Vậy Canada như thế nào? Có thể rất khác với quê hương của bạn. Đó sẽ là một ý tưởng tốt để tìm hiểu trước khi bạn đến đây để có thể được chuẩn bị cho khí hậu ở tỉnh mà bạn đang xem xét sống và làm việc với tư cách là một điều dưỡng.


Những trang này sẽ giới thiệu giúp bạn các đặc điểm quan trọng của đất nước này, chẳng hạn như khí hậu Canada và vị trí của mỗi tỉnh.

Canada là một quốc gia Bắc Mỹ trải dài từ Hoa Kỳ ở phía Nam đến Vòng Bắc Cực ở phía bắc. Canada bao gồm 10 tỉnh bang và 3 vùng lãnh thổ, và là quốc gia lớn thứ hai trên trái đất, với diện tích 9,98 triệu km2 (3,85 triệu dặm vuông). Đây là một quốc gia đa văn hóa với sự pha trộn sắc tộc và ngôn ngữ độc đáo trên thế giới, được tạo thành từ dân số khoảng 31 triệu người.

Thủ đô: Ottawa

Thành phố lớn nhất: Toronto

Ngôn ngữ chính thức: Anh & Pháp

Dân cư: người Canada

Chính phủ: Chế độ quân chủ lập hiến nghị viện liên bang


Canada có thể rất khác so với đất nước của bạn, có nghĩa là có rất nhiều điều để tìm hiểu và khám phá trước khi bạn đến đây.

Canada có một trong những chính sách nhập cư tốt nhất trên thế giới. Khoảng 20% ​​người Canada sinh ra bên ngoài Canada. Ở Toronto, thành phố lớn nhất của Canada, con số này là hơn 45%. Nhập cư là một phần quan trọng của những gì tạo nên xã hội đa văn hóa của Canada. Các thành phố lớn bao gồm bờ biển phía đông Toronto, Vancouver ở phía tây, Montréal nói tiếng Pháp và Thành phố Québec, và thủ đô Ottawa.

Canada là một chế độ quân chủ lập hiến. Điều này có nghĩa là:

    + Nữ hoàng hoặc Quốc vương Canada là người đứng đầu Nhà nước

   + Thủ tướng Chính phủ là người đứng đầu Chính phủ


Toàn quyền đại diện cho Nữ hoàng ở Canada. Nhà nước bổ nhiệm Toàn quyền theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Việc bổ nhiệm thường kéo dài trong 5 năm.

Tìm hiểu thêm về các tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada bên dưới:

 

    + NNAS Video - Thủ tướng Justin Trudeau nói về việc thu hút nhân tài đến Canada tại Hội nghị thượng đỉnh Canada năm 2016


1.      Alberta

Alberta là một tỉnh ở miền Tây Canada và là một trong ba tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada chỉ giáp với một tiểu bang duy nhất của Hoa Kỳ và là một trong hai tỉnh không giáp biển. Calgary là thành phố lớn nhất ở Alberta và cách thủ đô (Edmonton) khoảng 290 km (180 dặm) về phía Nam. Alberta được đặt tên theo Công chúa Louise Caroline Alberta, người con gái thứ tư của Nữ hoàng Victoria. Đây là tỉnh lớn thứ 4 sau Quebec.

Thủ đô: Edmonton

Thành phố lớn nhất: Calgary

Ngôn ngữ chính thức: Anh

Dân số: 4,146 triệu người

Nhiệt độ trung bình mùa hè: 25°C

Nhiệt độ trung bình mùa đông: - 6°C


Các liên kết về Alberta

-       Dưới đây là một số liên kết để giúp bạn khám phá thêm về Alberta

   + Living and working in Alberta. - Khám phá thêm về Alberta, hướng dẫn cho những người mới đến.

   + Find information and resources about Alberta, and moving to Alberta. - Tìm thông tin và nguồn thông tin quan trọng về cuộc sống và làm việc tại Alberta.

   + Information video by CARNA - Nếu bạn đã hoàn thành khóa học điều dưỡng bên ngoài Canada, đây là những điều bạn cần biết để đăng ký hành nghề tại Alberta.


2.      British Columbia

British Columbia là tỉnh bang cực Tây của Canada và có dân số cao thứ ba. Trong khi bờ biển British Columbia và một số thung lũng ở phần trung tâm phía Nam của tỉnh có thời tiết ôn hòa, phần lớn diện tích đất đai của nó có khí hậu mùa đông ôn đới - tương tự như phần còn lại của Canada. Thành phố Vancouver cho đến nay có khí hậu mùa đông ôn hòa nhất trong số các thành phố lớn của Canada, với nhiệt độ vào ban đêm của tháng 1 trên mức đóng băng.

Thủ đô: Victoria

Thành phố lớn nhất: Vancouver

Ngôn ngữ chính thức: Anh

Dân số: 4 684 055

Nhiệt độ trung bình mùa hè: 23°C

Nhiệt độ trung bình mùa đông: 3°C


Các liên kết về British Columbia

-       Dưới đây là một số liên kết để giúp bạn khám phá thêm về British Columbia:

   + Welcome to BC Video Channel – Xem và nghe thêm về cuộc sống và làm việc tại B.C.

   + The B.C. Newcomers’ Guide - The B.C. Newcomers’ Guide sẽ cung cấp cho bạn thông tin mà bạn và gia đình bạn cần để định cư ở B.C nhanh chóng và dễ dàng.

   + The Ministry of Health of British Columbia. – Bộ Y tế chịu trách nhiệm chung trong việc đảm bảo cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng, phù hợp, hiệu quả về chi phí và kịp thời cho tất cả người dân British Columbia, tìm hiểu thêm về lĩnh vực này tại đây.


3.      Manitoba

Manitoba là một trong những tỉnh bang vùng đồng cỏ của Canada, nằm giữa Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Winnipeg, thành phố lớn nhất của Manitoba, là thủ đô. Manitoba là tỉnh đông dân thứ 5 của Canada với dân số khoảng 1,3 triệu người. Về ngành nghề, số lượng lớn nhất người Manitobans làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và trợ giúp xã hội, tiếp theo là thương mại bán lẻ, sản xuất và dịch vụ giáo dục.

Thủ đô: Winnipeg

Thành phố lớn nhất: Winnipeg

Ngôn ngữ chính thức: Anh

Dân số: 1 343 371

Nhiệt độ trung bình mùa hè: 20°C

Nhiệt độ trung bình mùa đông: -16°C

 

Các liên kết về Manitoba

-       Dưới đây là một số liên kết để giúp bạn khám phá thêm về Manitoba:

    + Manitoba: My New Home. - Sinh viên quốc tế, công nhân lành nghề và doanh nhân từ khắp nơi trên thế giới đang biến Manitoba trở thành quê hương mới của họ.

   + Prepare yourself for your new life in Manitoba before you arrive! - Tận dụng lợi thế của các công cụ trong Manitoba Immigration’s Service Continuum trong khi thị thực của bạn được xử lý bởi Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC).

   + Government of Manitoba Video - Một đoạn video ngắn về một vài thứ ở Manitoba.


4.      New Brunswick

New Brunswick là tỉnh đông dân thứ 8 của Canada, phía Bắc giáp Quebec, phía Đông giáp Đại Tây Dương, phía Nam giáp Vịnh Fundy và phía Tây giáp bang Maine của Hoa Kỳ. Góc Đông Nam của tỉnh nối với Nova Scotia tại eo đất Chignecto. Theo Hiến pháp của Canada, New Brunswick là tỉnh bang song ngữ duy nhất. Khoảng 2/3 dân số nói tiếng Anh và 1/3 còn lại nói tiếng Pháp. Và 1/3 dân số nói chung tự mô tả mình là người song ngữ.

Thủ đô: Frederiction

Thành phố lớn nhất: Moncton

Ngôn ngữ chính thức: Anh và Pháp

Dân số: 747 101

Nhiệt độ trung bình mùa hè: 25°C

Nhiệt độ trung bình mùa đông: -15°C


Các liên kết về New Brunswick

-       Dưới đây là một số liên kết để giúp bạn khám phá thêm về New Brunswick:

   + Newcomers Guide to New Brunswick - Hướng dẫn định hướng cho người mới đến New Brunswick.

   + The Healthcare sector in New Brunswick. - Thông tin về việc làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe - New Brunswick.

   + Before you arrive in New Brunswick - Phải làm gì trước khi bạn đến, khi bạn đã được chấp nhận như là một “Provincial Nominee”.


(*) “Provincial Nominee Program” là chương trình đề cử cấp tỉnh bang dành cho các đối tượng lao động: Có kĩ năng, trình độ giáo dục và kinh nghiệm làm việc để đóng góp vào nền kinh tế của một tỉnh hay một vùng lãnh thổ cụ thể của Canada. ... Muốn trở thành thường trú nhân (Permanent Resident - PR) của Canada.

5.      Newfoundland và Labrador

Newfoundland và Labrador là tỉnh cực Đông của Canada. Nằm ở khu vực Đại Tây Dương của đất nước, nó bao gồm đảo Newfoundland và Labrador đất liền ở phía Tây Bắc. Thủ đô và thành phố lớn nhất, St. John’s, là khu vực đô thị theo điều tra dân số lớn thứ 20 của Canada, tiếp theo là Corner Brook, Grand Falls-Windsor và Bay Roberts. Newfoundland là tỉnh trẻ nhất trong số các tỉnh của Canada, gia nhập Liên minh miền Nam vào năm 1949.

Thủ đô: St. John’s

Thành phố lớn nhất: St. John’s

Ngôn ngữ chính thức: Anh

Dân số: 519 716

Nhiệt độ trung bình mùa hè: 21°C

Nhiệt độ trung bình mùa đông: -4°C


Các liên kết về Newfoundland và Labrador

-       Dưới đây là một số liên kết để giúp bạn khám phá thêm về Newfoundland và Labrador:

   + Newcomers Guide – Hướng dẫn định hướng cho người mới đến Newfoundland và Labrador

   + Learn about the capital city of Newfoundland and Labrador. - Khám phá thêm về các tỉnh thủ phủ và thành phố lớn nhất.

   + Work - Immigrate to Newfoundland and Labrador. - Video và một số thông tin về làm việc tại Newfoundland và Labrador.


6.      Nova Scotia

Nova Scotia là tỉnh nhỏ nhất của Canada về diện tích sau Đảo Hoàng tử Edward. Phần đất liền của tỉnh là bán đảo Nova Scotia được bao quanh bởi Đại Tây Dương, bao gồm nhiều vịnh và cửa sông. Thành phố thủ phủ là Halifax, và đây là tỉnh có mật độ dân số cao thứ 2 của Canada. Các thành phố đông dân tiếp theo bao gồm Sydney, Truro, New Glasgow và Vịnh Glace. 81% dân số có việc làm vào năm 2013 làm việc trong lĩnh vực dịch vụ và trong lĩnh vực này, các ngành nghề, chăm sóc sức khỏe và trợ giúp xã hội, và giáo dục là những nhà tuyển dụng hàng đầu.

Thủ đô: Halifax

Thành phố lớn nhất: Halifax

Ngôn ngữ chính thức: Anh

Dân số: 923 598

Nhiệt độ trung bình mùa hè: 23°C

Nhiệt độ trung bình mùa đông: -8°C


Các liên kết về Nova Scotia

-       Dưới đây là một số liên kết để giúp bạn khám phá thêm về Nova Scotia:

   + Information for new immigrants to Nova Scotia. – Nếu bạn chuẩn bị nhập cư vào Nova Scotia, hoặc mới đến đây, đây là nơi để bắt đầu.

   + Immigrant Services Association of Nova Scotia (ISANS) Link - Thông tin về việc tìm kiếm việc làm trong một ngành nghề được quản lý ở Nova Scotia.

 


7.      Ontario

Ontario nằm ở phía Đông trung tâm Canada và là tỉnh đông dân nhất, chiếm gần 40% dân số cả nước và là tỉnh lớn thứ hai về tổng diện tích. Đây là nơi có thủ đô của quốc gia, Ottawa và thành phố đông dân nhất của quốc gia, Toronto. Ontario giáp với tỉnh Manitoba về phía Tây, Vịnh Hudson và Vịnh James về phía Bắc, và Quebec về phía Đông và Đông Bắc; và về phía Nam là các bang Minnesota, Michigan, Ohio, Pennsylvania và New York của Hoa Kỳ.

Thủ đô: Toronto

Thành phố lớn nhất: Toronto

Ngôn ngữ chính thức: Anh

Dân số: 13 448 494

Nhiệt độ trung bình mùa hè: 25°C

Nhiệt độ trung bình mùa đông: -2°C


Các liên kết về Ontario

-       Dưới đây là một số liên kết để giúp bạn khám phá thêm về Ontario:

   + Newcomers Guide – Hướng dẫn định hướng cho người mới đến Ontario, những điều bạn nên biết trước khi đến.

   + Get settled in Ontario - Government of Ontario - Mọi điều bạn cần biết về việc chuyển đến và định cư tại Ontario.

   + Working in Ontario as a nurse - Hướng dẫn về những điều cơ bản để trở thành một y tá ở Ontario.


8.      Đảo Hoàng tử Edward

Đảo Hoàng tử Edward (P.E.I) là tỉnh nhỏ nhất của Canada về cả diện tích đất liền và dân số, bao gồm hòn đảo cùng tên và một số hòn đảo nhỏ hơn nhiều. Đảo Hoàng tử Edward là một trong ba tỉnh Hàng hải. PEI nằm khoảng 200 km (120 dặm) về phía Bắc của Halifax, Nova Scotia và phía Đông của Quebec City 600 km (370 dặm). Nó bao gồm đảo chính và 231 đảo nhỏ, nhưng đảo chính chỉ lớn hơn một chút so với bang Delaware của Hoa Kỳ. Thủ phủ của Đảo Hoàng tử Edward là Charlottetown.

Thủ đô: Charlottetown

Thành phố lớn nhất: Charlottetown

Ngôn ngữ chính thức: Anh

Dân số: 142 907

Nhiệt độ trung bình mùa hè: 23°C

Nhiệt độ trung bình mùa đông: -3°C


Các liên kết về Đảo Hoàng tử Edward (Prince Edward Island)

-       Dưới đây là một số liên kết để giúp bạn khám phá thêm về Đảo Hoàng tử Edward:

   + Newcomers Guide – Hướng dẫn định hướng cho người mới đến đảo Hoàng tử Edward.

   + An immigration guide to P.E.I - Hướng dẫn nhập cư và việc làm khi là một người mới đến.

   + Everything you need to know about Prince Edward Island. - Đảo Hoàng tử Edward (PEI) là tỉnh nhỏ nhất trong số các tỉnh miền đông. Tìm hiểu tất cả về nó ở đây.


9.      Saskatchewan

Saskatchewan là một tỉnh thảo nguyên ở miền Tây Canada, phía tây giáp Alberta, phía Bắc giáp Lãnh thổ Tây Bắc, phía Đông giáp Manitoba, phía Đông Bắc giáp Nunavut và phía Nam giáp các bang Montana và Bắc Dakota của Hoa Kỳ. Trong tổng dân số, khoảng một nửa sống ở thành phố lớn nhất của tỉnh Saskatoon, hoặc thủ phủ tỉnh Regina. Các thành phố khác cần nhớ bao gồm Prince Albert, Moose Jaw, Yorkton, Swift Current, North Battleford, Melfort và thành phố biên giới Lloydminster. Đây là một tỉnh không giáp biển và do đó, khí hậu của nó là cực kỳ lục địa, có nghĩa là mùa đông khắc nghiệt trên toàn tỉnh với các khu vực phía Nam có mùa hè rất ấm hoặc nóng.

Thủ đô: Regina

Thành phố lớn nhất: Saskatoon

Ngôn ngữ chính thức: Anh

Dân số: 1 098 352

Nhiệt độ trung bình mùa hè: 26°C

Nhiệt độ trung bình mùa đông: -10°C

 

Các liên kết về Saskatchewan

-       Dưới đây là một số liên kết để giúp bạn khám phá thêm về Saskatchewan:

   + Newcomers Guide – Hướng dẫn định hướng cho người mới đến Saskatchewan.

   + Nursing in Saskatchewan - Tìm hiểu những gì bạn cần để nộp đơn vào SINP (Chương trình Đề cử Nhập cư Saskatchewan) như  một y tá.

   + Regina - The capital of Saskatchewan - Tìm hiểu thêm về tỉnh bang.


Canada cũng bao gồm Quebec, Yukon, Nunavut và các vùng lãnh thổ khác, với hệ thống đánh giá điều dưỡng riêng của họ tách biệt với quy trình NNAS.

Bạn có thể tìm thêm bên dưới -

Thông tin về quy trình cho Quebec: https://www.oiiq.org/

Thông tin cho Yukon: https://yukonnurses.ca/index.php?option=com_content&view=article&id=303&Itemid=275

Thông tin cho: https://www.rnantnu.ca/registration

Nguồn: Dịch từ trang https://www.nnas.ca/explore-a-nation-of-provinces/

Dịch bởi: New World Education.


 


New World Education,
Đại diện chính thức nhiều trường THPT, Cao đẳng, Đại học Canada tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng cùng chính sách visa từ các trường. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Canada tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

Chúng tôi - New World Education, tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

q2Xyg3

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm