Washington D.C trở thành thủ đô của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ từ ngày 16.7.1790. Washington D.C có tên đầy đủ là Washington District of Columbia (Washington là tên tổng thống đầu tiên của nước Mỹ, 1732-1799). Nằm cạnh dòng Potomac và hai phụ lưu là Anacostia và Rock; thành phố có diện tích 177km2 (bằng 1/19 thủ đô Hà Nội), dân số gần 600.000 người. 

Tuy là một thành phố không lớn lắm, nhưng D.C tập trung toàn bộ các cơ quan chính quyền đầu não của quốc gia này, D.C. có các công trình kiến trúc nổi tiếng như điện Capitol, Nhà Trắng, Lầu Năm Góc, các đài tưởng niệm của các cố tổng thống và nhiều công viên rộng lớn ngoài ra còn hấp dẫn khách du lịch bởi hệ thống bảo tàng lớn và vào cửa tự do duy nhất trên nước Mỹ.

Du học Mỹ tại các trường cao đẳng cộng đồng bang Washington ngày càng phổ biến đối với du học sinh quốc tế cũng như học sinh, sinh viên bản xứ với nhiều ưu điểm và chính sách học bổng hấp dẫn.


I. Du học Mỹ trường Cao đẳng cộng đồng bang Washington có ưu điểm gì?


1. Nhiều bậc học:
 Chương trình tiếng Anh, chương trình PTTH, chương trình cao đẳng…


2. Chuyên ngành học đa dạng:
 Kinh doanh, kỹ thuật, tâm lý, công nghệ sinh học,…


3. Yêu cầu đầu vào linh hoạt:
 Không yêu cầu Ielts, Toefl hay SAT.


Chương trình hoàn thiện PTTH kết hợp với cao đẳng trong thời gian 2 năm: Học sinh học hết lớp 10 tại Việt Nam có thể đăng ký học chương trình hoàn thiện PTTH và cao đẳng song song trong thời gian 2 năm. Chương trình tương đương hai năm đại học đại cương, chuyển tiếp được vào năm thứ ba và thứ tư tại các trường đại học danh tiếng.


4. Tiết kiệm 50% chi phí/năm:
 Học phí tại các trường cao đẳng cộng động dao động từ 7000 USD – 9000 USD/năm thấp hơn một nửa so với học phí trung bình tại các trường đại học. Con số này ở bậc đại học 4 năm sẽ là 25.000 - 35.000 USD một năm đối với trường công lập và khoảng 30.000 - 50.000 USD một năm nếu là trường tư thục. Sinh viên có kết quả học tập xuất sắc sẽ có cơ hội được giảm 500 - 1.000 USD một kỳ.


5. Số lượng sinh viên nhỏ:
 Số lượng sinh viên  trong lớp hoặc trong trường thường ít hơn so với trường đại học hệ bốn năm. Chính vì vậy giảng viên và chuyên gia tư vấn có thể dành nhiều thời gian cho từng sinh viên hơn.


6. Môi trường lớp học thân thiện:
 Trong môi trường giáo dục Mỹ, sinh viên thường cạnh tranh nhau về điểm số. Sinh viên quốc tế không nói tiếng Anh tốt thường bị hạn chế. Thông thường, sinh viên quốc tế sẽ cảm thấy tốt và thoải mái hơn trong lớp học quy mô nhỏ nơi có ít sự cạnh tranh hơn. Ngoài ra, trường cao đẳng cộng đồng có hỗ trợ dạy kèm miễn phí cho sinh viên để đạt thành công.


7. Dễ dàng chuyển tiếp:
 Với bằng cao đẳng của các trường cao đẳng cộng đồng cấp, sinh viên dễ dàng chuyển tiếp vào các trường đại học để lấy bằng cử nhân sau 2 năm


8. Thời gian đi làm nhiều hơn:
 Thông thường sinh viên với visa F-1 chỉ được phép ở lại làm việc 1 năm sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên với chương trình CĐCĐ, du học sinh có cơ hội làm việc tại Mỹ hai năm: một năm sau khi hoàn tất chương trình đại cương và một năm sau khi tốt nghiệp cử nhân đại học.


II. Lựa chọn trường cao đẳng cộng đồng nào tại bạng Washington khi du học Mỹ?


1. Bellevue Community College

 

Bellevue Community College là trường cao đẳng cộng đồng lớn nhất bang Washington với khoảng 20.000 sinh viên trong đó có vào khoảng 800 sinh viên quốc tế từ hơn 60 quốc gia đang theo học tại trường.

Sinh viên BCC được các trường đại học ở Mỹ chấp nhận như ĐH bang Washington, ĐH Seattle, ĐH Stanford, ĐH Chicago, ĐH Harvard, ĐH Brown, ĐH Pennylvania…


Học phí: 8.000 USD/ 1 năm


2. North Seattle Community College


Được thành lập năm 1970, North Seattle Community College (NSCC) là trường cao đẳng công lập 2 năm được chứng nhận bới

Hiệp hội các trường Cao đẳng và Đại học khu vực Tây Bắc và Ban Thư ký Bộ giáo dục Hoa Kỳ


NSCC có hợp tác chuyển tiếp với một số trường đại học trong và ngoài bang, giúp sinh viên được nhận thư mời có điều kiện chuyển tiếp vào năm 3 cùng thời điểm xin thư mời NSCC. Ngoài ra, sinh viên NSCC còn chuyển tiếp tới rất nhiều đại học danh tiếng, trong đó, số lượng đáng kể và ổn định nhất là tới các trường: ĐH Washington,  ĐH Wisconsin Madison, ĐH  Pennsylvania..


Học phí: 9.200 USD/ 1 năm


3. Shoreline Community College


Shoreline Community College nằm trong danh sách 10 trường cao đẳng lớn nhất bang WashingtonShoreline hiện có hơn 13.000 sinh viên, trong đó có hơn 550 sinh viên quốc tế.


Với 52 câu lạc bộ sinh viên, 9 đội thể thao và 5 câu lạc bộ thể thao, sinh viên có cơ hội được phát triển tối đa nhất bản thân mình. Shoreline có tỷ lệ sinh viên chuyển tiếp lên đại học cao với điểm trung bình đầu ra là 3.54/4, trong đó phải kể đến ĐH  Washington & ĐH  Seattle  gần kề, các đại học nổi tiếng khác trong nước như: UCLA & hệ thống các trường đại học tại Caliornia, ĐH Michigan, ĐH New York  …và rất nhiều trường khác.


Học phí: 9.100 USD/ 1 năm


4. Edmonds Community College


Edmonds Community College  là trường cao đẳng công lập. Trường liên tục được xếp trong top 20 trường cao đẳng cộng đồng hàng đầu ở Mỹ thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến học tập.


Edmonds Community College có các ngành đào tạo phong phú và đa dạng. Bên cạnh đó, trường còn hợp tác với nhiều tập đoàn giáo dục có uy tín trên thế giới. Sau khi tốt nghiệp Edmonds Community College, sinh viên có cơ hội chuyển tiếp lên ĐH Central Washington, ĐH Western Washington … để lấy bằng cử nhân.


Học phí: 9.200 USD/ 1 năm

 

5. Green River Community College


Green River Community College  là trường cao đẳng công lập hệ 2 năm và được chính phủ công nhận, đứng đầu về chuyển tiếp đại học trên toàn quốc, nằm ở thành phố Auburn, bang Washington, chỉ cách thành phố sầm uất Seattle 35 phút đi tàu.


Hiện nay có hơn 10.000 sinh viên học tại Green River, bao gồm 1.000 sinh viên quốc tế tới từ 30 quốc gia khác nhau. Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ có cơ hội chuyển tiếp lên  ĐH Washington, ĐH Seattle, ĐH Purdue, ĐH Indiana, ĐH Michigan, ĐH Nam California, ĐH Winconsin và rất nhiều trường nổi tiếng khác.



Tòa Nhà Quốc Hội, Washington Dc, USA


6. Seattle Central Community College


Seattle Central Community College (SCCC) là trường cao đẳng chất lượng cao, có uy tín của Mỹ. Mỗi học kỳ khoảng 10,000 sinh viên theo học, trong đó có hơn 1,200 sinh viên quốc tế đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới.


Học phí: 8.700 USD/ 1 năm


7. South Seattle Community Colllege


South Seattle Community Colllege được thành lập năm 1969, là một trường cao đẳng chất lượng và uy tín cao tại Hoa Kỳ. Hàng năm trường tiếp nhận hơn 800 sinh viên đến từ hơn 100 quốc gia khác nhau. Đa số sinh viên học tập tại trường là sinh viên Mỹ và Canada.


Trường South Seattle nằm trên một ngọn đồi với diện tích rộng 387.587 m2 ở West Seattle. Từ trường có thể nhìn bao quát Vịnh Elliot, quang cảnh thành phố và các ngọn núi xung quanh. Trường ở vị thế rất yên tĩnh, thuận lợi cho việc học tập của sinh viên.


Học phí: 7.200 USD/1 năm


8. Whatcom Community College (WCC)


Whatcom Community College (WCC) là trường ĐHCĐ công lập liên tục được xếp trong top các trường ĐHCĐ hàng đầu ở Mỹ, là lựa chọn của nhiều sinh viên du học Mỹ.


Whatcom được kiểm định chất lượng giáo dục bởi Hiệp hội các trường đại học vùng tây bắc (Northwest Commission on Colleges and Universities) và Hội đồng giáo dục bang Washington (Washington State Board for Community and Technical Colleges). Hiện trường có khoảng 12.000 sinh viên theo học các chương trình khác nhau, trong đó có khoảng 300 sinh viên quốc tế gồm Việt Nam và 30 quốc gia khác nhau theo học. Trường có khu học xá hiện đại với các trang thiết bị tối tân nhằm phục vụ cho việc học tập và sinh hoạt của sinh viên.

 

Hiện Whatcom có khoảng 12.000 sinh viên theo học các chương trình khác nhau, trong đó có khoảng 300 sinh viên quốc tế gồm Việt Nam và 30 quốc gia khác nhau theo học.


Chương trình học: tiếng Anh tăng cường dành cho học sinh, sinh viên quốc tế (ESL); chương trình chuyển tiếp vào hai năm cuối lấy bằng cử nhân tại các trường đại học danh tiếng (2+2); đào tạo nghề (cấp chứng chỉ sau 6 tháng – một năm); chương trình High School Completion với 2 năm đào tạo để cấp bằng tốt nghiệp trung học phổ thông Mỹ và đại học đại cương cùng lúc cho các bạn học sinh đủ 16 tuổi, giúp tiết kiệm vượt trội cả về thời gian và chi phí.


Sau khi hoàn tất chương trình du học Mỹ hai năm đại cương tại Whatcom Community College, du học sinh sẽ được chuyển tiếp lên học năm thứ ba và năm thứ tư tại các trường đại học danh tiếng khắp nước Mỹ như: University of Washington (top 100), Washington State University, Central Washington University, Eastern Washington University, Western Washington University, Pacific Lutheran University, University of California-Berkeley, University of California-Los Angeles (UCLA), University of California-San Diego, hệ thống các trường ĐH hàng đầu CSU của bang California...


Học phí tại trường là 9.700 USD một năm. Chi phí sinh hoạt từ 6.000 - 8.000 USD một năm. Các kỳ nhập học vào tháng 1, 4, 7, 9 hàng năm.

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí 100%  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí 100% phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí 100% hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền đi Anh quốc, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm tại Anh quốc.



HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB, Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 256 917 - Fax:  0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

OlznCy

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm