa lạc của 2 trường đại học vô cùng danh tiếng là Đại học Alberta và Đại học Calgary. Ngoài hai trường danh tiếng này, nơi đây còn có các trường đại học và học viện lớn khác như Mac Ewan, Athabasca, Lethbridge, Mount Royal, SAIT, NAIT , Bow Valey…là nơi đào tạo và cung ứng ra thị trường những nhân lực chất lượng cao làm việc trực tiếp tại Canada  hay các công ty hàng đầu khác trên toàn thế giới.

BẢNG XẾP HẠNG 12 TRƯỜNG DANH TIẾNG TẠI ALBERTA

 

 

Xếp hạng

 

Top 12 trường

Vị trí

1.      

University of Alberta

Edmonton

2.      

University of Calgary

Calgary

3.      

University of Lethbridge

Lethbridge

4.      

Northern Alberta Institute of Technology

Edmonton

5.      

Mount Royal University

Calgary

6.      

SAIT Polytechnic

Calgary

7.      

MacEwan University

Edmonton

8.      

The King's University

Edmonton

9.      

Concordia University of Edmonton

Edmonton

10.   

Ambrose University

Calgary

11.   

Burman University

Lacombe

12.   

St. Mary's University

Calgary

Nguồn: Xem tại đây

 

Cơ hội nhận được sự hỗ trợ y tế của Chính phủ Canada

Canada được biết đến với dịch vụ y tế tuyệt vời, nhưng ở Alberta sinh viên quốc tế có thể thích hợp cho cái gọi là Chương trình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe Alberta (AHCIP). AHCIP, được nhà nước tài trợ, đáp ứng hầu hết các nhu cầu chăm sóc y tế cho người dân ở Alberta. Nếu sinh viên có một giấy phép du học hoặc dự định sống ở Alberta khoảng hơn 12 tháng, sinh viên có thể đăng ký với tư cách là sinh viên nước ngoài. Điều này có nghĩa là nếu bị bệnh, bị thương hoặc cần tư vấn y tế, sinh viên sẽ không phải lo lắng nhiều về chi phí khi học ở Alberta.

Du học Canada cùng chương trình “Study Direct Stream Program (SDS)”

1. Có giấy mời nhập học từ một trường CĐ hoặc Đại học tại Canada.

2.  Kết quả thi IELTS từ 6.0 trở lên hoặc cao hơn cho cả 4 kĩ năng (nghe, nói, đọc, viết)

3.  Mua giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) trị giá 10.000 CAD

4.  Đóng đủ học phí của năm đầu tiên 

5.  Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ học tập

6.  Kiếm tra sức khỏe trước khi nộp hồ sơ

Thông tin chi tiết: >>> Chương trình SDS Canada Sinh viên cần biết


New World Education đại diện tuyển sinh trực tiếp hầu hết các trường Cao đẳng, Đại Học Canada tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ các trường, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Canada tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 


New World Education
tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

5IIjgu

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm