Trong những năm sắp tới đây, nhiều ngành nghề tại Canada sẽ mang lại cho bạn nhiều lựa chọn và dễ dàng gia nhập vào ngành kinh tế tại đất nước lá phong đỏ này. Xu hướng nghề nghiệp luôn thay đổi theo từng năm để kịp thích ứng với tốc độ phát triển xã hội và đáp ứng nhu cầu của con người. Vì vậy, việc lựa chọn ngành nghề để du học Canada là vấn đề mà các bậc phụ huynh lẫn học sinh quan tâm đến. Nào, hãy cùng New World Education tìm hiểu nhé!.


Các công việc đang có nhu cầu cao 2020


Cơ quan việc làm đa quốc gia Randstad đã công bố báo cáo về 15 công việc tốt nhất ở Canada cho năm 2020. Danh sách này dựa trên các công việc hiện đang có nhu cầu cao nhất ở Canada và bao gồm nhiều lĩnh vực. Do lực lượng lao động hiện tại không đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng lao động, nên bây giờ là thời điểm tuyệt vời cho những người lao động có kỹ năng muốn nhập cư vào Canada.

Hiện nay, dân số Canada đang già hóa – điều này đồng nghĩa với tỉ lệ nghỉ hưu tăng mạnh và các nhà tuyển dụng đang cần những lao động mới: Trẻ trung và năng động. Theo thống kê của bộ Lao động Canada 2019, số lượng công việc mới tăng dần đều trong tất cả các lĩnh vực. Một loạt các ngành nghề từ thợ hàn đến nhà phát triển web đã lọt vào danh sách 15 công việc có nhu cầu cao nhất tại Canada trong năm 2020.

Các ngành Cộng tác viên bán hàng có vị trí cao nhất tại Canada trong 12 tháng tới. Các vị trí có tay nghề cao khác trong top 15 bao gồm Giám đốc phát triển Kinh doanh, Thợ cơ khí hạng nặng, kĩ sư điện, cố vấn tài chính và Y tá đã đăng kí.

Các công việc được coi là có tay nghề thấp bao gồm lái xe, nhân viên tiếp tân và lao động phổ thông. Điều quan trọng là chỉ ra các vị trí được đề cập và xếp hạng ở đây là trên toàn Canada. Qua đó, mỗi tỉnh bang đều có tình trạng thiếu nhân lực ở nhiều vị trí khác nhau.

Xếp hạng

Top ngành nghề

Mã số NOC

1

Cộng tác viên bán hàng

6411

2

Tài xế

7511, 7521, 7452

3

Lễ tân

1414

4

Thợ hàn

7327

5

Nhà phát triển Web

2175

6

Quản lý phát triển Kinh doanh

4163

7

Lao động phổ thông

7611

8

Quản lý dự án

0211, 0213, 0711, 1221

9

Cơ khí hạng nặng

7312

10

Người bán hàng

6222

11

Kĩ sư điện

2133

12

Kế toán

2133

13

Quản lý nhân sự

0112

14

Cố vấn tài chính

0111, 1114

15

Y tá đã đăng kí

3012

Xem chi tiết: Tại đây


Theo thống kê của bộ Nhập cư năm 2019 dựa trên hệ thống tuyển sinh nhanh Express Entry, có tổng số 109,595 ứng viên (tăng 15% so với năm 2018 và tăng 68% so với năm 2017).


Xem chi tiết: Tại đây


Qua đó cho thấy, mức độ nhập cư Canada đang ngày càng tăng lên và sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Đây cũng là con đường chính cho người lao động có tay nghề cao di cư đến Canada.


Top 15 ngành nghề hot tại Canada 2020

1.       Cộng tác viên bán hàng (Sales Associate)

Cộng tác viên bán hàng hay Đại diện bán hàng (Sales Representative) có nhiệm vụ chào đón các sản phẩm bán lẻ, hàng hóa và dịch vụ đến với khách hàng. Những người làm việc tại vị trí này sẽ làm việc với khách hàng nhằm tìm ra nhu cầu của khách, từ đó có được giải pháp đảm bảo quá trình bán hàng được diễn ra trôi chảy.

Cộng tác viên bán hàng sẽ nỗ lực tìm ra đầu mối bán hàng mới, thông qua nguồn của công ty và cả nguồn từ khách hàng hiện tại. Vị trí này vừa bao gồm cả việc chăm sóc cho khách hàng gián tiếp (thông qua điện thoại, email,…) vừa bao gồm việc chăm sóc trực tiếp như gặp mặt để thương thảo và chốt hợp đồng.

Mức lương trung bình

Xem chi tiết: Tại đây


2.       Lái xe (Driver)

Các tài xế thương mại các loại đều có nhu cầu ở Canada, từ tài xế xe tải đường dài đến tài xế xe nâng. Những người có giấy phép thích hợp sẽ tìm việc làm dễ dàng hơn.

Nền kinh tế Canada phụ thuộc không ít vào các tài xế xe tải. Vì vậy, khoảng một nửa lực lượng lao động lái xe tải đang trong độ tuổi từ 46 đến 65. Điều đó có nghĩa là một số lượng đáng kể lao động sẽ nghỉ hưu trong thập kỷ tới. WorkBC (trang việc làm của tỉnh British Columbia) dự đoán rằng tỉnh có thể có khoảng 13.336 cơ hội việc làm dành cho các tài xế xe tải từ năm 2019 đến 2029. Đó mới chỉ là một tỉnh của đất nước Canada rộng lớn. Số lượng hàng hóa thương mại lớn yêu cầu các tài xế có khả năng điều khiển xe tải vận chuyển chuyên dụng để có thể di chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm trong nội địa.

Mức lương tham khảo

Xem chi tiết: Tại đây

 

3.       Lễ tân (Receptionist)

Đây là công việc được xem là hình ảnh đầu tiên của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Công việc này với nhiệm vụ trả lời điện thoại, tiếp nhận và cung cấp thông tin, giải quyết những yêu cầu của khách, chào đón và làm các thủ tục nhận/ trả buồng cho khách theo yêu cầu,... Lễ tân thường là người đầu tiên tiếp xúc và làm việc với khách hàng, đảm bảo gây ấn tượng ban đầu tốt đẹp cho khách sạn, quyết định sự thành công trong giới thiệu, quảng bá hình ảnh thương hiệu khách sạn, thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành.

Mức lương tham khảo

Xem chi tiết: Tại đây


4.       Thợ hàn (Welder)

Khác với những ngành trên, nhu cầu về nhân lực trong ngành hàn không tăng vì tuổi nghề người lao động mà do tăng trưởng trong cơ cấu ngành. Hiện tại, ngành hàn đang cần những lao động với trình độ cao, tay nghề giỏi, sử dụng được nhiều kĩ thuật khác nhau (như FCAW, GMAW, GTAW và SMAW) và có khả năng đọc được các bản thiết kế.

Xem chi tiết: Tại đây


5.       Phát triển Web (Web Development)

Khoảng hơn 21,000 việc làm trong ngành này sẽ được tạo ra cho đến năm 2026 ở Canada. Sự phát triển trong lĩnh vực máy tính, viễn thông và công nghệ di động sẽ thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng dành cho các kỹ sư và các nhà phát triển phần mềm, website. Nhờ đó, bạn đang rất gần với những vị trí tiềm năng và có cơ hội tiếp xúc với công nghệ cao, liên quan đến thiết kế, phát triển các hệ thống website.

Mức lương tham khảo

Xem chi tiết: Tại đây

 
6.       Quản lý Phát triển Kinh doanh (Business Development Manager)

Quản lý phát triển kinh doanh giúp các doanh nghiệp phát triển bằng cách tìm kiếm cơ hội mới, nghiên cứu khách hàng tiềm năng, thiết lập mối quan hệ với khách hàng và sắp xếp các cuộc hẹn cho giám đốc bán hàng. Theo một báo cáo tại Canada ngành này đang thiếu nhân lực cho đến năm 2026 do nhu cầu thị trường cao cũng như một người quản lý có kĩ năng chuyên nghiệp.

Mức lương tham khảo

Xem chi tiết: Tại đây


7.       Lao động phổ thông (General Labourer)

Trong những năm gần đây, thị trường lao động tại Canada là một trong những thị trường sôi động bậc nhất thế giới. Nguyên nhân chính là chính phủ và doanh nghiệp Canada đang gia tăng các chương trình tuyển dụng lao động nước ngoài. Một trong những chương trình nhận được sự chú ý của nhiều lao động quốc tế. Đây cũng là chương trình có số lượng đơn ứng tuyển cao nhất hiện nay.

Các công việc lao động phổ thông như may mặc, dọn dẹp, giao nhận cũng như các công việc chân tay đòi hỏi thể chất.

Mức lương tham khảo

Xem chi tiết: Tại đây


8.       Quản lý dự án (Project Manager)

Canada đang sở hữu một thị trường bất động sản sôi động. Cùng lúc này, chính phủ liên bang của Canada còn đang có nhiều dự định quy hoạch và triển khai các dự án cơ sở hạ tầng lớn. Xuất phát từ chính nhu cầu này mà công việc đặc thù này đang rất cần nhân lực tại đất nước lá phong đỏ.

Hiện tại, có hơn 4,000 vị trí cần tuyển dụng ngành này trên khắp Canada và tiếp tục tăng trong 5 năm tới.

Mức lương tham khảo

Xem chi tiết: Tại đây


9.       Cơ khí hạng nặng (Heavy Duty Mechanic)

Cơ khí hạng nặng làm việc với máy móc lớn trong bảo trì và sửa chữa. Ngành bao gồm năng lượng và sản xuất, đây chính là trung tâm nền kinh tế của Canada.

Mức lương tham khảo

Xem chi tiết: Tại đây


10.     Nhân viên quản lý đơn hàng (Merchandiser)

Đây là công việc cần người làm việc tại các cửa hàng và giao dịch trực tiếp tại các cửa hàng bán lẻ. công việc có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng trúng tuyển khi mức độ cạnh tranh giữa các ứng viên lớn.

Mức lương tham khảo

Xem chi tiết: Tại đây


11.      Kĩ sư điện (Electrical Engineer)

Khi các ngành khai thác, vận hành khí đốt và sản xuất dần tự động hóa, nhiều ngành công nghiệp trở nên phụ thuộc vào thợ điện hơn. Điều đó có lợi cho những ai muốn trở thành thợ điện công nghiệp. Công việc bao gồm cài đặt, thử nghiệm, bảo trì và sửa chữa máy móc và thiết bị công nghiệp. Trong khoảng thời gian từ 2017 đến 2026, hơn 1200 việc làm liên quan đến điện công nghiệp đang thiếu người do không đủ lao động có trình độ.

Mức lương tham khảo

Xem chi tiết: Tại đây


12.      Kế toán (Accountant)

Kế toán là người cung cấp thông tin tài chính cho các cấp quản lý trong công ty bằng cách nghiên cứu, phân tích các thông tin dữ liệu kế toán và báo cáo. Phần quan trọng của nghề này đó là tư vấn cho khách hàng sao cho họ có thể thực hiện đúng luật thuế. Doanh nghiệp càng lớn thì vai trò kế toán trong doanh nghiệp cũng càng lớn theo.

Mức lương tham khảo

Xem chi tiết: Tại đây


13.      Quản lý nhân sự (HR Manager)

Hiện nay các doanh ngiệp và tổ chức đang có nhu cầu rất cao trong việc tìm kiếm những chuyên gia trong ngành HR vì họ muốn tập trung nỗ lực để tìm kiếm những nhân viên phù hợp nhất. Là một chuyên gia nguồn nhân lực, bạn sẽ có cơ hội để làm việc trong các lĩnh vực khác nhau như: Tuyển dụng và quản lý tài năng. Học tập, Phát triển và Đào tạo. Tổ chức. Quan hệ và quản lý nhân sự. Đánh giá hiệu suất và khen thưởng

Mức lương tham khảo

Xem chi tiết: Tại đây


14.      Cố vấn tài chính (Financial Advisor)

Trong một thị trường đang toàn cầu hóa và đầy cạnh tranh, điều quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp là sự tối ưu và hiệu quả. Để đạt được mục tiêu đó, nhiều doanh nghiệp thường thuê các chuyên gia tư vấn để giúp đỡ họ về mặt chuyên môn trong quá trình hoạt động tài chính. Nhu cầu về các dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp tăng lên, cùng với việc người lao động nghỉ hưu/ chuyển sang vị trí khác, tư vấn tài chính là một trong những công việc cần nhân sự nhất tại thời điểm này ở Canada.

Các nhà quản lý có rất nhiều lựa chọn. Họ có thể học lên từ lĩnh vực kinh doanh rồi thử sức với các vị trí/ ngành nghề khác nhau, trong khi một số người khác bắt đầu từ các ngành khác như công nghệ, du lịch, khách sạn,... và trở thành tư vấn tài chính cho doanh nghiệp đó.

Mức lương tham khảo

Xem chi tiết: Tại đây


15.      Y tá đã đăng kí (Registered Nurse)

Mặc dù độ tuổi lao động của y tá trẻ hơn so với điều dưỡng viên, nhưng số lượng lao động sắp nghỉ hưu vẫn được dự đoán ngày càng tăng trong những năm tới. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo ra thay đổi và đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, thì y tá sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc khi tìm kiếm việc làm tại Canada.

Mức lương tham khảo

Xem chi tiết: Tại đây


Từ danh sách các ngành nghề này, chúng ta có thể thấy rằng Canada đang gặp phải tình trạng thiếu lao động nghiêm trọng trong tất cả các ngành và đặc biệt cần lao động thuộc diện skilled trade workers.

Vào cuối năm 2019, Canada đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng về việc làm, với một trong những ngành công nghiệp chính là xây dựng. Nhu cầu thợ hàn và lao động phổ thông trong ngành này rất cao. Ngành cơ học cũng đóng vai trò trong xây dựng, sản xuất và năng lượng, tất cả các ngành công nghiệp là thành phần thiết yếu của nền kinh tế Canada vào năm 2020.

Nhiều tỉnh bang trên khắp Canada đang cần y tá có trình độ. Theo dự đoán, Canada sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu 60.000 y tá vào năm 2022. Điều này có thể khiến hệ thống chăm sóc sức khỏe của Canada lâm nguy, vì vậy ngành chăm sóc sức khỏe tiếp tục là một trong những lựa chọn dành cho các bạn đang có ý định du học Canada.

Với nhu cầu về công nhân lành nghề ở mức cao, thời gian để bắt đầu quá trình nhập cư của bạn ở Canada chưa bao giờ tốt hơn.

 


New World Education, Đại diện chính thức nhiều trường Đại học, Cao đẳng, THPT Canada tại thị trường Việt Nam. Sinh viên quan tâm đến Chương trình học, học bổng cùng chính sách visa từ các trường. Vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn thị trường Canada tại New World Education theo các cách sau, để được hỗ trợ nhiều thông tin. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sau khi nhận được thông tin đăng ký từ quý khách. 

Chúng tôi - New World Education, tin tưởng sẽ hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên thông tin cụ thể từng trường, khóa học, lộ trình du học và học phí phù hợp với sinh viên, tạo nhiều cơ hội để sinh viên có thể gặp đại diện tuyển sinh từ các trường.

Ngoài vấn đề lựa chọn chuyên ngành, trường bạn theo học, yếu tố không thể thiếu quyết định tấm vé vào Canada du học đó là khâu Visa. Chúng tôi, New World Education, xử lý thành công khá nhiều Visa du học Canada, sẽ hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có cơ hội sở hữu tấm vé vào Canada du học.

 
Biên tập bởi: Bộ phận Marketing New World Education

Hỗ trợ cam kết từ New World Education:

  • Miễn phí tư vấn chọn trường, ngành học và hỗ trợ thủ tục hồ sơ Visa.
  • Miễn phí dịch thuật
  • Miễn phí hướng dẫn luyện trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh
  • Hỗ trợ hướng dẫn chuyển tiền, mở thẻ Visa
  • Hỗ Trợ Thi IELTS/ TOEIC/TOEFL
  • Kiểm tra trình độ Anh ngữ miễn phí
  • Luyện IELTS đảm bảo đầu ra tại "Ms.Yen IELTS"
  • Hướng dẫn cách viết thư xin học bổng, thư giới thiệu bản thân
  • Hỗ trợ làm thủ tục sân bay, đưa đón sân bay, tìm nhà ở và việc làm

GỬI CÂU HỎI CHO CHÚNG TÔI

6Vy0Qo

NGÀY GIỜ VĂN PHÒNG NƯỚC TRƯỜNG ĐĂNG KÝ
29/03/2024 09:00 HCM Canada Camosun College
Đăng ký
25/03/2024 15:00 HCM Philippines Ev Academy
Đăng ký
21/03/2024 09:00 HCM Úc Kaplan Business School
Đăng ký
19/03/2024 15:00 Đà ... Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
22/03/2024 09:00 HCM Mỹ Youngstown State University
Đăng ký
15/03/2024 09:00 HCM Canada Urban International School
Đăng ký
14/03/2024 09:00 HCM Canada Columbia International College
Đăng ký
13/03/2024 14:00 HCM Canada Red River College Polytechnic
Đăng ký
28/02/2024 10:00 HCM Mỹ Educo Mỹ
Đăng ký
29/02/2024 13:30 HCM Canada Sault College
Đăng ký
26/02/2024 14:00 Đà ... Singapore Raffles Singapore
Đăng ký
23/02/2024 14:30 HCM Úc James Cook University Brisbane
Đăng ký
18/03/2024 15:00 Đà ... Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
14/03/2024 15:00 HCM Mỹ Santa Ana College
Đăng ký
12/03/2024 15:00 HCM Canada Seneca Polytechnic
Đăng ký
18/03/2024 11:00 HCM Úc Cquniversity
Đăng ký
04/03/2024 10:30 HCM Canada George Brown College
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Canada University Of Victoria
Đăng ký
29/02/2024 10:30 Đà ... Mỹ Kaplan Mỹ
Đăng ký
27/02/2024 09:00 HCM Canada Winnipeg School Division
Đăng ký
xem thêm
Xem thêm
Xem thêm