Từ nay, du học Úc bậc THPT sẽ dễ dàng hơn nhiều với hệ thống SSVF. Chương trình visa ưu tiên SSVF sẽ hỗ trợ sinh viên quốc tế bằng cách làm đơn giản hóa quy trình thị thực, hồ sơ du học cũng như rút gọn thời gian xét duyệt cấp visa.


Bên cạnh đó, từ 27/9/2018, chương trình du học Úc không chứng minh tài chính được áp dụng mở rộng cho hầu hết các trường tại Úc do Việt Nam tăng từ Hạng xét duyệt bậc 3 lên Hạng xét duyệt bậc 2 theo đánh giá của Bộ Di Trú Úc.

Ngoài ra, yêu cầu về bằng cấp tiếng Anh cũng không bắt buộc. Du học sinh chỉ cần đáp ứng yêu cầu tiếng Anh của trường bằng cách làm bài kiểm tra đầu vào hoặc bổ sung điểm IELTS; nếu chưa đủ điểm có thể học thêm khóa tiếng Anh tại trường.

Sinh viên Việt Nam du học tại ÚC theo thống kê các năm

 

Xem chi tiết: Tại đây

 

I.                Úc ưu tiên cho du học sinh THPT 2019

Du học từ bậc trung học phổ thông đang trở thành xu hướng phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Du học sớm giúp du học sinh tiếp cận môi trường học tập hiện đại, hoàn thiện năng lực tiếng Anh nhanh chóng, dễ dàng ghi danh vào các đại học hàng đầu tại Úc hay các quốc gia tiến bộ trên Thế Giới, tìm kiếm những học bổng có giá trị cao và hoàn thành chương trình cao nhất để phát huy tốt hơn trong môi trường làm việc quốc tế sau này.

Từ ngày 27/9/2018, chương trình du học Úc không chứng minh tài chính với chính sách SSVF được áp dụng mở rộng cho hầu hết các trường cao đẳng, đại học, trường dạy nghề, trung học tại Úc; do Việt Nam đã tăng hạng từ Assessment Level 3 lên Assessment Level 2 theo đánh giá của Bộ Di Trú Úc. Theo các chuyên gia tư vấn du học, với thay đổi này, các học sinh, sinh viên Việt Nam sẽ không cần chứng minh tài chính khi nộp hồ sơ xin visa du học tại hầu hết các trường của Australia.


Visa ưu tiên SSVF thay đổi có những thuận lợi gì cho sinh viên Việt Nam khi nộp Visa THCS, THPT?


-        Visa không yêu cầu bằng chứng khả năng Tiếng Anh

-        Visa không yêu cầu chứng minh tài chính của người bảo lãnh

-        Cơ hội chuyển tiếp vào các trường Đại học hàng đầu Úc và giúp các em có cơ hội tìm kiếm các suất học bổng có giá trị cao

-        Không tạo áp lực cho các gia đình có thu nhập cao nhưng ko có bằng chứng đủ thuyết phục mà có ý định đầu tư cho con em du học nghiêm túc

-        Sinh viên có cơ hội học tập sớm, nền tảng kiến thức tốt để vào các trường đại học hàng đầu tại Úc hay các quốc gia tiến bộ trên Thế Giới

II.             Những lợi ích khi du học THPT Úc

- Du học sinh Việt Nam sẽ được nhận bằng tốt nghiệp THPT được công nhận trên toàn thế giới khi học đủ ít nhất 2 năm lớp 11 và 12.

- Với chương trình du học Úc không chứng minh tài chính, quá trình xin visa trở nên dễ dàng, thuận tiện và tỉ lệ thành công cao hơn rất nhiều.

- Du học sinh có nhiều lựa chọn về trường học và ngành học sau khi tốt nghiệp THPT. Khi học sinh tốt nghiệp THPT tại Úc, học sinh có thể lựa chọn học tập tại trường nghề (TAFE). Học tại các trường TAFE có thể giúp gia đình học sinh tiết kiệm chi phí và tăng cơ hội cho học sinh tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

- Nhờ du học từ sớm, học sinh được tham gia các chương trình định hướng nghề nghiệp tại trường. Chương trình cung cấp các Cố vấn học tập giúp hỗ trợ học sinh lựa chọn môn học tại trường THPT phù hợp với khả năng và sở thích của học sinh. Các môn học này cũng được lựa chọn để giúp học sinh có cái nhìn bao quát về ngành học sẽ lựa chọn ở Đại học sau này.

- Nhờ đó, học sinh sớm định hướng được tương lai của mình, đưa ra lựa chọn học lên các trường Đại học, hay theo học trường nghề với chi phí thấp, môi trường học nhiều học sinh bản xứ hơn.

- Du học sớm sẽ giúp các bạn học sinh có thời gian để nâng cao khả năng Tiếng Anh và hoàn thiện kĩ năng học tập. Bước khởi đầu này sẽ giúp các con tự tin theo học và đạt kết quả tốt ở các bậc học cao hơn.

- Chương trình học tập tại Úc đơn giản và nhẹ hơn so với chương trình cùng cấp ở Việt Nam, giúp con giảm áp lực học tập. Tất cả các môn học đều chú trọng thực hành bên cạnh lý thuyết, cũng như chú trọng rèn luyện kĩ năng mềm cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

- Với các ngành học ở Đại học mang tính chất nghiên cứu và có thiên hướng liên quan đến các lĩnh vực khó như Thiên Văn, Y Dược...các bạn học sinh đã được học THPT tại Úc sẽ có nhiều lợi thế hơn và có khả năng bắt nhịp với các môn học nhanh hơn.

III.           Trào lưu du học Úc khi còn THPT

Theo báo cáo của Chính phủ Úc, số lượng học sinh quốc tế du học bậc THPT tại Úc năm 2018 đạt 626.988 (tính đến tháng 07/2018) học sinh, tăng 11% so với năm 2017 (624.001). Riêng học sinh Việt Nam có khoảng hơn 18.000 em. Hiện tại chưa có thống kê cụ thể nhưng với hệ thống Visa ưu tiên SSVF mới dành cho bậc THPT. Số lượng du học sinh Việt Nam bậc THPT sẽ còn tăng hơn nữa sau quy định mới từ 27/09/2018.

 

Xem chi tiết: Tại đây

 

Chương trình visa ưu tiên SSVF sẽ hỗ trợ sinh viên quốc tế tại Úc bằng cách làm đơn giản hóa quá trình thị thực, hồ sơ du học cũng như rút gọn thời gian xin visa còn 2 - 4 tuần và áp dụng hầu hết các trường tại Úc. Hướng thay đổi này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những sinh viên có ý muốn du học thực sự, làm việc và định cư tại Úc sau khi hoàn thành chương trình học.

IV.           Danh sách trường thu hút lượng lớn sinh viên Quốc tế chọn du học tại Úc

 

Tên trường

Bang

Học phí

Yêu cầu

Hệ thống trường Công lập tại Bang New South Wales

NSW Government School

NSW

10,000 – 17,000 AUD

• Nhận học sinh từ 12-16 tuổi tương ứng lớp 7-12

• Có hỗ trợ tiếng Anh (bài test) cho du học sinh quốc tế

Hệ thống trường Công lập tại Bang Victoria

Victorian Government Schools

Victoria

10,000 – 17,000 AUD

• Nhận học sinh từ 12-16 tuổi tương ứng lớp 7-12

• Có hỗ trợ tiếng Anh (bài test) cho du học sinh quốc tế

Taylor College

Sydney, Perth

20,000 - 25,000 AUD

• IELTS tối thiểu 5.0 hoặc 5.5 tùy vào nhập học lớp 11 hay lớp 12

• Có hỗ trợ tiếng Anh (bài test) cho du học sinh quốc tế

Hệ thống trường Công lập tại Canberra.

ACT Education and Training Directorate – High School Government

Canberra

10,000 – 17,000 AUD

• Nhận học sinh từ 12-16 tuổi tương ứng lớp 7-12

• Có hỗ trợ tiếng Anh (bài test) cho du học sinh quốc tế

Hệ thống trường Công lập tại Adelaide

Department for Education and Child Development – High School Government

Adelaide

10,000 – 17,000 AUD

• IELTS tối thiểu 5.0 hoặc 5.5

• Nhận học sinh từ 12-16 tuổi tương ứng lớp 7-12

• Có hỗ trợ tiếng Anh (bài test) cho du học sinh quốc tế

Hệ thống trường Công lập tại Brisbane, Queensland

Department of Education and Training – High School Government – Queensland

Brisbane

10,000 – 17,000 AUD

• Có hỗ trợ tiếng Anh (bài test) cho du học sinh quốc tế

• Nhận học sinh từ 12-16 tuổi tương ứng lớp 7-12

 

V.              Chương trình trung học phổ thông tại Úc

Ở Úc, bậc trung học phổ thông chỉ bao gồm lớp 11 và lớp 12. Vì vậy, học sinh Việt Nam muốn du học bậc trung học phổ thông tại đây phải hoàn thiện lớp 10 ở Việt Nam hoặc đang theo học chương trình lớp 11. Tại bậc học này, học sinh sẽ được phân ban chương trình học để phù hợp với đinh hướng nghề nghiệp sau này.

Học sinh tốt nghiệp lớp 12 được cấp bằng tốt nghiệp phổ thông với những tên gọi khác nhau theo từng vùng. Nếu như bang New South Wales thì gọi là Higher School Certificate; bang Queensland được gọi là Senior Certificate; bang Victoria là Victorian Certificate of Education; bang Canberra gọi là ACT Year 12 Certificate...

Với hơn 7 bang và vùng lãnh thổ, Úc có hệ thống các trường trung học phổ thông công lập đa dạng và rộng lớn, đem lại chất lượng đào tạo trong một môi trường an toàn, thân thiện và chào đón du học sinh quốc tế. Tùy vào đặc điểm mỗi bang mà hệ thống giáo dục có những thế mạnh riêng nhưng nổi bật nhất vẫn là 4 bang New South Wales với nền giáo dục lâu đời, bang Victoria với nền giáo dục đang rất phát triển hay bang South Úc, Queensland nổi tiếng với các trường học danh tiếng lâu năm.

Ngoài ra, mức học phí tại các trường trung học phổ thông Úc tương đối rẻ so với các nước tiên tiến trên thế giới. Học phí các trường công lập tại bang Victoria khoảng 10.000 - 15.000 AUD mỗi năm; bang South Úc khoảng 11.800 AUD một năm; bang New South Wales khoảng 14.000 AUD. Do vậy, du học tại Úc là cách phù hợp để tiếp cận các chương trình đào tạo quốc tế với mức thu nhập hợp lý của người Việt Nam.



New World Education, đại diện tuyển sinh chính thức nhiều trường Đại học, Cao đẳng, THPT ÚC tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm chương trình học, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn du học Úc theo các cách sau. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

 


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. Chúng tôi 
xử lý thành công nhiều Visa du học Úc sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên thực hiện được ước mơ du học Úc.

 

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

Beap3W

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm