Khách quốc tế cần xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi khởi hành đến Anh

-       Tất cả khách quốc tế đến Anh, bao gồm cả công dân Vương quốc Anh, cần phải xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính được thực hiện tối đa 72 giờ trước khi khởi hành

-       Hành khách sẽ ngay lập tức bị phạt £ 500 nếu họ không tuân thủ các quy định mới về kiểm tra trước khi khởi hành

-       Tất cả hành khách đến từ các quốc gia không có trong danh sách hành lang du lịch (Travel corridor list) của chính phủ, bất kể kết quả xét nghiệm ra sao vẫn sẽ được yêu cầu tự cách ly trong vòng 10 ngày

-       Hành khách vẫn sẽ được yêu cầu điền vào Mẫu định vị hành khách (Passenger Locator Form) và phải tuân theo các hạn chế phong tỏa quốc gia



Hành khách đến từ tất cả các điểm đến quốc tế sẽ được yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi khởi hành đến Anh để giúp bảo vệ khỏi các chủng coronavirus mới lưu hành toàn cầu.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Ngài Grant Shapps đã thông báo rằng từ tuần tới (Tuần 11/1/2021) hành khách đến bằng thuyền, máy bay hoặc tàu hỏa sẽ phải làm một xét nghiệm tối đa 72 giờ trước khi rời khỏi đất nước họ đang sống, để giúp bảo vệ khỏi các chủng coronavirus mới như những gì đã thấy ở Đan Mạch và Nam Phi.

Hành động mang tính quyết định hôm nay (8/1/2021) là để đối phó với những thay đổi trong việc lây lan virus cả trong nước và trên toàn cầu. Kiểm tra trước khi khởi hành sẽ bảo vệ việc đi lại và sẽ cung cấp thêm một lớp an toàn đối với các trường hợp nhiễm coronavirus được nhập cảnh ngoài quy trình tự cách ly bắt buộc trong 10 ngày đối với những người đến, giúp xác định những người hiện có thể đang bị  nhiễm bệnh và ngăn họ di chuyển đến Anh.


Xét nghiệm âm tính trước khi khởi hành làm giảm nguy cơ ai đó đi du lịch trong khi nhiễm bệnh, hoạt động như một biện pháp bảo vệ khác để ngăn ngừa trường hợp nhiễm bệnh qua đường nhập cảnh. Hành khách đến từ các quốc gia không có trong danh sách hành lang du lịch 
của chính phủ phải tự cách ly trong vòng 10 ngày bất kể kết quả kiểm tra trước khi khởi hành của họ như thế nào để cung cấp sự bảo vệ mạnh mẽ hơn nữa từ những người di chuyển từ các quốc gia có nguy cơ cao.

Trước khi khởi hành, hành khách sẽ cần phải xuất trình bằng chứng về kết quả kiểm tra COVID-19 âm tính cho các hãng hàng không, cũng như Mẫu định vị hành khách của họ. Cục biên giới Anh quốc sẽ tiến hành kiểm tra tại chỗ khi đến Anh để đảm bảo hành khách tuân thủ đầy đủ.

Động thái này tiếp tục củng cố các biện pháp bảo vệ mà hiện tại đã giúp cho việc đi lại quốc tế an toàn vào năm ngoái, với việc tự cách ly đối với những người mới đến và hành lang du lịch vẫn rất quan trọng trong việc giảm nguy cơ các trường hợp nhập cảnh từ các quốc gia có nguy cơ cao.

Bộ trưởng Giao thông vận tải, Ngài Grant Shapps cho biết:

“Chúng ta đã có các biện pháp quan trọng để ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh COVID-19, nhưng với các chủng virus mới phát triển quốc tế, chúng ta phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhiều hơn nữa.

Cùng với thời gian tự cách ly bắt buộc hiện có đối với hành khách trở về từ các quốc gia có nguy cơ cao, các xét nghiệm trước khi khởi hành sẽ cung cấp thêm một tuyến phòng thủ - giúp chúng ta kiểm soát virus trong khi chúng ta khẩn trương triển khai vắc-xin trong những tuần tới.”

Các hạn chế phong tỏa quốc gia có hiệu lực vào ngày 6 tháng 1 năm 2021 vẫn được áp dụng có nghĩa là mọi người phải ở nhà trừ khi đi lại vì một loạt lý do rất hạn chế, bao gồm cả công việc.

Hành khách cần phải làm xét nghiệm lên đến 72 giờ trước khi khởi hành, và điều này sẽ áp dụng bất kỳ một quốc gia có nằm trong danh sách hành lang du lịch hay không. Chính phủ sẽ đặt ra các tiêu chuẩn mà các xét nghiệm này sẽ cần phải đáp ứng và những bằng chứng nào hành khách sẽ cần cung cấp.


Hành khách đến Anh đã xuất trình thành công kết quả âm tính trước khi khởi hành từ một quốc gia không có trong danh sách hành lang du lịch vẫn sẽ có lựa chọn để giảm thời gian tự cách ly từ 10 đến ít nhất là 5 ngày bằng cách trả tiền cho xét nghiệm thông qua 
Test to Release scheme. Chương trình này đòi hỏi một bài kiểm tra phải được thực hiện vào hoặc sau ngày thứ 5 kể từ khi rời khỏi một quốc gia không có trong danh sách hành lang du lịch.

Hành khách sẽ được yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay và các nhà khai thác vận tải sẽ từ chối lên máy bay nếu cần thiết. Khi trở về Vương quốc Anh, Cục biên giới sẽ kiểm tra kết quả của hành khách thông qua chế độ kiểm tra tại chỗ hiện tại, để đảm bảo rằng các cá nhân tuân thủ các quy tắc mới và hành khách sẽ chịu mức phạt £ 500 ngay lập tức nếu không tuân thủ.

Sẽ có một số hạn chế miễn trừ, bao gồm cho người chuyên chở, trẻ em dưới 11, phi hành đoàn và cho những người nhập cảnh từ các nước mà không có cơ sở hạ tầng có sẵn để cung cấp các bài kiểm tra. Các trường hợp miễn trừ khác sẽ được quy định trên GOV.UK.

Điều này diễn ra sau quyết định tạm thời đình chỉ gần đây cho việc đi lại trực tiếp từ Nam Phi đến Anh sau khi có bằng chứng mới từ các cơ quan y tế báo cáo sự bùng phát của một chủng của coronavirus mới lây lan sang một số cộng đồng địa phương.

Những người đi quá cảnh từ Nam Phi phải tự cách ly trong 10 ngày.

Tất cả các du khách sẽ vẫn phải điền vào Mẫu định vị hành khách trước khi đến Anh. Điều này rất quan trọng để có thể theo dõi vi-rút trong trường hợp có bất kỳ đợt bùng phát nào tại địa phương và những người không hoàn thành biểu Mẫu định vị hành khách sẽ bị phạt tăng thêm £ 500.

Nguồn: Gov.uk
Dịch: Văn Phòng Du học New World

 



New World Education đại diện trực tiếp nhiều trường Đại học, Cao đẳng, Trung học tại Anh. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ theo các cách sau, để được hỗ trợ thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách.

 

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

CjbwxT

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm