Với các bạn trẻ yêu thích sáng tạo, đam mê các loại thực phẩm và không ngại phục vụ người khác, đặc biệt là muốn khởi động sự nghiệp và định cư Canada thì Le Cordon Bleu là một trong những lựa chọn xứng đáng.


Từ lâu, ăn uống đã là một nhu cầu thiết yếu của con người. Đối với không ít cá nhân thì đây còn là một sở thích. Với một quốc gia, ẩm thực đóng vai trò như một phần không thể thiếu và tạo nên sự khác biệt trong nền văn hóa.

Đất nước lá Phong sở hữu nền ẩm thực đặc sắc, là sự kết hợp hài hòa giữa nguồn nguyên liệu đa dạng và những nét văn hóa đậm chất truyền thống của người bản địa. Ngoài ra, sự ảnh hưởng từ nhiều nền văn hóa lớn như Anh, Pháp, Mỹ và một bộ phận người nhập khiến cho cho "bức tranh" ẩm thực Canada trở nên đa sắc màu và đầy mới lạ.

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở giáo dục tại Canada đã đưa Ẩm thực vào nhóm những ngành đào tạo chính. Tham gia các chương trình học, bạn sẽ được đào tạo một cách đầy đủ và chuyên nghiệp. Song song, các chương trình giảng dạy tập trung cung cấp cho các học viên nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển sự nghiệp.

Le Cordon Bleu – Nơi biến đam mê thành hiện thực

Trường tọa lạc tại Downtown Ottawa, dễ dàng kết nối với đường xe buýt và trực giao thông chính, Le Cordon Bleu là lựa chọn cung cấp trải nghiệm hoàn hảo cho sinh viên:

-        Được giảng dạy và hướng dẫn bởi những đầu bếp từ các nhà hàng được gắn sao Michelin (Biểu tượng đánh giá chất lượng của một nhà hàng, được ví như Oscar của điện ảnh hay Grammy của âm nhạc, do The Michelin Guide ra đời từ năm 1900 chứng nhận). Các giáo viên và đầu bếp của Le Cordon Bleu không chỉ là người truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm mà còn là những người cố vấn cung cấp nguồn cảm hứng và hỗ trợ sinh viên đến suốt đời.

-        Le Cordon Bleu cung cấp chương trình đào tạo toàn diện về các kĩ thuật ẩm thực cổ điển vang danh thế giới của Pháp, với nhiều giờ thực hành trong bếp dưới sự hướng dẫn của các đầu bếp đẳng cấp quốc tế. Sinh viên tốt nghiệp Le Cordon Bleu được trang bị kiến thức và kĩ năng để khởi đầu một sự nghiệp thú vị không chỉ trong các nhà hàng, khách sạn hay khu nghỉ dưỡng hàng đầu mà còn có thể trở thành một nhà báo, tác giả, người hướng dẫn, nhà tư vấn hoặc doanh nhân trong lĩnh vực đang thúc đẩy nhu cầu nhân lực khắp thế giới.

-        Các khóa học tại trường liên tục được cập nhật, điều chỉnh với việc tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận các công nghệ kĩ thuật và xu hướng mới ngày nay nhằm đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp ẩm thực và khách sạn ngày mai.

Viện nghệ thuật ẩm thực Le Cordon Bleu Ottawa là Học viện duy nhất của hệ thống này tại Canada. Tại đây, các học viên được học tập trong ngôi trường có kiến trúc nhà hát mái vòm độc đáo, với các thiết bị hỗ trợ giảng dạy hiện đại và đặc biệt là các gian bếp chuyên nghiệp dành riêng cho các buổi thực hành.

Du học sinh nghề bếp tại đây đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới. Với môi trường quốc tế, bạn sẽ học được rất nhiều về ẩm thực của các nền văn hóa khác. Ngành Ẩm thực – Du lịch tại Le Cordon Bleu Ottawa hiện đang mở khóa tuyển sinh dành cho sinh viên quốc tế từ tháng 10/2020.

Chương trình Ẩm thực – Du lịch tại Le Cordon Bleu Ottawa

Phí đăng kí: $500

Chương trình

Thời lượng

Học phí*

Yêu cầu đầu vào

Kì nhập học

Grand Diplôme

9 tháng

$63,000

-        Đủ 18 tuổi trở lên

-        IELTS >= 4.5

-        TOEFL iBT 54

02/10/2020 – 18/06/2021

08/01/2021 – 17/09/2021

Cuisine Diploma

9 tháng

$34,250

-        Đủ 18 tuổi trở lên

-        IELTS >= 4.5

-        TOEFL iBT 54

02/10/2020 – 18/06/2021

08/01/2021 – 17/09/2021

02/04/2021 – 17/12/2021

Pastry Diploma

9 tháng

$31,300

-        Đủ 18 tuổi trở lên

-        IELTS >= 4.5

-        TOEFL iBT 54

02/10/2020 – 18/06/2021

08/01/2021 – 17/09/2021

02/04/2021 – 17/12/2021

02/07/2021 – 25/03/2022

01/10/2021 – 24/06/2022

 
* Lưu ý:
Học phí và ngành học có giá trị tại thời điểm cập nhật. Vui lòng liên hệ Chuyên viên tư vấn du học New World để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí

Những nét đặc biệt tại Le Cordon Bleu

-        Đội ngũ giáo viên tại Leu Cordon Bleu Ottawa đều là những giáo sư đại học, các nhân vật tầm cỡ quốc tế, những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Ẩm thực, du lịch và khách sạn.

-        Mỗi năm các sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia khác nhau đều lựa chọn Le Cordon Bleu Ottawa là điểm đến gửi gắm những ước mơ và đam mê về nghệ thuật ẩm thực.

-        Được xây dựng và hình thành trong một thế kỷ phát triển đầy xuất sắc, mạng lưới của Le Cordon Bleu luôn cam kết đổi mới và cung cấp những giờ thực hành tốt nhất trong lĩnh vực: Ẩm thực, Du lịch và Khách sạn, Quản lý…

-        Nhà trường luôn không ngừng cải tiến và cập nhật các công nghệ hiện đại nhất nhằm đáp ứng nhu cầu không ngừng tăng lên của cả cung và cầu trong ngành ẩm thực và du lịch của thế giới.

-        Le Cordon Bleu còn hợp tác với các đối tác công nghiệp, các cơ sở uy tín để luôn giữ được thế chủ động trong việc cung ứng nguồn  lao động có chất lượng, đảm bảo và đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nghiêm ngặt của các doanh nghiệp hiện tại.

-        Sinh viên tốt nghiệp sẽ đại diện cho tinh hoa của Leu Cordon Bleu, nổi trội và khác biệt. Với kiến thức đã học được tại nhà trường và kinh nghiệm tích lũy sau thời gian thực tập , sinh viên của Leu Cordon Bleu sẽ đủ tự tin để có thể cạnh tranh với các đối thủ trong ngành ẩm thực không chỉ ở Canada mà còn trên toàn thế giới.  

Cơ hội việc làm

Canada là đất nước có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới, tuy nhiên dân số lại chỉ hơn 37 triệu người. So với các nước khác, thì mật độ dân số ở đây là tương đối khiêm tốn. Vì vậy, dù hiện nay chính sách hạn chế nhập cư đang diễn ra mạnh mẽ và quyết liệt ở các quốc gia lớn, nhưng chính phủ Canada vẫn thể hiện thái độ thân thiện và chào đón các cư dân trên toàn cầu.

Thêm vào đó, chính phủ nước này thực hiện nhiều chính sách, chương trình hỗ trợ nhằm tạo nhiều điều kiện nhập cư. Điển hình trong số đó là 7 tỉnh ở Canada cho phép sinh viên quốc tế đến học tập và có cơ hội đinh cư sau khi tốt nghiệp. Các tỉnh này bao gồm: Quebec, Ontario, British Columbia, Alberta, Manitoba, Nova Scotia, Newfoundland and Labrador.

Nhu cầu nhân lực ngành Ẩm Thực – Du lịch (thống kê tại bang BC)


Xem chi tiết: Tại đây


Đặc biệt, Ẩm thực là một trong những nhóm ngành được ưu tiên cho phép nhập cư tại Canada do sự thiếu hụt và khan hiếm trầm trọng về nguồn nhân lực. Có thể thấy rõ rằng, Canada thu hút đông đảo khách du lịch với hàng chục triệu lượt người tham quan mỗi năm. Do đó, nhu cầu ăn uống tại các hệ thống nhà hàng, quán ăn là rất lớn. Tuy nhiên, cơ cấu dân số già của nước này đã gây khó khăn trong việc cung cấp lực lượng lao động lành nghề (cụ thể là đầu bếp) để đáp ứng các yêu cầu của thực khách.

Theo thống kê, mỗi ngày có hơn 17 triệu lượt khách trong và ngoài nước sử dụng dịch vụ liên quan đến ẩm thực tại các nhà hàng (theo một cuộc khảo sát có tên gọi Why Canadians like eat out?). Điều này khiển cho các đầu bếp luôn rơi vào trạng thái phải làm việc liên tục và hết công suất mới có thể đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận khách hàng.

Vì những lý do đó mà bạn sẽ không bao giờ sợ thất nghiệp nếu theo học ngành này. Ngoài ra, bạn còn có nhiều cơ hội để phát triển kỹ năng cũng như mang về một nguồn thu nhập tốt. Mức lương cho một lao động trong ngành này khá cao, lên đến $71,000 mỗi năm (Theo Neuvoo.ca)


 

Xem chi tiết: Tại đây.


Cơ hội định cư cao

Như đã đề cập, đầu bếp đang là nghề thiếu hụt nguồn ngân lực trầm trọng tại Canada. Theo báo cáo từ Cơ quan Phát triển Xã hội và Nhân lực Canada thì những công việc liên quan đến lĩnh vực đầu bếp và nấu ăn đang nằm trong top các nghề thiếu hụt nguồn lao động nhất.

Mỗi năm, đất nước này đón hàng chục triệu lượt khách du lịch. Để đảm bảo làm vừa lòng du khách, các nhà hàng và khách sạn ở Canada tuyển dụng rất nhiều đầu bếp cũng như những vị trí công việc liên quan khác trong ngành Ẩm thực. Do lượng khách lớn nên mỗi đầu bếp đều phải làm việc hết công suất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Sự thiếu hụt lao động và áp lực, khối lượng công việc lớn đã khiến cho nghề đầu bếp có mức lương vô cùng hấp dẫn.

Không chỉ có mức lương hấp dẫn mà nghề đầu bếp còn giúp bạn mở ra nhiều cơ hội định cư tại Canada. Hằng năm, Bộ Di trú Canada luôn cân nhắc những công việc thiếu hụt nhân lực và cập nhật vào nhóm ngành nghề được ưu tiên định cư. Theo đó, đầu bếp là công việc được xếp vào danh sách phân loại nghề nghiệp NOC (National Occupational Classification) ưu tiên định cư tại Canada. Cụ thể, đầu bếp được xếp vào nhóm NOC B: Nhân viên lành nghề có trình độ cao đẳng hoặc trường nghề.

Nghề đầu bếp nằm trong danh sách ngành nghề ưu tiên định cư tại Canada


Xem chi tiết:  Tại đây

 

Le Cordon Bleu Ottawa là một trong những hệ thống trường New World Education làm đại diện tuyển sinh chính thức. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất và chính xác nhất!


New World Education đại diện trực tiếp nhiều trường Đại học, Cao đẳng, Trung học tại Canada. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học và các chương trình ưu đãi từ trường, vui lòng liên hệ theo các cách sau, để được hỗ trợ thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

 

 

Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education


Hỗ trợ cam kết từ New World Education:
  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

 

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

Y27W2h

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
26/04/2024 11:00 HCM Mỹ Kent State University
Đăng ký
24/04/2024 14:00 HCM Canada Pattison High School
Đăng ký
23/04/2024 09:00 HCM Canada Confederation College
Đăng ký
12/04/2024 15:00 HCM Mỹ University Of Nevada, Reno
Đăng ký
12/04/2024 10:00 HCM New Zealand Le Cordon Bleu
Đăng ký
11/04/2024 15:30 Đà ... Úc Southern Cross University (Educo)
Đăng ký
11/04/2024 15:00 HCM Canada Umc High School
Đăng ký
10/04/2024 15:00 HCM Canada Vancouver Community College
Đăng ký
05/04/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
01/04/2024 14:00 HCM Úc La Trobe College
Đăng ký
03/04/2024 11:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm