Ngày nay với sự phát triển của khoa học công nghệ thì nhu cầu của con người ngày càng được đáp ứng đầy đủ và chất lượng cuộc sống ngày một nâng cao. Trong đó, nhu cầu đi lại, vận tải luôn là một nhu cầu thiết yếu của con người. Và hàng không đang là một phương thức vận tải được ưu tiên sử dụng bởi sự nhanh chóng, thuận tiện và giá cả hợp lý. Giờ đây với chính sách xã hội hóa ngành hàng không, với sự gia nhập thị trường của các nhà đầu tư tư nhân thì giá cả vận tải hàng không ngày càng cạnh tranh, được điều chỉnh ở mức độ phù hợp và ngày càng xuất hiện các hãng hàng không giá rẻ giúp cho phần lớn các đối tượng hành khách đều có thể tiếp cận được. Do vậy mà ngành hàng không đang được toàn xã hội quan tâm.

Phúc lợi khi bạn trở thành nhân viên hàng không tại Mỹ


Nguồn: Xem tại đây


Bạn biết gì về ngành Hàng không ?

Trước đây, khi con người muốn đi từ châu lục này sang châu lục khác hay chỉ đơn giản là đi từ nước này sang nước khác thì phải đi mất ít nhất là mấy ngày đường hoặc thậm chí là mấy tháng bằng phương thức vận tải đường bộ, đường sắt hoặc đường biển. Các phương thức truyền thống này đã bộc lộ nhiều hạn chế: tốn kém về chi phí, kéo dài thời gian di chuyển, gây mệt mỏi cho hành khách… Khi đó, ngành hàng không ra đời đã khắc phục được mọi hạn chế của các phương thức vận tải trước đây.

Có rất nhiều định nghĩa về ngành hàng không nhưng tựu chung lại ngành hàng không được hiểu là lĩnh vực vận tải áp dụng kỹ thuật công nghệ cao, hiện đại với hoạt động mang tính quốc tế cao, gắn liền với an toàn và an ninh, buộc phải hoạt động đồng bộ trong một quy trình chặt chẽ. Diễn giải một cách dễ hiểu hơn thì hàng không là thuật ngữ nói đến việc sử dụng máy bay, máy móc, dụng cụ do con người chế tạo ra mà có thể bay được trong khí quyển.


Định hướng công việc cùng ngành Hàng không tại Mỹ


1. Phi công

Để trở thành phi công, bạn phải vượt qua một kỳ tuyển đầu vào hết sức nghiêm ngặt với những bài kiểm tra về sức khỏe, kiến thức và ngoại ngữ, sau đó là rất nhiều bài học cùng hàng trăm giờ bay thử trước khi bạn chính thức có bằng lái máy bay trong tay. Phi công đòi hỏi phải có một sức khỏe tốt và đặc biệt là thể lực tốt. Ngoài ra, bạn còn cần khả năng phối hợp và giao tiếp tốt, có tư duy tổ chức, lên kế hoạch, kỹ năng định hướng, dẫn đường, khả năng tập trung cao độ trong một thời gian dài. Phi công cũng đòi hỏi phải là người có trách nhiệm, điềm đạm, bình tĩnh và tự tin.

Và thường xuyên phải làm các bài kiểm tra định kì thường là 6 tháng/lần kể cả khi bạn đã đi làm. Nếu không vượt qua kì thi thì bạn phải ngừng bay và thi lại cho tới khi qua.

2. Huấn luyện bay

Huấn luyện bay là người dạy lái máy bay. Họ nắm chắc tất cả những kiến thức lý thuyết và kỹ năng thực hành cần thiết liên quan đến điều khiển máy bay và những quy tắc của ngành hàng không, chỉ đường và điều kiện thời tiết. Họ giống như những phi công giàu kinh nghiệm.

3. Nhân viên kiểm soát không lưu

Công việc của nhân viên kiểm soát không lưu là theo dõi và trực tiếp điều hướng đi của máy bay tại sân bay trong phạm vi đường bay, ngăn ngừa những vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra như sự va chạm của các máy bay. Nhân viên kiểm soát này có thể làm việc tại tháp điều khiển của sân bay và trung tâm kiểm soát radar. Công việc này đòi hỏi tập trung cao độ, phản xạ nhanh chóng, kịp thời đồng thời có tinh thần trách nhiệm và chịu được áp lực công việc cao.

4. Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không là một nghề không cần đến bằng cấp nhưng lương cao mà nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người. Tuy nhiên đó chỉ là “bề nổi” mà chúng ta nhìn thấy. Để trở thành một tiếp viên hàng không cần phải trải qua một quá trình rèn luyện hết sức khắt khe, từ cách cười, cách cúi chào, cách đi đứng,…mọi cử chỉ đều phải thể hiện sự chuyên nghiệp.

Nhiệm vụ của tiếp viên hàng không là hướng dẫn, theo dõi công tác bảo đảm an toàn cho hành khách trong suốt chuyến bay, ngoài ra còn cung cấp các dịch vụ khách như: ăn uống, báo chí, quà lưu niệm và hỗ trợ khách hàng khi có nhu cầu chăm sóc, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ có thai, người già, người tàn tật…

Ngoài ra còn rất nhiều các công việc khác trong ngành hàng không như là: Thủ tục viên, kỹ sư bảo dưỡng máy bay, nhân viên hỗ trợ khách hàng, nhân viên vận chuyển hành lý…

Triển vọng việc làm cùng ngành hàng không tại Mỹ

Mỹ là cường quốc lớn nhất thế giới. Mỹ luôn là quốc gia thu hút sự nhập cư từ của các cư dân đến từ các quốc gia khác trên thế giới. Không tự nhiên mà người ta gọi Mỹ là đất nước của nhập cư. Người ta đến Mỹ bởi lẽ ở đây họ có một môi trường sống tốt với những cơ sở hạ tầng, dịch vụ công, phúc lợi xã hội tốt và đặc biệt là cơ hội việc làm cao với một mức lương khá, thậm chí là rất cao và ổn định nếu bạn có khả năng, chế độ đãi ngộ nhân tài của họ cực kì tốt. Trong đó nhu cầu nhân viên trong ngành hàng không tại Mỹ luôn tăng cao.

Các hãng hàng không của Mỹ đặc biệt là các hãng lớn như American Airline, US Airways, United Airline… với nhu cầu đi lại của khách hàng là rất lớn, lượng khách luôn quá tải do vậy mà họ thường xuyên có các đợt tuyển dụng nhân viên hàng không ở các vị trí như: phi công, tiếp viên hàng không, huấn luyện bay, kỹ sư bảo dưỡng máy bay…với mức lương rất cao phổ biến ở mức 40,178 $ và dao động từ 17,058 $ - 68,480 $ từ từng vị trí và các chế độ đãi ngộ rất tốt và được làm việc cho các hãng hàng không nổi tiếng luôn là mơ ước của rất nhiều người.

Mức thu nhập các vị trí trong ngành Hàng không tại Mỹ


Nguồn: Xem tại đây


Tuy nhiên, nếu bạn chưa đủ khả năng hoặc may mắn để được làm việc cho các hãng hàng không tại Mỹ thì trở về Việt Nam cũng là một lựa chọn rất đáng xem xét. Bởi lẽ các hãng hàng không Việt Nam đang rất thiếu các nhân viên chất lượng cao, khó khăn trong việc tìm kiếm nhân sự. Hiện nay có thể thấy rằng các vị trí trong ngành hàng không Việt Nam như phi công, huấn luyện bay, kỹ sư bảo dưỡng máy bay đa số do người nước ngoài đảm nhiệm. Bởi nguồn nhân lực của Việt Nam còn khan hiếm và chưa đáp ứng đủ điều kiện của các hãng hàng không. Nếu bạn cầm trong tay chứng chỉ ngành hàng không được cấp tại Mỹ thì sẽ có rất nhiều các hãng hàng không sẵn sàng mời gọi bạn. 

Thu nhập ngành Hàng không tùy thuộc vào từng khu vực tiểu bang khác nhau


Nguồn: Xem tại đây


Top các trường Đại học đào tạo ngành hàng không tại Mỹ

Hiện nay, ngành hàng không đang được quốc tế hóa vì vậy mà các trường cao đẳng và đại học ở Mỹ luôn mở cửa, tạo điều kiện cho các sinh viên quốc tế được đăng ký theo học ngành này. Một số trường cao đẳng – đại học Mỹ có đào tạo ngành hàng không như Embry-Riddle Aeronautical University, Lane Community College, Orange Coast College...

Trong đó, Embry-Riddle Aeronautical University ra đời năm 1925 là ngôi trường lâu đời và quy mô rất lớn tại Mỹ. Trường cung cấp các chương trình đào tạo tạo từ bậc cử nhân đến Thạc sĩ, Tiến sĩ. Các chuyên ngành hàng không được đào tạo tại các trường như: kỹ thuật không gian, kỹ thuật dân dụng, an toàn hàng không, quản lý vận chuyển, tiếp viên hàng không, quản lý hoạt động bay, kiểm soát không lưu, điện tử viễn thông, an ninh mặt đất, kiểm soát không lưu, cảng hàng không…

Ở Mỹ cũng như nhiều quốc gia trên thế giới họ tách biệt giữa đào tạo và cấp chứng chỉ. Theo đó các sinh viên có thể theo học ngành hàng không tại các trường khác nhau nhưng để có thể tìm kiếm việc làm thì trước tiên họ phải được Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) - cơ quan chịu trách nhiệm về việc cấp chứng chỉ bay và các chứng chỉ kỹ thuật trong ngành hàng không tại Mỹ.

 


New World Education đại diện chính thức tuyển sinh nhiều trường Cao đẳng, Đại học Mỹ tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến chương trình học cùng những ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn du học Mỹ tại New World theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.


Chúng tôi tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Mỹ du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Mỹ, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Mỹ du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

 

Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB ( Ngân hàng TMCP Sài Gòn)
Lầu 7, 242 Đường Cống Quỳnh,Phường Phạm Ngũ Lão
Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 39 252 917 – 028 39 256 917 
028 39 252 916 – 028 39 252 918
028 39 252 909 
028 39 252 957
028 39 252 919
– 028 39 252 922 – 028 39 252 926 – 028 39 252 928

Fax: 028 39 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     
https://www.newworldedu.vn/

Facebook:   https://facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

NnSy4l

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm