Tin vui dành cho du học sinh Việt là từ ngày 27/9/2018, chương trình du học Úc không chứng minh tài chính được áp dụng mở rộng cho hầu hết các trường cao đẳng, đại học, trường dạy nghề, trung học tại Úc; do Việt Nam đã tăng hạng từ Assessment Level 3 lên Assessment Level 2 theo đánh giá của Bộ Di Trú Úc. Theo các chuyên gia tư vấn du học, với thay đổi này, các học sinh, sinh viên Việt Nam sẽ không cần chứng minh tài chính khi nộp hồ sơ xin visa du học tại hầu hết các trường của Australia.


1. Du học Úc từ level 3 lên level 2

Du học Úc từ level 3 lên level 2 điều đó đồng nghĩa với việc khi xin vào các trường Úc nằm trong danh sách không chứng minh tài chính thì học sinh sẽ không bắt buộc phải chứng minh tài chính với lãnh sự quán. Ước mơ du học Úc giờ đã trở nên dễ dàng hơn đối với những bạn du học sinh có đủ đều kiện du học Úc chưa không có bằng chứng để chứng minh đến Lãnh Sự.

Nghĩa là Văn phòng Visa sẽ không yêu cầu bạn bắt buộc phải nộp các giấy tờ chứng minh tài chính như sổ tiết kiệm, bằng chứng thu nhập hàng tháng, tài sản gia đình, nhà đất…khi nộp hồ sơ xin visa.

Tất nhiên việc nâng hạng không đồng nghĩa với việc xin Visa du học Úc dễ dàng hơn bởi việc cấp Visa phụ thuộc nhiều vào hồ sơ của học sinh, hoàn cảnh gia đình, khả năng học tập chứ không hoàn toàn nằm ở chính sách của các trường. Nhưng việc tháo gỡ nút thắt kể trên, nhất là việc chứng minh tài chính sẽ khiến cho các công đoạn chuẩn bị hồ sơ du học Úc dễ dàng hơn.


2. Những thuận lợi khi Việt Nam lên level 2 trong thị trường du học Úc


Úc rất giữ lời hứa trong việc cập nhật nhưng thay đổi về mặt giấy tờ xin Visa. Theo đó, những sự thay đổi này sẽ được cập nhật mỗi năm 2 lần vào ngày thứ Năm cuối cùng của tháng Ba và tháng Chín.

Tin tức nóng hổi nhất vừa được cập nhật rất đúng hạn đó là Việt Nam từ Level 3 chính thức lên Level 2 trong thị trường du học Úc. Đồng nghĩa với đó là hàng loạt “sự ưu ái” mới từ chính phủ nước này dành cho du học sinh đến từ Việt Nam.

-        Thứ nhất: không bắt buộc học sinh cung cấp CHỨNG CHỈ TIẾNG ANH QUỐC TẾ khi du học Úc

-        Thứ hai: số lượng các trường thuộc danh sách Miễn chứng minh tài chính tại Úc sẽ tăng lên đáng kể

Mặc dù điều này không hẳn đồng nghĩa với việc xin Visa du học Úc sẽ dễ dàng hơn bởi thực tế visa được cấp hay không vẫn phụ thuộc nhiều vào hồ sơ của học sinh, hoàn cảnh gia đình, khả năng học tập chứ không hoàn toàn nằm ở chính sách của các trường. Nhưng có thể thấy rằng với 2 thuận lợi lớn kể trên, việc chuẩn bị hồ sơ du học Úc sẽ dễ dàng hơn, không còn phải quá băn khoăn về hồ sơ chứng minh tài chính, không quá áp lực khi chưa có chứng chỉ Ielts, con đường đến với Úc của học sinh Việt Nam trở nên rộng mở hơn bao giờ hết. Điều này cũng có nghĩa là các trường và viên chức xét hồ sơ có thể sẽ bận bịu hơn trong việc lựa chọn ra những hồ sơ nghiêm túc

Có thể nói rằng, đây là động lực vô giá để các bạn học sinh đang nung nấu giấc mơ du học Úc, HÀNH ĐỘNG NGAY để biến giấc mơ đó thành hiện thực.


3. Mọi yêu cầu du học Úc đều trở nên dễ dàng hơn


Bên cạnh đó, yêu cầu về bằng cấp tiếng Anh là không bắt buộc. Ứng viên chỉ cần đáp ứng yêu cầu tiếng Anh của trường (thông qua bài kiểm tra đầu vào hoặc bổ sung điểm IELTS). Nếu chưa đủ yêu cầu tiếng Anh, ứng viên có thể học thêm khóa tiếng Anh tại trường. Ứng viên chỉ cần nộp đủ giấy tờ cần thiết sẽ nhận được visa du học Australia trong vòng 2-4 tuần.

Việc chứng minh tài chính sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ rủi ro trong hồ sơ của ứng viên, dựa vào việc ứng viên chọn trường nào và đến từ quốc gia nào. Theo đó, những học sinh, sinh viên đến từ quốc gia có rủi ro cao (Assessement Level 3) sẽ phải cung cấp nhiều bằng chứng hơn những học sinh, sinh viên đến từ quốc gia có tỷ lệ rủi ro thấp (Assessment Level 1 hoặc 2).

Khung xét duyệt mức độ rủi ro như sau:

Mức độ rủi ro của tổ chức giáo dục

Mức độ rủi ro của quốc gia

1

2 (Việt Nam)

3

1

S

S (Không yêu cầu Tài chính + Tiếng Anh)

S

2

S

S

R

3

S

R (CMTC + Tiếng Anh)

R

Xem chi tiết: Tại đây


Trong đó:

* Mức độ xét duyệt đơn giản (S):

Ở mức độ xét duyệt này, sinh viên chỉ cần cung cấp Confirmation of Enrolment – Giấy xác nhận của Tổ chức giáo dục để chứng minh về việc thoả mãn yêu cầu về trình độ tiếng Anh cũng như tài chính. Tuy nhiên Lãnh sự quán Úc vẫn có quyền yêu cầu nộp bằng chứng bổ sung (nếu cần thiết).

* Mức độ xét duyệt thông thường (R):

Ở mức độ xét duyệt này, sinh viên phải nộp đầy đủ bằng chứng về trình độ tiếng Anh cũng như Tài chính.

Trên trang web chính thức của Bộ Nội Vụ Australia (Department of Home Affairs) cung cấp danh sách những giấy tờ cần thiết mà ứng viên phải hoàn thiện. Bên cạnh đó, học sinh sẽ được nhà trường theo dõi sát sao quá trình học để bảo đảm hoàn thành khóa học. Đối với học sinh dưới 18 tuổi, nhà trường sẽ sắp xếp bảo đảm đủ phúc lợi xã hội trong thời gian học tập và sinh sống tại Australia. Khi có bất kỳ sự thay đổi nào về chỗ ở hoặc người giám hộ, học sinh cần phải thông báo cho nhà trường.

4. Thủ tục nộp hồ sơ visa du học Úc

Học sinh và người đại diện sẽ được yêu cầu nộp hồ sơ visa trực tuyến, bao gồm tất cả hồ sơ và phí xét duyệt visa sẽ được nộp online thay vì nộp trực tiếp qua văn phòng tiếp nhận hồ sơ như trước. Tuy nhiên tổng lãnh sự quán Úc tại Việt Nam cũng đã đưa ra thông báo về yêu cầu cung cấp dữ liệu sinh trắc học với tất cả đương đơn xin xét cấp visa du học Úc bắt đầu được áp dụng từ tháng 6/2017, vì vậy nếu như trước đây, học sinh có thể ủy quyền cho tổ chức tư vấn hoặc người đại diện nộp hồ sơ du học Úc thì từ nay phải có mặt tại trực tiếp tại trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Úc (AVAC do VFS điều hành) để chụp ảnh, lấy vân tay.

5. Danh sách các trường Du học Úc không cần chứng minh tài chính

Sau đây là danh sách các trường không bắt buộc chứng minh tài chính khi xin visa từ level 3 lên level 2 bao gồm cả trường Đại học, học viện, cao đẳng và trung học. Xem chi tiết: Tại đây



New World Education
, đại diện tuyển sinh chính thức nhiều trường Đại học, Cao đẳng ÚC tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm chương trình học, vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn du học Úc theo các cách sau. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

 

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Úc du học đó là khâu Visa. Chúng tôi xử lý thành công nhiều Visa du học Úc sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên thực hiện được ước mơ du học Úc.

 

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

1GnSAe

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm