Trong thời đại công nghệ như hiện nay thì nhu cầu nhân lực của ngành IT càng ngày càng lớn. Vì thế, nếu có điều kiện du học Úc các ngành liên quan đến công nghệ thông tin sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm và định cư tại Úc sau tốt nghiệp.

IT là viết tắt của từ Information Technology – tức là Công nghệ thông tin hay nói một cách khác là kỹ thuật về các mặt kiểm soát, sử dụng và các hình thức khác như loại bỏ, phá hủy, ngụy tạo….Đây là ngành sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền và thu thập thông tin. Hiện nay, ngành học này đặc biệt hấp dẫn những bạn trẻ đam mê công nghệ, mong muốn được tiếp cận sớm với thành tựu tiên tiến.


4 lý do để du học Úc ngành công nghệ thông tin


1. Chính sách việc làm và định cư ưu tiên tại Úc


Ngành CNTT đang thiếu hụt trầm trọng do lượng nhân sự bổ sung cho các ngành này có tỷ trọng thấp ở Úc. Theo một báo cáo gần đây của Australian Computer Society and Deloitte Access Economics cho biết, Úc hiện đang cần khoảng 100.000 nhân lực cho ngành CNTT (riêng bang Victoria cần đến 40.000 nhân lực) trong 6 năm tới. Có vẻ như giới trẻ Úc đang dần mất đi niềm đam mê đối với ngành công nghệ thông tin và số lượng sinh viên tốt nghiệp công nghệ thông tin liên tục giảm từ đầu thế kỷ 21. Nếu tình hình này vẫn tiếp tục thì chỉ trong 6 năm nữa, với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin và nhu cầu về nguồn nhân lực cho ngành này, nước Úc sẽ cần một lượng cầu lớn về kỹ sư công nghệ thông tin từ nước ngoài.

Do vậy chính sách việc làm và định cư cũng ưu tiên hơn cho các ngành này so với các ngành về kinh tế, xã hội, đây là cơ hội tuyệt với dành cho các du học sinh Úc. Theo danh sách các ngành nghề ưu tiên định cư theo tay nghề thì các ngành công nghệ thông tin, kiến trúc, xây dựng, kĩ thuật luôn có độ ưu tiên cao.



2. Chương trình giảng dạy chất lượng


Chương trình thạc sĩ và cử nhân công nghệ thông tin được Hiệp hội Công nghệ Thông tin Australia (Australian Computer Society) công nhận đạt tiêu chuẩn chuyên nghiệp về mặt nội dung, kỹ năng của giáo viên, chất lượng và cơ sở vật chất phục vụ cho việc giảng dạy. Vì thế, du học Úc ngành IT, bạn có thể yên tâm về chất lượng đào tạo.

Tại Úc có khoảng 120 khóa học đào tạo về CNTT của 54 trường đại học. Ngành học này có rất nhiều các chủ đề mà sinh viên và du học sinh có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình. Ngành học nói chung tập trung vào những nguyên lý cơ bản và kiến thức thực tiễn về tin học hiện đại, với những kinh nghiệm học tập rất thực tế giúp bạn có thể sẵn sàng cho công việc ngay sau khi ra trường.


3. Nhiều lựa chọn sau tốt nghiệp


Sau khi tốt nghiệp, du học sinh Úc có thể lựa chọn học lên cao thêm hoặc làm việc tại các công ty, tập đoàn chuyên về lập trình phần mềm hoặc trong tất cả các phòng thông tin của bất cứ tổ chức, doanh nghiệp nào.


Bạn có thể làm việc trong các vị trí như:


  • Nhân viên phân tích dữ liệu
  • Lập trình viên
  • Nhân viên quản trị hệ thống
  • Kỹ sư phần mềm
  • Nhân viên phân tích hệ thống
  • Thiết kế website và dịch vụ internet
  • Chuyên viên kỹ thuật CNTT
  • Thiết kế games
  • Và các lĩnh vực có liên quan trong ngành CNTT


4. Mức lương luôn nằm trong top đầu


Kỹ sư công nghệ thông tin được xem là nghề “miễn dịch” với suy thoái kinh tế và ngành này luôn nằm trong TOP những ngành có mức thu nhập cao tại Úc. Cụ thể, theo số liệu thống kê tính đến 6 tháng đầu năm 2015, mức lương trung bình năm với nghề Kỹ sư phần mềm là AU$67,573/năm (tương đương AU$30/giờ) và AU$65,113/năm đối với nghề Kỹ sư Hệ thống mạng máy tính. Cụ thể lượng từng vị trí ngành công nghệ thông tin tại Úc theo thống kê của Payscale.com  như sau:

Vị trí công việc

Mức lương

Thực tập sinh CNTT

31.182 – 83.628 AUD/năm

Kỹ sư hỗ trợ CNTT

36.955 – 65.478 AUD/năm

Chuyên gia phân tích CNTT

43.106 – 96.433 AUD/năm

Chuyên viên hỗ trợ CNTT

42.647 – 100.546 AUD/năm

Chuyên viên tư vấn CNTT

49.573 – 139.169 AUD/năm

Quản lý CNTT chung

60.008 – 153.492 AUD/năm

Quản lý dự án CNTT

66.784 – 162.842 AUD/năm

Giám đốc CNTT

99.488 – 253.440 AUD/năm

Phó chủ tịch CNTT

99.329 – 268.148 AUD/năm

 

Cấu trúc chương trình học dành cho sinh viên du học Úc


Ngành học này có rất nhiều các chủ đề mà sinh viên và du học sinh Úc có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình. Ngành học nói chung tập trung vào những nguyên lý cơ bản và kiến thức thực tiễn về tin học hiện đại, với những kinh nghiệm học tập rất thực tế giúp bạn có thể sẵn sàng cho công việc ngay sau khi ra trường.


Thời gian của ngành học này thường kéo dài 3 năm nếu bạn học toàn thời gian, 4 năm đến năm 5 nếu học bán thời gian hoặc học không liên tục. Hơn thế nữa, ngành học có rất nhiều các chủ để khác nhau mà bạn có thể lựa chọn theo học chuyên sâu hơn trong năm thứ 2 hoặc năm thứ 3.

Ngành học tập trung chủ yếu về hệ thống máy tính và phát triển các phần mềm. Sự chú trọng này dựa trên các công cụ và dịch vụ để xây dựng nên những ứng dụng, các chương trình và phần mền hữu ích để đảm bảo những hệ thống phụ thuộc vào những phần mềm và ứng dụng này hoạt động hiệu quả hơn.


Thủ tục đăng ký


Đối với cấp đại học, bạn có thể đăng ký online trên trang web UCAS. Bạn sẽ cần 280 điểm UACS bao gồm 2 A- levels hoặc tương đương. Một lời khuyên, tư vấn du học Úccho bạn đó là nên đăng kí sớm bởi vì:


  • Số lượng người đăng ký cho ngành học thường rất lớn.
  • Nếu đăng ký sớm bạn sẽ có thể chọn lựa được những chỗ ở tốt hơn.
  • Bạn sẽ có thời gian để làm thủ tục nhập cảnh, làm visa và những chuẩn bị cần thiết.
  • Yêu cầu tiếng Anh: Bằng C của GCSE và/hoặc tối thiểu 6 điểm IELTS ( có thể dao động tùy theo yêu cầu của mỗi trường.)


Top 5 trường Đại học uy tín về ngành Công nghệ thông tin ở Australia


1. Đại học Charles Sturt


ĐH Charles Sturt, Australia có chương trình thạc sĩ và cử nhân công nghệ thông tin được ACS (Australian Computer Society) công nhận đạt tiêu chuẩn chuyên nghiệp về mặt nội dung, kỹ năng của giáo viên, chất lượng và cơ sở vật chất phục vụ cho việc giảng dạy.


Trong các trường đại học định hướng đào tạo mang tính ứng dụng cao, Charles Sturt University (CSU) là trường đại học nhiều năm liền được Good Universities Guide xếp hạng cao về tỷ lệ sinh viên sớm có việc làm sau khi tốt nghiệp và mức lương khởi điểm tốt dành cho sinh viên mới tốt nghiệp.

 Đại học CSU đồng thời là Học viện Cisco, nơi chuyên đào tạo sinh viên những kỹ năng thực tế về thiết bị mạng. Sinh viên hoàn tất thành công chương trình sẽ được cấp chứng chỉ Cisco Networking và được trang bị kiến thức cần thiết để thi lấy chứng chỉ CCNA (Certified Cisco Networking Associate).


Với 3 kỳ nhập học hằng năm (tháng 2, 7 và 11) sinh viên có thể bắt đầu học vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nhờ đó thúc đẩy nhanh hơn việc học của mình để sớm chuyển tiếp vào các chương trình học cao hơn hay nhanh chóng gây dựng sự nghiệp.


Học phí: 16.720 AUD - 18.912 AUD/ năm


2. Đại học Victoria


Đại học Victoria được thành lập từ năm 1916 tại Melbourne với tên ban đầu là Trường Kỹ Thuật Footscray. Năm 1990 trường chính thức mang tên đại học Victoria. Hiện nay trường có 47,000 sinh viên trong đó có 11,800 sinh viên quốc tế.

Chương trình đào tạo của trường rất đa dạng, bao gồm các chuyên ngành: Công nghệ thông tin, Kế toán, Tài chính, Kinh doanh, Du lịch khách sạn, Điều dưỡng, Thể thao, Kiến trúc, Sinh học tế bào, Nghệ thuật, truyền thông, Khoa học xã hội, Luật, Quản lý, Kĩ sư, Giáo dục, Kinh tế ứng dụng…

Chương trình học của Đại học Victoria tại Sydney được giảng dạy tại Trung tâm Giáo dục Úc (Education Centre of  Australia – ECA) từ tháng 8 năm 2008 với 2 chuyên ngành chính là Khoa học máy tính và Kế toán.

Học phí: AUD 5,000 – AUD10,500/ năm



3. Đại học Swinburne


Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne là trường Đại học tốt nhất Melbourne về chất lượng giảng dạy, các kỹ năng chung và chương trình đào tạo Thạc sĩ (Theo Good University Guide 2008).

Được thành lập vào 1908, Đại học Swinburne là một số ít trong những trường đại học công ở Úc cung cấp cả giáo dục Đại học, Sau đại học và các khóa học TAFE, hiện trường có khoảng 7000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia đang theo học. Trường có năm phân viện giảng dạy tại bang Victoria - Hawthorn, Croydon, Prahran, Lilydale, Wantirna và một phân hiệu quốc tế ở Sarawak, Malaysia.


Theo tạp chí Australian, Swinburne 3 năm liền đứng trong top 10 trường Đại học hàng đầu Úc cùng với các trường Đại học trong Group of Eight về chất lượng giảng dạy và học tập, mức độ hài lòng của sinh viên sau tốt nghiệp cùng với đánh giá năm sao cho sự đa dạng văn hóa vào năm 2011. Trường cũng nằm trong top 3 trường Đại học đứng đầu về chất lượng nghiên cứu ở Melbourne.


Các lĩnh vực học tập hiện có tại Swinburne bao gồm: Khoa học Ứng dụng và Công nghệ, Kinh doanh, Đổi mới và Quản trị, Thiết kế, Máy tính và Công nghệ Thông tin, Công trình và Kỹ thuật, Điện ảnh và Truyền hình, Khách sạn và Du lịch, Tâm lý học và Dịch vụ Nhân sinh, Truyền thông Đa phương tiện…


Học phí: AUD 14,000 – AUD 25,000/ năm


4. Đại học Curtin


Đại học Curtin được thành lập năm 1966, là học viện công nghệ nằm phía tây nước ÚC, được đổi tên thành trường đại học công nghệ CURTIN năm 1987.


Có khoảng 10.000 sinh viên quốc tế đến từ 120 quốc gia trên thế giới, học tập tại Perth, Sydney và một số địa điểm khác tại nước Úc. Đại học Công nghệ Curtin có uy tín lâu dài và bền vững trên toàn thế giới đồng thời là một nhà cung cấp giáo dục quốc tế hàng đầu. Curtin tự hào về tính chất thực tiễn của các khóa học trong nhà trường, các sinh viên du học Úc ngành IT tại Curtin đạt được nhiều kỹ năng cần thiết mà các nhà tuyển dụng yêu cầu.


Học phí: AUD 18,000 – AUD 37,000/ năm (tùy từng chuyên ngành)


5. Học viện công nghệ Melbourne


Học viện công nghệ Melbourne (MIT) là một trong những học viện nổi tiếng được đặt tại trung tâm hai thành phố lớn của Australia là Melbourne và Sydney. Với truyền thống xuất sắc về chất lượng giảng dạy và học tâp trong lĩnh vực công nghệ thông tin và kinh doanh, đại học Ballarat uỷ quyền cho viện MIT giảng dạy các khoá học cao đẳng, đại học, thạc sĩ về kinh doanh và công nghệ thông tin tại thành phố Melbourne. Sau khi hoàn thành các khoá cao đẳng, sinh viên du học Úc có thể chuyển tiếp lên năm thứ hai chương trình cử nhân của đại học Ballarat. Sinh viên hoàn thành xuất sắc khoá cao đẳng 8 tháng của MIT có thể chuyển thẳng vào năm thứ hai chương trình cử nhân của đại học Ballarat.

Học viện chuyên cung cấp các khóa học trong các lĩnh vực kinh doanh, kế toán, công nghệ thông tin, hệ thống máy tính, kỹ thuật truyền thông từ bậc cao đẳng liên thông, cử nhân, văn bằng sau đại học và thạc sĩ.


Học phí: AUD 6,500 – AUD 7,500/ kỳ

 

 Theo Kenhtuyensinh.vn


Hỗ trợ cam kết từ New World Education: 

  • Miễn phí 100%  tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí 100% phí dịch thuật, chi phí chuyển hồ sơ sang trường
  • Miễn phí 100% hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

 

HỌC BỔNG ANH - HỌC BỔNG ÚC - HỌC BỔNG MỸ -  HỌC BỔNG SINGAPORE - HỌC BỔNG CANADA - HỌC BỔNG NEW ZEALAND ...


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC NEW WORLD EDUCATION

Địa chỉ: Tòa nhà SCB (Ngân hàng TPCP Sài Gòn), Lầu 2, 242 Đường Cống Quỳnh,
Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0839 252 917 - 0839 256 917 - Fax:  0839 252 957
Hotline:       091 858 3012 - 094 490 4477

Email:          info@newworldedu.vn
Website:     https://www.newworldedu.vn/
Facebook:   https://www.facebook.com/newworldstudyabroad

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

rcY6Wd

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm