Du học từ bậc trung học đang là xu hướng của các bạn học sinh hiện nay, đặc biệt là du học tại các trường trung học ở Úc. Là một trong những đất nước có hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới cùng với nền kinh tế phát triển sôi động, Úc được các phụ huynh Việt Nam tin tưởng lựa chọn là nơi học tập cho con em của mình.


DU HỌC ÚC BẬC TRUNG HỌC – TƯƠNG LAI RỘNG MỞ

Du học bậc trung học phổ thông tại Úc đang dần là xu hướng phổ biến tại Việt Nam với năm 2015 có hơn 19,187 học sinh Việt Nam nhập học (trong tổng số hơn 281 nghìn du học sinh Việt Nam du học Úc năm 2015) tăng 12,3% so với năm trước (internationaleducation.gov.au). Và Việt Nam là một trong những quốc gia có du học sinh bậc THPT nhiều nhất tại Úc, chiếm khoảng 10% học sinh quốc tế tại quốc gia này.

Nguồn: Xem tại đây

Du học Úc bậc trung học là bước đệm tốt nhất cho những ai muốn lấy bằng cấp của Úc. Thay vì phải học các khóa tiếng Anh, dự bị để bổ sung kiến thức, nền tảng thì việc học tập ở Úc ngày từ bậc trung học sẽ giúp học sinh vừa tiết kiệm thời gian, vừa có cơ hội tiếp thu phương pháp học tập của nước ngoài từ sớm, hội nhập nhanh chóng với cuộc sống ở xứ người, hoàn thiện năng lực tiếng Anh, dễ dàng ghi danh vào các đại học hàng đầu và phát huy tốt hơn trong môi trường làm việc quốc tế sau này.

Chương trình học của Úc được thiết kế để phát triển toàn diện nhất các tố chất của học sinh, tập trung vào 8 mảng chính là toán; khoa học tự nhiên; công nghệ; tiếng anh; khoa học xã hội và môi trường; giáo dục y tế và thể chất; các sinh ngữ khác; và mỹ thuật. Hầu như các trường phổ thông tại Úc đều được trang bị đầy đủ các máy tính, những đường truyền dữ liệu kỹ thuật số và truyền thông, phim ảnh và truyền hình, các điểm tiếp cận internet… Úc cũng đặc biệt chú trọng đến việc giảng dạy những kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào đời sống. Vì vậy, những yếu tố này giúp các trường phổ thông tại Úc được xếp vào hàng đầu thế giới trong việc ứng dụng công nghệ vào giáo dục.

Bậc trung học tại Úc kéo dài 6 năm và được chia thành trung học cơ sở (từ lớp 7 đến lớp 10) và trung học phổ thông (lớp 11 và lớp 12).

Học sinh sẽ được phân bang ở cấp THPT để phù hợp với đinh hướng nghề nghiệp sau này. Học sinh sẽ chủ động lựa chọn các môn học để đảm bảo kiến thức cơ bản ở các bậc học cao hơn như Đại học. Học sinh tốt nghiệp lớp 12 được cấp bằng tốt nghiệp phổ thông với những tên gọi khác nhau theo từng vùng. Học sinh hết phổ thông tại Úc học thẳng vào đại học Úc, tùy điểm thi tốt nghiệp của mình.

Với hệ thống giáo dục khá tương đồng, học sinh Việt Nam khá thuận lợi khi muốn du học tại Úc. Tuy nhiên cần lưu ý là hầu hết các trường tại Úc yêu cầu học sinh phải học ít nhất 4 kỳ để đảm bảo chất lượng đầu ra Đại học. Vì vậy, nên chú ý thời gian chậm nhất để đăng kí học cấp 3 tại Úc là hết lớp 10 ở Việt Nam tương đương sẽ vào lớp 11 tại Úc.

Các bằng tốt nghiệp THPT tại Úc

Canberra  

New South Wales 

Khu vực lãnh thổ phía Bắc 

Queensland       

Nam Úc   

Tasmania 

Vic-ria    

Tây Úc        

ACT Year 12 Certificate

Higher School Certificate (HSC)

Northern Terri-ry Certificate of Education (NTCE)

Senior Certificate 

South Australian Certificate of Education (SACE)

Tasmanian Certificate of Education (TCE)

Vic-rian Certificate of Education (VCE)

WA Certificate of Education (WACE)

 

Là thủ phủ của bang Tây Úc và là một thành phố có mức sống cao nhất thế giới cùng với nền kinh tế phát triển sôi động, bên cạnh Sydney và Melbourne, Perth nổi lên như một thành phố đầy triển vọng, một điểm dừng chân hấp dẫn cho những ai đang mong muốn theo đuổi sự nghiệp học hành tại đất nước chuột túi. Du học trung học tại Perth, học sinh sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập hiên đại, an nhàn và chất lượng.


PERTH - THÀNH PHỐ LÝ TƯỞNG CHO CÁC DU HỌC SINH VIỆT NAM


1.     Vị trí địa lí

 

Perth là thủ phủ của bang Tây Úc,  là điểm đến lí tưởng nhất không chỉ đối với du học sinh Việt Nam mà đối với du học sinh toàn thế giới khi lựa chọn du học tại Úc. Perth nổi tiếng với khí hậu địa trung hải ngập tràn nắng ấm và những bãi biển dài thơ mộng. Nơi đây có khoảng 12.500 km bờ biển, với cảnh quan đa dạng, thỏa sức khám phá cho các bạn học sinh.

 


2.     Nền kinh tế sôi động, phát triển


Tây Úc là một  trong những bang có nền kinh tế phát triển nhanh nhất nước. Theo báo cáo của bộ ngoại giao Úc 2014, dân số của bang Tây Úc chỉ chiếm 10% cả nước nhưng bang này đã đóng góp 47% tổng kim ngạch xuất khẩu quốc gia. Bên cạnh đó, người dân ở đây có thu nhập khá cao với GDP bình quân đầu người của bang là $103,770 AUD, cao hơn mức bình quân cả nước 53%. Là thủ phủ của thành phố Tây Úc, là nơi đặt trụ sở của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế trong và cả nước, Perth chính là thành phố có tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất nước chỉ với 3.7 -5.5 ( tùy vùng) – Theo số liệu thống kê của vụ việc làm Úc vào tháng 7/2015. Đặc biệt, sở hữu tấm visa du học Úc, học sinh sẽ được làm thêm 20 giờ/ 1 tuần. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho học sinh nâng cao kĩ năng Tiếng Anh, trau dồi kinh nghiệm và tăng thu nhập cho mình.

3.     Thành phố yên bình và đáng sống nhất thế giới

 

Perth là một trong những thành phố có mức sống cao nhất thế giới, nhưng vật giá ở đây thấp hơn hẳn so với Sydney, Melbourne hay New York. Là sinh viên quốc tế ở Perth, bạn sẽ được giảm 40% khi sử dụng các dịch vụ công cộng khi đi lại trong trung tâm thành phố. Ngoài ra, Perth còn là một thành phố thanh bình, an toàn bậc nhất nước Úc với tỉ lệ tội phạm thấp nhất trong các bang của Úc. Vì vậy du học ở Perth, bạn có thể yên tâm học tập, vui chơi, đi lại mỗi ngày vì hệ thống an ninh ở đây rất chặt chẽ.

 

Top 10 Thành phố đáng sống nhất thế giới

STT

Thành Phố

Điểm

1

Melbourne, Australia

97.5

2

Vienna, Austria

97.4

3

Vancouver, Canada

97.3

4

Toronto, Canada

97.2

5

Calgary, Canada

96.6

6

Adelaide, Australia

96.6

7

Perth, Australia

95.9

8

Auckland, New Zealand

95.7

9

Helsinki, Finland

95.6

10

Hamburg, Germany

95

Nguồn xem tại đây


4.     Hệ thống giáo dục

Tại Perth có 5 trường đại học đa ngành, nằm trong danh sách 500 trường đại học tốt nhất thế giới và 100 trường đại học hàng đầu châu Á Thái Bình Dương cùng với nhiều trường trung học, cao đẳng học viện. Các trường ở Perth đều có chương trình học đa dạng, phù hợp với nhu cầu học sinh và hệ thồng cơ sở vật chất hiện đại.

Các trường Đại Học ở Perth

CQUniversity

Murdoch University

Curtin University

The University of Notre Dame Australia

Edith Cowan University

The University of Western Australia

 

Hệ thống giáo dục ở Perth


Theo: Xem tại đây

 

DU HỌC CHƯƠNG TRÌNH TRUNG HỌC TẠI PERTH

Cũng giống các nước khác, chương trình giáo dục thông thường kéo dài 12 năm từ tiểu học đến THPT. Bậc trung học tại Úc kéo dài 6 năm và được chia thành trung học cơ sở (từ lớp 7 đến lớp 10) và trung học phổ thông (lớp 11 và lớp 12). Sau khi kết thúc lớp 12, học sinh tại Perth sẽ được nhận bằng tốt nghiệp Western Australian Certificate of Education (WACE). ).

Học sinh theo học ở các trường trung học ở Perth đều sẽ được học các môn cơ bản như Văn Anh, toán, Khoa học , Công nghệ, Xã hội, Y tế và giáo dục thể chất và một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh. Bên cạnh đó, học sinh cũng sẽ được các môn tự chọn như nghệ thuật, kịch, điện ảnh,.. cũng như là tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động thể thao nhằm tích lũy và trang bị những kĩ năng cần thiết cho mình.

Một trong những lợi ích lớn nhất khi du học bậc trung học phổ thông tại Perth là học sinh sẽ được rèn luyện trau dồi kĩ năng Tiếng Anh- Điều kiện cơ bản để được vào các trường đại học ở Úc. Với các chương trình hỗ trợ học tiếng anh trong trường trung học sẽ giúp các em chuẩn bị tốt nhất cho bậc Đại học.

 
CHI PHÍ THEO HỌC TRUNG HỌC TẠI PERTH


Perth tuy là một trong những thành phố có mức sống cao nhất thế giới, nhưng chi phí ở đây thấp hơn hẳn so với thành phố Sydney, Melbourne hay New York.

Chi phí học tập và sinh hoạt ở Perth 

Tiểu học/ Trung học

$7,800 - $30,000

Tiếng Anh

Khoảng $300/ tuần, phụ thuộc vào độ dài khóa học

Vật dụng hàng ngày và ăn uống bên ngoài

$80 - $200 /tuần

Gas và điện

$60 - $100 /tuần

Điện thoại và Internet

$20 - $50 /tuần

Phương tiện công cộng

$10 - $50 /tuần

Xe hơi ( sau khi mua)

$150 - $250 /tuần

Giải trí

 $50 - $100 /tuần

(Nguồn xem tại đây)


** Mức giá trên chỉ có giá trị tham khảo và có thể thay đổi. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ công ty tư vấn du học New World

Các trường Tiểu học và Trung học tiêu biểu ở Perth

Canning College

Newman College

Phoenix Academy

St Hilda's Anglican School for Girls

Christ Church Grammar School

St Mary's Anglican Girls' School

Presbyterian Ladies' College

Wesley College

TAFE International Western Australia (TIWA) Public Schools

All Saints' College

Taylors College

Aranmore Catholic College

The Anglican Schools Commission

Guilford Grammar School

Methodist Ladies’ College

 

 

Nguồn tham khảo:

https://www.studyperth.com.au/

https://www.des.wa.gov.au/Pages/default.aspx

https://internationaleducation.gov.au/Pages/default.aspx

 

 


New World Education, đại diện tuyển sinh chính thức nhiều trường THPT dân lập và công lập tại Perth, Bang Tây ÚC. Sinh viên quan tâm đến chương trình học, học bổng và thực tập từ các trường. Vui lòng đăng ký theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách


Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. New World Education - Công ty tư vấn và xử lý thành công với lượng Visa du học Úc cao, hy vọng sẽ đồng hành cùng du học sinh và phụ huynh và sẽ là chiếc cầu nối giữa học sinh và nền giáo dục bậc nhất từ Úc. Đội ngũ nhân viên New World Education chúc cho tất cả các bạn học sinh có thể thực hiện được ước mơ du học, thành công trên con đường các bạn lựa chọn.


Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

0DJbGi

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm