Mỗi năm chỉ đứng thứ 3 sau nước Mỹ & Vương Quốc Anh về số lượng du học sinh, Úc đang dần dần khẳng định được vị thế của mình cũng như chất lượng giáo dục với bạn bè quốc tế. Nhưng một lần nữa Úc lại tiếp tục nỗ lực vươn lên vị trí là quốc gia thứ 2 chỉ sau Mỹ có số lượng du học sinh chọn học bậc trung học đông nhất trên Thế Giới và hơn hết còn là quốc gia thứ 2 trên Thế Giới có môi trường lý tưởng để học tập, làm việc và định cư. Do đó, trong những năm gần đây số lượng du học sinh đến Úc ngày càng tăng dần theo mỗi năm trong đó có cả các em học sinh trung học tại Việt Nam. Điều đó chứng tỏ rằng các bậc phụ huynh Việt Nam ta đang có xu hướng đầu tư một nền giáo dục vững chắc cho con em mình và họ sẵn sàng chọn Úc vì đây là điểm du học lý tưởng tuyệt vời.


Nguồn: Xem tại đây

 

Hệ thống giáo dục bậc Trung học tại Úc

Bậc trung học tại Úc kéo dài 6 năm và được chia thành trung học cơ sở (từ lớp 7 đến lớp 10) và trung học phổ thông (lớp 11 và lớp 12). Tại Úc, học sinh phổ thông từ lớp 10 trở lên có thể học song song chương trình phổ thông ngay trong trường và chương trình đào tạo nghề. Học sinh hết lớp 10 được cấp chứng chỉ hết lớp 10. Học sinh tốt nghiệp lớp 12 được cấp bằng tốt nghiệp phổ thông với những tên gọi khác nhau theo từng vùng. Nếu như bang New South Wales gọi là Higher School Certificate thì bang Queensland được gọi là Senior Certificate, Victoria: Victorian Certificate of Education, Canberra: ACT Year 12 Certificate.


Số lượng học sinh trung học tại Úc giai đoạn 2009 - 2015

Nguồn: xem tại đây


Các trường trung học của Úc được chia làm 3 nhóm chính: trường công lập, trường tư thục và trường trường dòng. Theo thống kê của abs.gov.au, năm 2015 Úc có hơn 2.5 triệu học sinh bậc trung học, trong đó chiếm tỷ trọng cao nhất vẫn là học sinh trường công lập.

+ State schools: Hệ thống các trường trung học công lập ở Australia có mức học phí rẻ hơn so với các trường tư thục. Học sinh tốt nghiệp tại các trường này hầu hết đủ điều kiện đăng ký nhập học hoặc đạt học bổng vào các trường đại học hàng đầu Australia.

+ Independent schools: Hệ thống trường tư thục cung cấp các chương trình đào tạo cũng như tạo môi trường giáo dục  phục vụ tốt nhất học sinh trong nước lẫn quốc tế.

+ Catholic schools: Về cơ bản chương trình đào tạo của các trường này không khác các trường phổ thông khác, học sinh tốt nghiệp không phải bắt buộc theo đạo, ngoài ra môi trường học tập ở  loại trường này sẽ kỷ luật và an toàn hơn các trường bình thường khác.


Điểm qua những ưu thế nổi bật khi học bậc trung học tại Úc

  • Không yêu cầu phải có chứng chỉ tiếng Anh IELTS. Dễ tìm trường (nhiều cơ hội học bổng) ở bậc đại học sau này.

  • Học phí tại trung bình từ 10.000- 13.500 AUD/ năm. Chi phí ăn ở cho học sinh dưới 18 tuổi tại Úc khoảng 12.000- 15.000AUD/năm.

  • Từ lâu, nước Úc đã được mệnh danh là quốc gia phồn thịnh, giàu có và yên bình, chính phủ Úc luôn đặc biệt khuyến khích học sinh đến học từ khi còn ít tuổi, đây là một cơ hội tốt dành cho các em học sinh đang học tập tại Việt Nam có ý định sang Úc du học bậc trung học.

  • Bậc phổ thông tại Úc theo hệ 12 năm hoàn toàn tương ứng với các lớp học tại Việt Nam, nên rất tiện lợi.

  • Phụ huynh đủ điều kiện đuợc đi cùng để chăm sóc con dưới 18 tuổi.

  • Học sinh có nhiều thời gian hơn để trau dồi kỹ năng tiếng Anh, thích nghi và hòa nhập với lối sống, văn hóa của người dân bản địa. Ngoài ra, các em cũng sẽ được trau dồi những kỹ năng học nhóm, thảo luận, trình bày vấn đề, cách tư duy… là những kỹ năng cần thiết khi bước vào đại học.

  • Thời gian học càng lâu, các em càng được ở lại làm việc lâu hơn sau khi tốt nghiệp cũng như có nhiều cơ hội định cư hơn.


Nguồn: Xem tại đây


Nguồn: Xem tại đây


Học phí khá rẻ so với chi phí du học ở các quốc gia khác

Tại Úc có các trường Trung học phổ thông công lập và các trường tư, các trường tư thường có học phí cao hơn do không được chính phủ hỗ trợ như các trường công nhưng về chất lượng và môi trường học tập thì không thua kém gì so với các trường công. Tuy nhiên, xét về học phí trung bình bậc trung học thì chi phí tại Úc thấp hơn hẳn so với khi du học tại các nước phát triển Anh, Mỹ.

Học phí trung bình năm

Úc

Mỹ

Anh

Trường công lập

10,700 - 17,080 AUD

20,000-25,000 USD

10,000 – 11,000 GBP

Trường tư

20,000-28,000AUD

30,000 – 50,000 USD

14,000-27,000 GBP

 

Chương trình Visa ưu tiên SSVF của Úc

Đây được coi là một trong những tấm vé quyết định cho phép du học sinh quốc tế du học tại Úc, và đặc biệt từ đầu tháng 7/2016, thủ tục xét duyệt visa du học Úc dành cho học sinh Việt Nam ngày càng dễ dàng với chương trình visa ưu tiên SSVF. Quy định này đặc biệt tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho học sinh Việt Nam khi Việt Nam được xếp vào danh sách các quốc gia có mức rủi ro thấp được hưởng visa ưu tiên SSVF (1 low). Nghĩa là du học sinh Việt Nam sẽ không cần chứng minh tài chính hay tiếng Anh khi du học bất cứ trường THPT nào tại Úc.

Ngoài ra, chương trình visa ưu tiên SSVF sẽ hỗ trợ sinh viên quốc tế tại Úc bằng cách làm đơn giản hóa quá trình thị thực du học, thời gian làm thủ tục nhanh chóng và gọn nhẹ hơn rất nhiều. Đặc biệt, thông qua chương trình Visa SSVF, học sinh bậc THCS & THPT sẽ thuận lợi rất nhiều khi xin Visa vào Úc du học tại các trường và Bang thuộc diện ưu tiên.

Tổng số lượng du học sinh Việt Nam bậc trung học tại Úc năm 2016


Nguồn: Xem tại đây


Ngoài ra, nếu học sinh nộp Visa du học tại các trường thuộc hệ thống ưu tiên, không cần cung cấp bằng chứng tài chính khi nộp hồ sơ. Sinh viên nộp hồ sơ Visa bậc THCS & THPT Úc, ngoài hệ thống xét duyệt ưu tiên sẽ cần cung cấp tài chánh theo yêu cầu từ chính sách thay đổi mới từ Bộ Di Trú, tuy nhiên thủ tục tài chánh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho các gia đình có nguồn thu nhập ổn định nhưng giấy tờ chưa thuyết phục.

Tổng hợp các trường và các Bang miễn giảm chứng minh tài chánh cho các học sinh từ bậc tiểu học đến THPT:

Hệ thống Trường Công lập Bang Queesland

Hệ thống trường Công lập Canberra

Hệ thống trường công lập Bang Nam Úc

Taylor College

Kilmore International School

 

 

*Lưu ý: Danh sách này chỉ có giá trị tham khảo. Quý phụ huynh cùng các em học sinh quan tâm du học Úc Bậc THCS –> THPT, vui lòng liên hệ để được chuyên viên tư vấn thị trường Úc tại VP Du học New World hỗ trợ thông tin.

**Lưu ý: Tài chính chứng minh đến Lãnh Sự sẽ khác nhau cho từng gia đình, vui lòng liên hệ trực tiếp để được hướng dẫn từ Chuyên viên du học thị trường Úc tại VP New World Education

Bảng xếp loại rủi ro quốc gia theo visa SSVF 2016 (Trích)

Country

Risk

Brazil

Lower/ streamlined 

Canada

Lower/ streamlined 

Chile

Lower/ streamlined 

China, Peoples Republic of

Lower/ streamlined 

Colombia

Lower/ streamlined 

France

Lower/ streamlined 

Italy

Lower/ streamlined

Thailand

Lower/ streamlined 

United Kingdom

Lower/ streamlined 

United States of America

Lower/ streamlined 

Vietnam

Lower/ streamlined 

All Other Countries

Lower/ streamlined 

Nguồn: Xem tại đây



Tổng hợp các trường trung học chất lượng cao phân chia theo bang tại Úc


Úc có hệ thống các trường trung học phổ thông công lập đa dạng và rộng lớn với hơn 7 bang và vùng lãnh thổ, đem lại chất lượng đào tạo trong một môi trường an toàn, thân thiện và chào đón du học sinh quốc tế.

Tùy vào đặc điểm mỗi bang mà hệ thống giáo dục có những thế mạnh riêng nhưng nổi bật nhất vẫn là 4 bang NSW với nền giáo dục lâu đời, bang Victoria nên giáo dục đang rất phát triển hay bang SA, QLD nổi tiếng với các trường học danh tiếng lâu năm.

Bang

Trường trung học tiêu biểu

New South Wales

  • Một số trường tuyển sinh học sinh quốc tế tại bang NSW như Bossley Park High School, Cabramatta High School, Erina High School, Armidale High School, Beverly Hills Girls High School, Bankstown Girls High School, Bankstown Senior College, Ashfield Boys High School, Asquith Boys High School, Bega High School…

Victoria

  • Một số trường tuyển sinh học sinh quốc tế nhiều nhất tại Victoria như Ozford College, Bendigo Senior Secondary College, Mildura Senior College, Distance Education Centre Victoria, Balwyn High School, Hallam Senior Secondary College, Melbourne High School, Lilydale High School, Point Cook Senior Secondary College, Northcote High School…

QLD

  • Brisbane Grammar School, Somerset College, St Joseph's College, A B Paterson College, All Saints Anglican School, St Margaret's Anglican Girls School…

Bang Nam Úc SA

  • Hệ thống trường đa dạng với hơn hàng trường phổ thông từ trường công lập, trường dân lập: Wildeness school, St Peter college, Meridian school, Prince Alfred college, St Ignatius college…

 


New World Education, đại diện chính thức nhiều trrường THPT ÚC tại Việt Nam.
Sinh viên quan tâm đến chương trình học, học phí, học bổng của từng trường vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. Chúng tôi xử lý thành công nhiều Visa du học Úc sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên thực hiện được ước mơ du học Úc.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 
Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

92TJ3r

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm