Nền kinh tế Canada đang phục hồi sau những tác động lớn của Covid-19. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục khi các lệnh hạn chế được nới lỏng trong năm 2021 và khi virus được kiểm soát. Mặc dù làn sóng Covid-19 thứ hai quét qua hầu hết Canada, nhưng tác động kinh tế đã giảm đi nhiều. Nếu đi làm ở Canada và bị sa thải vì kinh tế đi xuống, bạn vẫn có thể lạc quan. Vì cứ 7/10 người sử dụng lao động ở Canada có kế hoạch tuyển lại nhân viên bị sa thải khi khủng hoảng qua đi.

Khi cả thế giới chuyển sang trạng thái “bình thường mới”, thị trường công việc cũng đang dần thích nghi. Trên toàn cầu, các công ty đã đổi hướng để phù hợp với tình huống. Nhiều công ty chuyển sang làm việc từ xa, tăng cường sử dụng các công cụ kỹ thuật số. Đồng thời, áp dụng các cải tiến về sức khỏe và an toàn, cũng như thay đổi bố cục nơi làm việc, cùng nhiều thay đổi khác. Khi nhìn về năm 2021, với những cải tiến này, dự đoán hầu hết các lĩnh vực sẽ dần tốt hơn.


Sau đây là 15 nhóm ngành nghề có nhu cầu việc làm cao nhất tại Canada vào năm 2021 theo Công ty điện tử Randstad:

I/ NHÓM NGÀNH CÔNG NGHỆ VÀ KỸ THUẬT:

1.      Nhà Phát triển Phần mềm – Software Developer:

-        Ottawa dự báo sẽ có 64.200 việc làm mới cho các nhà phát triển phần mềm ở Canada trong thập kỷ kết thúc vào năm 2028.

-        Mã phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC): 2174

-        Các chức danh hàng đầu: Lập trình viên web, Lập trình viên máy tính, Nhà phát triển phương tiện tương tác, Nhà phát triển phần mềm kinh doanh điện tử

-        Trình độ học vấn: Cử nhân khoa học máy tính.

-        Mức lương: $ 42,178 - $ 112,125 mỗi năm.

 

2.      Kỹ sư điện – Electrical Engineer:

-        Sự gia tăng mua sắm trực tuyến và tự động hóa trong đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu đối với các kỹ sư điện, những người có triển vọng tăng cao khi nhu cầu sử dụng máy tính và các sản phẩm điện và điện tử ngày càng tăng.

-        Mã phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC): 2133

-        Các chức danh công việc hàng đầu: Kỹ sư hàng không, Kỹ sư hệ thống điều khiển, Kỹ sư lập kế hoạch phân phối điện, Kỹ sư điện

-        Trình độ học vấn: Bằng cử nhân trở lên về kỹ thuật điện và được cấp phép bởi hiệp hội kỹ sư chuyên nghiệp cấp tỉnh hoặc vùng lãnh thổ.

-        Mức lương: $ 51,129 - $ 130,708 mỗi năm.

II/ NHÓM NGÀNH SỨC KHỎE:

3.      Y tá chính quy – Registered Nurse:

-        Mọi tỉnh và vùng lãnh thổ ở Canada đều kêu gọi nhiều y tá hơn và tình trạng thiếu hụt lao động dự kiến sẽ chỉ trở nên trầm trọng hơn với 36.500 việc làm mở ra hơn so với số y tá để lấp đầy trong 8 năm tới.

-        Mã phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC): 3012

-        Các chức danh công việc hàng đầu: Y tá cấp cứu (ER Nurse), Y tá sức khỏe cộng đồng, Tư vấn điều dưỡng, Y tá tâm thần (R.P.N.), Y tá (R.N.), Y tá tư nhân

-        Trình độ học vấn: Đại học, cao đẳng hoặc chương trình điều dưỡng đã đăng ký đã được phê duyệt khác, đào tạo học tập bổ sung hoặc kinh nghiệm để chuyên sâu trong một lĩnh vực điều dưỡng cụ thể và đăng ký với cơ quan quản lý ở tất cả các tỉnh và vùng lãnh thổ.

-        Mức lương: $ 46,878 - $ 93,600 mỗi năm.

III/ NHÓM NGÀNH TÀI CHÍNH:

4.      Nhà tư vấn/ Hoạch định tài chính - Financial Advisor/Planner:

-        Dự báo số lượng các vị trí dành cho cố vấn tài chính sẽ vượt xa số người có sẵn để lấp đầy họ ở Canada trong thập kỷ kết thúc vào năm 2028, tạo ra sự thiếu hụt lao động.

-        Mã phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC): 1114

-        Các chức danh hàng đầu: Bảo lãnh tài chính, Quản trị viên bất động sản và ủy thác, Nhà môi giới thế chấp, Nhân viên ủy thác, Giám đốc tài khoản, Người đánh giá tín dụng.

-        Trình độ học vấn: Bằng cử nhân về quản trị kinh doanh, thương mại, kinh tế hoặc một lĩnh vực liên quan và được chỉ định là Người lập kế hoạch tài chính cá nhân do Hội đồng tiêu chuẩn lập kế hoạch tài chính của Canada trao tặng cũng như được cấp phép bởi cơ quan thích hợp nếu bán các sản phẩm và đầu tư tài chính được quản lý.

-        Mức lương: $ 39,838 - $ 107,815 mỗi năm.

 

5.      Nhân viên Kế toán – Accountant:

-        Nhập cư đang được coi là chìa khóa để giải quyết tình trạng thiếu nhân viên kiểm toán tài chính và kế toán ở Canada trong tám năm tới vì 79.600 công việc trong số này dự kiến sẽ được tạo ra.

-        Mã phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC): 1111

-        Chức danh công việc hàng đầu: Kiểm toán viên nội bộ, Kế toán viên chuyên nghiệp, Kế toán viên chuyên nghiệp (CPA, CA), Kiểm toán viên tài chính, Chuyên gia thuế thu nhập.

-        Trình độ học vấn: Bằng đại học và chương trình đào tạo chuyên nghiệp được phê duyệt bởi Học viện Kế toán Công chứng cấp tỉnh và, tùy thuộc vào từng tỉnh, hai năm hoặc 30 tháng đào tạo tại chỗ và trở thành thành viên của Học viện Kế toán Công chứng - Institute of Chartered Accountants của tỉnh bang sau khi hoàn thành bài Đánh giá thống nhất - Uniform Evaluation (UFE).

-        Mức lương: $ 40,306 - $ 131,254 mỗi năm.

 

6.      Kế toán Thanh toán và Công nợ  - Accounts Payable and Receivables Clerk

-        Ottawa dự báo sẽ có 37.800 việc làm trong số này được tạo ra trong vòng 8 năm tới với triển vọng việc làm ở nhiều tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada.

-        Mã phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC): 1431

-        Các chức danh công việc hàng đầu: Thư ký kế toán, Thư ký kiểm toán, Thư ký thanh toán, Thư ký hóa đơn, Người lập tờ khai thuế thu nhập


-        Trình độ học vấn: Hoàn thành đại học hoặc các khóa học khác được chứng nhận bởi Hiệp hội Kế toán Tổng hợp được Chứng nhận của Canada (Certified General Accountants Association of Canada),  Viện Chứng khoán Canada (Canadian Securities Institute) hoặc Hiệp hội Kế toán Canada (Canadian Bookkeepers Association).

-        Mức lương: $ 29.991 - $ 60.937 mỗi năm.

IV/ NHÓM NGÀNH QUẢN LÝ BÁN HÀNG VÀ TIẾP THỊ:

7.      Nhân viên Quản lý đơn hàng – Merchandiser:

-        Job Bank dự báo sẽ có 12.500 việc làm trong lĩnh vực kinh doanh hàng hóa được tạo ra trong thập kỷ kết thúc vào năm 2028.

-        Mã phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC): 6222

-        Các chức danh hàng đầu: Hỗ trợ người mua, Người mua - Bán lẻ, Người mua quần áo, Người thử và người mua đồ uống, Người mua thực phẩm


-        Trình độ học vấn: Bằng tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng về kinh doanh, tiếp thị hoặc một chương trình liên quan với kinh nghiệm làm việc trước đây trong các cơ sở bán lẻ hoặc bán hàng.

-        Mức lương: $ 29,250 - $ 67,275 mỗi năm.

 

8.      Trợ  lý Hành chính - Administrative assistant:

-        Ottawa dự báo rằng sẽ có thêm 7.000 việc làm trong số này được tạo ra trong thập kỷ kết thúc vào năm 2028 hơn là sẽ có người để lấp đầy các vị trí này, dẫn đến tình trạng thiếu lao động.

-        Mã phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC): 1241

-        Chức danh công việc hàng đầu: Thư ký riêng, Thư ký kỹ thuật, Trợ lý hành chính văn phòng, Thư ký điều hành (Trừ pháp lý và y tế), Thư ký (Trừ pháp lý và y tế).

-        Học vấn: Cao đẳng chương trình một hoặc hai năm dành cho trợ lý hành chính và kinh nghiệm văn thư trước đó.


-        Mức lương: $ 29,250 - $ 63,745 mỗi năm.

 

9.      Nhân viên Chăm sóc Khách hàng - Customer Service Representative:

-        Trang web việc làm của Canada - Job Bank đang dự đoán sẽ có nhu cầu về 60.400 đại diện dịch vụ khách hàng trong thập kỷ kết thúc vào năm 2028.


-        Mã phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC): 6552


-        Chức danh công việc hàng đầu: Thư ký dịch vụ khách hàng, Thông tin tài khoản, Nhân viên giữ đồ bị mất – Lost and Found, Thông tin du lịch hoặc quan hệ công chúng, Đại diện dịch vụ khách hàng - Tổng đài, Thư ký thông tin xe buýt, Thư ký bàn lịch sự, Nhân viên đặt hàng, Nhân viên giải đáp thắc mắc, Nhân viên trung tâm liên hệ - Dịch vụ khách hàng.


-        Trình độ học vấn: Bằng tốt nghiệp trung học cơ sở và kinh nghiệm văn thư trước đây.


-        Mức lương: $ 25,350 - $ 56,550 mỗi năm.

 

10.   Nhân viên Bán hàng –Sales Associate:

-        Số lượng công việc liên kết bán hàng mới ở Canada được dự báo sẽ vượt xa những người có sẵn để lấp đầy các vị trí này, với sự thiếu hụt lao động được dự báo là 9.400 việc làm trong thập kỷ kết thúc vào năm 2028.


-        Mã phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC): 6421


-        Các chức danh hàng đầu: Đại lý cho thuê ô tô, Nhân viên bán hàng bán lẻ, Nhân viên bán hàng bán lẻ, Tư vấn bán hàng - Nhà hưu trí, Nhân viên bán quần áo, Nhân viên cửa hàng phần cứng, Nhân viên bán ô tô.


-        Trình độ học vấn: Bằng tốt nghiệp trung học, trong nhiều trường hợp là bằng đại học hoặc bằng cao đẳng, chứng minh được khả năng bán hàng và kiến thức về sản phẩm.


-        Mức lương: $ 23,400 - $ 45,000 mỗi năm.


V/ NHÓM NGÀNH KINH DOANH:


11.    Quản lý Nhân sự (HR) –Human Resources Manager:


-        Ottawa dự báo sẽ có 15.000 việc làm trong số này được tạo ra trong thập kỷ kết thúc vào năm 2028.


-        Mã phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC): 0112


-        Các chức danh cao nhất: Quản trị viên Nhân sự, Giám đốc Nguồn nhân lực và Công bằng Việc làm, Giám đốc Nhân sự.


-        Trình độ học vấn: Bằng cử nhân trong lĩnh vực liên quan đến quản lý nhân sự và hoàn thành chương trình phát triển chuyên môn về quản trị nhân sự cũng như nhiều năm kinh nghiệm với tư cách là cán bộ nhân sự.


-        Mức lương: $ 50,134 - $ 137,748 mỗi năm.

 

12.   Quản lý Dự án –Project Manager:

-        Ottawa dự báo sẽ có 91.800 việc làm cho các nhà quản lý dự án phi kỹ thuật được tạo ra trong thập kỷ kết thúc vào năm 2028.

-        Mã phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC): 1221

-        Các chức danh công việc hàng đầu: Quản lý hoặc Quản trị viên Văn phòng, Nhân viên Truy cập Thông tin và Quyền riêng tư, Người đồng đặt hàng, Dịch vụ Văn phòng.

-        Trình độ học vấn: Trình độ đại học hoặc cao đẳng với nhiều kinh nghiệm về quản trị văn phòng.

-        Mức lương: $ 33,150 - $ 75,406 mỗi năm.

VI/ NHÓM NGÀNH LAO ĐỘNG NGHỀ:

13.   Tài xế xe tải:

-        Với 119.900 công việc vận tải đường bộ mới có khả năng được tạo ra và chỉ có 96.600 người ở Canada để lấp đầy công việc đó, Ottawa dự báo nhu cầu về tài xế xe tải sẽ tăng vọt trong thập kỷ kết thúc vào năm 2028.

-        Mã phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC): 7511

-        Các chức danh tuyển dụng: Lái Xe Vận Tải, Lái Xe Tải, Lái Xe Đầu Kéo, Lái Xe Van.

-        Trình độ học vấn: Hoàn thành khóa học lái xe được công nhận và giấy phép Hạng 3 hoặc 1 và chứng nhận phanh hơi, có thể là chứng chỉ vận chuyển hàng nguy hiểm.

-        Mức lương: $ 29,737 - $ 65,617 mỗi năm.

 

14.   Lao động phổ thông:

-        Randstad Canada báo cáo rằng lao động phổ thông có nhu cầu trên khắp Canada cho các công việc trong sản xuất, hậu cần, xây dựng, công việc dây chuyền lắp ráp và đóng gói.

-        Mã phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC): 9619

-        Các chức danh công việc hàng đầu: Người đóng gói hạt giống, Người phân loại - Vật liệu có thể tái chế, Máy đánh dấu thùng carton, Người trợ giúp đóng gói, Người đóng gói hộp, Người đánh bóng ghế, Thư mục hàng may mặc.

-        Giáo dục: Một số giáo dục trung học có thể được yêu cầu.

-        Mức lương: $ 25,350 - $ 44,323 mỗi năm.

 

15.   Thợ hàn – Welder:

-        Sự thiếu hụt lao động hiện tại cho thợ hàn dự kiến ​​sẽ kéo dài đến cuối thập kỷ kết thúc vào năm 2028.

-        Mã phân loại nghề nghiệp quốc gia (NOC): 7237

-        Chức danh công việc hàng đầu: Thợ hàn / Thợ hàn phụ, Người học nghề thợ hàn, Người vận hành máy hàn, Người vận hành máy hàn

-        Giáo dục: Chương trình học nghề kéo dài ba năm, các khóa học trong ngành, chứng chỉ thương mại và chứng thực Con dấu Đỏ.

-        Mức lương: $ 35,100 - $ 78,000 mỗi năm.

Nguồn: Randstad.ca


 


New World Education đại diện tuyển sinh trực tiếp nhiều trường THPT, Cao đẳng, Đại học Canada tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ theo các cách sau, để được hỗ trợ tông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

New World Education tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

XcZ6N8

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm