Những năm trở lại đây, Early Childhood Education – Ngành Sư phạm Mầm non trở thành một trong những nghề hot được các bạn trẻ quan tâm, bởi đây là 1 trong 5 nhóm ngành nghề dễ kiếm được việc làm nhất tại Úc.

 

Giáo dục gồm có nhiều cấp độ: mầm non, tiểu học, trung học, giáo dục bậc cao. Trong đó, giáo dục mầm non là giai đoạn phát triển quan trọng nhất của mỗi con người, thực hiện việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em từ lúc sơ sinh đến 5 tuổi. Sự phát triển của trẻ trong giai đoạn này có liên quan chặt chẽ đến việc hình thành nhân cách, khả năng học tập và phát triển ở các cấp học tiếp theo hay học tập suốt đời. Vì lẽ đó, giáo dục mầm non luôn nhận được sự quan tâm, đầu tư rất lớn không chỉ ở riêng một đất nước nào mà trên toàn thế giới.


TỔNG QUAN VỀ NGÀNH "GIÁO DỤC MẦM NON"

Giáo dục mầm non là ngành trong lĩnh vực giáo dục. Đối với những người yêu trẻ em thì ngành giáo dục mầm non là sự hấp dẫn và niềm đam mê. Hàng ngày, các bạn sẽ được tiếp xúc và được chăm sóc, dạy dỗ những đứa trẻ, thấy được sự phát triển của trẻ qua từng ngày, đó là niềm hạnh phúc và đam mê của những Giáo viên mầm non tương lai. Ở Việt Nam, giáo dục mầm non được rất nhiều bạn trẻ đặc biệt là các bạn nữ quan tâm và theo đuổi.

Chương trình học về “Giáo dục mầm non” sẽ giúp cho người học có được những kiến thức cốt lõi và kỹ năng cơ bản trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non, đáp ứng yêu cầu về sự phát triển của trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, giáo viên mầm non còn cần phải có kiến thức về tâm sinh lý trẻ em và có phương pháp giảng dạy hiệu quả, tác động tích cực cho quá trình phát triển nhận thức của trẻ nhỏ.


NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON ĐANG CÓ NHU CẦU NHÂN LỰC CAO TẠI ÚC

Xếp thứ 3 toàn cầu về danh tiếng và chất lượng giáo dục (theo QS Higher Education System Strength Rankings 2018), Úc luôn là thỏi nam châm thu hút lượng lớn sinh viên quốc tế đến học tập. Giáo dục được xác định là nhân tố bất biến cho sự phát triển của những lĩnh vực khác và nhu cầu nhân lực luôn ở mức cao.

Theo Bộ giáo dục, việc làm và quan hệ công sở Úc (DEEWR), việc giảng dạy và chăm sóc trẻ em đang có nhu cầu rất cao trên toàn quốc, đặc biệt là giáo dục và chăm sóc trẻ mầm non. Ước tính có khoảng 300.000 trẻ em 3 – 5 tuổi cần đến các trường học. Do số lượng trẻ em đến tuổi đi học, cần được chăm sóc cao nên nhu cầu giáo viên theo đó cũng cao. Dự kiến đến năm 2023, Úc sẽ cần đến 59.400 nhân sự trong ngành giáo dục mầm non và 25.800 lao động có chuyên môn trong lĩnh vực chăm sóc trẻ em (theo joboutlook.gov.au).


Xem chi tiết: tại đây


Khóa học giáo dục mầm non tại Úc được công nhận chất lượng bởi ACECQA – Australian Children’s Education and Care Quality Authority, chứng nhận chuyên nghiệp để giảng dạy trẻ em độ tuổi từ 0 – 5 tại Úc hoặc các nước khác. Với việc hoàn tất chương trình giáo dục bậc cao về giáo dục mầm non, bạn có đủ điều kiện để nộp đơn đăng ký trở thành giáo viên và giảng dạy, công tác trong các trường học. Bạn cũng có thể làm việc trong các trường mẫu giáo, mầm non, trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh đến tuổi đi học, trong các cơ quan chính phủ (ví dụ như các dịch vụ dành cho trẻ em, các dịch vụ gia đình, giáo dục và y tế), quản lý giáo dục, phát triển cộng đồng, đào tạo các nhà giáo dục…

Theo Cơ quan Thống kê Úc (ABS), tùy vùng bang, thành phố lẫn vị trí công tác mà mức lương bạn có thể nhận được mỗi năm dao động từ 55.000 – 88.000 AUD. Ngành nghề này cũng đang nằm trong danh sách Medium and Long-term Strategic Skills List – danh sách tay nghề chiến lược trung và dài hạn tại Úc. Như vậy, không chỉ có triển vọng việc làm rộng mở mà bạn còn có cơ hội rất hấp dẫn để ở lại làm việc lâu dài tại đất nước này.

Hiện nay yêu cầu về bằng cấp dành cho ngành này đang tăng, so với yêu cầu về bằng cấp cho những ngành nghề khác, Giáo dục mầm non có xu hướng đòi hỏi bằng cấp cao hơn.

Mức lương và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp


Xem chi tiết: tại đây

 

Theo VU Australian Graduate Survey, có đến 93% sinh viên quốc tế Úc tốt nghiệp khóa cử nhân ngành Giáo dục tìm được việc làm ưng ý trong vòng 4 tháng đầu sau tốt nghiệp. Đây thực sự là một con số đáng được quan tâm.

Úc đứng thứ tư trên thế giới về những đãi ngộ dành cho nhà giáo. Kết quả này được tiến hành và công bố bởi Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) 2015. Trung bình mức lương của những người làm trong lĩnh vực Giáo dục đào có thu nhập bình quân tầm 65.000 AUD/năm.

Mức lương trung bình ngành Giáo dục mầm non tại Úc


Xem chi tiết: tại đây


CƠ HỘI ĐỊNH CƯ SAU KHI TỐT NGHIỆP NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON TẠI ÚC

Ngành giáo dục mầm non là một trong những ngành hot đang cần nguồn nhân lực tại Úc và hiện có trong danh sách tay nghề định cư cao, nên khi hoàn tất chương trình học ngành này thì bạn sẽ dễ dàng tìm được việc và cơ hội định cư cũng không khó với bạn (nếu bạn hội tụ đủ điều kiện về trình độ Anh Văn, học vấn và nghề nghiệp). Ngoài ra, chính phủ Úc cũng cho phép các du học sinh được phép đi làm thêm 48 giờ / 2 tuần và sau khi hoàn thành khóa học tại Úc, du học sinh sẽ được phép ở lại Úc làm việc từ 2 đến 3 năm tùy trường hợp.

Mỗi năm Chính phủ Úc sẽ đưa ra quy định chỉ tiêu số người nhập cư nhất định. Bởi thế việc định cư ở đất nước này, đặc biệt là cơ hội dành cho các bạn du học sinh là khá khó khăn. Tuy nhiên, cũng có một số lưu ý để bạn có thể được cộng thêm điểm ưu tiên đê được xét duyệt định cư.

Đối tượng của chương trình:

-       Du học sinh hoặc cựu sinh viên du học hiện đang làm việc tại Úc

-       Thuộc diện visa tạm trú “Skilled – Graduate (Temporary) Visa, Subclass 485 hoặc visa du học

-       Thuộc diện visa tạm trú “Post – Study – Work Visa” 2 năm đến 4 năm

-       Thuộc diện visa (Đào tạo Kỹ năng Thương mại) Trade Skills Training (subclass 471) visa.

Sau khi Việt Nam lên Level 2 về xét thang độ rủi ro cấp Visa du học. Chính phủ Úc đã có những thay đổi rất tích cực trong việc mở rộng chính sách định cư cho nguồn lao động chất lượng cao. Hệ thống tính điểm nhập cư Úc (Australian Points Calculator for Skilled Migration) được sử dụng để đánh giá những người muốn nhập cư vào Úc. Hệ thống này tính điểm dựa trên nhiều tiêu chí như tuổi, tiếng Anh, số năm kinh nghiệm, số năm đã ở Úc, bằng cấp…. Theo đó, ai đạt được tổng số điểm tối thiểu là 60 thì đủ điều kiện để viết đơn vào danh sách xét duyệt để xin nhập cư.

Thông thường một du học sinh Úc học đại học 4 năm tại Úc sẽ có được khoảng 50 điểm. Số điểm còn lại sẽ phụ thuộc vào: Trình độ tiếng Anh, kinh nghiệm đi làm, kỹ năng, chương trình đào tạo chuyên nghiệp.. Ngoài ra, du học sinh học tập và sinh sống tại các vùng thưa dân cư sẽ được cộng thêm 5 điểm vào thang điểm tính định cư cho người nước ngoài tại Úc.

Tham khảo các ngành nằm trong danh sách định cư theo diện tay nghề tại Úc: tại đây

 

Nhắc đến ngành học này, không thể không kể đến hai trường có chương trình đào tạo Early Childhood Education chất lượng cao tại Úc là: Edith Cowan University và Tasmania University

1.      EDITH COWAN UNIVERSITY


Edith Cowan University được thành lập năm 1912, là trường Đại học hàng đầu của Úc bởi chất lượng giáo dục cao, chú trọng đào tạo chuyên ngành và cung cấp cho sinh viên những bằng cấp giá trị. heo bảng xếp hạng của các trường ĐH hàng đầu, những sinh viên tốt nghiệp từ ECU đánh giá trường 5 sao trên những tiêu chí sau: chất lượng giảng dạy, phát triển kỹ năng, hỗ trợ cho sinh viên, tài liệu giảng dạy, mức lương cho sinh viên mới ra trường… đặc biệt ECU đã 12 năm liền đạt 5 sao về chất lượng giảng dạy. Bên cạnh đó, trường nằm trong top 150 trường đại học trẻ hàng đầu thế giới theo Times Higher Education 2019

Chương trình đào tạo ngành Early childhood

Mục tiêu chính của khóa học này nhấn mạnh vào việc kết nối lý thuyết với thực tiễn để sinh viên tốt nghiệp sẽ thành thạo trong việc phát triển các chương trình giáo dục mầm non hiệu quả cho trẻ em từ sơ sinh đến 8 tuổi với nguồn kiến thức đến từ những nghiên cứu, chính sách và các phương pháp đang được sử dụng hiện nay.

ECU có quan hệ đối tác với hơn 650 trường học và nhiều cơ sở Dịch vụ Trẻ em cho phép các giáo viên thực tập có được kinh nghiệm trong nhiều môi trường khác nhau, bao gồm các khu vực công cộng, tư nhân, đô thị, khả năng giáo dục từ xa với trẻ em, gia đình và cộng đồng.

Ngoài ra, một đặc điểm khác biệt của khóa học này là các giáo viên thực tập có cơ hội làm việc trong năm thứ tư của khóa học để chuyên môn hóa và mở rộng kiến ​​thức và kỹ năng của họ. Chương trình học còn có các môn học để chuẩn bị cho các giáo viên để đáp ứng được các yêu cầu để giảng dạy trong các trường Công giáo

2.      TASMANIA UNIVERSITY


Đại học Tasmania (UTAS) là ngôi trường công lập lọt top 10 trường đại học tốt nhất tại Úc về nghiên cứu và giảng dạy. UTAS ược thành lập từ năm 1890 và là 1 trong 4 trường đại học lâu đời nhất nước Úc. Hiện tại có 22.000 sinh viên trong đó khoảng 3000 sinh viên quốc tế đang theo học tại UTAS.

-        Một danh hiệu khác của trường là nằm trong 300 trường đại học hàng đầu thế giới

-        Bằng cấp ngành Early Childhood được Teachers Registration Board Tasmania và Australian Children’s Education and Care Quality Authority công nhận

-        Trường đại học lâu đời đứng thứ 4 tại Úc: 129 tuổi vào năm 2019

Trường có nhiều chương trình học triển vọng dành cho sinh viên, nổi bật là ngành dược, giáo dục mầm non và kinh doanh – du lịch. Trường đào tạo chương trình giáo dục mầm non chất lượng cao, hợp ý cho trẻ nhỏ, khóa học còn giúp sinh viên có năng lực giảng dạy và tự tin khi đứng lớp cũng kiến thức vững chắc.

Sinh viên tốt nghiệp tại trường được coi là đủ điều kiện để giảng dạt trong các trường công lập và tư thục ở tất cả các tiểu bang, vùng lãnh thổ tại Úc và nước ngoài. Ngành Education là 1 trong 9 ngành được đánh giá cao tại trường theo QS Ranking. Không chỉ thế, sinh viên học tập ngành này được tối thiểu 18 tuần thực tập tại các môi trường làm việc khác nhau.

 

HỌC PHÍ VÀ HỌC BỔNG 2019-2020*

Trường

Học phí

Yêu cầu đầu vào

Học bổng

Edith Cowan University

AU$30,750/năm

Tốt nghiệp THPT với thành tích tốt

IELTS >= 7.5 (Không band nào dưới 7.0)

International Undergraduate Scholarship 2020 giảm 20% học phí dành cho sinh viên quốc tế có thành tích học tập xuất sắc

Tasmania University

AU$124,112 (toàn khóa)

Tốt nghiệp THPT với thành tích tốt

IELTS >= 7.5 (không band nào dưới 7.0)

Tasmanian International Scholarship giảm 25% học phí dành cho sinh viên quốc tế có thành tích học tập xuất sắc

 
* Lưu ý: Bảng học phí và học bổng trên, có giá trị tại thời điểm cập nhật. Vui lòng liên hệ Chuyên viên tư vấn du học New World để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.


New World Education
, đại diện chính thức nhiều trường Cao đẳng, Đại học ÚC tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học từ trường. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Úc tại New World Education theo các cách sau để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 



Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. Chúng tôi xử lý thành công nhiều Visa du học Úc sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên thực hiện được ước mơ du học Úc.

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

6aF3vh

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm