Với hơn 52 tiểu bang và gần 4.000 trường Đại học được công nhận, Mỹ dẫn đầu thế giới cả về chất lượng giáo dục và khả năng thu hút du học sinh quốc tế. Tuy nhiên, du học Mỹ sẽ không đắt đỏ như nhiều sinh viên vẫn nghĩ nếu biết tận dụng cơ hội để săn học bổng từ quốc gia này.


hoc bong du hoc my


1/ Thông tin học bổng du học Mỹ


Bằng cấp được công nhận toàn cầu và chất lượng giáo dục vượt trội là những nguyên nhân chính khiến du học Mỹ luôn là niềm ao ước của rất nhiều sinh viên quốc tế. Theo usnews, số lượng du học sinh nhập học tại Mỹ trong năm 2015 lên đến gần 1 triệu sinh viên, tiếp tục tăng 10% so với năm 2014. Sinh viên quốc tế đến học tập tại Mỹ không ngừng tăng không chỉ bởi nền tảng đào tạo tuyệt vời mà còn một phần từ những chính sách học bổng cực kỳ ưu đãi của các tổ chức giáo dục Mỹ danh cho du học sinh.

Thông thường có 3 lọai học bổng mà sinh viên muốn săn học bổng đều phải biết là Merit based Aid, Need based Aid và Need Blind Aid.


+ Merit based Scholarship/Aid: đây là lọai học bổng dành cho tài năng, chỉ cho từng năm học một. Sau một năm học tùy vào tài năng người học và khả năng tài chính của trường mà xét lại cho từng ứng viên có còn được nhận nữa không? Tuy nhiên hầu hết nếu trường đã cấp học bổng lọai này rồi thì thường hiếm khi họ từ chối trong năm sau.

+ Need based Aid: loại học bổng này được trao theo yêu cầu của sinh viên cho toàn khóa học, miễn sao sinh viên luôn hoàn thành khóa học. Lọai này nhà trường thường tính rất kỹ càng vì cần chuẩn bị đủ tiền cho toàn bộ khóa học ứng viên. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến những cơ hội học bổng của những ứng viên khóa sau. Do vậy, nếu sinh viên xin loại học bổng này thì nên chọn trường nào có học bổng cho du học sinh, mà ở đó chưa có sinh viên Việt Nam nào đã và đang theo học thì bạn sẽ dễ dàng nhận full scholarship nếu đủ tài năng. 

+ Need Blind Aid là loại học bổng cấp theo yêu cầu của khi ứng viên đủ thuyết phục nhà trường nhận vào nhập học. Đối với loại học bổng này, nhà trường sẽ đồng ý với mức học bổng mà ứng viên mong muốn mà không có một sự điều chỉnh nào, điều này có nghĩa là sinh viên có thể thoải mái yêu cầu số tiền học bổng miễn là thuyết phục được trường nhận vào học. Về mặt bản chất, Need Blind Aid cũng giống như Need based Aid. Tuy nhiên trong số 373 trường tốt nhất nước Mỹ, chỉ có 9 trường có chế độ học bổng Need Blind Aid cho du học sinh (mặc dù có đến hàng chục trường cho dân bản xứ chế độ này).

Danh sách 9 trường có chế độ Need Blind Aid đối với du học sinh

Tên Trường

Bang

Amherst College

Massachusetts

Bates College

Maine

Dartmouth College

New Hampshire

Harvard College

Massachusetts

Massachusetts Institute of Technology (MIT)

Massachusetts

Middlebury College

Vermont

Princeton University

New Jersey

Williams College

Massachusetts

Yale University

Connecticut

 

Có thể nhận thấy rằng hầu hết các trường có tài trợ chọ bổng toàn phần cho sinh viên đều nằm tại Đông Bắc nước Mỹ. Nơi đây được biết đến như một thủ phủ giáo dục của Mỹ từ rất lâu đời. Do vậy, các du học sinh muốn xin học bổng du học Mỹ nên tìm đến miền Đông Bắc để học, cơ hội nhận được các ưu đãi học bổng sẽ cao hơn.

hoc bong du hoc my


2/ Các chương trình học bổng du học Mỹ

Hoa Kỳ là một trong những điểm đến hàng đầu cho những sinh viên đang tìm kiếm lợi ích từ một nền giáo dục quốc tế đỉnh cao và được công nhận rộng rãi. Tuy nhiên, số lượng học bổng tài trợ 100% chi phí học tập tại Mỹ cũng là tương đối hạn chế. Thông thường, có hai chủ thể lớn đứng ra cung cấp các gói học bổng du học cho du học sinh đó là Chính Phủ Mỹ và các trường Đại học.

Học bổng Chính phủ Mỹ dành cho sinh viên quốc tế


+ Học bổng Fullbright: Đây có lẽ là học bổng chính phủ Mĩ nổi bật nhất dành cho sinh viên quốc tế. Học bổng Fullbright tài trợ toàn bộ học phí bao gồm cả sách giáo khoa, vé máy bay, tiền thù lao sống và bảo hiểm y tế cho sinh viên cao học, các chuyên gia trẻ hoặc nghệ sĩ có cơ hội được học tại Mĩ trong vòng tối thiểu 1 năm. Học bổng dành cho tất cả các lĩnh vực ngoại trừ y dược (tham khảo: https://foreign.fulbrightonline.org/about/foreign-fulbright)

Tại Việt Nam, chương trình Fulbright được điều hành và phối hợp thông qua Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và Phòng Thông tin Văn hóa Hoa Kỳ (PAS). Chương trình làm việc với các tổ chức giáo dục cùng chính phủ của Mỹ và Việt Nam nhằm mở ra những cơ hội học tập và nghiên cứu. Chương trình Fulbright Việt Nam bao gồm 4 thành phần truyền thống và một Chương trình Giảng dạy Kinh tế trong nước. Trong đó, có 3 chương trình dành cho công dân Việt Nam. Hàng năm, có khoảng 20 - 23 sinh viên và 6 - 8 học giả Việt Nam được cấp học bổng để học tập hoặc trao đổi học giả tại các trường đại học Mỹ.

+ Chương trình học bổng Humphrey: Chương trình học bổng Hubert Humphrey cung cấp một năm làm việc chuyên nghiệp tại Hoa Kỳ cho các chuyên gia giàu kinh nghiệm từ các nước được chỉ định trên toàn thế giới. Nghiên cứu sinh được lựa chọn dựa trên tiềm năng của họ về lãnh đạo và cam kết với dịch vụ công trong khu vực công cộng hoặc tư nhân. Các học bổng được tài trợ đầy đủ bao gồm tất cả các chi phí liên quan (tham khảo: www.usembassy.gov)

Học bổng của các trường Đại học Mỹ

Ngoài những học bổng của chính phủ, hằng năm, các trường đại học Mỹ cung cấp hơn 100 chương trình học bổng cho sinh quốc tế. Số lượng và giá trị học bổng tùy vào chính sách và khả năng tài chính của từng trường. Trong số đó, hầu hết các trường đều có những suất học bổng toàn phần cho các sinh viên quốc tế với giá trị thấp nhất là 10,000 USD mỗi năm.

Dưới đây là danh sách 10 trường cao đẳng và đại học đã dành viện trợ tài chính cho ít nhất 50 sinh viên từ nước ngoài trong năm học 2015-2016 với số tiền học bổng trung bình là $ 57,054.

Top 10 trường đại học Mỹ có nhiều học bổng nhất cho sinh viên quốc tế

School name (state)

Number of international students

Average aid awarded

U.S. News rank and category

Williams College (MA)

94

$59,674

1, National Liberal Arts Colleges

Stanford University (CA)

160

$59,000

5 (tie), National Universities

Amherst College (MA)

159

$58,477

2, National Liberal Arts Colleges

Columbia University (NY)

189

$57,727

5 (tie), National Universities

Skidmore College (NY)

90

$57,250

38 (tie), National Liberal Arts Colleges

Trinity College (CT)

163

$57,107

38 (tie), National Liberal Arts Colleges

Harvard University (MA)

559

$56,268

2, National Universities

Duke University (NC)

173

$55,213

8 (tie), National Universities

Yale University (CT)

336

$54,954

3 (tie), National Universities

Wellesley College (MA)

91

$54,873

3, National Liberal Arts Colleges

Nguồn: https://www.usnews.com/education/best-colleges/the-short-list-college/articles/2016-09-20/10-universities-that-offer-international-students-the-most-aid


Sinh viên có thể tham khảo thêm top 25 học bổng từ 25 trường nổi tiếng được công bố trên scholars4dev.com. Đây là các trường thường xuyên cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế, thông tin chi tiết có thể xem tại link trực tiếp đến website của từng trường

Top các trường đại học Mỹ cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế

American University Scholarships

https://www.american.edu/admissions/international/firstyearmeritawards.cfm

Amherst College Scholarships

https://www.amherst.edu/offices/financialaid/international_students/financialaid_award

Berea College Scholarships

https://www.berea.edu/admissions/applying-for-admission/international-students/costs/

Clark University Scholarships

https://www.clarku.edu/undergraduate-admissions/financial-aid/international/global-scholars-program.cfm

Colby-Sawyer College Scholarships

https://colby-sawyer.edu/admissions/financial-aid.html

Columbia College Scholarships

https://www.ccis.edu/offices/financialaid/scholarshipfinder/InternationalStudents.asp

Concordia College Scholarships

https://www.concordiacollege.edu/admission-aid/tuition-aid/types-of-aid/scholarships/concordia/international-2/

East Tennessee State University

https://www.etsu.edu/honors/international/internationalstudentscholarships/

Dartmouth College Scholarships

https://admissions.dartmouth.edu/financial-aid/apply-aid/international-students

Michigan State University International Scholarships

https://oiss.isp.msu.edu/students/financial.htm

New York University Wagner Scholarships

https://wagner.nyu.edu/admissions/financialaid/scholarships.php

Oregon University Scholarships

https://admissions.uoregon.edu/international/apply/scholarship

Wesleyan University Scholarships

https://www.wesleyan.edu/finaid/ProspectiveApplicants/Prospective1617appintlstudents.html

University of the West Scholarships

https://www.uwest.edu/site/index.php?option=com_content&view=article&id=379&Itemid=419

Nguồn: https://www.scholars4dev.com/6499/scholarships-in-usa-for-international-students/


Đối với sinh viên Việt Nam, chính phủ và các trường Đại học Mỹ cũng luôn dành nhiều sự ưu ái, do vậy, số lượng du học sinh Việt Nam được nhận học bổng du học Mỹ ngày càng gia tăng. Có rất nhiều học bổng du học Mỹ được thiết kế dành riêng cho sinh viên Việt nam, sinh viên có thể tham khảo một số học bổng danh cho du học sinh Việt Nam như bên dưới.

Các học bổng du học Mỹ dành cho sinh viên Việt nam
hoc bong du hoc my

Nguồn: https://www.iefa.org/scholarships/US/?Award%5Bdetails%5D=260


Du học Mỹ chưa bao giờ dễ dàng với nhiều chương trình hoc bổng như vậy, các sinh viên có thành tích xuât xắc và chịu khó tích lũy kinh nghiệm săn học bổng sẽ hoàn toàn có thể nghĩ đến việc học tập tại Mỹ mà không cần tốn kinh phí.


3/ Kinh nghiệm xin học bổng du học Mỹ


Đầu tiên phải kể đến các điều kiện để cần để sinh viên xin học bổng du học Mỹ. Các yêu cầu cơ bản thường không quá cao và sinh viên có thành tích càng tốt sẽ càng có nhiều cơ hội được chấp thuận trao học bổng du học. Điều kiện xin học bổng du học Mỹ :

+ GPA (Điểm trung bình học tập tại trường THPT hoặc đại học) đạt ở mức xuất sắc.

+ Có số điểm TOEFL/ IELTS tương đương IELTS7.0, và TOEFL90.

+ Vượt điểm chuẩn SAT/GRE/GMAT của các trường đề ra.

+ Có các thành tích trong hoạt động ngoại khóa khác.


Nếu sinh viên đã vượt qua các điều kiện cần việc được trao học bổng hay không sẽ phụ thuộc chính vào bài luận xin học bổng, do vậy sinh viên nên đầu tư nhiều vào bài luận này. Một bài luận hay và có khả năng thành công cao là những câu chuyện chi tiết về một sự việc, một hoạt động, hay một vấn đề trăn trở của học sinh.

Một điều cũng đáng lưu ý cho sinh viên đó là tái sử dụng một mẫu đơn xin học bổng chính để không mất quá nhiều thời gian cho việc viết nhiều đơn xin học bổng khác nhau cho từng trường. Điều này không những giúp bạn có thêm nhiều thời gian để làm những công việc có ích khác mà cũng sẽ hoàn thiện chính lá đơn của bạn khi phải đọc đi đọc lại nó nhiều lần.

Cuối cùng, sinh viên cũng đừng quên học hỏi kinh nghiệm từ những người từng đạt học bổng trước đây. Họ chính là những người cực kỳ hữu ích trong việc truyền đạt cho bạn các lời khuyên cũng như mẹo để có thể “săn” học bổng một cách thành công, sẻ chia kinh nghiệm để giúp các bạn tránh khỏi những lỗi lầm có thể tránh được khi đi xin học bổng.


Nguồn:


https://www.usnews.com/education/best-colleges/the-short-list-college/articles/2016-09-20/10-universities-that-offer-international-students-the-most-aid


https://www.scholars4dev.com/6499/scholarships-in-usa-for-international-students/


https://www.scholarships.com/financial-aid/college-scholarships/scholarships-by-type/


https://www.iefa.org/scholarships/US/?Award%5Bdetails%5D=260


https://www.scholars4dev.com/6499/scholarships-in-usa-for-international-students/

 
New World Education đại diện hầu hết các trường THPT, Cao đẳng, Đại học Mỹ. Sinh viên quan tâm chương trình học, học bổng 2016 cùng chương trình thực tập hưởng lương, vui lòng đăng ký theo các cách sau, chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

  

 

 

 

Chúng tôi tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Mỹ du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, Đội ngũ nhân viên New World Education sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Mỹ du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education



>>> DU HỌC MỸ NÊN CHỌN NGÀNH NÀO CÓ THU NHẬP CAO?

>>> Bí quyết xin Visa du học Mỹ đạt tỷ lệ thành công cao 2016

>>> Học bổng du học Mỹ cập nhật mới nhất 2016

 

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 – 0839 256 917  
0839 252 916 – 0839 252 918
 – 0839 252 909  0839 252 957 
0839 252 919
 – 0839 252 922 – 0839 252 926 – 0839 252 928
 
Fax: 0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

3XjgYG

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm